Trồng hoa quanh nhà - tầng 1

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
1,517
0
0

Mehuungo

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Em Small : chị cũng xin tham gia thi hoa thược dược nhé, nhưng vụ bấm cành bấm ngọn gì gì thì em phải hướng dẫn tụi chị chứ năm ngoái chị kệ cho đám thược dược tự lên, tự ra hoa thôi.

@ Các mẹ mua hạt giống: Thời điểm này các mẹ đem gieo hạt là ổn nhất đấy, các mẹ nhớ làm đất thật tơi, tránh tuyệt đối kiến chứ ko thì nó tha hết hạt đấy.

Chị Coldmoon1990 : chị gieo hạt rau chưa? rau cải nhà em sắp được ăn rồi nhé.
 
813
0
0

coldmoon1990

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

small_dracula nói:
Chị mô tả chất trồng của chị cho em nha, chất trồng hơi kém dinh dưỡng.
Mehuungo ơi, Chủ nhật này mẹ nó có nhà không chị ghé lên ngắm nhà ngắm vườn nhà mehuungo tý. Chị cứ loa loa lên đây hỏi mẹ nó, để các mẹ khác biết đâu cũng muốn lên nhà mehuungo thì cùng lên luôn :):):). Nhiều mẹ muốn được ngắm vườn nhà mẹ huungo lắm đấy.

to small: Chị trộn trấu + đất + đá rửa + phân dynamic lifter. Hay tại nhiều trấu và đất nên bị giữ ẩm quá hả em. Đúng bài cô HX dạy là đất phải thay bằng than đập vụn, nhưng chị chưa làm được nên cứ tạm dùng đất cái đã (học bài mà cứ cắt đầu cắt đuôi thế này chết). Trồng các cây mua sẵn về bằng đất này có vẻ lên tốt, tức là tiếp tục ra hoa, ra quả, cao to nảy mầm nảy nhánh... Nhưng có lẽ đất của chị trộn không có tỷ lệ chính xác đâu, có lúc thiếu trấu, thiếu đất, .... Hay em cho chị và các mẹ trên này công thức trộn đất đơn giản hơn ở thành phố đi hi hi hi. Tức là đừng gồm phân chuồng hoại mục trấu ủ gì gì đó, có mà kiếm cả ngày không ra hì hì.

Mehuungo ơi, off o nhà mẹ nó đi. Hay nếu không chủ nhật này mẹ nó có nhà không chị ghé lên ngắm nhà ngắm vườn tý. Chị cứ loa loa lên đây hỏi mẹ nó, để các mẹ khác biết đâu cũng muốn lên nhà mehuungo. Nhiều mẹ muốn được ngắm vườn nhà mẹ huungo lắm đấy.
 
813
0
0

coldmoon1990

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Em Small : chị cũng xin tham gia thi hoa thược dược nhé, nhưng vụ bấm cành bấm ngọn gì gì thì em phải hướng dẫn tụi chị chứ năm ngoái chị kệ cho đám thược dược tự lên, tự ra hoa thôi.

@ Các mẹ mua hạt giống: Thời điểm này các mẹ đem gieo hạt là ổn nhất đấy, các mẹ nhớ làm đất thật tơi, tránh tuyệt đối kiến chứ ko thì nó tha hết hạt đấy.

Chị Coldmoon1990 : chị gieo hạt rau chưa? rau cải nhà em sắp được ăn rồi nhé.[/QUOTE]

Hay quá, có mehuungo, thuyvuong, đẳng cấp chiên gia trồng thược dược, tham gia thi thì khí thế hẳn rồi.

Hạt rau chị gieo rồi mehuungo ạ, hạt rau thì lên ngon, nhung không tươi tốt đâu. Chắc tại đất kém dinh dưỡng quá. Thôi từ từ rồi chị làm lại đất. Thật ra rau toàn cô nhà chị trồng, mà cô ấy thì ẩu chả chịu làm đất gì cả. Mình không biết tý gì về rau cỏ đất cát mà toàn phải đi đọc về bắt cô ấy làm. Có lẽ cô ấy quen ở quê cô ấy đất tốt chả cần làm gì rau vẫn lên tốt chăng? Dưa chuột chị mua 20nghìn 1 gói hạt, trồng lên vô số cây, đã thu hoạch được 10 quả rồi. Chỉ đủ để đem đến cơ quan tranh nhau ăn thôi chứ ở nhà thì không đáp ứng được hì hì. Chủ nhật này lên nhà em được không? Đi SG ra có thu hoạch được cây cối gì không? Chị sẽ mang cho em củ layơn và ít hạt hoa trồng thành thảm nhìn vui mắt lắm (với điều kiện nó phải lên - nhưng em là mát tay nhất rồi mà:):):)).
 
813
0
0

coldmoon1990

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Nhà Ngộ up ảnh hoa cho topic xôm tụ nhé

Đầu tiên là Morning Glory của Khai Tâm này, chiều qua đã được đánh ra vườn trồng, hy vọng hơn tháng nữa sẽ có hoa khoe các mẹ



Mehuungo chiên gia thiệt đấy. Gieo hạt mà thành được cây như thế này mới nể chứ. Mehuungo gieo hạt lavender đi, thành cây cho mình xin lại 1-2 cây thôi. Mình gieo 99% là tèo mất thôi.
 
1,517
0
0

Mehuungo

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

CN này em ở nhà, vậy mọi người off ở nhà em nhé, welcome tất cả các mẹ các cô xinh đẹp muốn về làng chơi :smiling:

Em đi SG lần này theo đoàn, lại tha theo 2 thằng nhóc + OB ngoại nên chẳng đi ngó nghiêng cây gì được. Sang giữa tháng 9 em đi công tác 1 mình nhất định sẽ đi kiếm thêm cây mang ra HN trồng. Em thấy chị khoe có 2 giò cẩm cù rồi à? chị up hình xem nó là loại nào vì CC có nhiều loại lắm, phân biệt bằng lá. Trên này có Small là chuyên gia đó.

Chị cho em xin củ lay ơn nhé, năm nay em sẽ dành 1 rẻo đất cho cosmos, violet, lay ơn, thược dược chơi Tết. Lavender thì tháng trước em gieo tèo hết, ko nảy mầm cây nào hết, nhưng chị có 3 gói lận thì cứ đưa em thử tiếp 1 gói xem sao.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
872
0
0

kelly

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Nhà Ngộ up ảnh hoa cho topic xôm tụ nhé

Mãn đình hồng nhà mình bắt đầu nở, cây này chăm tốt cao phải đến 2 m, tuy nhiên vì em này bị cớm nên cây nhỏ hoa cũng nhỏ

Chị thích giống hoa này quá H ơi, có dễ trồng không? chị đăng ký cây giống với @};-.
 
872
0
0

kelly

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Chủ nhật là ngày ngâu đấy, sẽ có mưa, mọi người đến thăm gia viên nhà Mehuungo buổi nào vậy, buổi chiều cho mát đi.
 
4,074
0
36

Pham Lam

Active Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Chủ nhật này ọp nhà chị Huungo cho em xin 1 chân
Bác Kelly ơi, lúc nào đi ới em với nhé
 
1,284
1
0

small_dracula

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

quote
bác Small Dracula ui, em đọc chỗ này mà chưa thông, tức là mình cắt cành thược dược lấy phần ngọn,dài khoảng 15-20cm, rồi cho vào túi nilon ấy ạ, em sợ cột chặt vào nó không có ô xi thì chết mất chứ ạ.
em hỏi lớ ngớ một tý vì hồi trước toàn cắt cành bánh tẻ đem giâm thẳng xuống đất thôi @};-
Hì, cắt đọt dài 15-20cm chính là tương ứng chúng ta sẽ có cành bánh tẻ đấy ạ, cắt ngắn hơn thì đọt bị non còn dài hơn thì gốc bị già.
Trong cái bao mình cột miệng lại đó nó vẫn có không khí mà, cây quang hợp thì hút CO2 và nhả O2, đến khi nó hô hấp thì ngược lại, thế nên cây bị cột kín trong bì vẫn quang hợp và hô hấp được. Còn về nước, mình cột kín thì ban đầu nước trong cây sẽ thoát ra nhưng sau đó không khí trong bì bị bão hòa hơi ẩm nên cây không mất nước nữa. Hi, đọc đến đây nghe luẩn quẩn rồi nhỉ, vậy chả lẽ cây nó tự quay vòng O2 rồi sống mãi không chết, thực tế thì cây không được cung cấp thêm dinh dưỡng nên không tạo ra được tế bào mới, không thể lớn thêm, năng lượng thì mất dần do chi dùng trong hoạt động sống và tỏa nhiệt, kết quả là cây yếu dần rồi chết. Tuy nhiên trong vòng 1-2 tuần thì nó chưa chết đâu ạ, sau 1 tuần là vết thương ở chân đã liền sẹo nên mình đem giâm không bị thối, rễ cũng dễ ra hơn nên tỉ lệ sống cao hơn. Cao hơn thôi chứ không phải sống 100% bác nhé!
Em mà hỏi chị cây gì chị trồng mà hay bị thối nhũn thì có mà chị liệt kê cả ngày không hết hi hi hi. Thử giâm rau muống rồi em à, chỉ thối nhũn độ 50-60% thôi. Kết cục là chị phải nhổ cả cụm rau muống cả rễ từ quê lên trồng vì không giâm nổi mà. Và mua hạt rau muống về gieo nữa (rau gieo từ hạt ăn không ngon, dai dai). Em đừng có buồn chị làm gì.

Đây là ảnh cây thược dược đang ngả ngớn của chị

Bài chị gửi dài quá, em chỉ trích dẫn lấy lệ thôi nghe!
Chị đi chợ mua rau muống rau khoai về sau khi lặt xong còn phần gốc ấy, chị cứ tích cực giâm cho em, đồ tận dụng nên nó chết không tiếc, nó sống thì nhổ lên bấm gốc vứt lấy ngọn giâm lại... Làm đến lúc nó sống 100% thì chị học được chán điều đấy ạ. Cách làm thì điều đầu tiên là cuốc tơi đất (cần thì lên luống cho nó thoát nước tốt), giâm cây vào buổi chiều và tưới ướt đẫm lúc đó, sáng hôm sau tưới nhẹ rồi thì theo dõi đến khi nào khô mới tưới lại, có khi phải qua ngày sau nó mới khô cơ. Chị trồng cây chi cũng úng thì rõ ràng là đất trồng và chế độ tưới có vấn đề, gỡ từng thứ một.
Chị cắt cành thược dược xiêu vẹo này giâm, bữa giờ em và mấy chị nói rồi đó, chị chắt lọc thông tin rồi tự đề ra cách làm phù hợp với thói quen và thời gian của chị, sau này cây sống thì hướng dẫn lại mọi người cách làm sao để giâm sống, còn chết cũng phải mô tả kĩ cách làm để cả nhà cùng mổ xẻ
Thế thì tháng 9 tháng 10 chị sẽ đi mua cây giống. Em thuyvuong ơi, nếu em thấy họ bán thược dược thì em ới chị với nhé. Nói nhỏ thôi không bạn small lại bảo phải tự giâm tự gieo rồi gặt gái thành quả mới vui. Đúng là như thế - nhưng khả năng gặt hái của mình nó ít quá nên mình tiến hành song song cả 2 kiểu, vùa gieo trồng giâm cành, vừa mua cây giống về xài liền. Hi hi hi.

Small ra thể lệ thi đi. Cho cả thời gian bắt đầu nữa nhé. Ai chưa có thược dược cành thì mình tặng 1 cành (mỗi tội nhà mình xa, và mình chỉ cho được 1 cành thôi vì mình cũng chỉ có 2-3 cánh có khả năng cắt được hi hi hi).
Thôi chị đi làm việc đã đây. Sa vào hoa hoét có mà ngồi buôn cả ngày được.
Hi, không quan trọng đâu mọi người ơi, không có giống thì phải mua chứ sao, nhưng mua cây càng nhỏ mình càng chăm nó được nhiều, đến khi nó nở bông càng vui nhiều.
Chị coldmoon nếu không thấy "xấu hổ" với mọi người khi đi thi thì em cho chị ngày 30 tết ra chợ mua chậu hoa về thi, hè hè, đằng nào cũng chỉ có 3 phần thưởng và em trao 3 giải nhất nhì ba thôi mờ, ai trúng mắc mớ chi tới em, không cần nói nhỏ đâu ạ, hề hề!
Small ơi. Em có trồng thược dược từ hạt bao giờ chưa vậy? Chị có hạt giống mà chưa biết cách gieo trồng. Nếu em có biết thì chỉ giùm chị với. Cảm ơn em.
Chị ơi, em chưa có trồng hạt Thược dược bao giờ cả, nhưng thấy nhà mình có nhiều người hay gieo hạt. Có ai không?! Cứu em với!!!
Hì, không có ai trả lời giúp thì em nói lí thuyết nha, đại khái là chuẩn bị khay mỏng và chất trồng nhiều cát, cho chất trồng vô khay đến cách miệng 1cm. Nếu hạt to và cứng thì đặt lên mặt đất và ấn nhẹ cho nó lún xuống vừa khuất mặt đất; hạt mỏng mềm thì dùng que vạch thành rãnh rồi cho hạt vào và cũng gạt đất vừa lấp hạt; hạt nhỏ như hạt cát thì rãi lên bề mặt rồi rãi thêm lớp cát mỏng là được. Đặt nơi có nắng vừa phải, nắng sáng là được hoặc đặt dưới lưới che lan, tưới giữ ẩm vài tuần thì cây mọc.
Sau khi nẩy mầm khoảng 1-2 tháng khi cây cao khoảng 10cm và có 2 cặp lá thì tách ra trồng riêng được. Sau khi cây nảy mầm cần theo dõi chiều cao cây để đưa thêm ra nắng nếu cây có hiện tượng voóng (hic, là nó mọc vươn dài mà ốm ấy). Có thể tưới bổ sung phân khi cây bắt đầu ra lá mới nhưng phải pha loãng hơn bình thường (bình thường 1g/lit thì giờ pha 1g/5,6,7 ...lit gì đó).
Em Small : chị cũng xin tham gia thi hoa thược dược nhé, nhưng vụ bấm cành bấm ngọn gì gì thì em phải hướng dẫn tụi chị chứ năm ngoái chị kệ cho đám thược dược tự lên, tự ra hoa thôi.
Nếu bấm thì nó cao cỡ 20cm là bấm rồi chị, cao 40cm bấm lần 2. Mỗi lần bấm cây nó mọc thêm 3-4 cành nên sau 2 lần bấm bụi cây sẽ rất nhiều cành. Có điều cây phải mạnh thì bấm mới thấy hiệu quả rõ.
 
1,284
1
0

small_dracula

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

to small: Chị trộn trấu + đất + đá rửa + phân dynamic lifter. Hay tại nhiều trấu và đất nên bị giữ ẩm quá hả em. Đúng bài cô HX dạy là đất phải thay bằng than đập vụn, nhưng chị chưa làm được nên cứ tạm dùng đất cái đã (học bài mà cứ cắt đầu cắt đuôi thế này chết). Trồng các cây mua sẵn về bằng đất này có vẻ lên tốt, tức là tiếp tục ra hoa, ra quả, cao to nảy mầm nảy nhánh... Nhưng có lẽ đất của chị trộn không có tỷ lệ chính xác đâu, có lúc thiếu trấu, thiếu đất, .... Hay em cho chị và các mẹ trên này công thức trộn đất đơn giản hơn ở thành phố đi hi hi hi. Tức là đừng gồm phân chuồng hoại mục trấu ủ gì gì đó, có mà kiếm cả ngày không ra hì hì.
Cái này cũng gay go hỉ, hiện tại em cũng đang phải nếm cảm giác thiếu chất trồng đây. Ở QB thì đầy rẫy do trong vườn luôn thường trực có 1-2 xe đất màu, trấu thì bên cạnh nhà là xưởng xay lúa, phân chuồng có bà cô ruột nuôi Heo cách nhà mấy trăm mét. Còn hiện đang ở Huế cũng méo mặt vì cả phân chuồng và xơ dừa đều phải mua mà lại mắc, chỉ có đất là ra bờ sông xúc còn đỡ chút. Nhưng trồng cây không có phân không được chị à, kiểu gì cũng phải đi kiếm thôi.
Em cho chị xem mấy cái hình, vạt Lay-on này mẹ em trồng hồi tết vừa rồi. Chất trồng ổn thì cây nó lên đều và không bị bỏ lá.

Hì, xa xa cuối cùng bên phải, chổ cây Môn cuống đỏ có cây Thược dược cao gần 1m nữa đó, nhưng em về thấy nó bị nhện đỏ sợ lây ra vườn nên nhổ vứt, thế là bị mẹ nói "cây hắn ở nhà mẹ chăm còn cây của mẹ hắn về hắn phá", hề hề!
Lục mớ ảnh thấy lòi ra bụi thược dược, không đẹp lắm nhưng nhân tiện đang nói thược dược cũng post lên chơi

 
1,284
1
0

small_dracula

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Nhân tiện tặng luôn cả nhà mấy cái hình cây em gieo hạt hồi tết.
Mắt Mèo

Pense


Còn có 2 cây này thì không thọ nổi đến lúc ra hoa nên em không biết cây gì, nhác lục sổ tra tên. Tụi nó xanh tốt thế này đến tháng 3, qua tháng 4 thì chịu nắng không nổi nên lụi dần.

 
1,492
1
0

songviet09

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

@ Small: Nhắc đến Mắt mèo..có người nào nhớ lời hứa cho chị hạt không ta;)
Bao giờ ra HN nhớ hú chị nhé, tiện thể lấy củ HĐ luôn. Các món nợ nần có thể thanh toán hết lần này được không Quỷ???
 
1,492
1
0

songviet09

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

CN này em ở nhà, vậy mọi người off ở nhà em nhé, welcome tất cả các mẹ các cô xinh đẹp muốn về làng chơi :smiling:

Em đi SG lần này theo đoàn, lại tha theo 2 thằng nhóc + OB ngoại nên chẳng đi ngó nghiêng cây gì được. Sang giữa tháng 9 em đi công tác 1 mình nhất định sẽ đi kiếm thêm cây mang ra HN trồng. Em thấy chị khoe có 2 giò cẩm cù rồi à? chị up hình xem nó là loại nào vì CC có nhiều loại lắm, phân biệt bằng lá. Trên này có Small là chuyên gia đó.
Á....về làng...khối người thèm cái làng nhà chị đó:D.
He he mấy hôm bận rộn , hôm nay e phát hiện có 2 cành nụ CC mới chị nhá. Chùi ui, mừng ghê cơ, vẫn cái tím tím đó chị ạ.

*Các chị ơi CN này off ở nhà mẹ Ngộ vào lúc nào thế, em đăng ký 1 chân nha. Mọi lần e thường đến nhà mẹ Ngộ vào buổi sáng nhưng c Kely bảo có mưa nên hẹn lúc nào các chị định đoạt đi.
 
1,517
0
0

Mehuungo

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

@Chị Kelly : Cây MDH đó dễ trồng lắm chị à, có điều em hết cây con rồi, giờ còn mỗi cái cây còi cọc đang nở hoa đó thôi, không biết có lấy hạt giống được ko nữa.Bữa trước cô Xuân gửi cho em hạt của cả 3 màu hồng - hồng đậm - trắng cơ mà chết hết. Lần trước em đi chợ Mơ cũng thấy có người bán đấy, cây to khụ 30k. Để em hỏi cô Xuân xem còn hạt ko nhé.
@Songviet: Sướng nhé, có hoa CC mới. Nhà chị có mỗi giỏ màu trắng là ra hoa liên tục, còn lại chỉ thấy lá và lá thôi. Cứ an ủi là khi nào nó nở nó sẽ ra cả đám nhìn cho đã
 
43
0
0

MeTuan

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Các chị ơi, cho em tham gia với, nhìn vườn hoa của các chị đẹp quá em cũng muốn trồng theo. Đầu tiên, em phải chuẩn bị đất trồng, em có đọc thấy chị huungo hướng dãn cần than quạt chả, vỏ trấu, xỉ than, và phân hữu cơ. Em muốn hỏi là trong hỗn hợp này không có đất ạ? không cần ít đất nào a? Các chị thông cảm, em giờ mới tập toẹ nên chưa biết.
thanks cac chi
 
1,284
1
0

small_dracula

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

@ bác Mít&Nem: bác "đổ oan" cho em chứ em chỉ làm được mỗi việc gieo hạt xuống thôi, còn lại là nhờ mẹ em ở nhà chăm, hàng tháng về chụp hình lại nữa là hết. Bọn cây này hạt có người đi Pháp mang về cho, cây xứ lạnh nên em gieo khoảng tháng 10 và nó sống được đến tháng 4.
Trong số hạt đó chỉ có cây này (em không biết tên)sống tốt và ra hoa, nở hoa từ trước tết đến bây giờ nó vẫn còn sống ngắc ngoải.

@ chị songviet: hè hè, thực sự là quên! chị không nhắc chắc em xù luôn rồi. Mùa hoa vừa rồi em không ở nhà nên không thu hạt đến chị à, chỉ còn hạt cũ, để ba bữa mang ít cho chị gieo xem nó còn lên không. Hê, hình như em có nợ nần chi mô??? Em mà nợ chị cái chi thì nhắc trước khi em đi nghen, ra tới nơi mới nhắc là xong đó. Em sẽ có quà xổ số cho chị với điều kiện nở hoa đẹp phải trả lui, đồng ý không để đưa ra (quà của ku phalae chứ không phải của lão quỷ).
Tặng chị Mắt Mèo tiếp nè
 
1,284
1
0

small_dracula

New Member
Ðề: Trồng hoa quanh nhà

Các chị ơi, cho em tham gia với, nhìn vườn hoa của các chị đẹp quá em cũng muốn trồng theo. Đầu tiên, em phải chuẩn bị đất trồng, em có đọc thấy chị huungo hướng dãn cần than quạt chả, vỏ trấu, xỉ than, và phân hữu cơ. Em muốn hỏi là trong hỗn hợp này không có đất ạ? không cần ít đất nào a? Các chị thông cảm, em giờ mới tập toẹ nên chưa biết.
thanks cac chi
Chị nên làm quen dần với khái niệm "chất trồng" thay cho "đất trồng". Bình thường do chúng ta quá quen với hình ảnh cây mọc trên đất, nên muốn trồng cây là nghĩ ngay đến đất và không có đất là "nhột nhạt không yên". Thực tế nên hiểu một cách thấu đáo, đất chẳng qua là hỗn hợp của đá vụn và xác hữu cơ, trải qua quá trình phong hóa lâu dài nên đá đã trở nên rất mịn và xác hữu cơ thì bị phân hủy thành mùn.
Chất trồng là nơi bám của cây, cung cấp cho cây nước và muối khoáng hòa tan (dinh dưỡng), vậy nên bất kì cái gì mà cây có thể bám đồng thời cung cấp được nước và dinh dưỡng thì đều làm chất trồng được. Chỉ còn một vấn đề là rễ cây cần không khí để hô hấp nên chất trồng còn cần thêm một yêu cầu nữa là thông thoáng.
Sự phát triển của bộ rễ rất quan trọng đối với cây, nên hỗn hợp chất trồng trên chú trọng vào thông thoáng để phát triển bộ rễ, còn nước và dinh dưỡng thì khắc phục bằng việc tưới bổ sung thường xuyên.
Mọi chất trồng đều có ưu-nhược riêng, biết khai thác thế mạnh và khắc phục điểm yếu tùy vào đặc điểm của cây trồng, điều kiện thời tiết địa phương và khả năng chăm sóc của bản thân là chìa khóa thành công.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top