Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Xin lỗi cả nhà mấy hôm rồi mình bận lại thêm cái cánh tay đau, cứ đánh máy mấy dòng là lại phải dừng lại nên ko đọc được hết các mục ở diễn đàn và trả lời mọi người nha,



Viêm xoang thì chắc là chữa hơi lâu đấy, theo mình có mấy cách đơn giản như sau :

- Rửa mũi bằng nước muối hàng ngày

- Day hai bên mũi

- Đốt bồ kết hoặc đun nước cây cứt lợn + vỏ bưởi + lá có tinh dầu xông mũi hàng ngày

- Tập thở sâu, đều hàng ngày

- Tránh khói thuốc lá, tránh bụi

Anh H nhà mình hồi trước cũng viêm xoang, dùng mấy cách này sau khoảng 3-4 tháng thì khỏi .

Nếu bị nặng hơn nữa thì cần :

- Dùng thuốc nhỏ mũi tinh dầu dạng xịt (cái này Loan xem nếu ko có ở nhà thì nhắn ngay mình mua luôn đợt này cho )

- Nhiều người phái vào viện tai mũi họng rửa xoang bằng dung dịch kháng sinh một thời gian.



.
Chị ơi tinh dầu dạng xịt nếu khi nào có cân chi mua giúp em chi nhé.
Cách trên của chi em qua Tết đỡ bận em sẽ thử làm, cảm ơn chị. Chồng em xoang trán hơi sâu, chắc khó hơn bt.
Chị ơi L52 cực kỳ hiệu quả chị ạ, thích lắm cơ trộm vía thoát đc trận rét này. Bống nhỏ nhà em cứ tối hơi khó chịu lại nói mẹ ơi ngửi, cho con ngửi, đỡ luôn. Thật khó tin.
Cảm ơn chị.
 
1,492
1
0

songviet09

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Ôi , đúng rồi năm nay HN rét kỉ lục thế mà hình như cả nhà e dùng chung mới hết có 1 chai L52. Trộm vía nên hình như thoát được trận rét này, nhất là 2 đứa nhỏ .
Em cảm ơn chị H rất nhiều .
 
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Ừ, bên nhà mình cũng vậy, từ ngày có L52 mình gần như ko phải dùng bất cứ thuốc gì khác, về bản chất, thuốc L52 được sản xuất theo kinh nghiệm chữa bệnh dân gian bằng cây cỏ của người già, cái Labo này nghiên cứu thêm rồi phối hợp giữa nhiều loại tinh dầu khác nhau cái nọ nâng cái kia nên tạo được công hiệu tốt. Mỗi tội là do phải pha chế trong rượu nên ko dùng được cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, PN có thai và người bị suy gan suy thận.

Khi nào mọi người dùng chiết xuất hạt bưởi một thời gian sẽ thấy hiệu quả như vậy đấy,

AX nhà mình rất hay bị viêm phế quản, nhất là khi ngửi khói thuốc lá nhiều, giờ tự động dùng chiết xuất hạt bưởi hàng ngày theo dạng phòng thì bệnh viêm phế quản nếu có bị cũng bị rất nhẹ thôi.

Mình vẫn hứa với cả nhà là tìm hiểu về cách tự chế CX hạt bưởi, hôm trước có đọc một bài trên diễn đàn phụ nữ bên này thấy có người tự làm bằng cách sấy khô hạt bưởi và cùi bưởi, sau đó nghiền thành bột, ngâm với glycérine để mấy ngày rồi chắt nước ra cho vào lọ đậy kín để dùng dần cũng tốt lắm.

Mình đã thử làm chuột bạch với hạt bưởi và cùi bưởi sạch, đun nước lên uống khi mình bị đau họng cũng thấy đỡ lắm

Tết này ăn bưởi mọi người nhớ giữ hạt + cùi + vỏ rồi phơi khô để dùng dần nhé, nhưng cần nhất là bưởi sạch, hoặc nếu ko chắc là sạch thì mọi người nhớ rửa thật sạch trước khi gọt nhé.

Nếu ngại làm chuột bạch (nhất là cũng ko nên làm với trẻ con) thì mọi người có thể dùng theo một số cách đơn giản sau :

1- Cùi bưởi phơi hoặc sấy khô, thái nhỏ rồi sao qua sau đó cho vào lọ thủy tinh đậy kín, khi bị ho lấy ra (hạ thổ chút cũng được, ko thì cũng ko sao) một dúm đun với chút nước, hoặc hấp nồi cơm, chưng cách thủy rồi chắt lấy nước đó uống, tác dung long đờm, chữa viêm phế quản rất tốt, cái này có thể đùng được cả cho trẻ bé nữa. Bé nào khó uống có thể pha thêm chút đường hoặc mật ong.

2- Hạt bưởi rửa sạch, phơi khô cất vào lọ thủy tinh đậy kín, khi bị ho, viêm PQ, hoặc viêm ruột dùng mỗi lần khoảng chuc hạt đun lấy chút nước uống (cái này nên dùng cho trẻ lớn va người lớn thôi nhé vì trẻ con mình ko dám chắc)

3- Vỏ bưởi phơi khô cất vào túi ni lông sạch, dùng để :

- Đun nước xông mũi hoặc xông nhà vừa thơm vừa có tác dụng diệt vi khuẩn, vi rút (có thể phối hợp với mấy loại lá tinh dầu)

- Đun cùng với hạt bưởi để gội đầu hoặc tắm rất sạch (mọi người nhớ nếu dùng để tắm gội cho trẻ con thì đun loãng thôi nhé kẻo chất tinh dầu nhiều làm rát da của các con)

Mấy thứ này tưởng chừng quá đơn giản nhưng mọi người cứ dùng thử mà xem, nhiều tác dụng lắm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

À, còn cái này nữa chắc nhiều người biết rồi nhưng mình cứ viết cho ai chưa biết nhé.

Mùa này đang có quýt, mọi người mua quýt nếu được quýt sạch là tốt nhất, nếu không thì ngâm rửa kỹ để ăn xong giữ lại ít vỏ, sau đó xâu vào một cái dây len hoặc dây chỉ treo lên góc nhà chỗ khô ráo sạch sẽ ấy cho khô dần. Vỏ quýt chữa được mấy thứ sau rất hiệu nghiệm :

- Khi bị đau bụng do lạnh, hoặc do ăn uống linh tinh, hoặc ăn uống cảm thấy khó tiêu chỉ cần nhấm một hai miếng vỏ quýt nhỏ là ổn (cả tuổi thơ của mình cho đến bây giờ chỉ chữa đau bụng bằng mỗi cái vỏ quýt khô này thôi đấy, Luti nhà mình cũng vậy, cứ mật ong với gừng và vỏ quýt là hết đau bụng ngay, ko cần dùng thuốc gì cả)

- Chữa giác buồn nôn khi say tàu, say xe : trên đường đi cứ cầm theo mấy miếng vỏ quýt khô nhấm nháp là ổn

- Chữa buồn nôn khi bị nghén ; nhấm vài miếng nhỏ
 
141
0
0

Lâm Lâm

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

A, nếu thế thì chắc đúng là bị chàm rồi, bạn cứ bôi thuốc nam đi, nhưng bạn mua thuốc nam ở đâu, nếu là thuốc của bà lang ở chợ ngọc hà thì cần xem cẩn thận nhé vì nếu ko nhầm thì hồi lâu lâu rồi mình thấy có thông tin trong thuốc của bà ấy có chứa corticoide nên bôi mới chóng khỏi thế. Nếu ko phải là thuốc của bà ấy thì ban cứ bôi cho con đi xem sao, nếu ko khỏi thì lúc đó mình chỉ thêm cách cho.

Nước tắm cho trẻ con ko xà phòng thì đúng là Biolane, cái này hồi trước mình dùng cho con mình suốt đấy, nhưng mà chai to lắm để mình xem xem có mua được đợt này ko nhé.

Bạn có thể mua một chai nước khoáng rửa mặt bằng dạng xịt của Avene để rửa mặt cho con, cái đó làm dịu da lắm, bạn hỏi đi nếu ở nhà ko có mình mua tam cho bạn một chai nhỏ dùng thử vào đợt này.
Em bôi thuốc cho bé hôm nay ngày thứ 2, thấy các vết chàm cũng dịu đi, không đỏ nhiều thế nữa. Trộm vía con cũng dễ chịu hơn, đỡ quấy khóc hơn. Em định chỉ bôi cho bé 5 ngày, vì cũng không thấy yên tâm lắm với thành phần của thuốc. Hỏi cô bán thuốc cô ấy cứ lờ đi, cũng không hdsd tận tình, kêu về nhà có gì thì gọi điện hỏi :(
Biolane nếu to quá thì cho em order vào đợt sau chị nhé! Hy vọng giờ ở HN tower vẫn có
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
58
0
0

Mẹ Cún con

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

MeLuti ơi, chiết xuất bưởi nước đợt hàng này có dùng cho bé 16 tháng được không ạ? Và em muốn hỏi thêm chút là ông xã em rất gầy, bị sỏi thận và em bị nang thận có uống được L52 khồng ạ?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

MeLuti ơi, chiết xuất bưởi nước đợt hàng này có dùng cho bé 16 tháng được không ạ? Và em muốn hỏi thêm chút là ông xã em rất gầy, bị sỏi thận và em bị nang thận có uống được L52 khồng ạ?
Con 16 tháng thì cũng dùng được chiết xuất hạt bưởi nước đó rồi đấy mẹ Cún con ạ, vì đợt hàng này CXHB ko pha bằng rượu mà.

Nhưng dùng cho con chừng 3-6 giọt / lần thôi nhé,

- Nếu dùng để dự phòng thì chỉ cần dùng từ 3-6 giọt một lần vào buổi sáng

- Nếu dùng để chữa khi con ốm thì liều tương tự như vậy nhưng ba lần / ngày

Sỏi thận và nang thận đều uống được L52 mẹ Cún con ạ,

Mà sỏi thận nang thận có đi chữa ko ?

H
 
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Có mấy bạn hỏi thêm về cách dùng cxhb cho trẻ con và men bia, mầm lúa mì, mình viết thêm chút dưới đây, mọi người xem xong có gì cần trao đổi thì trao đổi cho rõ trước khi sử dụng thuốc nhé.


1 Chiết xuất hạt bưởi :

Nếu dùng với mục đích phòng bệnh :

- Trẻ con từ 1- 3 tuổi : 3-6 giọt mỗi ngày một lần (tốt nhất vào buổi sáng), dạng viên thì cho con ngậm hoặc uống mỗi ngày 1 viên mọi người nhớ nếu con nhỏ chưa nuốt hoặc ngậm được viên thì cần pha ra nhé

- Trẻ con 3-6 tuổi : 4-8 giọt mỗi ngày một lần viên thì từ 1-2 viên

- Từ 6 -12 tuổi : 5-10 giọt mỗi ngày 1 lần, viên thì 2 viên

- Người lớn : chừng 8-15 giọt mỗi ngày một lần, viên thì 3 viên/ ngày

Dùng khi ốm thì liều tương tự như vậy nhưng dùng thành 2-3 lần / ngày

Dạng nước mọi người nhớ nhỏ vào chút nước rồi uống nhé (tránh nước sôi nhé để bảo toàn vi ta min C)

Mình đoán có thể có vài bạn dùng cho con chiết xuất hạt bửoi liều cao hơn nhưng các bạn đừng lo, cao hơn chút cũng ko sao đâu vì cái này lành (cũng giống như có người ăn 1 quả bưởi một lần, có người ăn 2 múi / lần ấy mà)

Sở dĩ ở đây mình nghĩ trẻ con nên dùng liều thấp hơn là vì có hàm lượng VTM C rất cao, dùng nhiều cũng thừa ra thôi nên chỉ cần dùng chừng đó là đủ.

2- Men bia dạng viên :


Dùng cho trẻ con từ 3 tuổi trở lên đến người lớn. Tác dụng trợ giúp tiêu hóa, cung cấp nhiều VTM nhóm B

-trẻ con từ 3-6 tuổi dùng 1-2 viên / ngày

- Từ 6-12 tuổi dùng 2-4 viên / ngày

- Từ 12 tuổi trở lên đến người lớn dùng 3-6 viên / ngày

Dùng trước hoặc sau, hoặc vào bữa ăn đều được, gia giảm tùy vào việc bản thân ăn uống có đủ chất hay ko, nếu ăn uống tốt thì ko cần dùng hoặc dùng liều tối thiểu...

3 - Mầm lúa mì
dùng được cho mọi đối tượng, tác dụng kích thích ăn uống, bổ xung VTM nhóm B

Mọi người có thể sử dụng dưới nhiều hình thức như trộn một thìa vào bát bột cho con nhỏ, rắc vào cơm cho con lớn, rắc vào sa lát, súp ...mỗi ngày tối đa 2 thìa canh
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
438
0
0

Bánh qui AFC

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

1+2 ) Mình đang tự hỏi ko biết bé nhà bạn hay bị trào ngược do có nhiều đờm dãi hay là nhiều đờm dãi do trào ngược đây ??? Nếu chụp phim ko có vấn đề gì ở đường tiêu hóa thì chắc nên vỗ lưng cho con hàng ngày để đỡ đờm dãi xem có bớt được trào ngược ko ?

Còn thuốc thì để mình xem thêm nha

3) Bổ xung FLuor mình có viết mấy dòng trong mục mua thuốc rồi, nếu bé ăn uống tốt và giờ thường thì các nguồn nước đều có bổ xung Fluor rồi nên ko cần bổ xung thêm, trong trường hợp cần thì bạn cứ vào đăng ký ở mục mua thuốc rồi mình mua cho

4, chiết xuất hạt bưởi dạo này mình mua được loại hòa tan trong nước và glycérine rồi nên có thể dùng cho bé được đấy bạn ạ.
1/ Bé nhà em bị trào ngược từ nhỏ xíu, chiếu chụp thì không có chỗ nào tắc/ vặn cả, nhưng giờ ngày vẫn nôn trớ 1-2 lần, có lúc ăn xong >2h đồng hồ rồi - đang ngồi chơi - lại bị ộc hết ra, có bao nhiêu ra hết luôn và ra theo đường mũi nữa chị ạ :( Nên vụ mũi họng của bé cũng rất hay bị.

2/ Vụ đờm dãi thì từ hồi bé mọc răng là thấy nhiều kinh khủng, mà em thấy bé ọe buổi sáng cũng toàn đờm thôi. Mọi người cứ khuyên là cho mật ong vào khăn xô, ngoáy họng ::-? cho con nôn khan rồi ra đờm, nhưng bé nhà em hay nôn lắm rồi, em không muốn con thành phản xạ nôn ọe thế nữa nên chỉ muốn con uống cái gì tan được đờm đi và thải theo output :p. Em nghe lời chị sẽ làm vụ mật ong và cùi bưởi. :x

3/ Chị ơi, sao bé nhà em uống Flour+D3 nhưng mà em chẳng thấy cái men răng của bé trắng gì cả, cứ hơi ngà ngà ấy cơ ::-?

4/ Chiết xuất hạt bưởi: em đang ngóng đợt hàng mới quá chị ơi ;)
 
58
0
0

Mẹ Cún con

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Con 16 tháng thì cũng dùng được chiết xuất hạt bưởi nước đó rồi đấy mẹ Cún con ạ, vì đợt hàng này CXHB ko pha bằng rượu mà.

Nhưng dùng cho con chừng 3-6 giọt / lần thôi nhé,

- Nếu dùng để dự phòng thì chỉ cần dùng từ 3-6 giọt một lần vào buổi sáng

- Nếu dùng để chữa khi con ốm thì liều tương tự như vậy nhưng ba lần / ngày

Sỏi thận và nang thận đều uống được L52 mẹ Cún con ạ,

Mà sỏi thận nang thận có đi chữa ko ?

H
- May quá vì bọn trẻ nhà em nó hay ốm vặt lắm, đợt này có thuốc của bác là mẹ cháu có thể yên tâm rồi. Mà chị ơi, thế thì đứa út 16 tháng nhà em nó chưa dùng được L52 chị nhỉ? Nó lại đang cảm cúm, thế có chết em không...hic. Mà cái L52 này bác tính liều lượng dùng theo từng lứa tuổi hộ em với vì bác bảo 1/4-1/2 liều người lớn tính theo lứa tuổi thì em mù tịt, ứ tính chính xác được???
- Về sỏi thận thì xã em lâu rồi chưa siêu âm lại nên không biết có to ra không nhưng gần đây uống thuốc Nam lại bảo thấy đỡ đau, chẳng biết thế nào. Còn nang thận của em đi khám mấy nơi, có bs bảo nên chích vì sợ nó sẽ phát triển càng ngày càng to, bs khác lại bảo nó không vỡ được nên cứ yên tâm mà sống với nó cả đời thế nên em vẫn tạm để vậy vì chẳng biết thế nào mà lần...hic. Theo bác nên làm sao bây giờ ạ?
- Ah mà còn việc nữa em muốn nhờ bác tư vấn giúp ạ. Tình hình là con bé lớn nhà em hơn 3T rồi mà chân nó đi yếu lắm ạ (không biết có phải vì hơn 16 tháng cháu mới biết chập chững đi không), cứ lạch bạch mà lại trông như vòng kiềng í (mà nhà em chẳng ai vòng kiềng cả)nên mọi người trong nhà cứ giục em đi nắn. Hôm qua tình cờ em đọc trên mạng thấy nói triệu chứng của thiếu canxi gồm hay ra mồ hôi trộm, ngủ không ngon giấc, tính tình nóng giận bất thường và nặng thì sẽ bị vòng kiềng nên em sợ quá vì tất cả các triệu chứng đó con em đều có nên em nghĩ con bé chắc chắn bị thiếu canxi nhưng vấn đề làm em lo lắng hơn cả là giờ liệu việc bổ xung canxi liệu có quá muộn để cứu vãn lại cái chân của con em không? Và nếu bổ xung thì loại nào thích hợp nhất trong trường hợp này ạ? Còn nếu đi nắn thì nên đến đâu và liệu có khỏi 100% được không ạ?
 
1,467
0
36

Pokiona

Active Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Mẹ Luti ơi, cám ơn chị nhiều vì mấy loại thuốc chị giới thiệu và mua gây quỹ giúp mọi người. Trộm vía hai đứa lớn nhà em thì ổn lắm, không phải dùng kháng sinh gì hết. Nhưng có con bé con nhà em mới được hơn 6 tháng chưa dùng được mấy loại thuốc đó, vì mẹ không còn sữa nên phải ăn sữa ngoài mà lại lười không chịu ăn. Đợt vừa rồi HN lạnh, cứ sổ mũi với ho suốt, kéo dài lai rai mãi không khỏi nên phải dùng một đợt kháng sinh rồi vì bị chớm viêm phế quản :(( . Mặc dù em thường xuyên vệ sinh mũi họng, nhỏ Prorhinel thì trộm vía mũi cũng đỡ nhưng cứ thay đổi thời tiết là lại bị lại, ngủ dậy lại thấy có mũi. Vì con dưới 6 tháng nên em cũng không dám cho uống gì thêm. Giờ hơn 6 tháng rồi, liệu em có thể cho uống thuốc gì để tăng sức đề kháng cho con và kích thích ăn uống không ạ? Chị tư vấn giúp em chị nhé. Em cám ơn chị rất nhiều :x
 
303
0
0

mama2vit

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Chị H ơi hiện tại e đang cho bé nhà e uống hai loại L52 và CXHB nhưng e đang lăn tăn là cho cả hai loại thuốc vào cùng một cốc nước có được không ạ(e vẫn cho cháu uống riêng từng loại)?Cháu nhà e đợt này hay bị táo bón lắm, nên sáng nào e cũng pha nước mật ong với chanh cho cháu uống, rất hiệu quả trong điều trị táo bón chị ạ, nhưng e muốn cho luôn cả CXHB vào uống cùng thì có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc không chị? Chị ơi không phải e lười đâu chị, mà nếu cứ uống riêng từng loại thì cháu không còn bụng để uống sữa nữa ạ.Chị tư vấn giúp e với ạ. E cám ơn chị nhiều nhiều ạ.
 
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

@ MamaVit và tất cả

Hạt bưởi, L52 có thể hòa chung với các thứ nước khác hoặc thuốc khác ko sao cả nhé, trong sữa cũng được, tránh nước nóng quá để khỏi làm biến chất thuốc thôi

@ Bánh quy ABC,

Vụ trào ngược nếu chiếu chụp ko có vấn đề gì thì có thể do cấu trúc ruột của bé, hoặc do van dạ dày đóng ko tốt...Thường thì những bé như thế này khoảng ngoài 2 đến 3 tuổi là đỡ dần và hết thôi.

Có mẹo để tránh nôn vọt ví dụ như đừng cho con uống sữa ko mà nên có chút chất bột như bột khoai tây, khoang lang, cà rốt ...chẳng hạn

Trong nhà lúc nào cũng nên có ít lọ nước muối chín phần nghìn để khi con bị nôn ra đằng mũi thì rửa luôn mũi cho con.

Mình nghĩ nhiều đờm quá cũng có thể ko phải là nguyên nhân chính của trào ngược nhưng cũng có thể là yếu tố thúc đẩy đấy bánh quy ABC ạ.

Với những bé hay bị đờm nhiều thì nên chú ý đừng cho con ăn đồ lạnh quá, chua quá nhé, ví dụ sữa chua nên để ra ngoài một lúc hãy cho con ăn.

Với cả nhớ chịu khó vỗ lưng cho con buổi sáng lúc chưa ăn ấy để đờm long hết ra, sau đó cho con uống chút mật ong pha với nước ấm

@ Hạt bưởi : ơ thế đợt này ko đến lượt ABC à, hy vọng là sẽ sớm tìm được người mang đồ giúp lần tiếp nhỉ.
 
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

@ Mẹ cún con,

1- L52,

Con 16 tháng chưa dùng để uống được nhưng có thể dùng cho con ngửi chút, hoặc bôi ấm chân tay ngực được đấy.

Còn liều thì vì cái này ko cần chính xác quá.

Ví dụ nếu con từ 2-4 tuổi thì dùng bằng 1 / 4 liều người lớn,

Con từ 4-7 tuổi thì dùng bằng 1/3 của người lớn,

Con từ 8 đến 13, 14 tuổi thì dùng bằng 1/2 liều người lớn hoặc hơn chút,

Từ 15 tuổi trở lên mà cao lớn khỏe mạnh thì dùng bằng hoặc xấp xỉ liều người lớn được rồi

2- Nang thận,

Nên theo dõi, nếu lần sau khám mà thấy nó to lên thì cũng nên đặt vấn đề chích, nếu nó vẫn thế thì chỉ cần theo dõi hàng năm thôi.

3- Chân của con :

Bổ xung can xi giờ vẫn tốt chứ, hoặc là đi khám rồi cho con bổ xung theo bác sĩ nói, hoặc bổ xung liều dự phòng

Chịu khó cho con tắm nắng, xoa người nhiều cho con, cho con chạy nhảy vui chơi đủ để giúp kích thích phát triển xương

Chân vòng kiềng theo mình nên nắn dần từ giờ, hàng ngày lúc nào rỗi dãi mẹ để con nằm dài ra rồi lấy hai bàn tay nắn dọc chân cho con. Nếu bạn cảm thấy con đi yếu hoặc vòng kiềng quá tốt nhất mang con tới khoa vật lý trị liệu Viện Nhi khám để họ hướng dẫn cụ thể cho.

Có những trẻ đến khoảng sau ba tuổi thì chân tự thẳng ra dần dần, điển hình cu Luti nhà mình hồi nhỏ chân vòng kiềng lắm ý mà giờ chân rất thẳng, mình chỉ dùng mỗi phương pháp nắn dọc hai bên chân hàng ngày cho con thôi. Với cả mình ko cho con ngồi xe tập đi, ko bế cắp nách ...

Tuổi này là các xương dài bắt đầu phát triển mạnh, nên cần chú ý sửa cho con từ bây giờ thì tốt hơn đấy.

@
 
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

@Pokiona,

Ôi thích thế, ba đứa cơ á, mình giờ nhìn thấy ai có nhiều con là ngữong mộ lắm cơ.

Con bé 6 tháng thì đúng là rất khó dùng thuốc , L52 có thể dùng nhỏ ra bàn tay mẹ vài giọt rồi bôi chân bôi tay, bôi ngực rồi sau đó xoa nhẹ nhẹ cho con ấm cũng tốt đấy.

Trẻ con lúc nào cũng cần giữ ấm chân nhé.

Mùa này có nhiều tỏi tây hành tây, mẹ có thể mua về rồi mỗi khi nấu cháo hoặc bột cho con thì cho tý tỏi hoặc hành tây vào trước khi xay để con ăn, hành tây tỏi tây giúp phòng bệnh cũng tốt. Nhớ cho ít thôi nhé kẻo nóng.
 
734
0
16

rongviet

Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Chán em quá. Hôm thấy mục Pháp 4 và hỏi các mẹ tác dụng của chiết xuất tinh dầu bưởi nhưng không thấy ai trả lời. Giờ biết tới mục này và thấy tiếc tiếc quá chừng.
Chị Luti ơi, cám ơn chị vì đã chỉ dẫn nhiều loại thuốc hay cho các gia đình và các bé.
Con em từ 2 tháng trở đi là cháu nôn trớ liên tục và bị viêm đường hô hấp (bác sỹ VN kêu cháu là do cơ địa dị ứng, mà cứ cháu nào bị liên miên là các bác sỹ kêu như thế). Giờ cháu được 16 tháng rồi nhưng vẫn tháng vài lần kháng sinh. Cả nhà em 4 người thì 3 người đều bị như thế, chồng và 2 đứa con em, trộm vía là trừ mỗi em.
Em mong chờ đợt Pháp tới lắm lắm. Thanks chị lần nữa.
 
1,492
1
0

songviet09

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

Mẹ Luti ơi , hộp canxi chị mua cho em cũng là dạng sủi bột . Nhưng uống thơm mùi chanh , dễ uống hơn hẳn chị à . Đợt sau e lại nhờ chị mua giúp e vài hộp nha , dạo này e lại bắt đầu thấy " vật " thuốc rồi , mấy hôm nay em lại thấy đau ...nên lấy thuốc về e uống ngay .
 
1,467
0
36

Pokiona

Active Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

@Pokiona,

Ôi thích thế, ba đứa cơ á, mình giờ nhìn thấy ai có nhiều con là ngữong mộ lắm cơ.

Con bé 6 tháng thì đúng là rất khó dùng thuốc , L52 có thể dùng nhỏ ra bàn tay mẹ vài giọt rồi bôi chân bôi tay, bôi ngực rồi sau đó xoa nhẹ nhẹ cho con ấm cũng tốt đấy.

Trẻ con lúc nào cũng cần giữ ấm chân nhé.

Mùa này có nhiều tỏi tây hành tây, mẹ có thể mua về rồi mỗi khi nấu cháo hoặc bột cho con thì cho tý tỏi hoặc hành tây vào trước khi xay để con ăn, hành tây tỏi tây giúp phòng bệnh cũng tốt. Nhớ cho ít thôi nhé kẻo nóng.
Dạ, em cám ơn chị. Em sẽ cho con ăn thêm hành tây tỏi tây. Nếu đợt tới có thuốc gì tăng sức đề kháng cho trẻ trên 6 tháng tuổi mà chiết xuất từ tự nhiên thì chị mua giúp em nhé. Chị lại vất vả vì mọi người rồi :x
 
510
0
0

MeLuti

New Member
Ðề: Về mấy loại thuốc và VTM của Pháp từ mục bán hàng

@ Rongviet,

Chưa mua được chiết xuất hạt bươi thì bạn có thể tự chế biến một phần như mình có hướng dẫn ở trên rồi đấy.

Bạn chịu khó xoa người, vệ sinh đường mũi họng, + chăm chút chế độ ăn uống cho con xem thế nào nhé.

@ Songviet,

Ôi thế mình ko để ý hóa ra vẫn là sủi bọt hả, nếu vậy lần sau lấy loại viên vậy.

@ Tăng đề kháng cho trẻ trên 6 tháng có Avityl defense cũng dùng được đấy, hôm qua mình vừa gặp một cô bạn cô ấy cho đứa con 7 tháng uống cái này.

Nhớ chế độ ăn cho con là rất quan trọng nhé, với cả xoa người cho bé đều đặn hàng ngày nữa .
 
Top