(MS150/CN) 24.04.2009 - Cần 22tr để cứu một mạng người!

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
1,251
0
36

Chíc chíc

Active Member
Cả nhà ơi, sáng nay em đọc được trường hợp này làm em day dứt suốt. Liệu có cách nào không các chị? 22 triệu đồng thôi để cứu một sinh mạng mới 4,5 tháng tuổi.

“Hãy giúp đỡ con tôi để cháu được sống”

(Dân trí) - Đó là niềm mong muốn của một người mẹ nghèo gửi đến những tấm lòng hảo tâm thông qua Báo Dân trí. Đứa con thơ dại hơn 4 tháng tuổi của chị đang giành giật sự sống với trọng bệnh.
Người mẹ ấy là Nguyễn Thị Thu Vân (thôn 3, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) có con là cháu Phạm Nguyễn Nguyên Vũ (4,5 tháng tuổi) hiện đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Cháu Vũ nhập viện ngày 21/4/2009. Theo các bác sĩ ở đây chẩn đoán, cháu bị bệnh Kawasaki (tức là tổn thương nhiều cơ quan như da, niêm mạc, hạch… đặc biệt là tổn thương động mạch vành gây nguy hiểm, có thể gây đột tử đối với trẻ em).

Tuy nhiên chi phí điều trị cho cháu hết khoảng 22 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với vợ chồng chị Vân.

Cháu Vũ là con đầu lòng của vợ chồng anh Phạm Văn Điểm và chị Nguyễn Thị Vân. Cuộc sống nơi làng quê với bao vất vả nhưng cũng không đủ ăn nói gì đến một số tiền lớn như thế. Cả gia đình chỉ có được chưa đầy một sào ruộng do chị Vân làm, còn anh Điểm thì đi làm thợ hồ, tuy nhiên không phải ngày nào cũng có người thuê để làm.

Ngoài đứa con thơ, vợ chồng anh Điểm, chị Vân còn nuôi bố mẹ già. Ông cụ năm nay đã gần 80 tuổi, già yếu không làm gì được. Bà cụ thì bị bệnh đau khớp nhiều năm nay nên vợ chồng anh chị phải lo tiền thuốc thang chạy chữa cho bà. Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ đã khó lại càng khó khăn hơn.

Từ khi đưa con ra nhập viện, biết số điều chữa trị cho cháu lớn như thế hai vợ chồng không biết làm sao. “Anh em, họ hàng của hai bên ai cũng khó khăn nên không thể vay ai được. Ông anh ra thăm cháu mà rồi không có tiền để bắt xe buýt về. Nhìn con đau ốm mà không biết phải làm thế nào”, chị Vân vừa nói vừa khóc.

Cả buổi nói chuyện với chúng tôi, nước mắt chị Vân giàn giụa vì thương con, cuộc sống trước mắt như đi vào ngõ cụt.

Theo bác sĩ Nguyễn Sơn, người trực tiếp điều trị cho cháu Vũ, hiện cháu Vũ đang còn sốt. Còn chị Vân cho biết, đêm nào cháu cũng không ngủ vì đau.

http://dantri.com.vn/c167/s167-321062/hay-giup-do-con-toi-de-chau-duoc-song.htm
 
841
0
0

Mẹ Tiếu Tiếu

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

bài của babycute:
Đây la tuong thuật của bạn mình, bạn mình đi cùng với bác sĩ trong bệnh viện đa khoa đã xác minh trưa nay. Mình ko có thời gian nen up nguyên văn she gởi.

Tau mới ở bệnh viện voi Hoanh về đây,trường hợp mà mày nhờ tau xác minh là có thật 100%. Thằng nhỏ đó 4,5 thang tuổi, nhà nghèo lắm. Nó nằm ở khoa hồi sức cấp cứu nhi. Tau không chụp ảnh vì bao nhiêu người đang đau khổ nằm trong đó mà mình đưa máy ảnh lên chụp nó phản cảm lắm. Tau cũng có gặp bác sĩ Nguyễn Sơn rồi. Ổng nói là thông thường bệnh nhân dưới 6 tuổi là miễn phí nhưng riêng với bệnh này thì không có chế độ bảo hiểm vì thuốc nó rất đắt. Nhà thằng nhỏ này nghèo lắm, ngày hôm qua nó bệnh nhưng nhà nó không có tiền nên đâu có mua được thuốc đâu. Hôm nay lên báo có mấy cơ quan nào đó đến cho được 2-3 triệu gì đấy .. bệnh viện tiêm thuốc giờ nó đỡ sốt rồi. Bác sĩ bảo là bệnh của nó bắt buôc phải dùng loại thuốc đó, tất cả các thuốc khác đều không có hiệu nghiệm. Nhưng ổng cũng không biết nếu không có tiền thì làm sao nó có thuốc tiếp để dùng đây. Tau cũng hỏi ổng là cơ hội sống sót của nó như thế nào. Ổng nói là ổng không bảo đảm 100% nhưng nếu có tiền chữa thì nó có rất nhiều hi vọng chứ không dùng thuốc chắc chắn nó sẽ chết. Mày cố gắng giúp đỡ nó được chừng nào hay chừng đấy đi. Coi như mình nhịn chi tiêu bớt một tý mà cứu được cả một mạng người. Tau đang đau đầu , vào bệnh viện nói chuyện xong tau càng đau đầu hơn nữa mày ơi. Tau mà giàu có chắc tau cũng không làm ngơ mấy vụ này được. Giữ nhiều tiền mà đứng nhìn người khác sắp chết thì lương tâm mình cũng cắn rứt lắm. Thà mình không biết thì thôi
Từ nay mày có nhu cầu xác minh mấy vụ như thế này mày cứ điện cho tau nghe. Coi như mày làm phước bằng của tau làm phước bằng công đi. Để tối về ngủ còn cảm thấy an lòng vì ít ra mình cũng làm được việc gì đó có ích cho người khác

Cần hỏi gì thêm thì cứ alo cho tau nghe

Các mẹ tìm cách giúp bé nhé. Có thể tập trung ở Manly rồi nhờ Manly chuyển cho báo cũng duoc, hoặc gởi truc tiep cho báo cũng duoc, sao cũng duoc, miễn giúp duoc nguoi.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
841
0
0

Mẹ Tiếu Tiếu

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

có nhiều comment của mọi người, yêu cầu có đầu cầu để mọi người quyên góp.
Vì không có thời gian nên mình xin phép ko copy lại, mà trích đoạn quan trọng.
Bạn của babycutie nói hay lắm.
Gia đình bé cần 22 triệu đúng không.
Mình không tin là những người ở đây không quyên đủ chí ít được 1 nửa là 10 triệu để góp chữa bệnh cho cháu.
Mục tiêu: 10 triệu trong vòng 1 tuần.
Nếu ở HN không ai nhận là đầu cầu thì mình xin đứng ra nhận làm đầu cầu quyên tiền, khi nào có có tương đối hoặc hoặc xác định chính xác địa chỉ đầu cầu thì mình sẽ chuyển ngay số tiền ấy đến nơi nó phải đến. Hoặc các bạn có thể gửi tiền trực tiếp đến Dân trí và điền tên mình vào danh sách để theo dõi tiến độ còn xúc tiến.
Danh sách ủng hộ.
1. Mẹ Tiếu Tiếu: 100K
Số tiền còn thiếu: 9,900K
Mong các mẹ nhanh chóng điền danh sách.
Thời gian không chờ chúng ta đâu.
 
841
0
0

Mẹ Tiếu Tiếu

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

@ chị Loan, các chị: TH bé này đc đăng tin trên dân trí, nhưng vì thời gian gấp nên em rất mong các chị quan tâm hơn mức bình thường.
Số tiền cần: 10.000.000 đồng
1. Mẹ TT: 100K ( chưa rõ cách thức chuyển)
2. Nhi_xinh (wtt): 100K ( chưa rõ cách thức chuyển)
3. Mẹ Phantom (wtt): 100K (.....)
còn thiếu: 9.700.000 đồng ( 9 triệu 7 trăm nghìn)
( các bậc lão làng xin cho ý kiến!)
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

@ chị Loan, các chị: TH bé này đc đăng tin trên dân trí, nhưng vì thời gian gấp nên em rất mong các chị quan tâm hơn mức bình thường.
Số tiền cần: 10.000.000 đồng
1. Mẹ TT: 100K ( chưa rõ cách thức chuyển)
2. Nhi_xinh (wtt): 100K ( chưa rõ cách thức chuyển)
3. Mẹ Phantom (wtt): 100K (.....)
còn thiếu: 9.700.000 đồng ( 9 triệu 7 trăm nghìn)
( các bậc lão làng xin cho ý kiến!)
Muathu và các bạn Đà Nẵng được báo trước khi đưa lên báo Dân Trí. Mùa thu đã và chị đã bàn nhau rồi nhưng vì một số lý do (chưa lấy đc ảnh trong máy) nên các bạn chưa đưa lên. Theo như chi được biết trưa nay các bạn ĐN đã vào nộp BV một phần chi phí rồi (vì gấp quá mong mọi ng thông cảm). Con số cụ thể đợi muathu post sau nhé. Chị vội báo cho mọi người yên tâm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
1,904
0
36

291179

Active Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Chị Loan lên tiếng rồi mọi người yên tâm, chắc chắn con sẽ đựoc cứu mà.
Cầu mong mọi đièu tốt lành đến bên con!
 
1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Chị đang định trấn an mọi người thì 291179 nói trước rồi.
Cám ơn bác Loan vì luôn luôn kịp thời!
 
1,251
0
36

Chíc chíc

Active Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Em cảm ơn chị Loan nhé, em thấy an lòng hơn rồi. Cầu chúc cho con được mọi điều tốt lành.
 
841
0
0

Mẹ Tiếu Tiếu

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Bài của chị Manly bên wtt:
Các mẹ ơi, cả ngày nay mình cuối tuần phải làm report nên không lên web thông báo được.

Muathu (Lý) đầu cầu Đà Nẵng của WTT đã vào thăm bé, và WTT đã trích quỹ 2000K cho bé rồi , và Lý cũng nói là có rất nhiều doanh nghiệp mang tiền vào cho bé và bé đã đủ con số 22T và còn dư tiền cho mẹ bé nữa, các mẹ ơi, vậy là bé đã được nhiều vòng tay nhân ái giúp đỡ, mình xin không thu gom tiền nữa nhé vì còn nhiều hoàn cảnh đáng thương chưa được lên báo chờ vòng tay nhân ái của các mẹ hơn nữa
__________________
Email: doanxuanhuong@gmail.com VCB chi nhánh Kỳ đồng 007.100.314.1092 Đoàn Xuân Hương. 0906755229
Yêu, được yêu và biết yêu là những điều cần học mà không bao giờ biết là đủ
 
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Ôi sorry các mẹ để các mẹ lo lắng, trường hợp của con muathu và các thành viên đầu cầu Đà Nẵng đã biết và hứa để tìm cách giúp đỡ trước khi đăng báo Dân Trí các mẹ ạ, vụ này muathu cũng có bàn qua với chị Loan trước rồi, chị nói nếu cần chị sẽ trích quỹ chung hỗ trợ gấp trước rồi xin sau, BS Xuân trưởng khoa có gọi cho bọn mình trước đó, BS có nói là sẽ đăng báo nhưng bây giờ gấp quá con cần nộp tiền để chữa ngay muathu có nói BS cứ chữa cho bé tạm thời sẽ ứng 2 triệu quỹ Hội quán nhân ái còn lại định để tặng quà cho các con bệnh ung thư nhân ngày 1-6, rồi sau đó lên post bài xin giúp đỡ thêm sau, mà muathu ốm từ thứ 6 tuần trước đến nay nên cố lắm cũng chưa vào thăm con và pots bài được, chiều qua muathu, mẹ Linh Huy, Muội Ngoan và mebéSuri có vào thăm con thì gặp một doanh nghiệp ở Đà Nẵng cho con đủ số tiền còn thiếu để chữa bệnh còn dư 1 ít để gia đình chi tiêu bồi dưỡng thêm cho bé, trước đó bé đã được cho khoảng 8 triệu kể cả 2triệu muathu trích quỹ nộp cho bé. Thật là may cho bé phải không các mẹ.

Mẹ bé vui lắm, nói mấy hôm em buồn quá không ngủ được sữa cho con bú cũng ít dần, em phải mua thêm sữa ngoài, các mẹ cũng động viên dặn dò ăn uống đầy đủ lấy sữa cho bé bú đừng để mất sữa sau này rất tốn kém không có tiền mua sữa cho con. Có tấm ảnh của bé mà mạng ở nhà rùa quá mãi muathu cũng chưa post được
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
1,904
0
36

291179

Active Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Ôi tin vui quá cảm ơn chị Muathu!!!
Chịơi chị khỏi ốm chưa? mong chi mau khoẻ nhé!
 
63
0
0

fs128

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

1 chị trong cty em (HCMC) kêu gọi ủng hộ truong hop nay bằng "email to all staff", chỉ trong 1 ngày (hôm thứ Sáu) số tiền quyên đc la 35.5 tr.... Số tiền sẽ được chuyển thẳng vào account của bênh viện Đà Nẵng, đủ cover chi phí điều trị và còn dư để chia sẻ cho hoàn cảnh khác... Không biêt Doanh nghiệp Đà nẵng các mẹ nhắc tới kia có đúng là .... không nhỉ.... :rose::rose::rose:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

1 chị trong cty em (HCMC) kêu gọi ủng hộ truong hop nay bằng "email to all staff", chỉ trong 1 ngày (hôm thứ Sáu) số tiền quyên đc la 35.5 tr.... Số tiền sẽ được chuyển thẳng vào account của bênh viện Đà Nẵng, đủ cover chi phí điều trị và còn dư để chia sẻ cho hoàn cảnh khác... Không biêt Doanh nghiệp Đà nẵng các mẹ nhắc tới kia có đúng là .... không nhỉ.... :rose::rose::rose:
Muathu không rõ có phải là công ty của fs128 không nhưng công ty nộp tiền cho bé là công ty Xây dựng 591 ở Đà Nẵng. Ở BV thì rất nhiều trường hợp cần giúp nên chắc số tiền công ty fs128 sẽ chuyển cho trường hợp khác :rose::rose::rose:
 
1,018
0
0

mymy

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Các mẹ ơi tin vui nè, sức khoẻ con đã tốt và con sẽ xuất viện ngày hôm nay ah :love::love::love:.
 
2,617
0
0

Me Chip Tom Bi

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Tin vui quá. Mong rằng mọi trường hợp khó khăn đều có được kết thúc như vậy.
 
1,904
0
36

291179

Active Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Tin vui quá. Mong rằng mọi trường hợp khó khăn đều có được kết thúc như vậy.
chắc ở gần nhau các mẹ CSTT sẽ ôm chặt lấy nhau mà hét lên mất , vui chị nhỉ
 
1,251
0
36

Chíc chíc

Active Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Mừng quá. Giá như em bé nào gặp khó khăn cũng có được kết thúc có hậu như con nhỉ! :love:
 
63
0
0

fs128

New Member
Ðề: Cần 22tr để cứu một mạng người!

Chi muathu và các chị,
Em trich nguyên văn thư cập nhật tình hình các bé nghèo bệnh nặng đang điều trị ở Đà Nẵng ( thư từ chị bạn cùng cty đã đứng ra kêu gọi hỗ trợ bé Vũ)

1. Baby Thinh (10 months): he has disease of “high level of insulin” and a complication of fall of blood sugar level, so he becomes fat. His treatment is very complicated that the Da Nang Hospital intended to send him to the Central Paediatrics Institution. My lastest info is that he is going to move to Hanoi on Tuesday next week. Ms. Nga Truong has given him 6 mil VND for travelling. (Như vậy là tuần sau bé Thịnh được chuyển ra viện Nhi TW tại HN ạ)
ảnh bé Thịnh



2. Baby Tri: heart disease, can not breath and that causes lack of oxy, dark purple face and body. My lastest info is that he has died several days ago after a cough.:sad:



3. Baby Tuan: blood cancer, being treated at the Da Nang Hospital. :sad:


4. Trang: blood cancer, being treated at the Da Nang Hospital. :sad:


5. Baby Luc: cerebral palsy (bại não), being treated at the Da Nang Hospital :sad:


----------------------------------------------
Emai từ bsy Sơn (phó khoa Nhi Đà Nẵng)
Thay mat khoa Nhi Bv DaNang ,chan thanh cam on chi va than huu da quan tam giup do tao dieu kien cho khoa chung toi dieu tri thanh cong chau VU mac benh hiem ngheo,nay chau da hoan toan binh phuc va chuan bi ra vien:smiling: .Chung toi xin goi tam anh cua chau chup ngay 29/4/2009 de lam ky niem.





Chung toi cung xin bao voi chi ,hien tai khoa chung toi cung co mot chau be 2 tuoimac chung benh nhiem trung huyet -suy giam mien dich rat nang,nha rat ngheo ,que quan o Quang nam,can dieu tri voi thuoc nhu chau Vu,ton kem de 20 000 000 VND,neu co the ,kinh mong chi quan tam giup do giup chung toi dieu tri cho chau ,hy vong duoc cuu chau qua con benh hiem ngheo.Chau hien dang nam dieu tri tai phong Hoi suc Nhi BV Da Nang.


Chút thông tin chia sẻ với các mẹ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top