(MS0118/CSVC) 18.09.2018 Cùng chung tay dựng mái nhà ấm cho hai bà cháu ở Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

10,150
29
48

ALnML

Super Moderator
Một ngày đầu tháng 9, nhân dịp đi trao quà tại trường Bán trú TH&THCS xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Chúng tôi được một thầy giáo giới thiệu và chứng kiến căn nhà tồi tàn của 2 bà cháu đang cưu mang nhau qua ngày.

Bà Hồ Thị Pa Lai (tên gọi khác Pi Xay), người dân tộc Vân Kiều, sinh năm 1954. Người chồng mất từ lâu, bà có duy nhất 01 người con gái và đã lấy chồng, ở riêng cách nhà bà khá xa. Hai vợ chồng người con gái cũng quá khó khăn, đi làm thuê làm mướn khắp nơi, không chăm sóc đứa con trai đang học lớp 1 được nên đành gửi bà ngoại giữ dùm. Bà cho gì ăn nấy, có gì ăn nấy. Cứ thế, hai bà cháu cùng nhau sống trên một ngôi nhà sàn đung đưa trước gió.

Mục sở thị, ngôi nhà sàn bằng gỗ đã xuống cấp trầm trọng. Bước lên xuống hoặc di chuyển trong nhà thì cả căn nhà rung rinh rất nguy hiểm. Bên trong căn nhà không có gì giá trị ngoài 2 cái soong nấu cơm và nấu canh và 1 cái chậu giặt bằng nhôm. Lúc vào thăm đã gần 5h chiều nên 2 bà cháu đang ngồi ăn cơm chiều. Ngoài “món cơm” thì thứ duy nhất còn lại để đánh lừa vị giác là những con cua đồng bắt ở suối nhỏ như cái móng tay, thậm chí không có đủ cái đĩa để đựng nó mà phải để trên cái vung nồi méo móp. Bà bảo, đã có thêm 1 nắm rau rừng luộc nhưng để dành cho đứa cháu. Bên kia cái bếp, cái chậu nhôm chứa khoảng 1 nắm ốc suối, nhỏ như đầu ngón tay, bà bảo: Là thức ăn để dành cho ngày mai.

Chuyện bà Pa Lai khó khăn thì cả địa phương ai cũng biết, tuy nhiên, ở cái nơi mà gia đình nào cũng đang khó khăn, đang chạy cơm từng bữa thì sự hỗ trợ cho bà dựng lại cái nhà cũng khó muôn phần. Chế độ chính sách của gia đình hộ nghèo mỗi tháng được 180k không đủ nuôi sống mình trong cuộc sống hiện tại xô bồ này.

Mùa mưa bão đang tới gần, mùa đông trên dãy Trường Sơn này rất khắc nghiệt, liệu bà cháu có qua khỏi, có đủ áo ấm, chăn đắp? Và đặc biệt, ngôi nhà rách nát này có còn an toàn. Làm thế nào để cụ vơi bớt khó khăn, để có một căn nhà ấm cúng và an toàn trong mùa mưa bão sắp tới là nỗi niềm và trăn trở mà chúng tôi không thốt nên lời.

Chia sẻ tình thương rất mong mọi người cùng góp sức chung tay để hai bà cháu có được mái nhà ấm áp che mưa che nắng. Rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Dự kiến 40 đến 45 triệu
Phụ trách công trình : Ngô Duy Hưng và Thu Hà 09888922 chín chín
Thủ quỹ thu chi Nguyễn Hồng Thúy

Mọi đóng góp xin gửi vào
Tài khoản ủng hộ :
Nguyễn Thị Hồng Thúy
Tài khoản 0011004156066
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Tel 0982995011
Khi gửi xin ghi rõ : Tên / ID – Gửi ủng hộ MS0118 góp gach xây nhà Quảng Trị



 
Top