(MS102.1/CN) 01.08.2008 - Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy - Các mẹ ơi có cách nào ko ???

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
(Copy lại từ trang web nơi trước đây CSTT hoạt động online).
Trường hợp này được CSTT tiếp tục bảo trợ, thông tin chi tiết xin theo dõi tại:

(MS102.2/CN) 17.03.2009 - Trợ giúp: Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy - Các mẹ ơi có cách nào không???

********************________________________________________
metubi
01/08/2008, 04:01 PM
Đem con đi xin lấy tiền chích ma túy
Từng chứng kiến quá nhiều những cảnh đời tan nát, tàn tạ vì ma túy ở nhiều vùng đất, nhưng những gì được tận mắt chứng kiến ở Hải Phòng vẫn khiến người ta đau nhói.
Ngồi nép phía bên này tấm ghi chắn của đường tàu, đợi cho Thành "trút" xong liều ma túy vào ven rồi vật ra ngồi thở, tôi mới mon men lại gần. Chắc đã quá quen với cảnh bố chích ma túy rồi "phê" thuốc nên con trai Thành cũng ngồi bệt luôn xuống nền đường lổn nhổn đá, ngước ánh mắt trong veo nhìn người xe qua lại tấp nập.

Thấy tôi cầm trên tay một nắm xilanh và BCS, Thành hỏi, giọng dãi dài "đặc trưng" của "dân nghiện" sau những phút bay bổng: "Bác đi tuyên truyền sớm thế? Có "xi" (xilanh) cho em xin mấy cái với". Ngồi xuống cạnh bố con Thành, đưa tay vuốt mái tóc đỏ hoe, khét nắng của thằng cu con, tôi hỏi: "Hai bố con ăn uống gì chưa mà đã vào thuốc rồi".
Trước khi tiếp cận với bố con Thành, tôi đã nghe bác sĩ Hoàng Thị Tuyết Minh, Chủ nhiệm CLB Hải Âu, TP Hải Phòng kể cho nghe đôi nét "lý lịch trích ngang" của cha con họ.
http://ngoisao.vnexpress.net/News/Thoi-cuoc/2008/08/3B9C5D68/1.jpg
Cha đang chích ma túy bên con trai và bình sữa. Nhà Thành ở khu Đình Vũ, Hải Phòng. Vợ anh này chết vì AIDS sau khi sinh thằng bé này được mấy tháng. Đứa đầu 4 tuổi hiện ở với bà nội, đứa thứ hai theo cha lang thang trên phố mỗi ngày để xin ăn.
Đã rất nhiều lần bác sĩ Minh gặp và thuyết phục Thành đưa con vào trung tâm xã hội nuôi dưỡng để cháu được chữa bệnh và chăm sóc nhưng anh không đồng ý.
Thành bảo vợ chết rồi nên không thể xa con. Nhưng nguyên nhân sâu xa của "tình thương" ấy là nếu đứa trẻ vào trung tâm, Thành sẽ mất "nguồn thu nhập" để đáp ứng cho những cơn vật vì đói ma túy.
Nhiều người dân quanh khu vực đường tàu kể rằng, nắng hay mưa, Thành cũng vác thằng bé đi như thế, mang con đi hành hạ để kiếm chút tiền từ lòng hảo tâm của mọi người.
Hỏi Thành rằng, nếu số tiền xin chưa đủ để mua ma tuý mà đến bữa ăn của thằng bé thì làm thế nào? Cúi gằm mặt xuống đất, anh ta nói nhỏ: "Lúc ấy em phải mua thuốc chích đã bác ạ. Em hết vật thì mới đủ sức để bế con đi kiếm bữa cho nó".
Một ngày 4 cữ chích, để phục vụ cho nhu cầu thuốc của mình, Thành phải kiếm đủ 200.000 đồng. Cũng vì thế mà thằng bé con, nhiều khi cả ngày chỉ có bình sữa để sống. Cũng vì thế mà thằng bé con 27 tháng chưa biết đi, chưa biết nói và chưa nặng nổi 10kg.
Em đọc mà không cầm nổi nước mắt, sao lại có cái loại cha thế này cơ chứ! ức quá đi mất,các mẹ cá cách nào giúp bé không.Nhìn tội quá các mẹ ạ
________________________________________
mevoicoi
01/08/2008, 04:06 PM
"Cũng vì thế mà thằng bé con, nhiều khi cả ngày chỉ có bình sữa để sống. Cũng vì thế mà thằng bé con 27 tháng chưa biết đi, chưa biết nói và chưa nặng nổi 10kg"

Trời ơi, đau lòng quá. Nhìn bé mà thương quá. Mình có cách gì giúp bé không hả mọi người???
________________________________________
memapcon
01/08/2008, 04:21 PM
Chắc là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi trong trung tâm còn đỡ khổ hơn bé con này, nhìn mà thắt ruột, đau lòng quá.
Có cách nào để tách đứa bé ra khỏi người cha nghiện ngập này được không các mẹ ơi ???
________________________________________
bamebon
01/08/2008, 04:37 PM
Tội thằng bé quá! Nếu bé được đưa vào Trung Tâm thì cũng an ủi được phần nào. Trẻ thơ vô tội mà phải chịu những cảnh này...thật đau lòng.Các mẹ ơi có cách gì không? Cứ như thế này thì rồi đây bé sẽ ra sao?
________________________________________
socngoan
01/08/2008, 04:39 PM
Đọc bài này mà mình thấy thương bé trai đó quá.Thật tội nghiệp.Nhưng tại sao,chính quyền phường,người nhà,người thân của bé trai đó không có biện pháp gì để cứu bé thoát khỏi cảnh này???Một người nghiện như vậy,chính quyền phường biết thì phải có biện pháp cữong chế cho đi cai nghiện chứ?Tại sao lại để tình trạng này xảy ra trong bao lâu rồi mà k ai sử lý.
Phải có cách nào đó chứ nhỉ?
Các mẹ ơi cùng nghĩ cách nào?
________________________________________
Mẹ Nghé Con 83
01/08/2008, 04:42 PM
Đọc bài này mà mình thấy thương bé trai đó quá.Thật tội nghiệp.Nhưng tại sao,chính quyền phường,người nhà,người thân của bé trai đó không có biện pháp gì để cứu bé thoát khỏi cảnh này???Một người nghiện như vậy,chính quyền phường biết thì phải có biện pháp cữong chế cho đi cai nghiện chứ?Tại sao lại để tình trạng này xảy ra trong bao lâu rồi mà k ai sử lý.
Phải có cách nào đó chứ nhỉ?
Các mẹ ơi cùng nghĩ cách nào?
Cái này thì chỉ có chính quyền địa phương mới can thiệp được thôi mẹ nó ạ, hoặc họ hàng thân thích hai bên nội ngoại của cháu bé đứng ra can thiệp may ra mới cứu cháu được:Sad:.
Thương bé quá, khổ thân cháu, sao lại có người cha vô lương tâm đến thế :mad:
________________________________________
memapcon
01/08/2008, 05:11 PM
Có mẹ nào ngoài HP có thể giúp được không, chắc với người cha vô lương tâm này chỉ có cách cưỡng chế mới tách thằng bé con ra khỏi anh ta được. Sao chính quyền địa phương và những người có trách nhiệm ngoài đó lại vô tâm và thờ ơ thế nhỉ?
________________________________________
mehuongly
01/08/2008, 05:15 PM
sao lại có người bố như thế chứ!em đọc,nhìn ảnh của bé nhìn bố chích mà xót xa quá,các mẹ dưới HP xin cho con đi trại mồ côi đi,ở đó con còn được chăm sóc,nuôi nấng cẩn thận chứ ở với người bố như thế, tương lai con sẽ như thế nào.........?
________________________________________
Vũ Thị Minh Nguyệt
01/08/2008, 05:31 PM
mình nghĩ sau bài báo này chính quyền địa phương sẽ vào cuộc thôi. Chỉ có cách cưỡng chế bố cháu bé vào trại cai nghiện và đưa cháu bé vào trại trẻ mồ côi thôi. Chứ cứ để cháu sống cạnh bố như thế này thật tội nghiệp và tương lai của cháu rồi sẽ giống bố cháu mất thôi. Trẻ con vô tội mà. Mọi người hãy nghĩ cách gì giúp cháu bé với
________________________________________
metubi
02/08/2008, 08:45 AM
Các mẹ ơi,có mẹ nào ở HP xem có cách gì giúp bé không ?Cái này có thể nhờ luật bảo vệ trẻ em không.Nhìn bé mà mình sót ruột quá.Không cứu bé thì rồi bé sẽ ra sao ?Các mẹ HP ơi.Giúp tìm hiểu thêm về bé nhé.Mình thương bé quá !
________________________________________
nikita24480
02/08/2008, 12:57 PM
Xót xa thật, nhưng em nghĩ chả có cách nào để giải quyết trường hợp này. Cai nghiện là chả ăn thua gì với loại người này. Cho tiền thì không được. Có chăng là nhờ cơ quan chức năng cưỡng chế, bắt cha đi cải tạo rồi cho con đi trại mồ côi.......Nhưng rồi liệu rằng có tốt hơn không?????
________________________________________
yeuemnhieu
02/08/2008, 09:37 PM
cũng không có cách nào dù sao đó cũng là cha ruột của bé, người có quyền pháp lý lớn nhất với cháu mà... chỉ mong sao cháu cứng cáp như cánh chim nhỏ dù bão tố cũng cố bay qua... ngày mai trời quang
________________________________________
Mít711
05/08/2008, 02:06 AM
http://www.tintuconline.com.vn/vn/xahoi/215275/

Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy
Thứ hai, 4/8/2008, 13:17 GMT+7
Trong vai của những tình nguyện viên đi phát bơm kim tiêm sạch và bao cao su (BCS), chúng tôi đã có mặt tại những "điểm đen" nhức nhối nhất về ma túy của thành phố cảng Hải Phòng. Dẫu đã từng chứng kiến quá nhiều những cảnh đời tan nát, tàn tạ vì ma túy ở nhiều vùng đất, nhưng những gì được tận mắt chứng kiến ở Hải Phòng vẫn khiến lòng chúng tôi đau nhói.

Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy

Ngồi nép phía bên này tấm ghi chắn của đường tàu, đợi cho P. "trút" xong liều ma túy vào ven rồi vật ra ngồi thở, tôi mới mon men lại gần. Chắc đã quá quen với cảnh bố chích ma túy rồi "phê" thuốc nên con trai P. cũng ngồi bệt luôn xuống nền đường lổn nhổn đá, ngước ánh mắt trong veo nhìn người xe qua lại tấp nập.



Thấy tôi cầm trên tay một nắm xilanh và BCS, P. hỏi, giọng dãi dài "đặc trưng" của "dân nghiện" sau những phút bay bổng: "Bác đi tuyên truyền sớm thế? Có "xi" (xilanh) cho em xin mấy cái với". Ngồi xuống cạnh bố con P., đưa tay vuốt mái tóc đỏ hoe, khét nắng của thằng cu con, tôi hỏi: "Hai bố con ăn uống gì chưa mà đã "vào" thuốc rồi". Trước khi tiếp cận với bố con P., tôi đã nghe BS. Hoàng Thị Tuyết Minh, Chủ nhiệm CLB Hải Âu, TP. Hải Phòng kể cho nghe đôi nét "lý lịch trích ngang" của cha con họ. Nhà P. ở khu Đình Vũ, Hải Phòng. Vợ P. chết vì AIDS sau khi sinh thằng bé này được mấy tháng.

Đứa đầu 4 tuổi hiện ở với bà nội, đứa thứ hai theo cha lang thang trên phố mỗi ngày để xin ăn. Đã rất nhiều lần BS. Minh gặp và thuyết phục P. đưa con vào trung tâm xã hội (TTXH) nuôi dưỡng để cháu được chữa bệnh và chăm sóc nhưng P. dứt khoát không đồng ý. P. bảo vợ chết rồi nên P. không thể xa con. Nhưng nguyên nhân sâu xa của "tình thương" ấy là nếu đứa trẻ vào TTXH, P. sẽ mất "nguồn thu nhập" để đáp ứng cho những cơn vật vì đói ma túy.

Nhiều người dân quanh khu vực đường tàu kể với tôi rằng, nắng hay mưa, P. cũng vác thằng bé đi như thế, mang con đi hành hạ để kiếm chút tiền từ lòng hảo tâm của mọi người. Tôi hỏi P. nếu số tiền xin chưa đủ để mua ma tuý mà đến bữa ăn của thằng bé thì làm thế nào? Cúi gằm mặt xuống đất, P. nói nhỏ: "Lúc ấy em phải mua thuốc chích đã bác ạ. Em hết vật thì mới đủ sức để bế con đi kiếm bữa cho nó". Một ngày 4 cữ chích, để phục vụ cho nhu cầu thuốc của mình, P. phải kiếm đủ 200.000 đồng. Cũng vì thế mà thằng bé con, nhiều khi cả ngày chỉ có bình sữa để sống. Cũng vì thế mà thằng bé con 27 tháng chưa biết đi, chưa biết nói và chưa nặng nổi 10kg.

(vietnamnet, 4/8/2008)
________________________________________
bigeyes
05/08/2008, 09:40 AM
Cái này phải nhờ vào chính quyền thôi các mẹ ạ.Bây giờ phải làm sao cho đài báo lên tiếng ,rồi chính quyền mới biết đưa bố bé đi cai nghiện ,rồi tạo công ăn việc làm cho họ .
Cái chính là sau cai nghiện làm thế nào để không tái nghiện.Còn chuyện đưa bé vào trại mồ côi thì thực là bất đắc dĩ lắm mới thế ạ.Chắc bé vẫn còn người nhà ,chẳng lẽ không ai thương bé sao??
________________________________________
Thỏ bông Mộc Miên
05/08/2008, 11:05 AM
Có mẹ nào ở Hải phòng không? Có cách nào để có thông tin về bé không? Mẹ tubi đọc bài này ở đâu đấy, có gì liên lạc với tác giả bài báo là có thể biết thông tin về bé nhỉ. Nhìn con mà xót xa quá.
________________________________________
Trần amy
05/08/2008, 11:23 AM
e tưởng có luật bảo vệ trẻ em mà! Có fải cứ sinh con ra rồi muốn làm gì thì làm đâu? Người ta chỉ biết kêu, sao không thấy ai xử lý hành vi này???
________________________________________
memapcon
05/08/2008, 11:38 AM
Bài này đăng ở web ngoi sao.net bạn ạ, ngày 1/8 phần Thời cuộc. Bạn có thể liên hệ với tòa soạn để hỏi thêm thông tin: Toà soạn: 2B - Khu Ngoại giao đoàn - Vạn Phúc - Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04 7601060 ext 4518.
Mình thương cháu bé quá, nhưng vì ở xa nên chẳng biết phải làm sao. Chắc việc này phải có chính quyền ở địa phương đó mới can thiệp được.
________________________________________
metubi
06/08/2008, 10:16 AM
Em đọc trên ngôi sao,thấy xót sa quá nhưng em không ở hải phòng nên không biết chi tiết.Các mẹ ơi em nghĩ các trường hợp thể này có luật bảo vệ trẻ em đấy nhưng em hi vọng khi bài báo được đăng lên sẽ có nhiều người vào cuộc giúp con.Có mẹ nào ở Hải Phòng thì cho thêm thông tin về bé nhé
________________________________________
Két con
06/08/2008, 10:43 AM
Đọc bài này thấy giận chính quyền địa phương và gia đình họ hàng nhà thằng bé này ghê gớm, thằng nghiện thì chả chấp làm gì, dù thằng nghiện là bố đứa trẻ. Ở nước ngoài thế này là tước quyền nuôi con của ông bố trẻ ngay lập tức. Bảo là gia nhập công ước quyền trẻ con gì gì gì đó mà để tình trạng này xảy ra, người dân thì chỉ có phản ánh với chính quyền chứ ai dám dây vào. Nhìn thằng bé đứng xem bố trích thuốc với bình sữa dưới đất, trào cả nước mắt :Crying::Crying::Crying:
________________________________________
Hồng Thuý
06/08/2008, 10:44 AM
Em đã gửi link này vào topic của các mẹ HP. Bọn em sẽ cố gắng tìm xem có cách nào giúp bé k , thương bé quá :Sad:
________________________________________
Két con
06/08/2008, 10:51 AM
À, mẹ nào có đường link của bài báo này ko?
________________________________________
mevoicoi
06/08/2008, 10:51 AM
Em đã gửi link này vào topic của các mẹ HP. Bọn em sẽ cố gắng tìm xem có cách nào giúp bé k , thương bé quá :Sad:


Thanks mẹ Hồng Thúy, dù được dù không mình cũng nên cố gắng làm một cái gì đó, để xem kết quả ntn rồi tính tiếp. Chứ thà không biết, biết rồi thấy day dứt mãi. Thực sự, mình không dám nhìn lại cái hình có cảnh bé đứng nhìn bố như thế. Xót xa quá.
________________________________________
Beaupearl
06/08/2008, 10:54 AM
Em đã gửi link này vào topic của các mẹ HP. Bọn em sẽ cố gắng tìm xem có cách nào giúp bé k , thương bé quá :Sad:
Mình đọc bài này trên báo Sức khỏe và Đời sống, thấy tội nghiệp bé quá. Nhưng hội nhà mình ko ai có điều kiện để đi tìm hiểu thêm về trường hợp này đâu, mình nghĩ thế. Hơn nữa, nếu là người bình thường còn dễ, chứ nói thật với các mẹ, dây dưa vào mấy trường hợp nghiện này thì ko đơn giản đâu ạ. Vì người bố đang "dùng" đứa con như một chiếc "cần câu" đế kiếm tiền chích hút, nếu ko phải cơ quan pháp luật (công an, tòa án) thì khó mà tách bé ra khỏi bố lắm đấy. Mấy người nghiện mà làm càn thì đáng sợ lắm. Em trai em làm công an, đi bắt mấy trường hợp nghiện này hoài mà còn phát ngán với họ, nói gì người bình thường như mình :Sick:

Các mẹ ko tưởng tượng nổi cảnh nghiện ngập ở cái phố đường tàu đó kinh khủng như thế nào đâu. Người bình thường đi vào đó, trông con nghiện giơ cái kim tiêm đỏ lòe máu lên bảo là có HIV đấy, thì ko dám làm thêm bất kỳ một việc gì nữa. Em ko nói trường hợp những người vì nhiệm vụ và công việc phải vào đó, người bình thường ở HP ko ai dám bén mảng đến những khu đó đâu :Sad:
________________________________________
12041970
06/08/2008, 11:03 AM
Các bạn ơi, cháu gái ( cháu con em trai ) của tôi bị một khối u rất lớn ở ổ bụng. Cháu mới chỉ hơn 3 tuổi thôi. Tôi rất cần thông tin về các bác sỹ giỏi để có thể cứu cháu được. Có bố hoặc mẹ nào biết thông tin gì về các bác sỹ thì cho biết với.
Hoặc nếu có bố hoặc mẹ nào làm bác sỹ có thể cho vài lời khuyên thì tốt quá.
Cám ơn các bố và các mẹ nhiều.
Địa chỉ liên hệ của mình: betty.thanh@yahoo.com hoặc di động: 09082 98765.
Mình đang rất bối rối, rất mong nhận được những lời khuyên từ các bạn
________________________________________
Két con
06/08/2008, 11:04 AM
Mẹ Khánh Ngọc nói đúng đó, người thường ai dám động vào dân nghiện. Cái chính là chính quyền và những cơ quan chức năng về bảo vệ trẻ em phải vào cuộc, kể cả cưỡng chế bắt thằng cu con đi chỗ khác, chứ nhân đạo đâu để bố gần con cho con cũng chết vì AIDS với nghiện??? Các mẹ ở HP có lẽ nên gây sức ép với chính quyền xem sao.
________________________________________
metubi
06/08/2008, 11:16 AM
Các bạn ơi, cháu gái ( cháu con em trai ) của tôi bị một khối u rất lớn ở ổ bụng. Cháu mới chỉ hơn 3 tuổi thôi. Tôi rất cần thông tin về các bác sỹ giỏi để có thể cứu cháu được. Có bố hoặc mẹ nào biết thông tin gì về các bác sỹ thì cho biết với.
Hoặc nếu có bố hoặc mẹ nào làm bác sỹ có thể cho vài lời khuyên thì tốt quá.
Cám ơn các bố và các mẹ nhiều.
Địa chỉ liên hệ của mình: betty.thanh@yahoo.com hoặc di động: 09082 98765.
Mình đang rất bối rối, rất mong nhận được những lời khuyên từ các bạn
em chỉ biết bác sĩ ở Việt Đức thôi,không biết có mổ cho trẻ em không ?cái này phải vào thông báo chung để hỏi bạn ạ,
________________________________________
metubi
06/08/2008, 11:19 AM
Các mẹ ơi,thì cũng phải có cách nào chứ.Chính quyền và người thân không làm gì được ư,nghe mẹ Két con với mẹ khánh ngọc nói em lại càng thương.phải tách con khỏi cái đống ấy càng sớm càng tốt chứ.Có mẹ nào ở Hải Phòng thì lên tiếng nhé
________________________________________
memapcon
06/08/2008, 11:33 AM
Đúng là bản thân các mẹ thì không nên tự can thiệp vì rất nguy hiểm nhưng mình có thể nhờ chính quyền địa phương ngoài đó can thiệp được. Họ phải ra tay để bảo vệ cháu bé chứ không thể làm lơ như thế này được, có luật về bảo vệ trẻ em mà. Không biết từ hôm báo đăng đến giờ tình trạng của cháu bé thế nào rồi, đúng là mình không dám nhìn lại cái hình ảnh đăng trên báo nữa, thắt cả ruột.
________________________________________
papa&daughter
06/08/2008, 11:41 AM
Em ở HP đây, những trường hợp như bố hoặc mẹ dùng con nhỏ để xin tiền như vậy e nhìn thấy rất nhiều. Đây chỉ là 1 trong những hình ảnh đó thôi. Có những bà mẹ, ông bố bắt con mình đi ăn xin để mang tiền về cờ bạc, chích hút. Em nói sự thật 100%. Chính mắt vợ chông e đã từng nhìn thấy và cũng rất nhiều người biết. Ở khu vực vườn hoa trung tâm hoặc cây xăng, việc này như cơm bữa.

Em đau xót lắm chứ, chúng bé lắm, có đứa cũng chỉ bằng con em thôi khoảng 20 tháng là cùng. Nhọ nhem, mẹ bế vắt vẻo trên tay đi xin. Lần nào gặp em cũng cho tiền mặc dù e biết cho rồi mẹ nó cũng lấy tiền để chích ma túy.

Mọi người có cho bọn nhỏ tiền thì chúng cũng chả tiêu được, bố mẹ chúng giữ hết. Như các mẹ trên này đã nói rồi đấy. Có những khu vực đường tàu người dân ko sinh sống trong đó ko bao giờ dám vào. Và cũng chẳng ai dám động chạm tới bọn nghiện đâu.

Em sẽ gửi bài này sang bên hội đồng hương ở HP. Mọi người ở HP sẽ cố gắng hết sức.
________________________________________
Bimbiptim
06/08/2008, 02:34 PM
Thương bé quá. Phải có biện pháp gì đối với ông bố quá ác này chứ nhỉ????
________________________________________
Thỏ bông Mộc Miên
06/08/2008, 09:09 PM
Em ở HP đây, những trường hợp như bố hoặc mẹ dùng con nhỏ để xin tiền như vậy e nhìn thấy rất nhiều. Đây chỉ là 1 trong những hình ảnh đó thôi. Có những bà mẹ, ông bố bắt con mình đi ăn xin để mang tiền về cờ bạc, chích hút. Em nói sự thật 100%. Chính mắt vợ chông e đã từng nhìn thấy và cũng rất nhiều người biết. Ở khu vực vườn hoa trung tâm hoặc cây xăng, việc này như cơm bữa.

Em đau xót lắm chứ, chúng bé lắm, có đứa cũng chỉ bằng con em thôi khoảng 20 tháng là cùng. Nhọ nhem, mẹ bế vắt vẻo trên tay đi xin. Lần nào gặp em cũng cho tiền mặc dù e biết cho rồi mẹ nó cũng lấy tiền để chích ma túy.

Mọi người có cho bọn nhỏ tiền thì chúng cũng chả tiêu được, bố mẹ chúng giữ hết. Như các mẹ trên này đã nói rồi đấy. Có những khu vực đường tàu người dân ko sinh sống trong đó ko bao giờ dám vào. Và cũng chẳng ai dám động chạm tới bọn nghiện đâu.

Em sẽ gửi bài này sang bên hội đồng hương ở HP. Mọi người ở HP sẽ cố gắng hết sức.

Cảm ơn mẹ nó nhé. Bọn mình chắc chỉ có thể theo dõi tình hình của con xem thế nào và khi nào thích hợp thì giúp đỡ thôi. Mai mình sẽ điện thoại đến tòa soạn xem tình hình ntn. Mẹ nào có thông tin mới thì cho mọi người cùng biết nhé.
________________________________________
Mẹ Kê
09/08/2008, 09:42 AM
Bạn ơi có phải người đàn ông thường đi xin tại chợ Lương Văn Can, Hải Phòng không? Ngày nào mình cũng gặp người đàn ông này bế con đi lang thang trong chợ, mình hỏi tại sao không cho cháu vào trung tâm nào đó thì anh ta nói giống như nói với Mẹ Mít. Và mình cũng nghĩ mục đích anh ta giữ con lại là vì muốn lợi dụng tình thương của mọi người mà thôi.
Mỗi ngày vào chợ, nhìn thấy bé con đen nhẻm, quắt queo trên tay người bố mình lại thấy xót xa quá nhưng cũng không nghĩ được phải làm như thế nào, vì quyết định quan trọng là ở người bố.
Các mẹ có cao kiến gì không? Nếu các mẹ nhìn thấy cháu sẽ thấy thương tâm lắm.
________________________________________
Mẹ Kê
09/08/2008, 09:46 AM
Minhg vừa vào đọc bài theo đường link của Mẹ Mít.
Chính xác là người đàn ông này rồi. Nhưng nếu các mẹ nhìn con ở ngoài còn thấy thương hơn nhiều. Bình sữa vàng khè không còn đúng màu ban đầu và cầm trên tay cả ngày.
Mình chỉ nghĩ rằng anh ta dựa vào con để kiếm sống chứ không nghĩ rằng anh ta bị nghiện.
Phải làm thế nào nhỉ? Khó quá!
Các mẹ xem thế nào? Đặc biệt là các mẹ Hải Phòng, chắc không ít mẹ cũng từng nhìn thấy hai bố con đi xin ăn trong chợ.
________________________________________
Mẹ Kê
09/08/2008, 10:20 AM
Chào các mẹ!
Mình đã vào topi với đề tài tương tự do Mẹ Mít mở trên diễn đàn.
Mình là người Hải Phòng và khôgn ngày nào không chứng kiến cảnh hai cha con người này đi lang thang xin ăn trong chợ Lương Văn Can.
Mình cũng muốn nhắc lại những gì đã nói trong topic Mẹ Mít mở để các mẹ cùng biết:
Mình hỏi anh ta tại sao không cho con vào các trung tâm nuôi dưỡng thì anh ta trả lời là không muốn xa con (giống như bài báo đã viết)
Mình cũng nghĩ rằng anh ta chỉ lợi dụng con để chờ đợi sự giúp đỡ của mọi người và cũng không hề biết anh ta bị nghiện.
Nếu nhìn bé con các mẹ sẽ thấy thương lắm. Con đem nhẻm, quắt queo và cầm bình sữa đã chuyển màu vàng (chắc từ sáng đến tối chỉ có vậy thôi).
Hàng ngày chứng kiến mình thấy xót xa quá và cũng định đưa tình hình của bé lên diễn đàn nhưng vì mình chưa nghĩ ra cách nào để giúp con cả.
Hiện nay mình chỉ biết người bố là người thân duy nhất của đứa bé và anh ta hoàn toàn không đồng ý cho con vào các trung tâm chăm sóc.
Các mẹ có cao kiến gì cứ đề cập nhé
________________________________________
Thỏ bông Mộc Miên
09/08/2008, 09:32 PM
Chào các mẹ!
Mình đã vào topi với đề tài tương tự do Mẹ Mít mở trên diễn đàn.
Mình là người Hải Phòng và khôgn ngày nào không chứng kiến cảnh hai cha con người này đi lang thang xin ăn trong chợ Lương Văn Can.
Mình cũng muốn nhắc lại những gì đã nói trong topic Mẹ Mít mở để các mẹ cùng biết:
Mình hỏi anh ta tại sao không cho con vào các trung tâm nuôi dưỡng thì anh ta trả lời là không muốn xa con (giống như bài báo đã viết)
Mình cũng nghĩ rằng anh ta chỉ lợi dụng con để chờ đợi sự giúp đỡ của mọi người và cũng không hề biết anh ta bị nghiện.
Nếu nhìn bé con các mẹ sẽ thấy thương lắm. Con đem nhẻm, quắt queo và cầm bình sữa đã chuyển màu vàng (chắc từ sáng đến tối chỉ có vậy thôi).
Hàng ngày chứng kiến mình thấy xót xa quá và cũng định đưa tình hình của bé lên diễn đàn nhưng vì mình chưa nghĩ ra cách nào để giúp con cả.
Hiện nay mình chỉ biết người bố là người thân duy nhất của đứa bé và anh ta hoàn toàn không đồng ý cho con vào các trung tâm chăm sóc.
Các mẹ có cao kiến gì cứ đề cập nhé

Tốt quá, có mẹ ở HP tận mắt chứng kiến trường hợp này. Mình tìm hiểu thì biết số điện thoại của Uỷ Ban dân số và trẻ em Hải phòng là 031.3842639 (Uỷ ban này nằm ở 21 Minh Khai, Hồng Bàng) bạn thử giúp tụi mình gọi điện đến số này xem họ trả lời sao thì tụi mình lại lần mò tiếp nhỉ.
________________________________________
Mẹ Chấm Bi
13/08/2008, 02:46 PM
Hôm nay mới đọc topic này. Đọc xong thấy buồn ghê. nhưng nếu chỉ ngồi hỏi nhau chắc ko giải quyết được gì đâu các mẹ ạ.

Theo luật gia đình và trẻ em vietnam, nếu cha hoặc mẹ ko có khả năng chăm sóc và nuôi dưỡng con cái thì có thể chuyển đến người thân hoặc trại trẻ mồ côi.

Với ông bố như thế chúng ta chẳng thay đổi được gì. Chỉ tìm cách giải thoát cho em bé thôi ạ.

Muốn gọi điện đến ủy ban dân số và trẻ em ở Hp để có kết quả xử lý tốt nhất, chúng ta phải là 1 tổ chức. Cá nhân thì hơi khó ạ.

Em thiết nghĩ, hội các mẹ ở HP thu thập thêm một số bức ảnh nữa, sau đó liên hệ với trại trẻ mồ côi ở hp để họ tiếp nhận và support mình, rồi nhờ tới ủy ban dân số và trẻ em ở đó.

Nếu ko, một cuộc đời nữa sẽ lại tiếp nối số phận đau khổ như cha mẹ chúng thôi...........
________________________________________
bonbeo
14/08/2008, 03:02 PM
Hôm nay tui mới co cơ hội dc vào diễn đàn cũng như đọc bài báo này. Xót xa và ko cầm đc nước mắt.
Ai có thông tin gì mới về bé này ko, cập nhật tiếp đi xem tui có thể giúp gì cho bé đc ko? Thương quá:Sad:
________________________________________
Hạnh Nguyễn
16/08/2008, 10:12 AM
Chào các mẹ!
Mình đã vào topi với đề tài tương tự do Mẹ Mít mở trên diễn đàn.
Mình là người Hải Phòng và khôgn ngày nào không chứng kiến cảnh hai cha con người này đi lang thang xin ăn trong chợ Lương Văn Can.
Mình cũng muốn nhắc lại những gì đã nói trong topic Mẹ Mít mở để các mẹ cùng biết:
Mình hỏi anh ta tại sao không cho con vào các trung tâm nuôi dưỡng thì anh ta trả lời là không muốn xa con (giống như bài báo đã viết)
Mình cũng nghĩ rằng anh ta chỉ lợi dụng con để chờ đợi sự giúp đỡ của mọi người và cũng không hề biết anh ta bị nghiện.
Nếu nhìn bé con các mẹ sẽ thấy thương lắm. Con đem nhẻm, quắt queo và cầm bình sữa đã chuyển màu vàng (chắc từ sáng đến tối chỉ có vậy thôi).
Hàng ngày chứng kiến mình thấy xót xa quá và cũng định đưa tình hình của bé lên diễn đàn nhưng vì mình chưa nghĩ ra cách nào để giúp con cả.
Hiện nay mình chỉ biết người bố là người thân duy nhất của đứa bé và anh ta hoàn toàn không đồng ý cho con vào các trung tâm chăm sóc.
Các mẹ có cao kiến gì cứ đề cập nhé
Mẹ Kê thử liên lạc với chị Huệ (Chị anh hùng Phạm Thị Huệ) cũng đang ở Hải Phòng xem có thể có phương án gì ko. Chị Huệ nhiệt tình lắm, tớ nghĩ chị ý có nhiều kinh nghiệm trong chuyện này lắm.
Thân mến:LoveStruc:
________________________________________
Mẹ Kê
16/08/2008, 10:24 AM
Mẹ Kê thử liên lạc với chị Huệ (Chị anh hùng Phạm Thị Huệ) cũng đang ở Hải Phòng xem có thể có phương án gì ko. Chị Huệ nhiệt tình lắm, tớ nghĩ chị ý có nhiều kinh nghiệm trong chuyện này lắm.
Thân mến:LoveStruc:
Bạn có số mobile của chị Huệ không?
Mình đã nghe đến chị ấy nhiều lần rồi nhưng chưa gặp bao giờ.
Nếu có bạn gửi cho mình để mình thử liên hệ với chị ấy xem thế nào nhé.
Có mẹ gợi ý liên hệ với UB Dân số gia đình và trẻ em HP nhưng mình nghĩ việc này tương đối khó nếu không có một tập thể đứng lên.
________________________________________
Mẹ ZimZim
16/08/2008, 10:41 AM
Đọc bài báo mà không cầm được nước mắt, các mẹ cố gắng xem có cách nào giúp bé thì post lên để chúng ta cùng chung tay giúp bé nhé, xót thương bé quá
________________________________________
mitbeyeu
16/08/2008, 10:53 AM
có ông bố nào lại đang tâm cướp đi tuổi thơ của con ruột mình như thế không???
Rồi sau này thằng bé lớn lên sẽ thế nào? Mà chính quyền cũng lạ, sao không có biện pháp gì với người bố như thế nhỉ?
________________________________________
menhua
16/08/2008, 11:15 AM
Các mẹ ơi! Tình hình cháu bé thế nào rồi, đã liên lạc được với UB dân số và trẻ em chưa. Mình ở Nghệ An, đọc bài báo mà thấy thương đứa bé quá. Các mẹ ở Hải phòng xem có cách nào giúp cháu bé đi, làm sao thuyết phục ông bố để đưa cháu vào trung tâm chăm sóc trẻ nhỉ???Có lẻ phải dùng biện pháp cưỡng chế các mẹ nhỉ???
________________________________________
said
16/08/2008, 11:22 AM
chỉ nhờ vào chính quyền mà thôi, hay chị chủ topic thử liên hệ với hội bảo vệ bà mẹ và trẻ em, hội ohụ nữ ... để nhờ sự giúp đỡ, để chính quyền can thiệp tách rời đứa bé đáng thương kia ra khỏi người bố độc ác của nó cho nó được hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn bên cạnh những người có tấm lòng nhân ái.
cầu mong cho xã hội sẽ có nhiều chính sách quan tâm và thiết thực hơn với những đứa trẻ bất hạnh này, cho cuộc đời bớt đi những điều đau lòng như thế.
________________________________________
bonbeo
16/08/2008, 11:50 AM
Hom qua minh co goi den VPDD cua ngoi sao.net va hoi ve tinh hinh cua em be tren.
Ho noi la se co gang tim hieu them thong tin va thon gbao cu the lai cho minh.???
Nhung theo minh thi moi nguoi, moi nguoi 1 cach, hay nghi ra cach de cuu vot em be khoi nguoi cha doc ac nay. Bai nay dang tu bao SK_DS roi Ngoi sao.net suu tap lai. Nhung 2 to bao nay co ve it nguoi doc vay nen moi nguoi co ai quen biet PV bao Dan tri hay to bao nao nua khong de ho cu PV den tiep can, viet bai de tang them tinh cap thiet va ap luc cua van de. Cac to chuc hay UB o nuoc minh doi khi chi la cai hinh thuc thoi, fai keu gao tham thiet chac ho moi luu tam den.
________________________________________
MeTy010308
16/08/2008, 12:20 PM
Thương bé quá, đọc bài viết mà tim mình đau nhói, các mẹ ơi có cách nào giúp bé không.mình rất muốn biết tin tức về bé.có mẹ nào biết thông tin cho mình với nhé.
________________________________________
hoang_diep2008
16/08/2008, 10:17 PM
Mình đang khóc và không dám nhìn hình của bé, xót quá mọi người ơi. Mình ở xa quá không làm gì được nhiều, tình hình bé thế nào nhớ cập nhẫt thường xuyên cho mọi người biết với
Hay hội mình cùng nhau thu thập chữ ký tạo áp lực cho những tổ chức có trách nhiệm can thiệp đi. Mình nghĩ phải hành động sớm thôi, bé suy dinh dưỡng quá và không biết đâu chừng chậm chút nữa bé sẽ thê thảm hơn đó
________________________________________
hoang_diep2008
16/08/2008, 10:58 PM
http://www.mevabeyeu.vn/index.php

Mình biết các admin bên web này là người Hải Phòng, hay các bạn sang đấy kêu gọi thử xem, mình cũng đang làm nè, nhưng mình nghĩ nhiều người kêu sẽ mau hơn
________________________________________
Hạnh Nguyễn
17/08/2008, 10:40 AM
Bạn có số mobile của chị Huệ không?
Mình đã nghe đến chị ấy nhiều lần rồi nhưng chưa gặp bao giờ.
Nếu có bạn gửi cho mình để mình thử liên hệ với chị ấy xem thế nào nhé.
Có mẹ gợi ý liên hệ với UB Dân số gia đình và trẻ em HP nhưng mình nghĩ việc này tương đối khó nếu không có một tập thể đứng lên.

Bạn gửi email cho chị Huệ theo email này nhé : anhhungchaua2004@yahoo.com. Nếu cần thông tin gì thêm thì liên hệ với mình nhé.
________________________________________
bonbeo
18/08/2008, 05:24 PM
Bạn có số máy của chị Huệ ko? Minh gọi đến số máy của UB DSGD HP nhưng ố máy này hình như đã thay đổi, ko gọi được.0313842639???
________________________________________
metiumiu
18/08/2008, 06:11 PM
Mình nghĩ khi vụ việc này đã lên báo rồi thì các mẹ cứ yên tâm vì chắc chắn sẽ có biện pháp thôi . Vụ việc này còn tệ hơn là vụ em Bình ở HN bị vợ chồng chủ quán phở hành hạ .
________________________________________
Mẹ Kê
19/08/2008, 01:41 PM
Bạn gửi email cho chị Huệ theo email này nhé : anhhungchaua2004@yahoo.com. Nếu cần thông tin gì thêm thì liên hệ với mình nhé.
Cảm ơn bạn.
Hôm nay mình đã gửi thư cho chị Huệ và hy vọng sớm nhận được sự trợ giúp của chị.
Một mẹ đồng nghiệp với mình định mỗi ngày gửi cho cháu một hộp sữa tươi nhưng mình sợ nếu thấy ngày nào cũng có anh ta sẽ đổi ra tiền mất.
Hiện nay cũng chưa biết phải làm thế nào.
Hàng ngày vẫn bình sữa ngả màu ấy, vẫn hai thân hình gầy gò ấy hiện diện tại mọi góc ở Hải Phòng.
Mong chị Huệ sẽ giúp được chúng ta
________________________________________
bonbeo
19/08/2008, 01:56 PM
Hôm qua mình cũng gửi mail cho chị Huệ theo dc bạn đưa nhưng vẫn lo vì sợ chị ấy không check mail thường xuyên.
Sốt ruột quá!
________________________________________
bonbeo
19/08/2008, 02:41 PM
Dây rồi: 0912969365
0313746831 or 0318422747
Mọi người thử gọi cho Ms.Huệ này nhé.
Minh search dc twf bài phỏng vấn trực tuyến của chi Huệ nhưng tủ năm 2006 cơ. Hy vọng là số này vẫn đang hoạt động.
Chúng ta cùng gọi nhé.
________________________________________
hoang_diep2008
21/08/2008, 10:00 PM
Cảm ơn bạn.
Hôm nay mình đã gửi thư cho chị Huệ và hy vọng sớm nhận được sự trợ giúp của chị.
Một mẹ đồng nghiệp với mình định mỗi ngày gửi cho cháu một hộp sữa tươi nhưng mình sợ nếu thấy ngày nào cũng có anh ta sẽ đổi ra tiền mất.
Hiện nay cũng chưa biết phải làm thế nào.
Hàng ngày vẫn bình sữa ngả màu ấy, vẫn hai thân hình gầy gò ấy hiện diện tại mọi góc ở Hải Phòng.
Mong chị Huệ sẽ giúp được chúng ta

Mình thấy nếu cho bé sữa, nhưng mình đổ trực tiếp vào bình thì làm sao anh ta đổi thành tiền được? Như vậy bé sẽ có cái ăn tạm hằng ngày..Khổ thân con quá
________________________________________
cbp
21/08/2008, 11:03 PM
:"( đọc bài này thấy lòng cứ nặng trĩu thôi.
Các mẹ đã gọi điện gửi mail cho c.Huệ update thông tin xem thế nào rồi ạ?
________________________________________
bonbeo
22/08/2008, 09:38 AM
MÌnh đã viết mail,gọi điện cho chi Huệ và chị nói thời gian này chị rất bận và sẽ chỉ check mail vào tuần sau thôi . CHi ấy hứa sẽ cố găng trong khả năng có thể nhwng ko thể hứa trươc được điều gì. Bài báo này "tin tưc on line" cũng đã đưa tin hôm 4/8 và rất nhiều đọc giả quan tâm bày tỏ sự bưc xúc of mình mà vẫn chưa thấy động tĩnh gì? Vì vậy các mẹ hãy cùng tiếp tục viết mail kêu gọi nhé. Mình làm đc cái gì thì cố găng làm vậy!
________________________________________
mẹ bi xinh
23/08/2008, 09:01 PM
Mình thì nghĩ nếu đưa bố bé đi cai nghiện và đưa bé vào trại trẻ mồ côi hoặc chỗ nào có lòng hảo tâm chăm sóc, bé sẽ được chăm sóc tốt hơn. Chứ cứ thế này, ngoài việc ko được chăm sóc, khéo có 1 ngày em bé sẽ lại bị nghiện như bố. Thương bé muốn khóc thôi
________________________________________
mẹ bi xinh
23/08/2008, 09:14 PM
Còn nữa, nếu những người làm công tác quản lý xã hội cứ nhìn cảnh này diễn ra hàng ngày thì đã ko thực hiện hết trách nhiệm của họ. trẻ em cần được bảo vệ chứ, nhất là những em bé còn nhỏ vậy. Bức xúc quá. Mình cũng sẽ gửi mail
________________________________________
cinnamonrose
23/08/2008, 11:35 PM
Mình nghĩ cách duy nhất là chính quyền cưỡng chế ông bố cai nghiện, mới có thể đưa bé này vào TTMC được. Vì nếu không người ta ko chịu lấy con người ta đi, rồi kiện cáo tùm lum là cướp con thế này thế kia... thì cũng khó lắm.

Thực ra không chỉ ở HP, ngay ở HN cũng nhiều trường hợp bắt con đi ăn xin nộp tiền cho bố mẹ. Mình còn biết 1 trường hợp ở phố Bảo Khánh, mẹ ngồi ăn phở gà theo dõi 2 đứa con nhỏ đi xin tiền. Phố đấy nhiều khách du lịch mà. Nghĩ mà chán.
________________________________________
mẹ Bê Bê
24/08/2008, 12:07 AM
Ko hiểu tổ chức bảo trợ trẻ em có làm được gì cho bé ko nữa? Nhìn mà ức quá. Trông bé nhỏ nhoi, tội nghiệp quá.
________________________________________
cuncon2606
25/08/2008, 02:06 PM
chào các mẹ.Mình đang ở HP.Có vài lần mình cũng nhìn thấy 2 bố con bé ở vỉa hè của ngân hàng quân đội gần ngã tư thành đội. Bé nằm ngủ ngay trên vỉa hè nắng nóng, thương lắm.Mình cũng nghĩ là trong lúc chờ chính quyền can thiệp Hội quán mình có thể đem sữa ,bánh ngọt hoặc quần áo cho bé. Bánh và sữa thì cho bé ăn ngay còn quần áo thì có thể cho đồ cũ thôi chứ đồ mới bố nó lại đem bán.
________________________________________
me_xixon
25/08/2008, 02:15 PM
mình nghĩ các mẹ tìm kế bắt bé rồi đem gửi vô tt nuôi trẻ mô côi , chứ đợi chính quyền chắc bé bệnh mất,những ng nghiệm họ chẳng thuơng ai ngoài bản thân mình đâu.
________________________________________
bonbeo
27/08/2008, 02:20 PM
các mẹ hay gọi điện cho chi Huệ theo số này nhé:0912969365
Minh đã gọi và nhiều người gọi thì sẽ hiệu quả hơn.
________________________________________
MẸNA
01/09/2008, 12:50 AM
các mẹ hay gọi điện cho chi Huệ theo số này nhé:0912969365
Minh đã gọi và nhiều người gọi thì sẽ hiệu quả hơn.
mẹ bonbeo ơi, chị Huệ đó là ai và gọi thì có được kết quả gì, bonbeo thông tin cho mình gấp nhé, thấy bé như vậy mình xót lắm.
________________________________________
bonbeo
01/09/2008, 11:51 AM
http://dantri.com.vn/Sukien/Chuyen-cua-nu-anh-hung-chau-A-nhiem-HIV/2007/12/212371.vip
bạn vào đây để biêt thêm thôn gtin về chị Huệ nhé.
Mình đã gửi mail và gọi điện trực tiếp cho chị Huệ rồi và cũng hy vọng là chị có thể giúp đc cái gì đó... Bức xúc là sự việc này rất nhiều báo đưa tin mà chính quyền địa phương, các cấp lãnh đạo vẫn thờ ơ thôi. Mình nghĩ, các ông, bà ấy chỉ lo giữ chân mà chẳng ngó ngàng gì đến dân đen sống chết ra sao cả. Chán! bất lực vì mình chẳng thể làm gì được hơn.
________________________________________
dau_yeu
08/09/2008, 08:27 PM
Có mẹ nào update tình hình của bé này chưa ạ? Cho em biết tin tức với. Cám ơn
________________________________________
Mẹ Kê
10/09/2008, 02:23 PM
Có mẹ nào update tình hình của bé này chưa ạ? Cho em biết tin tức với. Cám ơn
Cách đây khoảng 10 ngày mình có gọi điện cho chị Huệ. Chị Huệ nói sắp tới có buổi làm việc với bác Hoàng Văn Kể, Phó Chủ tịch TP, và chị sẽ cố gắng trao đổi việc này với bác.
Chị Huệ nói không thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Mình cũng nghĩ như vậy và bảo với chị nếu cần sự hỗ trợ thì chúng ta rất sẵn sàng.
Hôm trước mình gặp hai bố con. Cháu vẫn vậy, còi, hơi gù vì bế suốt ngày và hai răng cửa đã hỏng hoàn toàn.
Mình định chụp ảnh bằng điện thoại để gửi cho các mẹ nhưng chắc anh ta sẽ không để yên.
Mình cũng nghĩ như mẹ Bonbeo, nếu có nhiều người gọi điện cho chị Huệ thì tình hình chắc cũng sớm được giải quyết hơn. Mình không nghĩ được cách nào khả quan hơn nhưng mong các mẹ nếu quan tâm đến cháu bé tạm thời hãy hành động như vậy.
________________________________________
Bùi Thuỳ Dương
10/09/2008, 03:48 PM
Nhìn thấy tít của Topic này đã lâu và hiểu ngay vấn đề nên ko dám vào đọc vì sẽ lại thấy thắt lòng.

Hôm nay mạo muội vào mò ra đọc, đầu tiên là nghĩ tới con mình đầy đủ về mọi mặt và thấy thương thằng bé quá, thắt lòng nhưng chẳng biết làm cách nào.
________________________________________
bonbeo
10/09/2008, 04:46 PM
Mình vừa gọi lại cho chị Huệ, chị nói chiều thứ 7 này sẽ nói chuyện với bên sở TBXH và sẽ xin số dt cụ thể để mọi người có thể gọi trực tiếp.
Hy vọng là có thể giải quyết đc càng sớm càng tốt.
________________________________________
Me_sieuquay
10/09/2008, 05:16 PM
thương cho cuộc đời con trẻ, hình tấm ảnh thằng cu đứng nhìn ba nó chích, sao thấy nghẹn nghẹn, không thể tả được.
________________________________________
mecugau
11/09/2008, 04:48 PM
Thương quá các mẹ ơi, em mong nhanh nhanh đến T7 để xem tình hình thế nào chứ cứ thế mãi thì đau lòng quá.
________________________________________
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 01.08.2008 - Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy - Các mẹ ơi có cách nào ko ???

Lê Viết Hùng
11/09/2008, 10:28 PM
Thương thằng bé quá, nuốt nước mắt vào trong.
Cầu mong cho thằng bé nhanh được giải thoát của cha nó, khi đó mọi sự giúp đỡ của chúng ta bé mới thực sự được thụ hưởng, chứ bây giờ ma túy cướp mất phần người của cha thằng bé rồi!
________________________________________
longly_lovely
12/09/2008, 12:54 PM
không cầm nổi nước mắt ! hjx !
________________________________________
melincum
12/09/2008, 01:09 PM
Các chị ở HP ơi, các chị gửi bài báo này và đơn thư tới báo pháp luật, hội phụ nữ tỉnh và các cơ quan chức năng xem sao, coi họ có cách gì cứu bé không, chứ nhìn bé thế quả thật em không cầm được nước mắt. Người cha không còn tính người nữa rồi
________________________________________
puppy252
13/09/2008, 07:14 PM
Em sợ đọc những bài báo thế này lắm, đau lòng quá mà không giúp được gì... Con mình sao mình không thương không xót hả trời.... sao có người cha nào nhẫn tâm vậy chứ.... ức chết được...
________________________________________
mecobexiu
16/09/2008, 12:36 AM
mình nghĩ cách duy nhất là cưỡng chế ông bố đi cai nghiện và đưa đứa bé vào TT thôi. Mình nghĩ nên ra 1 luật là nếu cha mẹ nào bắt con cái đi ăn xin thì sẽ bị phạt tù nặng, như thế thì mới mong ko còn cảnh cha mẹ bắt con đi ăn xin nữa. Chính quyền VN tại sao ko nghĩ ra 1 cái gì để giúp những cháu nhỏ nhỉ? Đau xót quá.
________________________________________
khỉ con102
16/09/2008, 08:08 AM
Thấy mà bất lực quá.
Hội, cơ quan bảo trợ cũng không làm gì được à.
Khổ thân cho bé quá.
________________________________________
Đậu Dế
16/09/2008, 08:09 AM
mình nghĩ cách duy nhất là cưỡng chế ông bố đi cai nghiện và đưa đứa bé vào TT thôi. Mình nghĩ nên ra 1 luật là nếu cha mẹ nào bắt con cái đi ăn xin thì sẽ bị phạt tù nặng, như thế thì mới mong ko còn cảnh cha mẹ bắt con đi ăn xin nữa. Chính quyền VN tại sao ko nghĩ ra 1 cái gì để giúp những cháu nhỏ nhỉ? Đau xót quá.

Mẹ nó ơi biết là như thế nhưng của đáng tội, cha mẹ đi tù thì ai nuôi con? Tình hình các trại trẻ mồ côi thì... nhắc đến lại buồn. Hầu hết là vừa quá tải vừa không có đủ kinh phí hoạt động tốt vừa xuống cấp trầm trọng...

:Sad:

~ Đậu Dế ~
________________________________________
nghe-o
16/09/2008, 08:21 AM
Phái đoàn Hoa Kỳ mời xây dựng chương trình lan tỏa cộng đồng về HIV/AIDS năm 2008Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam mời các tổ chức / nhóm có năng lực và quan tâm tham gia xây dựng và triển khai các chương trình nhỏ / hoạt động lan tỏa cộng đồng về HIA/AIDS trong năm 2008. Tài chính cho các chương trình / hoạt động này là một phần trong Kế hoạch cứu trợ AIDS khẩn cấp của Tổng thống (PEPFAR) tại Việt Nam với tổng ngân sách năm tài khóa 2008 là 88 triệu đô-la. Từ năm 2004, Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 232 triệu đô-la hỗ trợ cho các chương trình thuộc PEPFAR tại Việt Nam. Tất cả các chương trình / hoạt động lan tỏa cộng đồng cần được kết thúc trước ngày 31 tháng 12 năm 2008. Ưu tiên sẽ dành cho các sự kiện có liên quan đến các phương tiện truyền thông đại chúng và các hoạt động chia sẻ và lan tỏa thông tin về các mục tiêu giáo dục và tuyên truyền của PEPFAR. Tiêu chí lựa chọn bao gồm: các hoạt động cộng đồng địa phương có thể tự điều hành và duy trì, và các sự kiện hỗ trợ cho các mục tiêu truyền thông lớn và các sự kiến tuyên truyền rộng rãi cho các chương trình của PEPFAR về phòng, chống HIV/AIDS, giảm kỳ thị, và nâng cao nhận thức về dự phòng và điều trị. Ngân sách sẽ được phân bổ cho nhiều dự án, mỗi dự án trị giá không quá 10.000 đô-la (mười nghìn đô-la) trước ngày 31 tháng 10 năm 2008. Đề xuất chương trình / hoạt động không quá 3 trang, nêu rõ mục tiêu, đối tượng, thời gian thực hiện, và ngân sách, nộp trước ngày 10 tháng 10 năm 2008 tới địa chỉ: Hoàng Thanh HảiCán bộ Truyền thôngVăn phòng Điều phối PEPFAR / Việt NamTầng 15 Tòa nhà TungShing2 Ngô Quyền, Hà Nội, Việt NamE-mail: haihoang@usaid.gov (hết thông cáo)
________________________________________
melincum
16/09/2008, 08:50 AM
Trời, hay quá, bác nào văn hay chữ tốt viết liền đi, giúp bé với
________________________________________
Minh251106
22/09/2008, 03:56 PM
từ mấy hôm nay không có gì mới với bé sao. các mẹ ơi bé ra sao rồi. Đã làm được gì để giúp bé chưa.
________________________________________
bonbeo
26/09/2008, 03:30 PM
Xin lỗi mọi người vì mấy ngày qua ko thể nhớ nổi cái pư ò mình để log vào diễn đàn.
MÌnh đã gọi cho chị Huệ, chị nói là đã thông báo tình hình cho bên sỏ TBXH HP, đã in toàn bộ các bài báo trên mạng cho họ. Mình xin số DD of ông bà bên Sở đó nhưng chi Huệ hiện đang đi họp- hôi nghị thường niên về quyền lợi trẻ em gì gì đó of LHQ tại HN( có lẽ hôm nay về rồi đó) nên ko mang theo. Càng nói đến các sở ban nghanh của mình, càng thấy bực mình. Cứ theo họ thì fải chờ, fải chờ... Sao mà ức thế ko biết.
Các mẹ ạ. Mấy ngày gần đây các mẹ tập trung vào vụ em hảo quá cóa lẽ lại bỏ qua các "vụ" khác. Mong các mẹ cùng gọi điện giuc giã vụ này nữa nhé.
________________________________________
Thỏ bông Mộc Miên
30/09/2008, 03:44 PM
Các mẹ ơi, hôm nay mình đã điện thoại cho chị Tâm, phó Giám đốc sở Lao động Thương binh Xã hội Hải phòng. Chị ấy nói rằng không biết trường hợp này và mình đã fax cho chị ấy bài báo viết về bé. Theo cảm nhận của mình thì chị ấy rất quan tâm và nhiệt tình. Chị ấy nói sẽ tác động và giải quyết sớm. Hy vọng là thế. Số điện thoại của chị Tâm là 0912086595.

Cầu mong cho con mau chóng có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Thật không dám đọc lại bài báo viết về con.
________________________________________
hungphuonghp
01/10/2008, 09:24 AM
em ở hp đây các bác hôm nay em mới đọc những dòng này,cháu bé 27 tháng tuổi mà chua biết đi nặng chưa được 10 kg thì khổ quá.Em sẽ đi kiểm chứng việc này.Nếu đúng thế thật thì chúng ta sẽ giúp đỡ em bé.chúng ta quyên góp tiền mua sữa,mua đồ dùng,quần áo cho bé(chứ ko đưa tiền cho bố nó đâu ạ,và phải đưa sữa cho bé hàng tuần chứ ko đưa cùng lúc vì lúc bố nó ko còn tiền chắc cũng mang ca hộp sữa còn nguyên đi bán mất) Sau đó em sẽ lên hỏi công an phường thủ tục để đưa bé vào nhà tình thương.Bác nào đồng ý thì alo cho em phương 0936369778
________________________________________
Thỏ bông Mộc Miên
09/10/2008, 03:17 PM
Các mẹ ơi, hôm nay mình đã điện thoại cho chị Tâm, phó Giám đốc sở Lao động Thương binh Xã hội Hải phòng. Chị ấy nói rằng không biết trường hợp này và mình đã fax cho chị ấy bài báo viết về bé. Theo cảm nhận của mình thì chị ấy rất quan tâm và nhiệt tình. Chị ấy nói sẽ tác động và giải quyết sớm. Hy vọng là thế. Số điện thoại của chị Tâm là 0912086595.

Cầu mong cho con mau chóng có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Thật không dám đọc lại bài báo viết về con.

Các mẹ ơi, nếu có thời gian các mẹ gọi điện cho chị Tâm hỏi xem tình hình đến đâu rồi nhé. Vì nhiều người thì có nhiều tiếng nói hơn mà.
________________________________________
April
11/10/2008, 01:31 PM
Mình là người Hải Phòng. Mình theo dõi topic này của các mẹ từ lâu nhưng không biết phải làm thế nào nên cũng không biết nên có ý kiến gì. Mình đã day dứt rất nhiều về trường hợp em bé này, nhất là thỉnh thoảng đi qua ngã tư Thành Đội mình lại nhìn thấy hai cha con bé lếch thếch ôm nhau ở vỉa hè nắng chang chang. Là một người mẹ có con nhỏ mình không khỏi xót xa khi nhìn tấm ảnh bé đứng xem cha chích ma túy bên bình sữa cáu bẩn. Hôm nay quay lại topic thấy mẹ Thỏ bông Mộc Miên nhắc đến cô Tâm, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hải Phòng mình mừng quá vì mình quen với cô ấy, biết đâu chúng ta đã đi đúng hướng trong việc tìm cách giúp đỡ em bé rất đáng thương này.
Mình thử phác thảo kế hoạch của mình như thế này, rồi các mẹ góp ý thêm, sau đó mình sẽ nhận nhiệm vụ đi gặp cô Tâm trình bày nguyện vọng của tất cả các bố, các mẹ ở đây nhé.
Trước hết, chúng ta hãy tập hợp toàn bộ thông tin về bé: Bài báo, ảnh viết về bé đăng tải trên các báo giấy, báo mạng. Tiếp theo là copy nội dung diễn đàn này, nếu bạn nào biết còn diễn đàn nào cũng nói về vấn đề của bé thì cung cấp thêm cho mình nữa. Mình sẽ tìm cách chụp ảnh hai cha con bé trên đường phố. Các bạn Hải Phòng cùng làm giúp mình việc này nữa nhé vì cũng hiếm khi gặp được hai cha con bé lắm. Chúng ta sẽ lập danh sách những thành viên của diễn đàn quan tâm đến hoàn cảnh của bé bao gồm nick, họ tên, địa chỉ, điện thoại...giống như là chữ ký tập thể ấy để mình đính kèm vào hồ sơ. Mình sẽ trình bày với cô Tâm toàn bộ những gì mình biết về hoàn cảnh của bé và nhờ cô giúp đỡ. Mình tin rằng ở cương vị của cô, cùng với tấm lòng thương yêu trẻ thơ cô sẽ làm được điều gì đó tốt đẹp cho bé như tất cả chúng ta đang kỳ vọng.
Mình nhờ tất cả các bạn cùng mình tập hợp thông tin của bé. Bạn nào có bất kỳ thông tin nào hãy liên hệ với mình nhé. Mình tên là Hường, email huongthu33@yahoo.com nick YM là huongthu33, mình online trong giờ hành chính. Ngoài ra các bạn có thể nhắn tin riêng cho mình vào hộp thư của WTT hay gọi cho mình theo số 0958.287.996. Các bạn ở Hải Phòng nếu rảnh có thể cùng đi với mình đến gặp cô Tâm được không?
________________________________________
vibeyeu1080
11/10/2008, 01:48 PM
Đúng rồi, bác nào văn hay chữ tốt và có quan hệ với các tổ chức xã hội thì liên hệ giúp đi. Chúng ta cần nỗ lực để làm cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn lên
________________________________________
181
11/10/2008, 01:50 PM
Mình là người Hải Phòng. Mình theo dõi topic này của các mẹ từ lâu nhưng không biết phải làm thế nào nên cũng không biết nên có ý kiến gì. Mình đã day dứt rất nhiều về trường hợp em bé này, nhất là thỉnh thoảng đi qua ngã tư Thành Đội mình lại nhìn thấy hai cha con bé lếch thếch ôm nhau ở vỉa hè nắng chang chang. Là một người mẹ có con nhỏ mình không khỏi xót xa khi nhìn tấm ảnh bé đứng xem cha chích ma túy bên bình sữa cáu bẩn. Hôm nay quay lại topic thấy mẹ Thỏ bông Mộc Miên nhắc đến cô Tâm, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hải Phòng mình mừng quá vì mình quen với cô ấy, biết đâu chúng ta đã đi đúng hướng trong việc tìm cách giúp đỡ em bé rất đáng thương này.
Mình thử phác thảo kế hoạch của mình như thế này, rồi các mẹ góp ý thêm, sau đó mình sẽ nhận nhiệm vụ đi gặp cô Tâm trình bày nguyện vọng của tất cả các bố, các mẹ ở đây nhé.
Trước hết, chúng ta hãy tập hợp toàn bộ thông tin về bé: Bài báo, ảnh viết về bé đăng tải trên các báo giấy, báo mạng. Tiếp theo là copy nội dung diễn đàn này, nếu bạn nào biết còn diễn đàn nào cũng nói về vấn đề của bé thì cung cấp thêm cho mình nữa. Mình sẽ tìm cách chụp ảnh hai cha con bé trên đường phố. Các bạn Hải Phòng cùng làm giúp mình việc này nữa nhé vì cũng hiếm khi gặp được hai cha con bé lắm. Chúng ta sẽ lập danh sách những thành viên của diễn đàn quan tâm đến hoàn cảnh của bé bao gồm nick, họ tên, địa chỉ, điện thoại...giống như là chữ ký tập thể ấy để mình đính kèm vào hồ sơ. Mình sẽ trình bày với cô Tâm toàn bộ những gì mình biết về hoàn cảnh của bé và nhờ cô giúp đỡ. Mình tin rằng ở cương vị của cô, cùng với tấm lòng thương yêu trẻ thơ cô sẽ làm được điều gì đó tốt đẹp cho bé như tất cả chúng ta đang kỳ vọng.
Mình nhờ tất cả các bạn cùng mình tập hợp thông tin của bé. Bạn nào có bất kỳ thông tin nào hãy liên hệ với mình nhé. Mình tên là Hường, email huongthu33@yahoo.com nick YM là huongthu33, mình online trong giờ hành chính. Ngoài ra các bạn có thể nhắn tin riêng cho mình vào hộp thư của WTT hay gọi cho mình theo số 0958.287.996. Các bạn ở Hải Phòng nếu rảnh có thể cùng đi với mình đến gặp cô Tâm được không?
Chị Hường ơi, nếu chị làm được như thế thì tốt quá, em cầu mong cho việc chị gặp được Cô Tâm là đi đúng hướng để có thể cứu được cháu bé. Bé cũng đáng thương như trường hợp Bé Hảo ở Bình Phước. Em ở Sài Gòn nên không giúp được gì. Chúc Chị sức khỏe và giàu nghị lực.
________________________________________
khỉ con102
11/10/2008, 04:34 PM
Hường cố gắng liên hệ với cô Tâm xem sao nhé. Và kế hoạch như thế nào thì cho mọi người biết nhé. Mình add nick của Hường nhé.
________________________________________
Trần amy
11/10/2008, 05:52 PM
hơ.. e không ở HP nhưng nếu nếu trong kế hoạch nhà mình có j làm đc thì e xin 1 tay với ạ!
________________________________________
mevoicoi
11/10/2008, 06:52 PM
Các mẹ ơi, bây giờ đã có Hường có mối quan hệ với người có thể giúp được vụ này, mình cùng cố gắng theo dõi xem có thể làm được gì cho bé nhé mọi người.
________________________________________
khỉ con102
13/10/2008, 10:01 AM
Các mẹ ơi Hường đang tập hợp tài liệu để đến gặp cô Tâm, mọi người ai có tài liệu (báo giấy, ảnh....) thì báo cho bạn ấy nhé.
________________________________________
April
13/10/2008, 10:23 AM
Tớ đã tìm thấy bài báo đó rồi. Báo Sức khỏe và Đời sống số ra ngày 3/8. Cảm ơn nghe-o đã giúp mình liên lạc với tác giả bài báo. Mình đã liên lạc với bạn ấy. Mình đang xin bạn ấy số điện thoại của BS Hoàng Thị Tuyết Minh, Chủ nhiệm CLB Hải Âu để trao đổi với cô ấy thêm về hoàn cảnh của cha con em bé. Mình sẽ update thông tin về cuộc hành trình của chúng mình cho các bạn mỗi khi có thêm thông tin mới.
________________________________________
April
13/10/2008, 10:43 AM
Các mẹ ơi mình đã liên lạc được với chị Tuyết Minh rồi nhưng bây giờ mình chưa thể thu xếp đi gặp chị ấy ngay được. Có lẽ ngày mai mình sẽ đi gặp chị ấy. Các bạn HP có ai muốn đi cùng mình không?
________________________________________
mecugau
13/10/2008, 02:31 PM
April ơi, cám ơn bạn. Các mẹ ở HP ơi, ai rảnh thì cố thu xếp đi cùng mẹ April nhé. Mình mong tin ở các mẹ.
________________________________________
nikita24480
13/10/2008, 11:35 PM
Cứ tưởng tượng đến đứa trẻ với bình sữa cáu bẩn nhìn bố chích thuốc là mình thấy lòng nặng chĩu và tim như vỡ ra. Xót xa quá. vẫn biết xã hội còn nhiều chuyện buồn và tháng thương như vậy. Nhưng ko biết ko sao, chứ biết rồi thì ko sao bớt ám ảnh.
Mẹ April đi rồi thông báo tin tức cho các mẹ ở đây được biết nhé. Nếu có thể giúp gì thì sẽ giúp
________________________________________
TiTi Bé Yêu
14/10/2008, 12:28 AM
Đọc mà thương qua, mình là thành viên mới , mong mọi ng có khả năng giúp bé nha.Chúc các mẹ khỏe để làm đc nhiều điều tốt cho cuộc sống thêm đẹp hơn.
________________________________________
Metrangngoc
14/10/2008, 07:52 AM
Tớ cũng là thành viên mới, đọc mà thấy sót xa quá, mong các mẹ HP cố gắng giúp em bé đó thoát khỏi người cha tội lỗi đó.
________________________________________
April
14/10/2008, 10:17 AM
Một bạn tên là Thư hẹn mình khi nào đi được thì gọi bạn ấy đi cùng, bạn ấy sẽ rủ thêm chị Huệ (anh hùng Châu Á). Nhưng Thư làm việc ở ngoại thành và chỉ đi được ngoài giờ nên mình sẽ sắp xếp lại thời gian để nhiều người cùng đi, như vậy sẽ tốt hơn. Mình cũng đã có 2 tờ báo (báo Sức khỏe và Đời sống số ra ngày 3/8 và báo Nông thôn ngày nay ra ngày 8/8) có bài và ảnh về người cha nghiện và em bé đáng thương đó. Báo điện tử mình cũng đã search rồi. Mình đang chờ tác giả bài báo liên hệ với phóng viên ảnh xin giúp mình một ít ảnh nữa là "hồ sơ " về bé cũng tương đối đầy đủ.
Mình cũng đã liên lạc với Ban liên lạc điều phối mạng lưới những người có H' tại Hải Phòng và xin lịch hẹn để có thể trao đổi về trường hợp này, mong rằng họ sẽ có những lời khuyên và sự giúp đỡ cần thiết.
________________________________________
cuncon2606
16/10/2008, 12:50 PM
mình xin đăng ký đi cùng nhé.
________________________________________
April
16/10/2008, 01:22 PM
Mình thông báo là thứ 7 này chúng mình sẽ cùng chị Tuyết Minh, Chủ nhiệm CLB Hải Âu đi thăm hai cha con em bé. Bọn mình sẽ cho bé một ít sữa và cháo ăn liền và một ít quần áo cũ. Mẹ nào ở HP có quần áo cũ tầm bé 10 - 11kg mặc vừa thì cho mình xin cho bé nhé. Cảm ơn các bạn!
________________________________________
April
17/10/2008, 09:53 AM
Sau vài lần trò chuyện với "chị" Tuyết Minh, Chủ nhiệm CLB Hải Âu qua điện thoại, chiều hôm qua mình đến văn phòng CLB ở 10, Lam Sơn để gặp "chị" ấy bàn bạc trước. Chao ôi, nếu không gặp tận mắt mà chỉ nghe giọng nói qua điện thoại thì sẽ không tưởng tượng ra đâu, "chị" Minh của chúng ta đã 65 tuổi rồi các bạn ạ.
Hai cô cháu "buôn bán" hơn 1 giờ đồng hồ. Cô bảo, giúp đỡ nghiện phải thật hiểu nghiện thì mới làm được. Nếu chỉ giản đơn cho họ cái nọ cái kia thì lợi bất cập hại, họ sẽ đem bán ngay để đổ vào heroin không thương tiếc. Chính các đồng đẳng viên (những người bị nghiện/ HIV sinh hoạt tại CLB) trong CLB Hải Âu được phát áo, phát túi đã mang luôn những chiếc áo, túi đồng phục ấy đi bán ngay không thương tiếc.
Cô cũng rất cảm ơn các bạn đọc có tấm lòng quan tâm, thương cảm tới em bé. Cô đã rất nhiều lần đề nghị bảo lãnh em bé vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhưng bố em bé kiên quyết không đồng ý.
Tuy nhiên lịch của cô có sự điều chỉnh đôi chút: sáng mai 7h30 cô sẽ đợi bọn mình ở CLB rồi đi tìm gặp cha con em bé, tầm đó họ thường ở đường tàu còn muộn hơn thì họ lang thang khắp thành phố khó mà tìm được. Ngoài cuncon2606 còn ai đi được tầm đó thì nhắn tin cho mình nhé.
________________________________________
ngocminh08
17/10/2008, 11:56 AM
Tình hình của bé đến đâu rồi? Mọi người thông báo sớm nhé.
Em đang mong tin tức về bé quá !!!!!
________________________________________
ngocminh08
17/10/2008, 11:58 AM
Ối mà mẹ bé chết vì ết vậy bé có làm sao không ? bé cần được chăm sóc kịp thời, lo quá....
________________________________________
April
17/10/2008, 12:27 PM
Ối mà mẹ bé chết vì ết vậy bé có làm sao không ? bé cần được chăm sóc kịp thời, lo quá....
Hôm qua mình cũng hỏi cô Minh vấn đề này, cô bảo đã cho bố con bé phiếu xét nghiệm miễn phí từ lâu lắm rồi nhưng đến giờ bé vẫn chưa được xét nghiệm nêu không biết bé có bị lây từ mẹ sang hay không.
________________________________________
memapcon
17/10/2008, 01:54 PM
Sau vài lần trò chuyện với "chị" Tuyết Minh, Chủ nhiệm CLB Hải Âu qua điện thoại, chiều hôm qua mình đến văn phòng CLB ở 10, Lam Sơn để gặp "chị" ấy bàn bạc trước. Chao ôi, nếu không gặp tận mắt mà chỉ nghe giọng nói qua điện thoại thì sẽ không tưởng tượng ra đâu, "chị" Minh của chúng ta đã 65 tuổi rồi các bạn ạ.
Hai cô cháu "buôn bán" hơn 1 giờ đồng hồ. Cô bảo, giúp đỡ nghiện phải thật hiểu nghiện thì mới làm được. Nếu chỉ giản đơn cho họ cái nọ cái kia thì lợi bất cập hại, họ sẽ đem bán ngay để đổ vào heroin không thương tiếc. Chính các đồng đẳng viên (những người bị nghiện/ HIV sinh hoạt tại CLB) trong CLB Hải Âu được phát áo, phát túi đã mang luôn những chiếc áo, túi đồng phục ấy đi bán ngay không thương tiếc.
Cô cũng rất cảm ơn các bạn đọc có tấm lòng quan tâm, thương cảm tới em bé. Cô đã rất nhiều lần đề nghị bảo lãnh em bé vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhưng bố em bé kiên quyết không đồng ý.
Tuy nhiên lịch của cô có sự điều chỉnh đôi chút: sáng mai 7h30 cô sẽ đợi bọn mình ở CLB rồi đi tìm gặp cha con em bé, tầm đó họ thường ở đường tàu còn muộn hơn thì họ lang thang khắp thành phố khó mà tìm được. Ngoài cuncon2606 còn ai đi được tầm đó thì nhắn tin cho mình nhé.

Mình nghĩ vận động bố bé cho bé vào trung tâm chắc khó lắm, có cách nào cưỡng chế không nhỉ? Rõ ràng là bố bé đang vi phạm luật bảo vệ quyền trẻ em thì các cơ quan chức năng phải ra tay xử lý chứ.
________________________________________
cuncon2606
18/10/2008, 09:49 AM
Xin thông báo với các mẹ : Sáng nay mình và Hường cùng cô Minh ở CLB Hải Âu đã tiếp cận đc với 2 bố con bé rồi. Mình đã tận mắt chứng kiến cảnh bé đứng cạnh bố đang chích thuốc. Đau lòng lắm các mẹ ah. Trông bé thương quá , mặt mũi tím bầm vì mới bị ngã . Tạm thời chúng mình đã cho bé một ít sữa tươi, sữa bột ,bánh, cháo ăn liền và 1 bộ quần áo( đồ cũ thôi, sữa bột cũng mở nắp rồi vì sợ bố bé sẽ đem bán mà). Ban đầu vận động bố bé bảo nếu đc đi cai nghiện ko mất tiền và có người chăm sóc bé thì bố bé sẽ đồng ý. Nếu đúng như thế thì việc giúp bé thoát khỏi hoàn cảnh hiện nay là rất khả quan. Tuy nhiên các mẹ cũng biết là dân nghiện rất dẻo mỏ, lươn lẹo, lúc nói thế này , lúc lại nói thế khác nên cũng khó tin lắm. Cô Minh đã xin đc địa chỉ nhà bà nội bé ( nơi bố con bé vẫn về ngủ qua đêm theo như lời bố bé ) để đến tìm hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình và liên hệ với chính quyền địa phương nhờ giúp đỡ.
Vài lời muốn chia sẻ với các mẹ như thế .Có thông tin gì mới mình và april sẽ thông báo tiếp cho các mẹ nhé.
________________________________________
April
18/10/2008, 03:28 PM
Mình bổ sung thông tin của mẹ Cuncon2606 một chút. Theo trình tự, việc bố bé tự nguyện đi cai nghiện thì sẽ bắt đầu làm việc với chính quyền địa phương nơi bố bé cư trú, cụ thể ở đây là phường Đông Hải, quận Hải An. Trong trường hợp vì một lý do nào đó phường từ chối mà CLB Hải Âu vẫn thuyết phục đc bố bé tình nguyện đi cai nghiện thì cô Minh sẽ liên hệ với Chi cục Phòng chống tội phạm ma túy để đưa bố bé đi theo diện thu gom đường phố. Mình đã hẹn với cô Minh khi nào cô đi làm việc với phường Đông Hải và thăm nhà bà nội bé thì mình xin chở cô đi để nắm bắt thông tin update cho các mẹ ở đây.
Kinh nghiệm của những người phải tiếp xúc nhiều với các đối tượng xã hội là "không nghe cave nói, không nghe nghiện trình bày" nên mình cũng không tin lắm vào những lời "thống thiết" của bố bé sáng nay. Tuy nhiên, phải công nhận là anh ta trông hiền lành và có vẻ thương con thật lòng. Hy vọng có thể đánh thức được lương tâm người cha của anh ta để em bé đỡ khổ.
Bé mới bị ngã, mặt mũi tím bầm, hai mắt sưng húp, trái thì bươu lên một cục to tướng nhìn xót ruột vô cùng. Trên báo nói bé 27 tháng và chưa biết đi nhưng bố bé kể bé ngã do vừa cầm cục đá vừa chạy, vậy nghĩa là bé biết đi rồi. Bố bé nói bé sinh năm 2005, nghĩa là ít nhất thì giờ bé cũng 3 tuổi hoăc sắp 3 tuổi rồi vậy mà trông chỉ như trẻ 1,5 đên 2 tuổi là cùng, cái đầu méo mó do còi xương quá nặng, tội nghiệp lắm.
Giúp bé sẽ cần thời gian và cần bình tĩnh đi từng bước một, từ thấp lên cao. Vì thế mình sẽ liên lạc thường xuyên với cô Minh và cùng cô đi "gõ cửa" những nơi mà cô đến để liên hệ cho bố bé đi cai tự nguyện. Các mẹ đừng sốt ruột mong giải quyết thật nhanh nhé.
Cảm ơn mẹ LibraLeo đã gửi cho bé hộp sữa bột. Sáng nay mình đã chuyển đến tận tay "người nhận" rồi.
Chúc các mẹ cuối tuần vui vẻ!
________________________________________
bonbeo
23/10/2008, 11:42 AM
Đã có tin gì mời chưa các mẹ ơi?
________________________________________
ngocminh08
24/10/2008, 10:59 AM
uh, đã có tin mới gì chưa các mẹ nó ơi ???
________________________________________
April
24/10/2008, 11:41 AM
Tuần này cô Minh bận quá các mẹ ạ, cô đi họp, đi hội thảo suốt nên chưa thu xếp thời gian đi thăm bà nội của em bé được. Bây giờ mọi cố gắng của chúng ta đều phụ thuộc vào các hoạt động của CLB Hải Âu vì chỉ cô Minh mới có "danh chính"để đi làm việc với gia đình, chính quyền của cha con em bé và xin được cho bé vào Trung tâm. Chúng ta chỉ có thể quan tâm cho bé khi bé đã được tách ra khỏi người bố vì vậy các mẹ hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.
________________________________________
MeNhocTin
24/10/2008, 11:50 AM
Đọc bài về cha con bé, đầu óc mình trống rỗng, sao mà tội nghiệp con thế không biết ! Ước gì mình có đủ khả năng để giúp tất cả những em bé như thế!
Các Mẹ đã có dịp gặp và tiếp xúc với cha con bé, hãy thường xuyên update tình hình cho tụi mình ở xa không có điều kiện theo dõi với nhé.
Nghe Mẹ cuncon2606 bảo bé đứng kế bên nhìn bố chích thuốc mà mình nghẹn cả họng. Thương con quá mà không biết làm sao!
________________________________________
mevoicoi
25/10/2008, 03:19 PM
Mẹ April ơi, vậy trước mắt chờ tin của mẹ nó. Trong thời gian đó, mình có thể gửi sữa, quần áo gì đó cho bé như bạn đã làm không? chứ nghe nói bé còi xương, thiếu ăn thương quá. Nếu được, mình sẽ chuyển tiền hoặc quần áo cũ cho bạn chuyển giúp được không?
________________________________________
Meyeuconnhatday
25/10/2008, 03:56 PM
có tin gì chưa các mẹ nhỉ, cứ kéo dài cảnh này thương tâm quá
________________________________________
April
27/10/2008, 09:08 AM
Mình vừa gọi cho cô Minh. Cô bảo mới gặp cha con họ hôm qua. Hôm gặp bọn mình anh ta nói có vẻ thiết tha muốn đi cai lắm như hôm qua lại nói khác rồi. Bọn nghiện là thế, nói năng hết sức lươn lẹo nên không thể tin lời họ được. Cô Minh thì đang làm dự án mới nên phải tuần sau may ra mới đi được. Mình đăng ký làm "xe ôm tình nguyện" của cô nên sẽ thường xuyên gọi điện giục cô.
Còn việc gửi sữa, đồ ăn, quần áo chó bé thì thực sự rất khó vì không thể cho một lúc được, khi lên cơn nghiện bố bé sẽ bán đi ngay, còn nếu cho rải rác mỗi ngày một ít thì mình lại phải đi làm. Vấn đề này mình sẽ hội ý thêm với các mẹ Hải Phòng để có hướng giúp bé. Có gì mình thông tin sau nhé.
________________________________________
ALnML
27/10/2008, 10:12 AM
Chị đồng ý với ý kiến của bạn Ap ...Không thể đưa hết một lúc, mang bán ngay đấy.
@Apr ơi :Cần gì hãy gọi cho chị nhé. :LoveStruc:
________________________________________
Đoàn Phương
27/10/2008, 11:23 AM
Xin chào các chị.
Tôi là thành viên mới tham gia trên diễn đàn webtretho. Tôi rất quan tâm đến trường hợp cha, con, một bình sữa và.... này. Tôi đã liên hệ với APRIL rồi. Và sẽ cùng APRIL giúp em bé này có cuộc sống tốt hơn theo khả năng có thể của tôi. Mong nhận được sự ủng hộ của các mẹ , đặc biệt là ở HP. Chúng ta cùng bắt tay vào cuộc nhé.
________________________________________
chinhnhan
27/10/2008, 01:02 PM
Chào các mẹ,
Đọc bài viết của các mẹ tôi rất xúc động và đau xót cho cháu bé, theo ý kiến cá nhân của tôi thì việc cần phải làm ngay bây giờ là : 1) phải báo ngay sự việc tới cơ quan pháp luật của địa phương (công an chẳng hạn) để họ có biện pháp cưỡng chế tách em bé ra khỏi người bố nghiện ngập vì theo tôi được biết cha mẹ có thể bị tước quyền nuôi con trong một vài trường hợp, nếu không mọi giúp đỡ của chúng ta chỉ là vô ích, vì bản thân người cha không đủ tỉnh táo để nuôi con; 2) Khi trẻ được tách ra khỏi người bố và giao cho các mái ấm hoặc trung tâm nuôi dưỡng thì chúng ta mới có thể quyên góp giúp đỡ trẻ được.
Rất mong các mẹ nào ở HP và có điều kiện có thể giúp bé ngay trước khi quá muộn. Cám ơn các mẹ.
________________________________________
khỉ con102
27/10/2008, 02:46 PM
Xin chào các chị.
Tôi là thành viên mới tham gia trên diễn đàn webtretho. Tôi rất quan tâm đến trường hợp cha, con, một bình sữa và.... này. Tôi đã liên hệ với APRIL rồi. Và sẽ cùng APRIL giúp em bé này có cuộc sống tốt hơn theo khả năng có thể của tôi. Mong nhận được sự ủng hộ của các mẹ , đặc biệt là ở HP. Chúng ta cùng bắt tay vào cuộc nhé.
Các bạn cố gắng giúp đỡ bé. Có tin gì mới thông tin cho mọi người nhé.
________________________________________
April
05/11/2008, 02:56 PM
Mình đang rất bận nên chưa thể tiếp tục kế hoạch giúp bé được, hết tuần này mình mới xong việc và hy vọng tuần sau sẽ có nhiều thời gian cho bé hơn.
Hai ngày thứ 7 và chủ nhật tuần vừa rồi mình đều có việc đi qua ngã tư thành đội vào tầm 13h15. Nếu mẹ nào ở HP thì hẳn vẫn nhớ cơn mưa trưa thứ 7 rất to, mình đi qua đấy đúng lúc mưa như trút nước và thấy bố bé ôm bé đang ngủ trong tay ngồi áp vào bức tường. Mưa xối xả ướt hết người bé mà bé vẫn ngủ ặt ẹo trên tay bố. Bố bé cứ lập cập ngồi ôm con như thế. Mình mua cho họ một cái áo mưa, lúc đưa áo mưa bảo anh ta che cho bé anh ta lập tức xin tiền mình bảo là xin để lát đi xe buýt về. Mặc dù biết là không nên cho tiền nhưng lúc đó mình vội quá, trời thì mưa to nên cũng chẳng thể mua sữa hay bánh cho bé đành phải rút tiền ra cho, biết chắc rằng những đồng tiền ấy lại chảy vào ma tuý. Mình bảo anh ta bế con vào hiên nhà nào đó trú cho con khỏi ướt thì anh ta bảo người ta đuổi không cho ngồi ở cửa nhà đâu. Nhìn bé ngủ, người ướt sũng, mưa vẫn tiếp tục xối xuống người mà mình không sao cầm được nước mắt. Mình thấy thật có lỗi vì chưa làm được gì cho bé. Nói dại, nếu chẳng may bé nhiễm HIV mà cứ bị đầy đọa mưa nắng thế này thì cuộc sống của bé sẽ càng ngắn ngủi hơn. Hết tuần này các bạn Hải Phòng quan tâm đến bé liên lạc với mình nhé. Tạm thời có chị Tâm, chị Phương, Nhung, Thư và kittybach79 (hi hi, quên mất chưa hỏi tên). Chúng mình cần gặp nhau một buổi để bàn bạc cụ thể. Cảm ơn mọi người!
________________________________________
Đoàn Phương
05/11/2008, 03:04 PM
Nếu bị ngâm ướt mưa trong bộ quàn áo như vậy , dễ bé này bị ốm lắm. Chúng ta lực lại quá nhỏ, chưa có hành động cụ thể nào để giải quyết sao cho có lợi cho bé cả. Phải làm sao giờ nhỉ? Chứ mãi như vậy thì thật tội nghiệp bé con quá.
________________________________________
MeyeuBinBocuame
05/11/2008, 03:09 PM
Đau xót quá! Phải giúp bé như thế nào đây? Bố bé cứ hành hạ bé như thế này thì xót ruột quá
________________________________________
April
05/11/2008, 03:13 PM
Chị Phương ơi em bận hết tuần này. Thứ 7, chủ nhật em thi. Sang tuần sau em rảnh chị em mình xuống Hạ Đoạn 2 xác minh "lý lịch" gia đình này nhé.
________________________________________
melincum
05/11/2008, 03:15 PM
Trời các chị ơi báo chính quyền nhanh nhanh sao chứ để bé thế này thương quá chị ạ, hội phụ nữ đâu rồi, hic, chả lẽ đành bó tay với ông bố nhẫn tâm này?
________________________________________
April
05/11/2008, 03:19 PM
Trời các chị ơi báo chính quyền nhanh nhanh sao chứ để bé thế này thương quá chị ạ, hội phụ nữ đâu rồi, hic, chả lẽ đành bó tay với ông bố nhẫn tâm này?
Chuyện này không dễ như nhìn thấy ăn cắp thì báo công an đâu em ơi.
________________________________________
mecugau
06/11/2008, 08:58 AM
Mình đang rất bận nên chưa thể tiếp tục kế hoạch giúp bé được, hết tuần này mình mới xong việc và hy vọng tuần sau sẽ có nhiều thời gian cho bé hơn.
Hai ngày thứ 7 và chủ nhật tuần vừa rồi mình đều có việc đi qua ngã tư thành đội vào tầm 13h15. Nếu mẹ nào ở HP thì hẳn vẫn nhớ cơn mưa trưa thứ 7 rất to, mình đi qua đấy đúng lúc mưa như trút nước và thấy bố bé ôm bé đang ngủ trong tay ngồi áp vào bức tường. Mưa xối xả ướt hết người bé mà bé vẫn ngủ ặt ẹo trên tay bố. Bố bé cứ lập cập ngồi ôm con như thế. Mình mua cho họ một cái áo mưa, lúc đưa áo mưa bảo anh ta che cho bé anh ta lập tức xin tiền mình bảo là xin để lát đi xe buýt về. Mặc dù biết là không nên cho tiền nhưng lúc đó mình vội quá, trời thì mưa to nên cũng chẳng thể mua sữa hay bánh cho bé đành phải rút tiền ra cho, biết chắc rằng những đồng tiền ấy lại chảy vào ma tuý. Mình bảo anh ta bế con vào hiên nhà nào đó trú cho con khỏi ướt thì anh ta bảo người ta đuổi không cho ngồi ở cửa nhà đâu. Nhìn bé ngủ, người ướt sũng, mưa vẫn tiếp tục xối xuống người mà mình không sao cầm được nước mắt. Mình thấy thật có lỗi vì chưa làm được gì cho bé. Nói dại, nếu chẳng may bé nhiễm HIV mà cứ bị đầy đọa mưa nắng thế này thì cuộc sống của bé sẽ càng ngắn ngủi hơn. Hết tuần này các bạn Hải Phòng quan tâm đến bé liên lạc với mình nhé. Tạm thời có chị Tâm, chị Phương, Nhung, Thư và kittybach79 (hi hi, quên mất chưa hỏi tên). Chúng mình cần gặp nhau một buổi để bàn bạc cụ thể. Cảm ơn mọi người!

huhu...thương bé quá, trời mưa như vậy mà chẳng có chỗ nào khô ráo để chú chân. Em chờ tin mới của các mẹ.
@April: Mình chẳng biết nói gì hơn là cảm ơn bạn.
________________________________________
Aslan
06/11/2008, 09:20 AM
Chào các mẹ! Mình theo dõi topic này lâu rồi nhưng hôm nay có vài lời muốn trao đổi với các mẹ. Mình biết có nhiều mẹ rất quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của các con như Mẹ Kê, April, Đoan Phương... Bản thân mình cũng rất đau lòng khi thấy các con bị bỏ đói, bị biến thành công cụ kiếm sống của chính bố mẹ đẻ. Vấn đề là không chỉ có em bé này, bé Quỳnh Phương mà ngay giữa trung tâm TP HP có 1 khu phía giáp đg tàu toàn bộ trẻ em ở đó hoặc bị bố mẹ cho thuê đi ăn xin (nếu còn nhỏ) hoặc tự đi xin ăn (nếu đã lớn). Việc đánh đập các bé tự đi xin diễn ra thường xuyên do các bé không mang đủ tiền về cho bố mẹ hút chích, những em bé cho thuê thì bị thuốc ngủ (để trông đáng thương hơn). Mong rằng các mẹ có cao kiến để có thể cứu các em nói chung chứ không chỉ tập trung 1 vài trường hợp đc báo chí nêu ra. Có thể các mẹ không đồng tình với ý kiến của mình nhưng việc các mẹ cho tiền những trường hợp này hay quá quan tâm đến các bé sẽ làm bố mẹ chúng nghĩ ra cách để tăng cường việc kiếm tiền bằng các bé.
________________________________________
April
06/11/2008, 11:04 AM
Chào các mẹ! Mình theo dõi topic này lâu rồi nhưng hôm nay có vài lời muốn trao đổi với các mẹ. Mình biết có nhiều mẹ rất quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của các con như Mẹ Kê, April, Đoan Phương... Bản thân mình cũng rất đau lòng khi thấy các con bị bỏ đói, bị biến thành công cụ kiếm sống của chính bố mẹ đẻ. Vấn đề là không chỉ có em bé này, bé Quỳnh Phương mà ngay giữa trung tâm TP HP có 1 khu phía giáp đg tàu toàn bộ trẻ em ở đó hoặc bị bố mẹ cho thuê đi ăn xin (nếu còn nhỏ) hoặc tự đi xin ăn (nếu đã lớn). Việc đánh đập các bé tự đi xin diễn ra thường xuyên do các bé không mang đủ tiền về cho bố mẹ hút chích, những em bé cho thuê thì bị thuốc ngủ (để trông đáng thương hơn). Mong rằng các mẹ có cao kiến để có thể cứu các em nói chung chứ không chỉ tập trung 1 vài trường hợp đc báo chí nêu ra. Có thể các mẹ không đồng tình với ý kiến của mình nhưng việc các mẹ cho tiền những trường hợp này hay quá quan tâm đến các bé sẽ làm bố mẹ chúng nghĩ ra cách để tăng cường việc kiếm tiền bằng các bé.
Chị ơi, biết được hoàn cảnh nào thì giúp đỡ hoàn cảnh đó thôi chứ mong muốn của chị lớn quá, vượt quá sức của tất cả mọi người, tất cả mọi quốc gia đấy chị ạ. (Vì ngay cả những nước cực kỳ giàu có và văn minh vẫn còn có những hoàn cảnh đáng thương cơ mà). Sức mình có hạn, làm được tới đâu thì làm tới đó thôi chị ạ. Nhìn bé dầm mưa, em mua cho bé chiếc áo mưa thì em yên tâm bé đỡ bị ướt lúc đó, lúc khô ráo rồi bố bé có mang bán chiếc áo mưa đó đi cũng chẳng sao, với những hoàn cảnh này em không dám cầu toàn đâu chị.
________________________________________
Aslan
06/11/2008, 04:52 PM
Chị ơi, biết được hoàn cảnh nào thì giúp đỡ hoàn cảnh đó thôi chứ mong muốn của chị lớn quá, vượt quá sức của tất cả mọi người, tất cả mọi quốc gia đấy chị ạ. (Vì ngay cả những nước cực kỳ giàu có và văn minh vẫn còn có những hoàn cảnh đáng thương cơ mà). Sức mình có hạn, làm được tới đâu thì làm tới đó thôi chị ạ. Nhìn bé dầm mưa, em mua cho bé chiếc áo mưa thì em yên tâm bé đỡ bị ướt lúc đó, lúc khô ráo rồi bố bé có mang bán chiếc áo mưa đó đi cũng chẳng sao, với những hoàn cảnh này em không dám cầu toàn đâu chị.
Bạn hiểu sai ý mình rồi, vì bạn nói cho tiền bố cháu nên mình mới post bài lên. Mình chỉ mong giúp đc cho các con, dù nhỏ hay ít cũng là tốt rồi nhưng nếu cho tiền như bạn đã làm thì không nên thôi
Mặc dù biết là không nên cho tiền nhưng lúc đó mình vội quá, trời thì mưa to nên cũng chẳng thể mua sữa hay bánh cho bé đành phải rút tiền ra cho, biết chắc rằng những đồng tiền ấy lại chảy vào ma tuý.
Xin lỗi bạn nếu có hiểu nhầm nhưng ý mình chỉ là ta nên tìm cách nào đó để có thể giúp đc nhiều bé hơn, lâu dài hơn chứ không mong có thể cover hết đc những trường hợp khó khăn (vì ngay cả bé này có thể no lúc gặp các mẹ nhưng về lâu dài vẫn là bữa đói, bữa no), đừng nên giúp tiền trong khi biết rõ là nó không có 1 chút tác dụng gì với bé.
________________________________________
ALnML
06/11/2008, 05:30 PM
. Có thể các mẹ không đồng tình với ý kiến của mình nhưng việc các mẹ cho tiền những trường hợp này hay quá quan tâm đến các bé sẽ làm bố mẹ chúng nghĩ ra cách để tăng cường việc kiếm tiền bằng các bé.
Cái ý này của bạn: Mình đã nhận được rất nhiều tin nhắn và cũng nói thế. Đó cũng là điêu cần suy nghĩ đến. Thực ra đi làm từ thiện đúng là ko đơn giản chút nào cả..
April đừng nóng nhé :LoveStruc:tặng :Rose:này....
Tối về viết tiếp ...
________________________________________
Me MinMin
07/11/2008, 03:14 PM
Ôi trời ơi. Mỗi người mỗi cảnh, Mình đồng ý với April là biết hoàn cảnh nào thì giúp hoàn cảnh đó, vì chí ít, qua bài báo này, mọi người đều biết rõ hoàn cảnh của trường hợp cần giúp. chứ còn như Aslan nói ko phải ko đúng, nhưng chung chung quá. Mặc dù mình biết ví dụ như ở khu gầm cầu Long Biên, chương Dương chẳng hạn kìa, thiếu gì hoàn cảnh cần giúp đỡ đâu. Nhưng căn bản là ko biết được chính xác và có thể chưa cần giúp đỡ quá như trường hợp ở HP này. Về trường hợp ở HP. Mình đồng ý là cho tiền ko phải là giải pháp, mặc dù 100, 200K bỏ ra giúp đỡ hợ có khi là đơn giản. Nhưng quan trọng là nghĩ đến sau này của cháu bé kia cơ. Bố là người có quyền hợp pháp cao nhất khi mẹ cháu mất đi, nhưng ko có nghĩa là duy nhất. Trong bài báo, có nói đến rằng " đứa lớn 4t ở cùng ông bà..". Mình nghĩ ông bà cũng là người có quyền nuôi dưỡng tương đương với bố. Bây h chỉ mong có ai đó có thể đứng ra, chỉ cần chứng minh khả năng tài chính và kinh tế của ông bố là ko đủ để nuôi con, biết đâu có thể được.Vẫn biết con cái thì quấn bố mẹ, cho dù nó có thể bị đánh đập tra tấn hàng ngày bởi chính cha mẹ nó. Nhưng vì họ là cha mẹ nó. Nếu bây h, các chính quyền địa phương can thiệp được trường hợp này, sẽ là cái tốt. Vì bé này coi như còn có tương lai. Chứ cứ thế này, dễ sớm muộn gì cũng sẽ theo con đường của bố mất thôi. Mà cũng chẳng biết có thể sống được đến bao giờ nữa ấy chứ. Ngày mai mù mịt...Thương.Bé nhà mình mà đến giờ mà chưa được ăn, đói là khóc, kêu cho phải biết....................Tại sao sinh em ra trong cuộc đời, mà không cho em tình người...
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
07/11/2008, 05:35 PM
Các mẹ ơi, mình ở HP đây. Mình theo dõi topic này từ đầu rồi nhưng chưa có ý kiến gì vì mình suy nghĩ rất nhiều mà chưa tìm ra được cách giải quyết. Có nhiều mẹ rất nôn nóng nhưng theo mình việc này không vội vàng được đâu. Đành là nhìn vào xót ruột lắm nhưng các mẹ thử xem bọn mình có giải quyết được vấn đề không nhé. Nếu các mẹ ở HP, các mẹ sẽ thấy những em bé như bé Phương (bị cha dượng đánh), bé con anh Thành (cha, con. 1bình sữa...) nhiều vô kể luôn. Chỉ khác là các bé đó chưa được lên mặt báo thôi. Còn mức độ thưong tâm mình e có những trường hợp còn hơn. Mình đã nhiều lần lân la hỏi chuyện các chị bán hàng chợ Lương văn Can là nơi 2 bố con anh Thành hay xin, mọi người đều thương anh ta vì anh ta khá hiền lành và theo mọi người là thương con. Có nhiều bé còn chẳng được nhận 1 chút tình thương nào - dù là giả dối - của cha mẹ đâu. Sinh ra trong những "làng nghiện" "xóm nghiện" thì các bé đương nhiên trở thành nạn nhân - nhiều khi của chính bố mẹ. Mình đã từng chứng kiến cảnh bố mẹ ngồi góc vườn hoa, hay bố mẹ túm tụm đánh bài, con xin đươc chạy về nộp rồi lại chạy đi xin tiếp. Và theo như mọi người kể thì không ít bé bị đòn vì xin chưa đủ "chỉ tiêu". Một người bạn mình đã từng theo chân 1 em bé ăn xin cũng cùng người bố nghiện về nhà (ở xóm liều bờ sông - dũng cảm lắm đấy). Gặp bà mẹ hồng hào béo tốt, chị ta kể chuyện 1 cách hồn nhiên rằng có 5 con đi ăn xin, nhưng đưa út (là em bé bạn mình theo về) "có lộc" nhất. Nguyên văn lời chị ta :" từ ngày sinh nó ra mọi người cho nhiều hẳn lên". Các mẹ có thấy bó tay.com chưa. Thế nên mình cứ suy nghĩ, liệu chúng mình cùng nhau giúp đỡ 1 - 2 trường hợp này thì có nên không. Chưa nói đến việc là giúp như thế nào bọn mình cũng chưa biết. Vì chỉ có chính quyền mới can thiệp được thôi. Mà pháp luật VN thì........... Giúp đỡ về vật chất không phải là chuyện khó, nhưng trường hợp này lại không nên. Thế thì mình phải làm sao? Các bé như 2 bé này nhiều lắm. Hai bé này mình thấy còn đỡ khổ hơn nhiều bé cùng cảnh. Có bạn nói không làm được việc lớn thì biết trường hợp nào giúp trường hợp đó. Mình cũng đồng ý. Nhưng các mẹ có nghĩ việc đó rất dễ gây phản ứng ngược lại với mong muốn của chúng mình ? Người nghiện họ cũng nắm bắt vấn đề khá nhanh nhạy đấy. Mình làm vậy, sẽ không ít người lại càng ra sức biến con cái thành công cụ kiếm tiền. Mình đang rất sợ phải hình dung ra cảnh có những người bố người mẹ sẽ không ngần ngại ra tay với con mình để đạt được múc đích. Các mẹ nghĩ kỹ nhé. Còn trong trường hợp các mẹ quyết định làm thế nào, mình xin tham gia hết mình. Gửi APRIL : Mình đồng ý 2 tay việc các mẹ HP gặp gỡ nhau. April gọi các mẹ nhé.
________________________________________
ALnML
07/11/2008, 10:21 PM
Ái chà "Già làng" Hải Phòng đã lên tiếng rồi :Applause::Applause:.(Đừng oánh em nhé , em bon chen tý rồi chạy ngay đây)
Em mong Hội quán Chia sẻ tình thương sẽ sớm có "chi nhánh" tại HP :LoveStruc:
Hai trường hợp này đây thật là khó, phải có thời gian và lòng kiên nhẫn.
April đã rất cố gắng :Rose:Nay với sự giúp sức của chị Tâm và các bạn HP em tin sẽ hé mở một chân trời mới. chúng ta hãy cùng hy vọng hy vọng và hy vọng :LoveStruc:
________________________________________
Mẹ Kê
10/11/2008, 12:05 PM
Ngày hôm qua mình đã nói chuyện với một người nắm tương đối chính xác các thông tin tại phường Đông Hải thì được biết rằng ở Hạ Đoạn 2, Đông Hải không có trường hợp nào như cha con người đàn ông này.
Có lẽ anh ta là dân nơi khác đến và thuê nhà trọ ở đây. Đông Hải là nơi tập trung rất nhiều nhà trọ nên tình kiểm soát cũng phức tạp. Có lẽ cả chủ nhà trọ và người đến thuê đều không muốn khai báo tạm trú nên chính quyền không nắm được.
Nếu chính xác anh ta không phải là người có đăng ký hộ khẩu hoặc tạm trú thì mình nghĩ rằng rất khó giải quyết.
Với trường hợp này thì chắc không thể yêu cầu chính quyền sở tại can thiệp được.
Mình sẽ cố gắng tìm hiểu thêm nữa xem chính xác anh ta sinh sống tại khu vực nào. Vì hầu hết dân bản địa ở đây đều biết nhau nên nếu có trường hợp này thì họ sẽ biết ngay.
________________________________________
291179
10/11/2008, 12:25 PM
:Crying::Crying::Crying::Crying::Crying:
hu..hu sao mà "ông bố" kia ác thế, thương con quá nhưng mà không làm gì được, trăm sự nhờ các mẹ ở HP , yêu các mẹ nhiều!
trời chuyển lạnh rồi đứa bé vẫn bị lôi đi như thế sao? trời ơi cầu mong con được bình an.
________________________________________
April
10/11/2008, 03:37 PM
@ Mẹ Kê: Nếu vậy thì không thể yêu cầu chính quyền phường Đông Hải can thiệp được rồi. Tuy nhiên chú Phan, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tội phạm ma túy Hải Phòng đã hứa sẽ giải quyết trường hợp này nếu anh ta muốn đi cai tự nguyện sẽ sắp xếp cho đi theo diện thu gom đường phố. Điều quan trọng là thuyết phục anh ta đồng ý đi cai thôi. Việc này chúng ta sẽ rất cần sự hợp tác của CLB Hải Âu đấy. Tuần này chúng mình thu xếp gặp nhau một buổi nhé.
________________________________________
Đoàn Phương
11/11/2008, 11:48 AM
Mình đã theo anh ta suốt buổi xin của anh ta ở chợ lương Văn Can. NHưng đến lúc tan chợ ( khoảng 6h20 ), anh ta bế con đi rất nhanh và biến mất. Mình đứng một chỗ để nhìn và chỉ quành đầu xe thôi, đã không thấy bóng anh ta đâu cả. Thế là mất công một buổi theo dõi để biết xem tối anh ta vè trọ ở đâu.
Nhìn cháu bé, sao mà xót đến thế!
Cả buổi xin, bố bế lúc gục trên vai lúc không, khuôn mặt nhỏ con trông lúc nào cũng buồn thiu, không bao giờ thấy bé cười, .... chắc sinh ra bé chưa bao giờ được nhìn thấy nụ cười .tội nghiệp quá! Theo bố lang thang khắp chợ xin tiền, và cùng bố nhấm nháp chiếc bánh mỳ khô khốc. Tay ông bố thì cầm cái bình sữa, trong có chút sữa mà mình thấy không có chút nào gọi là đảm bảo vệ sinh cả. Thà không uống chút sữa đó còn hơn là uống vào. Mình có mua cho bé mấy bịch sữa tươi, và xé hết mác ra cho anh ta không thể cầm đi bán được, may ra bé còn được uống. Mình nghĩ bé suy dinh dưỡng nặng các mẹ à. Có một chi tiết nhỏ nữa là: Hình như bố của bé cũng bị nhiễm HIV hay sao ý. Vì khi mình đưa sữa và chút tiền lẻ cho anh ta, anh ta đưa tay ra nhận, mình thấy tay anh ta có rất nhièu mụn đang bị loét và tróc vẩy ( Nói như người ta bảo là cơ thể anh ta đang bị tàn phá dần). Không biết anh ta có bị HIV hay không ?
________________________________________
Mẹ Kê
11/11/2008, 12:02 PM
Lại có thông tin mới cho các mẹ đây:
Tối qua mình đã nhờ em trai mình là cảnh sát chống ma túy hỏi hộ thì đúng là có trường hợp này tại Hạ Đoạn 2, mình đã biết được khu đó. Tuy nhiên, em trai mình điện cho anh Phó công an phường thì anh nói rằng cũng k nắm rõ về trường hợp này.
@ Chị Tâm (mẹ Chíptombi), Hường (April) và bạn Đoàn Phương: chị Tâm à, em đề nghị em trai em đi cùng vì dù sao cậu ấy cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy nếu các mẹ đồng ý thì em sẽ rủ em trai em.
Nghe cậu ấy nói thì thủ tục đi cai nghiện cũng rất phức tạp nhưng nếu được Chi cục trưởng phòng chống tội phạm ma túy ủng hộ thì sẽ rất nhiều thuận lợi.
Mong rằng chị em mình đi đúng hướng.
Các mẹ nói rất đúng, giá như trường hợp đơn thuần là khó khăn về kinh tế thì các mẹ WTT sẵn sàng giúp đỡ mà thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều.
________________________________________
April
11/11/2008, 12:25 PM
@ Chị Phương: Chị ơi anh ta nhiễm HIV chắc chắn rồi mà chị. Lây sang vợ và người vợ đã chết vì H. Điều em lo lắng chỉ là ko biết em bé có bị không thôi. Mấy lần CLB cho phiếu xét nghiệm miễn phí mà anh ta cứ ừ à có đưa con đi xét nghiệm đâu.
@ Mẹ Kê: Nếu đi cùng với công an ma tuý thì tốt quá. Em trai mình cũng là công an nên mình biết các bạn ấy nói năng với bọn nghiện rất có "nghiệp vụ", biết cương biết nhu đúng lúc nên hiệu quả hơn chúng mình nhiều.
________________________________________
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 01.08.2008 - Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy - Các mẹ ơi có cách nào ko ???

Đoàn Phương
11/11/2008, 02:44 PM
Khoảng 13h22 phút, mình đi làm ngang qua ngã tư trại lính. Nhìn thấy bố con anh ta đang ngồi ở vỉa hè - cạnh doanh trại quân đội- bỗng nhiên mình dừng lại . Thấy có một bạn hình như là cầm bịch sữa đem cho con anh ta thì phải. Bạn đó nhắc anh ta đeo tất chân cho bé vì mình thấy 2 người nói chuyện gì đó và anh ta lấy tất chân đeo cho con. Khi người này đi khỏi, anh ta lấy cơm để trong túi ra và 2 bố con cùng ăn trưa. Nhìn bữa cơm trưa của 2 bố con họ ăn mà ứa nước mắt. Khẩu phần ăn có lẽ là chỉ khoảng 1 bát cơm con con thôi, trộn lẫn nước, cứ thế bố ăn và thỉnh thoảng cho con miếng nhỏ. Bữa trưa của con chỉ khoảng 3 hay 4 thìa cơm nhỏ xíu thôi. Bé con nằm im trong lòng bố, thỉnh thoảng ngóc lên ăn chút cơm rồi lại nằm xuống dáng chừng rất mệt mỏi, chậm chạp. Bình sữa pha bằng nước nguội để bên cạnh có thấy em uống đâu.. Ngồi bế con ngủ trong lòng mà tay anh ta cứ phì phèo điếu thuốc. Dòng xe cộ cứ vô tình chạy qua với biết bao khói bụi...Mặc! anh ta bế đứa con đang ngủ say xưa trên tay và ngủ cùng con luôn. Cũng có 1 hay 2 người đi qua nhìn thương hại, nhón tay cho một hay hai nghìn. Cảnh này ngày nào cũng vậy. Tội thân em nhỏ quá! Em cứ ngủ ngon lành và không hề biết được số phận sau này của mình sẽ ra sao? Cuộc đời của em đã trao cho một người cha nghiện ngập như vậy và rồi không biết mai sau sẽ ra sao?
Các mẹ ở Hp ơi! Chúng ta giúp em bằng cách nào đây?
Mình có ý kiến này nhé. Hay là chúng ta gặp anh ta trực tiếp và thỏa thuận với anh ta là cho anh ta một chút tiền với đièu kiện anh ta phải đồng ý trao đứa con cho một trung tâm nào đó nhận chăm sóc cháu. Tất nhiên mình sẽ nói anh ta biết mục đích của chúng ta là bảo vệ cho con anh ta. - Không biét ý đó có được không các bạn?
Để kéo dài tội cho em bé này quá vì mình tháy em có vẻ như rất mệt mỏi và yếu ớt.
Cũng biết một điều nữa là: Từ nhỏ em đã theo bố đi ăn xin rồi, giờ phải rời xa thì chắc em sẽ nhớ và khóc nhièu đấy.
________________________________________
ngocminh08
11/11/2008, 03:22 PM
Hic, chang can biet con co nho hay ko, chi can con thoat khoi canh do la tot lam roi. hic
________________________________________
MẹCunhailong
11/11/2008, 04:12 PM
Các mẹ ơi, mình cứ làm như ý kiến của mẹ Kê và April đi, em thấy có vẻ được đấy, em cũng làm trong ngành CA nhưng tiếc là em ở HN nên không thể giúp bé được gì cả. Trông đợi hết cả vào các mẹ ở HP đấy!
________________________________________
MẹCunhailong
11/11/2008, 04:15 PM
Mong cho bé sơm thoát khỏi cảnh đọa đày này!
Liệu anh ta có chịu thỏa thuận k khi mà anh ta dùng con mình làm vật kiếm tiền cho chính bản thân anh ta nhỉ? Càng nghĩ càng căm!
________________________________________
Đoàn Phương
11/11/2008, 04:49 PM
Tối nay , mình lại vào vai một điệp viên đi mò chỗ ở của anh ta cùng cháu bé. Hy vọng, ko bị mất dấu như tối hôm qua. Tại mình chưa có kinh nghiệm làm trinh sát mà. Các bạn ơi, mình được biết "già làng" của tụi mình cũng ra tay đấy.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
11/11/2008, 05:23 PM
Gửi các mẹ HP : Mình hen gặp nhau nhé. Mình có thể đi được vào các buổi chiều từ 3 giờ đến 5 giờ. Tránh thứ 5 tới vì mình đi HN.
________________________________________
April
11/11/2008, 08:44 PM
Các mẹ Hải Phòng ơi, vậy thống nhất 3h chiều chủ nhật ở Cafe Liên Hương đường Minh Khai nhé (đối diện Sở Giáo dục và Đào tạo). Chọn ngày chủ nhật để mẹ Kê và các mẹ không được nghỉ thứ 7 có thể đến được đông đủ. Hẹn gặp các mẹ chiều chủ nhật nhé!
________________________________________
Đoàn Phương
11/11/2008, 09:57 PM
Bố trí cùng thêm một đồng nghiệp nữa 6h tối ở chợ Lương Văn Can, nhưng không gặp anh ta . Có lẽ đủ tiền trích nên anh ta vè sớm hơn mọi ngày. Quán ta 3 bận, mai mình lại đi buổi nữa. Mình không tin là không tìm ra chỗ trú của anh ta.
________________________________________
Mẹ Kê
12/11/2008, 08:39 AM
Bố trí cùng thêm một đồng nghiệp nữa 6h tối ở chợ Lương Văn Can, nhưng không gặp anh ta . Có lẽ đủ tiền trích nên anh ta vè sớm hơn mọi ngày. Quán ta 3 bận, mai mình lại đi buổi nữa. Mình không tin là không tìm ra chỗ trú của anh ta.
Đoàn Phương không phải mất công tìm chỗ ở của anh ta đâu. Nếu hàng ngày anh ta về ngủ tại nhà mẹ đẻ thì mình biết khu đó rồi.
________________________________________
Mẹ Kê
12/11/2008, 08:40 AM
Mà nghe tên Đoàn Phương quen quá, mình có một cô bạn học cùng cấp 3 cũng tên như vậy. Bạn có học trường Thái Phiên khóa 92-95 không?
________________________________________
mecugau
12/11/2008, 02:56 PM
Các mẹ HP ơi, cố lên nhé.
________________________________________
Phale74
12/11/2008, 05:20 PM
Các Mẹ Hải phòng cố lên nhé. Thương bé nghẹn cả lòng
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
12/11/2008, 09:31 PM
Đồng ý: 3h chiều chủ nhật gặp nhau ở Cafe Liên Hương.
________________________________________
Mẹ Kê
13/11/2008, 09:20 AM
Chị Tâm, Hường và các mẹ khác ơi!
Hay mình đến thẳng nhà anh ta tối CN này luôn? Vì mọi vấn đề chúng ta cũng thống nhất rồi mà.
________________________________________
Bongyeu06
13/11/2008, 09:38 AM
Tớ ở Hà nội, nhưng quê nội tớ ở Hải Phòng, tớ rất tiếc k thể trực tiếp tham gia cùng các bạn HP để giúp đỡ cháu bé. Tuy nhiên nếu cần đóng góp gì để giúp cháu bé thì các bạn HP hãy cho tớ đóng góp với nhé. Nói thật là một người mẹ tớ cảm thấy k cầm được lòng khi nhìn thấy cảnh tượng của bé.
________________________________________
Thỏ bông Mộc Miên
13/11/2008, 04:37 PM
Các mẹ Hải phòng thật giỏi quá. Thương con nhiều. Các mẹ sớm thông tin kết quả nhé. Tặng các mẹ nè :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
________________________________________
Đoàn Phương
14/11/2008, 05:10 PM
Các mẹ ở HP ơi!
Chiều nay em đã thuyết phục được anh ta bế con đi làm xét nghiệm ở Da Liễu xem cháu bé có bị HIV hay không? Và vì anh ta là đối tượng được miễn phí khi làm xét nghiệm cho nên em động viên cho anh ta làm luôn cùng bé. ( bé thì không được miễn phí). Sau 1 tiếng em quay lại để lấy kết quả xét nghiệm.
......... Điều làm em lo sợ đã xảy ra thật rồi......
BS ở Da Liễu bảo rằng nếu không bị sao thì kết quả có luôn, nhưng nếu có vẫn đề thì họ sẽ đề nghị trả kết quả và trả lời sau. Em vào đọc kết quả ghi thì bố bé có kết quả dương tính . Còn bé thì họ ghi là" kiểm định lại kết quả". Em đã hỏi bs là sao lại kiểm định lại, có nghi ngờ gì à. Họ trả lời :"trung tâm ở Da Liễu không có chức năng kết luận, trường hợp bố thì một tuần sau đến lấy kết luận chính xác, còn bé con thì lên số 7 Phạm Minh Đức làm lại xét nghiệm lại và họ sẽ cho kết luận." Em vừa đt đến số 7 Phạm Minh Đức . Họ lại trả lời là ở đó họ không làm xét nghiệm cho trẻ em mà phải chuyển bé lên viện Nhi . Ôi em thật sự sợ khi theo các thủ tục rườm rà của bệnh viện quá. Cứ đùn đẩy nhau , chỉ khổ cho bệnh nhân thôi.
Vậy là Da Liễu họ chỉ làm xét nghiệm sàng lọc thôi, chứ không có kết lụân chính xác. Có lẽ chúng ta phải làm lại xét nghiệm cho bé làm theo dịch vụ thôi, chứ miễn phí thì đòi hỏi thủ tục mệt lắm.
EM linh cảm là bé có kết quả không tốt rồi.
Buồn quá các mẹ à, chẳng biết làm như thế nào nữa
________________________________________
mecugau
14/11/2008, 07:12 PM
Các mẹ ở HP ơi!
Chiều nay em đã thuyết phục được anh ta bế con đi làm xét nghiệm ở Da Liễu xem cháu bé có bị HIV hay không? Và vì anh ta là đối tượng được miễn phí khi làm xét nghiệm cho nên em động viên cho anh ta làm luôn cùng bé. ( bé thì không được miễn phí). Sau 1 tiếng em quay lại để lấy kết quả xét nghiệm.
......... Điều làm em lo sợ đã xảy ra thật rồi......
BS ở Da Liễu bảo rằng nếu không bị sao thì kết quả có luôn, nhưng nếu có vẫn đề thì họ sẽ đề nghị trả kết quả và trả lời sau. Em vào đọc kết quả ghi thì bố bé có kết quả dương tính . Còn bé thì họ ghi là" kiểm định lại kết quả". Em đã hỏi bs là sao lại kiểm định lại, có nghi ngờ gì à. Họ trả lời :"trung tâm ở Da Liễu không có chức năng kết luận, trường hợp bố thì một tuần sau đến lấy kết luận chính xác, còn bé con thì lên số 7 Phạm Minh Đức làm lại xét nghiệm lại và họ sẽ cho kết luận." Em vừa đt đến số 7 Phạm Minh Đức . Họ lại trả lời là ở đó họ không làm xét nghiệm cho trẻ em mà phải chuyển bé lên viện Nhi . Ôi em thật sự sợ khi theo các thủ tục rườm rà của bệnh viện quá. Cứ đùn đẩy nhau , chỉ khổ cho bệnh nhân thôi.
Vậy là Da Liễu họ chỉ làm xét nghiệm sàng lọc thôi, chứ không có kết lụân chính xác. Có lẽ chúng ta phải làm lại xét nghiệm cho bé làm theo dịch vụ thôi, chứ miễn phí thì đòi hỏi thủ tục mệt lắm.
EM linh cảm là bé có kết quả không tốt rồi.
Buồn quá các mẹ à, chẳng biết làm như thế nào nữa


Mình cũng cảm thấy sợ, chả biết nói gì nữa.....
________________________________________
Mẹ Kê
15/11/2008, 09:54 AM
Các mẹ ở HP ơi!
Chiều nay em đã thuyết phục được anh ta bế con đi làm xét nghiệm ở Da Liễu xem cháu bé có bị HIV hay không? Và vì anh ta là đối tượng được miễn phí khi làm xét nghiệm cho nên em động viên cho anh ta làm luôn cùng bé. ( bé thì không được miễn phí). Sau 1 tiếng em quay lại để lấy kết quả xét nghiệm.
......... Điều làm em lo sợ đã xảy ra thật rồi......
BS ở Da Liễu bảo rằng nếu không bị sao thì kết quả có luôn, nhưng nếu có vẫn đề thì họ sẽ đề nghị trả kết quả và trả lời sau. Em vào đọc kết quả ghi thì bố bé có kết quả dương tính . Còn bé thì họ ghi là" kiểm định lại kết quả". Em đã hỏi bs là sao lại kiểm định lại, có nghi ngờ gì à. Họ trả lời :"trung tâm ở Da Liễu không có chức năng kết luận, trường hợp bố thì một tuần sau đến lấy kết luận chính xác, còn bé con thì lên số 7 Phạm Minh Đức làm lại xét nghiệm lại và họ sẽ cho kết luận." Em vừa đt đến số 7 Phạm Minh Đức . Họ lại trả lời là ở đó họ không làm xét nghiệm cho trẻ em mà phải chuyển bé lên viện Nhi . Ôi em thật sự sợ khi theo các thủ tục rườm rà của bệnh viện quá. Cứ đùn đẩy nhau , chỉ khổ cho bệnh nhân thôi.
Vậy là Da Liễu họ chỉ làm xét nghiệm sàng lọc thôi, chứ không có kết lụân chính xác. Có lẽ chúng ta phải làm lại xét nghiệm cho bé làm theo dịch vụ thôi, chứ miễn phí thì đòi hỏi thủ tục mệt lắm.
EM linh cảm là bé có kết quả không tốt rồi.
Buồn quá các mẹ à, chẳng biết làm như thế nào nữa


Hồng Phương ơi đọc thông báo của bạn mà thấy buồn và sốc quá mặc dù đã đoán trước được điều này.
Nhưng các mẹ ơi, chúng ta sẽ kiên quyết lấy lí do này ra để thuyết phục hắn. Nếu anh thương con, anh phải cho nó cơ hội sống, phải cho nó được sống trong môi trường an toàn và thuốc men đầy đủ.
Đứa trẻ bình thường còn không chịu nổi cuộc sống ngoài thường huống chi là cháu bé, phải không các mẹ? Chúng ta hãy cố gắng để cháu được sống những năm còn lại như bao trẻ khác, được yêu thương, chăm sóc và ăn uống đầy đủ.
@Các mẹ HP: Mẹ ChipTomBi, April, Đoàn Phương và mình hẹn gặp nhau ở BigC lúc 7h30 tối CN này để đến nhà anh ta. Có mẹ nào muốn đi cùng thì thông báo nhé
________________________________________
bamebon
15/11/2008, 10:28 AM
Thương bé quá!Cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với con. Xin ông trời hãy thương mà cho con một cơ hội... Mong con đừng chịu thêm bất hạnh nào khác nữa.Mình ở TP.HCM, vẫn luôn dõi theo thông tin của các mẹ HP và luôn cầu mong con.Cứ nghĩ đến con là mình không cầm lòng được.Cám ơn các mẹ HP nhiều lắm.Cố lên các mẹ nhé!
________________________________________
mecobexiu
15/11/2008, 12:36 PM
Các mẹ thật giỏi và nghị lực quá. Cảm ơn các mẹ rất nhiều. :LoveStruc:Có các mẹ, bé đã có hy vọng được sống đàng hoàng trong những ngày còn lại rồi. Nhưng....cuộc sống ấy cũng chẳng kéo dài được bao lâu, tội bé quá:Crying:
________________________________________
mevoicoi
15/11/2008, 04:43 PM
Hồng Phương ơi đọc thông báo của bạn mà thấy buồn và sốc quá mặc dù đã đoán trước được điều này.
Nhưng các mẹ ơi, chúng ta sẽ kiên quyết lấy lí do này ra để thuyết phục hắn. Nếu anh thương con, anh phải cho nó cơ hội sống, phải cho nó được sống trong môi trường an toàn và thuốc men đầy đủ.
Đứa trẻ bình thường còn không chịu nổi cuộc sống ngoài thường huống chi là cháu bé, phải không các mẹ? Chúng ta hãy cố gắng để cháu được sống những năm còn lại như bao trẻ khác, được yêu thương, chăm sóc và ăn uống đầy đủ.
@Các mẹ HP: Mẹ ChipTomBi, April, Đoàn Phương và mình hẹn gặp nhau ở BigC lúc 7h30 tối CN này để đến nhà anh ta. Có mẹ nào muốn đi cùng thì thông báo nhé

Đồng ý với mẹ Kê. Cho dù thế nào cũng cố cho bé được hưởng. dù ít ỏi, những ngày sống đầy đủ, được chăm sóc và yêu thương đúng nghĩa. Thương bé quá.
Các mẹ HP cố lên nhé! Có gì cần hỗ trợ thì thông báo nhé.
Cảm ơn các mẹ HP:Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
________________________________________
ALnML
15/11/2008, 08:06 PM
Hồng Phương ơi đọc thông báo của bạn mà thấy buồn và sốc quá mặc dù đã đoán trước được điều này.
Nhưng các mẹ ơi, chúng ta sẽ kiên quyết lấy lí do này ra để thuyết phục hắn. Nếu anh thương con, anh phải cho nó cơ hội sống, phải cho nó được sống trong môi trường an toàn và thuốc men đầy đủ.
Đứa trẻ bình thường còn không chịu nổi cuộc sống ngoài thường huống chi là cháu bé, phải không các mẹ? Chúng ta hãy cố gắng để cháu được sống những năm còn lại như bao trẻ khác, được yêu thương, chăm sóc và ăn uống đầy đủ.
@Các mẹ HP: Mẹ ChipTomBi, April, Đoàn Phương và mình hẹn gặp nhau ở BigC lúc 7h30 tối CN này để đến nhà anh ta. Có mẹ nào muốn đi cùng thì thông báo nhé
Các mẹ HP ơi cố lên nhé dù là nhiều khó khăn. Mình và các bạn vẫn luôn dõi theo bước chân của các mẹ.
Minh vô cùng cảm phục các mẹ, chúng mình thật chưa gặp " ca khó " thế này bao giờ :Rose:
________________________________________
Me CuTun
17/11/2008, 12:45 AM
Đã định chỉ theo dõi topic này thôi mà...
1. Con trai: Chắc chắn dù rất khổ sở nhưng bé cũng rất yêu bố mình, vì đó là người thân yêu nhất của em. Liệu em có biết đến hạnh phúc là gì không nếu được sung sướng hơn mà không có cha bên cạnh?
2. Bố em tuy làm khổ con mình nhưng chắc chắn cũng rất yêu em. Người nghiện khó điều chỉnh được mình khi lên cơn, họ lợi dụng cả những người thân yêu của mình - nhưng những lúc tỉnh táo, họ cũng biết yêu thương chứ, họ cũng khổ sở lắm nhưng ai giúp họ thoát khỏi địa ngục này?

Còn nhiều nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh như thế. Hồi SVien, mỗi lần ngồi trên tàu từ Hn về Hp là lại chứng kiến biết bao cảnh chích hút ngang nhiên, bao con nghiện đang lên cơn hay phê thuốc, bao cảnh mua bán ma túy dễ hơn cả mua rau... Cũng có công an trực - nhưng chỉ là hình thức, họ có làm được gì đâu. Điểm nóng nhức nhối của cả một thành phố từ hàng chục năm nay mà chính quyền địa phương đành bất lực. Buồn não lòng...

Em không muốn làm các mẹ nản lòng, chúng ta hãy cố lên thật nhiều vì "cứu giúp được 1 người còn hơn xây 1 tòa bảo tháp" - Tuy nhiên biện pháp thế nào thì rất cần tư vấn và góp sức của các cơ quan đoàn thể, tốt nhất là đưa cả 2 bố con vào trung tâm cai nghiện, để cả 2 bố con cùng được giúp đỡ mà không phải xa nhau

Nhưng nếu bố cháu nghĩ 2 bố con cùng bị HIV, chẳng sống được bao lâu thì cũng khó thuyết phục lắm ạ, vì là tư tưởng buông xuôi mất rồi, có tương lai nào cho cả 2 người đâu. Mong lắm con trai không bị HIV, chỉ có điều này mới mong thuyết phục được bố cháu thôi
________________________________________
Mẹ Kê
17/11/2008, 03:07 PM
Tối chủ nhật, April, mình và em trai mình đã tới nhà hai bố con và trở về với rất nhiều ý nghĩ khác nhau.
Cả hai chị em đều không biết phải viết thông báo cho các mẹ như thế nào nữa.
Các mẹ ơi! Cháu bị nhiễm HIV ở giai đoạn 4 và đã chuyển sang AIDS.
Trong quyển sổ khám bệnh định kỳ của cháu liên tục kèm theo các bệnh: viêm phổi nặng, viêm da, viêm cơ, tiêu chảy (hàng tháng gia đình đều đưa cháu đi khám định kỳ tại Viện nhi HP vào ngày mùng 5).
Sinh tháng 9/2005 nhưng cháu mới được 10,5kg, mới biết đi và nói được hai từ: bà, ba.
Mẹ mất khi cháu được 6 tháng và anh trai của cháu may mắn không bị HIV thì hiện sống với bác trong Nam. Bọn mình đến cháu cứ ngồi yên trong lòng bố, không cho bế và cứ thút thít vì sợ. Nhìn con bé bỏng, yếu ớt, đầu lở loét và sợ hãi mà thấy tội vô cùng.
Cả đêm về mình bị ám ảnh vì hình ảnh của cháu. Mình nằm mơ đang cho cháu ăn, cháu ăn rất yếu ớt và cười, điều mình chưa nhìn thấy bao giờ dù rất hay gặp hai cha con họ.
Thương con quá các mẹ ơi!
Hai bố con sống cùng ông bà nội đã 75 tuổi. Cả hai ông bà vẫn còn minh mẫn. Theo mình cảm nhận thì cụ ông là người có hiểu biết và cả hai ông bà đều rất thương cháu, điều này trái ngược với suy nghĩ ban đầu của mình rằng họ là những người nhẫn tâm.
Hoàn cảnh gia đình cũng tạm ổn, hai ông bà đều có lương hưu và lo được cuộc sống của mình (ông bà còn mua tủ lạnh để bảo quản thuốc cho hai bố con).
Ban đầu gia đình giải thích lý do không để cháu ở nhà được vì cháu quá quấn bố, chỉ rời nửa bước là khóc. Có lần bố đi vắng cháu khóc đến mức nôn ra máu. Ông bà định khoảng 1 tháng nữa cháu cứng cáp hơn thì người bác trong miền Nam sẽ ra cai nghiện cho bố và đưa hai bố con vào đó. Người bố cũng nhắc đi nhắc lại kế hoạch này. Lý do này nghe không thuyết phục lắm. Mình nói rằng cháu chỉ yếu đi trong điều kiện sống như thế này chứ không thể khỏe hơn được.
Bọn mình đã phân tích và đề ra hướng giải quyết là cho bố cháu đi cai nghiện, còn cháu vào trại hoặc ở nhà ông bà chăm sóc. Cụ ông nắm rất rõ về căn bệnh này do cụ đi nghe tuyên truyền để về chăm sóc cháu. Theo lời cụ thì bao nhiêu tiền kiếm được anh ta đổ hết vào chích hút, còn ông bà phải lo bữa ăn hàng ngày cho hai bố con, thậm chí cả tiền xe đi về. Hai cụ cũng rất khổ tâm và rơm rớm nước mắt, ở tuổi này vẫn còn phải lo lắng, đau khổ vì con cháu.
Hai cụ có gần 10 người con và đều có cuộc sống ổn định trong nội thành. Tuy nhiên, các bác đến chơi với ông bà không dám uống nước vì sợ lây bệnh, không dám nhận cháu về nuôi vì sợ lây sang con cái. Đấy là các bác ruột đấy các mẹ ạ!
Cụ ông nói rất chua xót: Chúng nó đẩy cho hai thân già này nuôi để nếu có lây thì cũng chết được rồi.
Còn cụ bà: Hàng ngày hai bố con cháu đưa nhau đi tôi đều khóc nhưng chẳng biết làm thế nào.
Đấy là các cụ nói thế nhưng có lẽ mình cũng phải hiểu thêm rằng: do không thể chu cấp tiền cho con chích hút nên đành phải để hai bố con đi xin ăn.
Ý của cụ ông là nếu có trung tâm dành cho trẻ HIV tại Hải Phòng thì ông đồng tình cho cháu vào ngay, còn ở Hà Nội thì xa quá, không tới thăm cháu thường xuyên được.
Bọn mình có để lại số điện thoại và cụ ông hứa sẽ trao đổi thêm với mọi thành viên trong gia đình về việc này.
Mình có xin số điện thoại của cụ và cũng muốn post lên đây để các mẹ biết.
Nhưng các mẹ ơi! Nếu các mẹ gọi điện thì hỏi thăm và khuyên nhủ thôi nhé, mình nghĩ hai cụ cũng khổ tâm lắm (Ông Bảo: 0313.979.528).
Mình thấy anh ta thực sự cũng thương con, lo lắng cho cháu nhưng dù sao cũng không chấp nhận được việc anh ta lợi dụng cháu bé đúng không các mẹ?
Sáng nay chị Tâm gọi điện cho mình để hỏi thăm tình hình. Chị có quen Giám đốc trung tâm cai nghiện bên Thủy Nguyên và anh ấy nói rất nhiều người nghiện bị AIDS sau khi cai nghiện đã trở về cộng đồng khỏe mạnh. Chị muốn mình xuống gặp cụ ông và muốn đưa ông sang bên đó xem xét điều kiện cơ sở để thuyết phục cụ.
Còn cháu bé thì sao nhỉ? Không biết ông bà có chăm lo được không? Cháu sống được bao lâu nữa đây?
Mình và April cứ băn khoăn lo lắng mãi.
Các mẹ cùng đóng góp ý kiến để cho con có những ngày còn lại tốt đẹp hơn đi.
________________________________________
Đoàn Phương
17/11/2008, 05:40 PM
Gửi các bạn!
trường hợp này quả là khó thật. Chúng ta không có cách để tách anh ta ra khỏi con được, trừ khi anh ta đồng ý đi cai nghiện và để con ở nhà. Nhưng các bạn biết đấy, thằng bé " khóc ho ra máu khi vắng bóng bố" , vậy là nó không thể thiếu cha được. Cho rằng bé ở một trung tâm nào đó đi thì làm sao có ai bế ẫm tận tình bằng người cha đó đâu. Vả lại cháu bé còn ông bà và các bác ruột nữa chứ? Nếu bị tách ra thì nó còn phải sống khổ sở hơn đấy chứ. Bản tính yếu đuối như vậy thì bé sống ở trong trung tâm sẽ khổ đấy. Bé đã ở giai đoạn cuối rồi, vậy thì sống chắc chẳng được bao lâu. Giá như bé được ở nhà, không phải đi đâu thì tốt quá. Dẫu có sao thì cũng được ở nhà của ông bà mình, chứ không phải là một trung tâm nào đó. Ông bà nội vẫn còn thương bé lắm mà.
Mình không biết nói gì nữa :Nottalkin::Nottalkin::Nottalkin:
________________________________________
cuncon2606
18/11/2008, 08:29 AM
Ý của cụ ông là nếu có trung tâm dành cho trẻ HIV tại Hải Phòng thì ông đồng tình cho cháu vào ngay, còn ở Hà Nội thì xa quá, không tới thăm cháu thường xuyên được.

Sáng nay chị Tâm gọi điện cho mình để hỏi thăm tình hình. Chị có quen Giám đốc trung tâm cai nghiện bên Thủy Nguyên và anh ấy nói rất nhiều người nghiện bị AIDS sau khi cai nghiện đã trở về cộng đồng khỏe mạnh. Chị muốn mình xuống gặp cụ ông và muốn đưa ông sang bên đó xem xét điều kiện cơ sở để thuyết phục cụ.
Còn cháu bé thì sao nhỉ? Không biết ông bà có chăm lo được không? Cháu sống được bao lâu nữa đây?
Mình và April cứ băn khoăn lo lắng mãi.
Các mẹ cùng đóng góp ý kiến để cho con có những ngày còn lại tốt đẹp hơn đi.[/quote]
các chị ah,hay là chị Tâm thử liên hệ với GĐ trung tâm cai nghiện bên THủy Nguyên xem có thể chiếu cố trường hợp này cho cả bé vào trung tâm để dc gần bố trong những ngày anh ta cai ở đó (nếu anh ta đồng ý cai). Ở đó cũng có các bác sĩ có kinh nghiệm chăm sóc nghiền bị HIV nên có thể bé vừa dc chăm sóc thường xuyên lại dc gần bố và quan trọng là k phải đi lang thang khắp nơi nữa.
________________________________________
mecugau
18/11/2008, 09:07 AM
Theo mình thì vấn đề đưa cả bé vào trung tâm cai nghiện để gần bố bé là không thể đâu. Bố bé vào đó phải cai nghiện, phải lao động chứ đâu có thời gian bồng bé. Ở đó còn bao nhiêu người nghiện nữa, môi trường không phù hợp với trẻ con,và đâu có ai chăm bé được.

Mình đồng tình với ý kiến của bạn Đoàn Phương. Bé đã ở giai đoạn phát bệnh rồi, nghĩa là bé chẳng còn sống được bao lâu nữa, giờ mà tách bé ra khỏi những người thân thuộc nhất của bé thì mình nghĩ về mặt tinh thần bé bị tổn thương rất nặng. Mặc dù vào trung tâm dành cho trẻ HIV bé sẽ được điều trị nhưng chắc gì bé đã có được tình yêu thương, bé cũng ko thể hiểu là cần phải vào đó để chữa bệnh, bé chỉ thấy hoảng hốt cô đơn vì phải xa những người thân thôi.

Mình thiết nghĩ chúng mình bây giờ trước mắt cần ủng hộ bé đồ ăn như sữa, quần áo ấm,...và thuốc cũng như phương tiện chữa bệnh...Tất nhiên là theo cách thức riêng để bố bé ko thể quy ra tiền được. Đồng thời thuyết phục bố bé đi cai nghiện, nhưng vấn đề này chắc khó. Bé ở nhà với ông bà cùng với sự giúp đỡ của nhiều người thì chắc là ổn hơn đi lang thang rồi.

Đó là ý kiến của mình, có gì các mẹ cùng nhau tranh luận góp thêm ý kiến nhé.
________________________________________
ngocminh08
18/11/2008, 09:36 AM
Thương bé quá mà không biết nói gì. GD này cũng không đến nỗi tệ như mình nghĩ ( vẫn đưa bé đến khám bệnh...). ước gì bé không bị bệnh, huhu
________________________________________
ALnML
18/11/2008, 12:03 PM
Trao đổi với chị Huệ...Chị luôn có một nhóm các bạn đi làm từ thiện và giúp đỡ những ng bị nhiễm...chị cũng đang đau đầu với những vấn đề như thế này.
Chị nói mỗi lần cho một cái gì phải đưa tận miêng cho em bé mới đựoc....
Riêng trường hợp này thì phải làm sao ....đưa đc bố bé đi cai nghiện rồi mới tính tiếp được
________________________________________
291179
18/11/2008, 01:09 PM
hu..hu sao trương hợp này khó thế bế tắc thế, tội nghiệp con bé bỏng và mong manh, mới chỉ đọc mà thương đứt ruột con ơi.....
________________________________________
April
18/11/2008, 01:23 PM
Thật sự sau khi đi thăm gia đình này về mình không biết phải viết gì. Cảm xúc thật lẫn lộn... Sáng nay mình đã nói chuyện với cô Minh thật lâu và cô có một vài lời khuyên với các mẹ trong topic như thế này.
HIV/AIDS giai đoạn 4 là giai đoạn bắt đầu phải điều trị bằng thuốc. Về cơ bản bé đang được điều trị bằng thuốc, được cấp phát thuốc miễn phí và đều đặn vậy là đã rất tốt rồi, cố gắng tạo điều kiện để bé được thăm khám và cấp phát thuốc định kỳ. Chương trình đó ngoài hỗ trợ thuốc điều trị còn có các loại thuốc bổ và sữa cho bé nữa.
Hiện nay chương trình cai nghiện bằng Methadon ở hai quận Ngô Quyền và Lê Chân đang tạm dừng để kiểm kê thuốc và làm một số thủ tục khác, sau Tết, chương trình tiếp tục cô sẽ xin cho bố bé một suất vào đối tượng được cai nghiện bằng Methadon. (Cô đã đăng ký rồi. Hộ khẩu của anh ta vẫn ở quận Ngô Quyền nên thủ tục khá đơn giản. Nếu anh ta đồng ý có thể làm hồ sơ và nộp cho cô luôn từ bây giờ). Nếu gia đình tạm ổn như những gì chúng mình đã đến và chứng kiến (ông bà nội có thể nuôi bố con anh ta ăn ở) thì có Methadon bố bé sẽ không phải ra đường đi xin nữa. Nghĩa là hai bố con bé vẫn được hưởng chương trình chăm sóc bằng thuốc điều trị HIV, vừa được cai nghiện bằng Methadon tại nhà. Bé sẽ không phải xa bố, hai bố con bé cũng không phải đi ăn xin nữa. Như vậy là tốt nhất. Tuy nhiên nếu mọi người vẫn quyết định làm theo hướng tìm cách đưa bố bé đi cai thì cô cũng sẵn sàng cùng mình đi làm việc với bên Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội để gom anh ta đi theo diện thu gom đường phố. Tuy nhiên cô không khuyến khích cách này vì theo cô đó không phải cách tốt nhất - đặc biệt là cho cháu bé. Mọi sang chấn tinh thần lúc này đều có tác động rất tiêu cực tới sức khoẻ của bé.
Cô Minh rất trăn trở với trường hợp này nên mình rất tin vào hướng giải quyết của cô. Mình nghĩ nếu được như vậy cộng thêm sự quan tâm của các mẹ dành cho bé nữa thì bé sẽ không phải theo cha dầm mưa dãi nắng ngoài đường, chỉ cần điều đó thôi cũng đã làm chúng ta yên lòng rất nhiều rồi, có được không các mẹ?
________________________________________
mecobexiu
18/11/2008, 03:47 PM
Thật sự sau khi đi thăm gia đình này về mình không biết phải viết gì. Cảm xúc thật lẫn lộn... Sáng nay mình đã nói chuyện với cô Minh thật lâu và cô có một vài lời khuyên với các mẹ trong topic như thế này.
HIV/AIDS giai đoạn 4 là giai đoạn bắt đầu phải điều trị bằng thuốc. Về cơ bản bé đang được điều trị bằng thuốc, được cấp phát thuốc miễn phí và đều đặn vậy là đã rất tốt rồi, cố gắng tạo điều kiện để bé được thăm khám và cấp phát thuốc định kỳ. Chương trình đó ngoài hỗ trợ thuốc điều trị còn có các loại thuốc bổ và sữa cho bé nữa.
Hiện nay chương trình cai nghiện bằng Methadon ở hai quận Ngô Quyền và Lê Chân đang tạm dừng để kiểm kê thuốc và làm một số thủ tục khác, sau Tết, chương trình tiếp tục cô sẽ xin cho bố bé một suất vào đối tượng được cai nghiện bằng Methadon. (Cô đã đăng ký rồi. Hộ khẩu của anh ta vẫn ở quận Ngô Quyền nên thủ tục khá đơn giản. Nếu anh ta đồng ý có thể làm hồ sơ và nộp cho cô luôn từ bây giờ). Nếu gia đình tạm ổn như những gì chúng mình đã đến và chứng kiến (ông bà nội có thể nuôi bố con anh ta ăn ở) thì có Methadon bố bé sẽ không phải ra đường đi xin nữa. Nghĩa là hai bố con bé vẫn được hưởng chương trình chăm sóc bằng thuốc điều trị HIV, vừa được cai nghiện bằng Methadon tại nhà. Bé sẽ không phải xa bố, hai bố con bé cũng không phải đi ăn xin nữa. Như vậy là tốt nhất. Tuy nhiên nếu mọi người vẫn quyết định làm theo hướng tìm cách đưa bố bé đi cai thì cô cũng sẵn sàng cùng mình đi làm việc với bên Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội để gom anh ta đi theo diện thu gom đường phố. Tuy nhiên cô không khuyến khích cách này vì theo cô đó không phải cách tốt nhất - đặc biệt là cho cháu bé. Mọi sang chấn tinh thần lúc này đều có tác động rất tiêu cực tới sức khoẻ của bé.
Cô Minh rất trăn trở với trường hợp này nên mình rất tin vào hướng giải quyết của cô. Mình nghĩ nếu được như vậy cộng thêm sự quan tâm của các mẹ dành cho bé nữa thì bé sẽ không phải theo cha dầm mưa dãi nắng ngoài đường, chỉ cần điều đó thôi cũng đã làm chúng ta yên lòng rất nhiều rồi, có được không các mẹ?
Em thấy cách này là tốt nhất ạ, chỉ còn lại vấn đề là làm sao khiến bố bé chịu cai nghiện tại gia thôi. EM cũng ủng hộ việc để bé ở nhà trong giai đoạn này để bé được yêu thương và ẵm bồng. Các mẹ ở HP ơi, cố lên nhé, mọi người ở phia sau ủnghộ các chị. :LoveStruc::Rose::Rose::Rose:
________________________________________
Đoàn Phương
18/11/2008, 04:29 PM
Mình thấy ý của cô Minh đúng đấy. Bé đã ở giai đoạn 4 rồi, không thể để bệnh tình đã hành hạ bé , cộng thêm sang chấn về tinh thần do phải xa bố sẽ tác động không tốt cho sức khỏe của bé, mình e rằng bé sẽ quỵ nhanh hơn.
Không gì bằng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Nhưng có một điều là chương trình cai nghiện này sau tết mới thực hiện tiếp, e rằng khoảng thời gian đó hơi lâu cho bé. Mùa đông rét mướt đã đến rồi.. :Nottalkin::Nottalkin::Nottalkin:
________________________________________
MẹCunhailong
19/11/2008, 03:24 PM
Em thấy đau lòng quá. Tại sao cơ thể non nớt ấy lại phai mang trên mình căn bệnh quái ác ấy? Tại sao cuộc sống lại khép dần cánh cửa đối với bé như vậy? Cứ đọc đến dòng chữ "bé chẳng còn sống được bao lâu nữa" mà em thấy quặn thắt trong lòng. Biết làm sao bây giờ, ước sao kết quả xét nghiệm bị nhầm nhỉ (điều này chắc là không thể phải không các chị?). Một kết cục tàn nhẫn với bé quá!
________________________________________
Mẹ Kê
20/11/2008, 12:14 PM
Chiều qua gặp 2 bố con. Con vừa bị chảy máu cam, một miếng bông dính đầy máu vẫn còn nút ở mũi.
Chẳng giống như bao trẻ khác, con không hề có bạn chơi, không biết đến chạy nhảy, nô đùa, không có những tiếng cười giòn tan, những câu nói hồn nhiên, ngộ nghĩnh của trẻ lên ba.
Con không biết đến vị ngon của những món ăn chứa đầy tình yêu thương mà người mẹ kỳ công chế biến.
Con chỉ có những chai bột ăn liền nguội ngắt, bình sữa cáu bẩn.
Con chỉ biết những mũi kim tiêm, lấy máu, những cơn đau triền miên và cuộc sống lang thang.
Sao con mong manh quá!
Mình vừa gọi điện cho chị Tâm (mẹ ChipTomBi) và sẽ trao đổi thêm với April, Đoàn Phương về việc tới nhà cháu.
@April: Trong lần tới em cố gắng mời cô Minh đi cùng chúng mình nhé
________________________________________
bamebon
20/11/2008, 01:05 PM
Được sinh ra trên đời sao con không được như bao đứa trẻ khác?Càng nghĩ đến con càng cảm thấy đau lòng và bế tắc quá.Thương con vô cùng - bé bỏng - mong manh - vất quả quá! ước gì cho con bây giờ đây?trong suy nghĩ non nớt của con thì mỗi ngày được đi theo bố, được bố ẳm bồng..dù con không hiểu bố đi đâu, làm gì? Dù có vất vả, có lang thang nhưng đối với con đó là điều hạnh phúc nhất thôi.Thương con lắm. Các bố mẹ HP ơi, cố gắng nhé!Cám ơn các mẹ nhiều.
________________________________________
memapcon
20/11/2008, 01:37 PM
Mình thấy ý của cô Minh đúng đấy. Bé đã ở giai đoạn 4 rồi, không thể để bệnh tình đã hành hạ bé , cộng thêm sang chấn về tinh thần do phải xa bố sẽ tác động không tốt cho sức khỏe của bé, mình e rằng bé sẽ quỵ nhanh hơn.
Không gì bằng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Nhưng có một điều là chương trình cai nghiện này sau tết mới thực hiện tiếp, e rằng khoảng thời gian đó hơi lâu cho bé. Mùa đông rét mướt đã đến rồi.. :Nottalkin::Nottalkin::Nottalkin:

Mình cũng nghĩ như bạn, sợ rằng từ nay đến lúc chương trình thực hiện lại là cả một thời gian dài. Mùa đông lại đang đến, trời lạnh và mưa rét như thế không biết bé có chịu được không, mà có chịu được đi nữa thì cũng khổ cho bé quá.
Mình muốn hỏi là Methadon có mua được không? Nếu chỉ cần có thuốc này mà cai nghiện tại gia được thì tụi mình có thể đóng góp mua thuốc cho bố bé và hỗ trợ tiền sữa, tiền ăn để ông bà nuôi bé được không?
________________________________________
mevoicoi
20/11/2008, 01:56 PM
Mình cũng nghĩ như bạn, sợ rằng từ nay đến lúc chương trình thực hiện lại là cả một thời gian dài. Mùa đông lại đang đến, trời lạnh và mưa rét như thế không biết bé có chịu được không, mà có chịu được đi nữa thì cũng khổ cho bé quá.
Mình muốn hỏi là Methadon có mua được không? Nếu chỉ cần có thuốc này mà cai nghiện tại gia được thì tụi mình có thể đóng góp mua thuốc cho bố bé và hỗ trợ tiền sữa, tiền ăn để ông bà nuôi bé được không?


Mình cũng nghĩ như bạn. Nếu thuốc mua được, không phải đợi sự sắp xếp nào đó thì mình làm luôn, sớm chừng nào hay chừng đó. Chỉ có điều không biết bố của bé có chịu ở nhà cai nghiện không???
________________________________________
April
20/11/2008, 02:37 PM
@ mevoicoi, memapcon: methadone là chất gây nghiện dùng thay thế cho heroin, người cai nghiện bằng methadone mỗi ngày được tập trung đến cơ sở y tế để uống thuốc dưới sự giám sát nghiêm ngặt của bác sỹ chứ ko phải được phát methadone mang về đâu các bạn ạ. Đây cũng là loại thuốc không thể mua được, chỉ có các cơ quan có thẩm quyền mới được cấp phát theo đúng liều lượng, tiêu chuẩn thôi mà. Các mẹ hãy bình tĩnh và cho chúng mình thêm thời gian đi vì việc này không phải một sớm một chiều mà giải quyết ổn thỏa ngay được.
________________________________________
su yeu
20/11/2008, 02:44 PM
Tối qua gọi điện cho mẹ Chip Tom Bi nghe chị nói tình hình của con em đau lòng quá, bé là trẻ con có biết gì đâu mà giờ phải gánh chịu những hậu quả của người lớn. Biết con sẽ không còn được bao lâu nữa, quặn thắt cả lòng con ạ!:Crying::Crying: chỉ biết nói với mẹ CTB thôi thì các mẹ cố cho con được sống sung sướng ngày nào hay ngày đó, trăm sự nhờ các chị thôi:LoveStruc:. Mùa đông đến rồi ............:Worried:
________________________________________
ulamnguyen
21/11/2008, 02:43 AM
April va Me Ke oi,
Minh khong song o VN, va rat la dau long khi doc ve em be nay. Biet la khong lam gi duoc de giup em mot cach thiet thuc, nhung khong the ngoi yen. Minh muon goi cho ong ba noi cua em be mot chut qua, de ong ba mua do an bo duong hang ngay cho em be. Hai ban co the chuyen dum minh duoc khong?
Cam on hai ban rat nhieu. Hai ban lam on giup minh nghe.
Dia chi email cua minh la ulamnguyen@hotmail.com
________________________________________
Mẹ Sóng
24/11/2008, 09:07 PM
Hôm nay em biết topic này... Buồn thật. Các chị dũng cảm quá. Em xa nhà rồi, không giúp được gì, chỉ biết theo dõi từ xa thôi :(
________________________________________
April
25/11/2008, 08:23 AM
Tối qua cô Minh đã đi cùng 4 chị em chúng mình gồm: Mẹ Chip Tom Bi, Mẹ Kê, Đoàn Phương và mình tới nhà cha con anh Toàn. Cô Minh đã tư vấn và hướng dẫn cha của anh Toàn thủ tục xin cho anh ta cai nghiện bằng Methadone. Mẹ Kê nhanh nhẹn viết đơn hộ luôn và anh ta chỉ việc ký. Chị Đoàn Phương sẽ nhận nhiệm vụ hỗ trợ ông cụ khi ra phường xin xác nhận của địa phương.
Trước mắt, trong thời gian chờ đợi các thủ tục để anh ta được cai nghiện bằng Methadone, bé vẫn phải theo bố đi ăn xin. Mấy chị em mình đề nghị anh ta cho con đi phải mặc ấm, đội mũ cho bé. Mọi người biết đấy, bé mắc bệnh như vậy, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì chế độ dinh dưỡng, tâm lý cũng rất quan trọng đối với bé. Ngày hôm nay Mẹ Chip Tom Bi sẽ đặt cho bố con anh ta một suất cơm trưa ở hàng cơm gần ngã tư Trại Lính, buổi trưa anh ta chỉ việc đến quán cơm đó lấy cơm ăn, Mẹ Chip Tom Bi sẽ thanh toán theo tháng.
Dạo này bé bị chảy máu cam rất nhiều. Ngay tối hôm qua, khi chị Phương bóc bánh cho bé ăn, bé ngồi dậy lập tức máu cam chảy ra. Ngón tay bé nhợt nhạt vì thiếu máu, da rất xanh, trông bé bỏng và yếu ớt đến xót xa.
Đừng cho là em khách sáo nhé nhưng em thật sự biết ơn các chị, chị Tâm, chị Thư, chị Phương!
________________________________________
ALnML
25/11/2008, 08:32 AM
Tối qua cô Minh đã đi cùng 4 chị em chúng mình gồm: Mẹ Chip Tom Bi, Mẹ Kê, Đoàn Phương và mình tới nhà cha con anh Toàn. Cô Minh đã tư vấn và hướng dẫn cha của anh Toàn thủ tục xin cho anh ta cai nghiện bằng Methadone. Mẹ Kê nhanh nhẹn viết đơn hộ luôn và anh ta chỉ việc ký. Chị Đoàn Phương sẽ nhận nhiệm vụ hỗ trợ ông cụ khi ra phường xin xác nhận của địa phương.
Trước mắt, trong thời gian chờ đợi các thủ tục để anh ta được cai nghiện bằng Methadone, bé vẫn phải theo bố đi ăn xin. Mấy chị em mình đề nghị anh ta cho con đi phải mặc ấm, đội mũ cho bé. Mọi người biết đấy, bé mắc bệnh như vậy, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì chế độ dinh dưỡng, tâm lý cũng rất quan trọng đối với bé. Ngày hôm nay Mẹ Chip Tom Bi sẽ đặt cho bố con anh ta một suất cơm trưa ở hàng cơm gần ngã tư Trại Lính, buổi trưa anh ta chỉ việc đến quán cơm đó lấy cơm ăn, Mẹ Chip Tom Bi sẽ thanh toán theo tháng.
Dạo này bé bị chảy máu cam rất nhiều. Ngay tối hôm qua, khi chị Phương bóc bánh cho bé ăn, bé ngồi dậy lập tức máu cam chảy ra. Ngón tay bé nhợt nhạt vì thiếu máu, da rất xanh, trông bé bỏng và yếu ớt đến xót xa.
Đừng cho là em khách sáo nhé nhưng em thật sự biết ơn các chị, chị Tâm, chị Thư, chị Phương!
Thật vui quá khi đọc những dòng này. Cảm ơn các mẹ Hải Phòng.
@April: Cảm ơn các chị Tâm Thư Phương thì ai cũng biết nhưng phải cảm ơn sự kiên trì bền bỉ của đó April ạ. Dẫn dắt và theo sát đến được giờ phút này mà ko nản chí, Cảm ơn em April các chi nhỉ
________________________________________
ALnML
25/11/2008, 09:03 AM
Topic này chính thức có hướng đi rõ ràng và có sự tham gia giúp đỡ của các mẹ HP ...Em xin phép mod sẽ chuyển vào thành hoạt động của Hội quán. Mọi người vào phần hoạt động của Hội quán để tìm topic này nhé.
Nếu ai gửi cho trường hợp này xin gửi cho chị Tâm Mẹ của Chip Tom Bi nhé (Bởi vì chị già làng nhất, đừng lườm em mà tội nghiệp) chắc các mẹ Hải Phòng sẽ đông ý đúng không ạ .
Cảm ơn tất cả mọi người.

Các mẹ thân mến. Việc làm thủ tục thì thế những đến khi có kết quả thời gian sẽ rất dài ...Các mẹ kiên nhẫn nhé đừng sốt ruột.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
25/11/2008, 05:20 PM
(kỳ cạch gõ cả buổi, đến lúc nhấn nút send thì thấy mất tiêu, lại phải gõ lại. Thế có "chim cú" không.)Báo tin cho các mẹ vui nhé. Trưa nay lúc hơn 12 giờ mình đến ngã tư Trại Lính, nơi bố con anh Toàn (chứ không phải Thành như trong báo) nghỉ trưa. Chưa thấy 2 bố con về nên mình đi tìm hàng cơm, cũng chỉ cách đó 2, 3 chục mét thôi. Vào mua ít đồ ăn để "lấy lòng" gia chủ. Ngồi đợi khoảng nửa tiếng chờ cho chị chủ vãn khách mình mới hỏi chuyện. Rất may khi mình hỏi về 2 bố con thì chị nói có biết vì thỉnh thoảng 2 bố con mua cơm ở đó. Mình nói mình là họ hàng và muốn nhờ chị lo suất cơm trưa cho 2 bố con. Chị ấy đồng ý ngay và còn nói thêm ai cũng thương 2 bố con, nhiều khách đến ăn gặp cũng hay mua đồ ăn cho. Mình gửi 100K, sau 1 tuần mình sẽ quay lại đưa tiếp. Đặc biệt lưu ý chị không đưa tiền cho anh Toàn. Theo quan sát của mình, quán này bình dân nên các món ăn bình thường, nhưng 1 điều rất OK là có 1 bếp than to đùng để làm nóng thức ăn. Mình nhờ chị chủ, hàng ngày khi 2 bố con về (thường là gần 1 giờ, muộn nên thức ăn nguội), thì làm món gì nóng, dễ ăn và hợp với bé. Chị chủ cứ nhắc đi nhắc lại "em yên tâm". Mình cũng nhờ chị ấy luôn là mua vài cái bát ăn riêng cho 2 bố con, vì sợ có người nhìn thấy 2 bố con lại ngại không vào thì phiền. Rất may là chị chủ quán thiện chí và nhiệt tình. Chờ đến gần 1 giờ không thấy 2 bố con nên đi về, giữa đường gặp, mình lại quay xe, đưa 2 bố con "bàn giao" tận tay chị chủ quán rồi mới về. Mình đang bàn với Phương hàng ngày sẽ qua gửi chị chủ quán hoa quả cho bé Huy (tên bé) ăn sau bữa cơm. Hôm qua cô Minh nói bé bị thiếu Vitamin trầm trọng. Tạm thời như vậy các mẹ nhé. Có thể chưa đúng với mong mỏi của các mẹ là bé được ở nhà. Nhưng trước mắt thì khó lắm. Với người như anh Toàn thì không thể không đi xin kiếm tiền hút được. Bữa trưa của bé là ổn rồi, còn bữa tối đã có ông bà lo. Mình nhắc đi nhắc lại với anh Toàn là giữ ấm cho con khi ra đường, mà xem ra thì anh ta cũng khá cẩn thận cái khoản ấy. Mình vui lắm, mặc dù trưa chẳng nghỉ tẹo nào. Mình thấy trường hợp này còn có hướng để theo, chứ trường hợp bé Phương thì quả tình là chẳng nghĩ ra cách gì đâu.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
25/11/2008, 05:31 PM
@: Loan. Loan ơi chị không nhận tiền đâu nhé. Cương quyết đấy! Hôm qua hỏi chuyện anh Toàn nói thường mua suất cơm 8,000đ cho 2 bố con. Chị muốn bé Huy ăn tốt hơn nên đặt suất 12,000. Tiền này chị xin phép thanh toán. Còn mọi người ủng hộ cho cháu vẫn gửi cho em, để tính sau. Có thể mình sẽ có những việc cần đến đấy. Hôm qua cô Minh có nói để theo được dự án, qua cửa phường, quận là có tiêu cực đấy. Mà này, em gọi chị là "già làng" nên các em ở Hải Phòng cũng gọi chị vậy. Nhưng chị sure với em là the heart của chị mới chỉ 20 thôi nhé.
________________________________________
April
26/11/2008, 08:10 AM
@: Nhưng chị sure với em là the heart của chị mới chỉ 20 thôi nhé.
Điều này em xác nhận đúng 100%! Mà không chỉ your heart đâu nhé, your face cũng 20 luôn!
________________________________________
su yeu
26/11/2008, 09:47 AM
Yêu các mẹ ở HP quá, các mẹ đã vất vả nhiều :LoveStruc::LoveStruc::LoveStruc::Rose::Rose::Rose ::Rose::Rose:
Em đã cảm thấy nhẹ lòng được một chút, dù gì con trai cũng đang được trong vòng tay thương yêu của các mẹ. Nhìn lại thấy mình tệ quá không thể giúp gì cho con :Sad::Sad:
________________________________________
MẹCunhailong
26/11/2008, 09:58 AM
Biết được những thông tin tốt này em cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn. Cảm ơn các mẹ ở HP nhé! Em sẽ gửi một chút gọi là để góp phần, mong sao con có thêm nhiều cơ hội sống thì tốt biết mấy!
________________________________________
Mẹ Sóng
26/11/2008, 01:27 PM
Cám ơn các chị nhiều nhiều :Rose::Rose::Rose::Rose:
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
26/11/2008, 04:07 PM
Ôi, April khen làm chị sướng quá, ra đường cứ nghĩ mình 20 thật, toàn vừa đi vừa cười 1 mình thôi à...
________________________________________
Mẹ Sóng
26/11/2008, 09:40 PM
Ôi, April khen làm chị sướng quá, ra đường cứ nghĩ mình 20 thật, toàn vừa đi vừa cười 1 mình thôi à...

Hãnh diện về người Hải Phòng mình quá :Applause::LoveStruc::Rose:
________________________________________
camellia_hn
26/11/2008, 10:01 PM
Nào thì sắn tay áo vào cùng lo! Khâm phục các mẹ Hải Phòng quá!!!Đầu tuần em sẽ chuyển tiềnn vào TK bác Loan... (Chả có nỗi đau nào giống nỗi đau nào các mẹ nhỉ? :( )
________________________________________
ALnML
26/11/2008, 10:49 PM
@: Loan. Loan ơi chị không nhận tiền đâu nhé. Cương quyết đấy! Hôm qua hỏi chuyện anh Toàn nói thường mua suất cơm 8,000đ cho 2 bố con. Chị muốn bé Huy ăn tốt hơn nên đặt suất 12,000. Tiền này chị xin phép thanh toán. Còn mọi người ủng hộ cho cháu vẫn gửi cho em, để tính sau. Có thể mình sẽ có những việc cần đến đấy. Hôm qua cô Minh có nói để theo được dự án, qua cửa phường, quận là có tiêu cực đấy. Mà này, em gọi chị là "già làng" nên các em ở Hải Phòng cũng gọi chị vậy. Nhưng chị sure với em là the heart của chị mới chỉ 20 thôi nhé.
Đây có chị già làng, bên kia cũng có chị Bimbi ...ôi lâu lắm rồi em mới đc làm nũng đấy.
20 thì đỡ đần cho em Loan già này một chút.... chị yêu....:Rose:
________________________________________
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 01.08.2008 - Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy - Các mẹ ơi có cách nào ko ???

Mít và Nem
26/11/2008, 11:05 PM
(kỳ cạch gõ cả buổi, đến lúc nhấn nút send thì thấy mất tiêu, lại phải gõ lại. Thế có "chim cú" không.)Báo tin cho các mẹ vui nhé. Trưa nay lúc hơn 12 giờ mình đến ngã tư Trại Lính, nơi bố con anh Toàn (chứ không phải Thành như trong báo) nghỉ trưa. Chưa thấy 2 bố con về nên mình đi tìm hàng cơm, cũng chỉ cách đó 2, 3 chục mét thôi. Vào mua ít đồ ăn để "lấy lòng" gia chủ. Ngồi đợi khoảng nửa tiếng chờ cho chị chủ vãn khách mình mới hỏi chuyện. Rất may khi mình hỏi về 2 bố con thì chị nói có biết vì thỉnh thoảng 2 bố con mua cơm ở đó. Mình nói mình là họ hàng và muốn nhờ chị lo suất cơm trưa cho 2 bố con. Chị ấy đồng ý ngay và còn nói thêm ai cũng thương 2 bố con, nhiều khách đến ăn gặp cũng hay mua đồ ăn cho. Mình gửi 100K, sau 1 tuần mình sẽ quay lại đưa tiếp. Đặc biệt lưu ý chị không đưa tiền cho anh Toàn. Theo quan sát của mình, quán này bình dân nên các món ăn bình thường, nhưng 1 điều rất OK là có 1 bếp than to đùng để làm nóng thức ăn. Mình nhờ chị chủ, hàng ngày khi 2 bố con về (thường là gần 1 giờ, muộn nên thức ăn nguội), thì làm món gì nóng, dễ ăn và hợp với bé. Chị chủ cứ nhắc đi nhắc lại "em yên tâm". Mình cũng nhờ chị ấy luôn là mua vài cái bát ăn riêng cho 2 bố con, vì sợ có người nhìn thấy 2 bố con lại ngại không vào thì phiền. Rất may là chị chủ quán thiện chí và nhiệt tình. Chờ đến gần 1 giờ không thấy 2 bố con nên đi về, giữa đường gặp, mình lại quay xe, đưa 2 bố con "bàn giao" tận tay chị chủ quán rồi mới về. Mình đang bàn với Phương hàng ngày sẽ qua gửi chị chủ quán hoa quả cho bé Huy (tên bé) ăn sau bữa cơm. Hôm qua cô Minh nói bé bị thiếu Vitamin trầm trọng. Tạm thời như vậy các mẹ nhé. Có thể chưa đúng với mong mỏi của các mẹ là bé được ở nhà. Nhưng trước mắt thì khó lắm. Với người như anh Toàn thì không thể không đi xin kiếm tiền hút được. Bữa trưa của bé là ổn rồi, còn bữa tối đã có ông bà lo. Mình nhắc đi nhắc lại với anh Toàn là giữ ấm cho con khi ra đường, mà xem ra thì anh ta cũng khá cẩn thận cái khoản ấy. Mình vui lắm, mặc dù trưa chẳng nghỉ tẹo nào. Mình thấy trường hợp này còn có hướng để theo, chứ trường hợp bé Phương thì quả tình là chẳng nghĩ ra cách gì đâu.
Chị ơi chị chu đáo quá, chúc chị chân cứng đá mềm để chiều bác Loan nhé, bác ý mà sai việc thì 20 cũng mệt lắm bác ui. Bé con thương quá. Trường hợp này đúng là phải lâu dài.
@ bác Loan: Cuối tháng em sẽ nộp mạng cho bác:)
________________________________________
Mẹ Kê
27/11/2008, 10:12 AM
Ôi, April khen làm chị sướng quá, ra đường cứ nghĩ mình 20 thật, toàn vừa đi vừa cười 1 mình thôi à...
Sao em nhấn vào phần Thank you chị mà chẳng được gì cả nên lại fải viết, viết xong thì gửi lại không được (may đã copy ra rồi nên chỉ việc paste lại thôi)
Đúng là già làng có khác, ngoại giao rất tốt với chủ quán cơm.
Nói đùa vậy thôi nhưng đọc bài của chị em vui quá.
Em xác nhận lại lời của April: vừa trẻ lại vừa xinh nữa. Em và April thống nhất gọi chị là Đại ca đấy. Chị có ý kiến gì bọn em theo luôn.
Còn về trường hợp của Thương ở trường Trần Phú thì xin ý kiến Đại ca nhé
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
27/11/2008, 12:19 PM
Các em động viên chị vui quá. Thú thực là có lúc nản. Đã giãi bày tâm sự với Loan rồi đấy. Cứ nghĩ làm TT để lòng được thanh thản, hoá ra chẳng phải vậy. Cũng đủ cả vui, buồn, thất vọng... Có khi tâm lại bất an hơn. Nhưng vào gặp các em ở DD, thấy được tiếp sức nhiều lắm. Kế hoạch của chị đây này: Tuần tới chị em HP mình gặp nhau, cả hội các mẹ Thiện Nhân nữa (10 mẹ rồi), thành lập hội các mẹ WTT HP. Đã làm đại ca thì phải có đông đàn em chứ! Chúng mình sẽ lên chương trình hoạt động qui củ. (việc này Loan phải tư vấn nhé). Sau đó, kiểu gì chị cũng phải tổ chức 1 chuyến đưa các em HP lên gặp mặt các bạn HN, giao lưu nhé!
________________________________________
Mẹ Sóng
27/11/2008, 02:07 PM
Các em động viên chị vui quá. Thú thực là có lúc nản. Đã giãi bày tâm sự với Loan rồi đấy. Cứ nghĩ làm TT để lòng được thanh thản, hoá ra chẳng phải vậy. Cũng đủ cả vui, buồn, thất vọng... Có khi tâm lại bất an hơn. Nhưng vào gặp các em ở DD, thấy được tiếp sức nhiều lắm. Kế hoạch của chị đây này: Tuần tới chị em HP mình gặp nhau, cả hội các mẹ Thiện Nhân nữa (10 mẹ rồi), thành lập hội các mẹ WTT HP. Đã làm đại ca thì phải có đông đàn em chứ! Chúng mình sẽ lên chương trình hoạt động qui củ. (việc này Loan phải tư vấn nhé). Sau đó, kiểu gì chị cũng phải tổ chức 1 chuyến đưa các em HP lên gặp mặt các bạn HN, giao lưu nhé!

Hi hi, chị già làng ơi, bao giờ em về HP thì cho em gặp mặt Hội WTT HP với nhá. Lâu quá em ko về nhà rồi. Hôm nào phải trốn Sóng về chơi :Smiling:
________________________________________
ALnML
27/11/2008, 02:25 PM
Vui quá thế là sẽ có thêm Chia sẻ tình thương WTT tại Hải Phòng. :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
Mẹ Sóng đã nhận lãnh việc tổ chức "trà nứoc" tại Hà Nội để đón tiếp các mẹ ở cầu Hải Phòng rồi :Applause::Applause:...
Chiều nay em đi gặp chi Huệ trong ngày triển lãm tranh tại HN .......Hy vọng có thể giúp đc điều gì khi chúng mình cần đến.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
28/11/2008, 12:05 PM
@ mẹ Sóng: Mẹ Sóng người HP làm dâu HN à? Thỉnh thoảng về quê tý nhá! Ngày xưa học ĐH xong chị cũng thích ở lại HN lắm, nhưng vì anh giai học trường Hàng hải nên phải về. Đáng đời cái tội yêu sớm!
________________________________________
Đoàn Phương
28/11/2008, 02:43 PM
Cứ gọi chị em là "già làng"- đâu có già - gái 17 đấy cả nhà ơi - bẻ gẫy sừng trâu -. 'Già làng' mà được như bác thì em cũng thích làm "già làng" lắm.
Em vẫn hoàn thành tốt kế hoạch bác giao cho em đấy nhé. À, trưa nay lúc em đến chỗ bố con anh ta, em nhìn thấy có một chị đi xe máy đến trước rồi và thấy chị ấy cũng đưa cho bố con họ 1 túi hoa quả nhỏ cùng với ít tiền ( khoảng gần 50.000 đ) . Chị đó còn ngồi thuyết phục anh ta đi làm đi, đừng bế con để con đi như vậy, tội nghiệp lắm! Hình như chị ý không biết bố con họ bị bệnh ?Các mẹ biết không, cháu nhỏ dạo này rất hay bị chảy máu cam, chảy nhiều lần và mỗi lần chảy thì ra nhiều lắm. Da càng ngày càng xanh, nhợt nhạt, tái tái. Hôm nay mình thấy cũng chaỷ nhiều lắm, bố đã nút bông vào mũi và vẫn thấm qua, ướt hết. Trông bé ngủ thiếp đi dáng chừng mệt và yếu. Được cái là anh ta mặc cho con rất ấm, cẩn thận. Chỉ lo cho sức đề kháng của bé thôi . Vậy là hôm nay người bố có đủ tiền chích rồi, chắc bé sẽ được về nhà nghỉ sớm.
Còn việc nữa chị Tâm ơi!
Chị đặt tiền mua cơm trưa cho bố con anh ta ăn, em có hỏi anh ta xem ăn cơm có được không. Anh ta bảo cơm bán ở đây đắt quá, ăn cũng chẳng có gì. Anh ta chỉ ăn được cơm canh và tý thịt kho thôi, suất cơm ít lắm. Anh ta bảo cũng từng đó tiền hoặc rẻ hơn 2000 đ, ăn ở chỗ chợ Cột Đèn thì rẻ và ngon hơn chị à. Em cũng không biết chị em mình có nên xem lại chỗ bán đó không chị .? Anh ta bảo ngày nào cũng phải đi từ chỗ chợ đó về Ngã Tư Thành Đội mà. Nếu đặt ăn ở đó cũng tiện đường anh ta đi. Rẻ hơn và ngon hơn. ... hìhì. . Thật ra không phải là anh ta đòi hỏi đâu chị ạ. Anh ta bảo chỉ nói cái gì thấy hợp lý thôi. EM không biết nói gì với anh ta mà chỉ im lặng về nói lại với chi.
Em báo cáo đến đây là hết . Có gì các chị góp ý nhé.

May quá , copy lại rồi , chứ không " chim cú " lại đậu bên em ,em phải gõ lại thì chết.
________________________________________
Mẹ Sóng
28/11/2008, 03:37 PM
Vui quá thế là sẽ có thêm Chia sẻ tình thương WTT tại Hải Phòng. :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
Mẹ Sóng đã nhận lãnh việc tổ chức "trà nứoc" tại Hà Nội để đón tiếp các mẹ ở cầu Hải Phòng rồi :Applause::Applause:...

Bác Loan nhá, úp sọt em :cool: Em nhận ạ. Các già làng HP có kế hoạch lên HN alô cho em với nhá. Em đang mong HP bé lắm, có khi lại biết mặt các chị rồi :LoveStruc:. Em tên Chi ạ
@ mẹ Sóng: Mẹ Sóng người HP làm dâu HN à? Thỉnh thoảng về quê tý nhá! Ngày xưa học ĐH xong chị cũng thích ở lại HN lắm, nhưng vì anh giai học trường Hàng hải nên phải về. Đáng đời cái tội yêu sớm!
Ngày xưa đi học, em là chúa ghét bị bảo về quê lắm chị ạ, HP là thành phố mừ, về nhà chứ hihi. Em về làm ở HP 4 năm rồi lại bị lôi lên HN đấy chị ạ, chết cái tội thích làm dâu thủ đô. Giờ lại muốn về HP rồi, gần nhà vẫn thích hơn. Em thèm ăn ốc xào khủng khiếp, lại bánh đa cua nữa chứ :Crying:
Cứ gọi chị em là "già làng"- đâu có già - gái 17 đấy cả nhà ơi - bẻ gẫy sừng trâu -. 'Già làng' mà được như bác thì em cũng thích làm "già làng" lắm.
Em vẫn hoàn thành tốt kế hoạch bác giao cho em đấy nhé. À, trưa nay lúc em đến chỗ bố con anh ta, em nhìn thấy có một chị đi xe máy đến trước rồi và thấy chị ấy cũng đưa cho bố con họ 1 túi hoa quả nhỏ cùng với ít tiền ( khoảng gần 50.000 đ) . Chị đó còn ngồi thuyết phục anh ta đi làm đi, đừng bế con để con đi như vậy, tội nghiệp lắm! Hình như chị ý không biết bố con họ bị bệnh ?Các mẹ biết không, cháu nhỏ dạo này rất hay bị chảy máu cam, chảy nhiều lần và mỗi lần chảy thì ra nhiều lắm. Da càng ngày càng xanh, nhợt nhạt, tái tái. Hôm nay mình thấy cũng chaỷ nhiều lắm, bố đã nút bông vào mũi và vẫn thấm qua, ướt hết. Trông bé ngủ thiếp đi dáng chừng mệt và yếu. Được cái là anh ta mặc cho con rất ấm, cẩn thận. Chỉ lo cho sức đề kháng của bé thôi . Vậy là hôm nay người bố có đủ tiền chích rồi, chắc bé sẽ được về nhà nghỉ sớm.
Còn việc nữa chị Tâm ơi!
Chị đặt tiền mua cơm trưa cho bố con anh ta ăn, em có hỏi anh ta xem ăn cơm có được không. Anh ta bảo cơm bán ở đây đắt quá, ăn cũng chẳng có gì. Anh ta chỉ ăn được cơm canh và tý thịt kho thôi, suất cơm ít lắm. Anh ta bảo cũng từng đó tiền hoặc rẻ hơn 2000 đ, ăn ở chỗ chợ Cột Đèn thì rẻ và ngon hơn chị à. Em cũng không biết chị em mình có nên xem lại chỗ bán đó không chị .? Anh ta bảo ngày nào cũng phải đi từ chỗ chợ đó về Ngã Tư Thành Đội mà. Nếu đặt ăn ở đó cũng tiện đường anh ta đi. Rẻ hơn và ngon hơn. ... hìhì. . Thật ra không phải là anh ta đòi hỏi đâu chị ạ. Anh ta bảo chỉ nói cái gì thấy hợp lý thôi. EM không biết nói gì với anh ta mà chỉ im lặng về nói lại với chi.
Em báo cáo đến đây là hết . Có gì các chị góp ý nhé.

Nhà em gần chợ Cột Đèn chị ạ, đúng là ở đấy cơm bán rẻ hơn nhiều (xóm lao động mà), rẻ hơn cả bên chợ Con kìa. Nếu anh ta đi từ dưới đấy lên thì đặt cơm ở đấy cũng tiện đường, lại được rẻ nữa. Ôi mà sao anh ta tha lôi con đi khiếp thế :Sad:, từ đấy lên chợ LVC có phải gần đâu chứ, đường Lê Lợi dài thế mà :Sick:
________________________________________
uyenphuong13122
28/11/2008, 03:48 PM
các mẹ ơi cho em hỏi thế khi nào thi bố đứa bé mới chịu đi cai nghiện, trời lạnh thế này mà ngày nào cũng bắt cháu đi,không sữa để bú, tội quá các mẹ ạ
________________________________________
mevoicoi
28/11/2008, 10:17 PM
Mình cũng thấy vui. Cảm ơn các mẹ HP. Các mẹ giỏi ghê.
Thương bé Huy quá, có vẻ bé đang ngày càng yếu.
@chị Loan: để đóng góp chút ít cho bé, em ck vào tk của chị phải không ạ?
________________________________________
Mẹ Kê
29/11/2008, 10:18 AM
các mẹ ơi cho em hỏi thế khi nào thi bố đứa bé mới chịu đi cai nghiện, trời lạnh thế này mà ngày nào cũng bắt cháu đi,không sữa để bú, tội quá các mẹ ạ
Mẹ nó ơi chịu khó đọc lại một trang trước là mẹ nó hiểu ngay
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
01/12/2008, 03:23 PM
Các mẹ ơi mình có báo cáo này : Trưa nay khoảng 12 giờ mình qua hàng cơm của 2 bố con để nói chuyện và gửi tiếp tiền. Đến nơi đã thấy 2 bố con đứng ở đó rồi. Mình hỏi chuyện 1 tý, anh ta cũng nói như đã nói với các mẹ. Vào gặp chủ quán, cũng nói qua với chị ấy như thế, chị ấy có nói thế này: Em đặt 12 K, chị cũng làm suất 12K, nếu người khác thì chị sẽ tính tiền như vậy, nhưng chị chỉ tính em 10K thôi, vì chị cũng muốn làm phúc cùng với em. Thức ăn và cơm không ít đâu. Có hôm anh ấy nói cơm ít, hôm sau chị lấy thêm thì lại nói thừa. Mình nói với chị ấy: em chỉ nói chuyện với chị thế thôi chứ em vẫn chỉ đặt cơm ở hàng chị thôi. Nhưng từ giờ chị cứ hỏi anh ấy thích ăn gì, ăn bao nhiêu thì chị lấy cho ăn ấy, rồi ghi sổ cho em theo đúng số tiền đó để em thanh toán. Chứ em không áp đặt 1 số cụ thể nào cả. Lúc đó đông nên mình chỉ nói ngắn gọn thôi, hẹn hôm sau sẽ đến muộn hơn để nói chuyện nhiều hơn. Xong mình ra nói với anh Toàn là anh cứ gọi cơm theo ý anh đi, cố gắng cho bé ăn được nhiều, không ngại đắt rẻ gì cả. Mình thấy khó tin vào anh ta lắm. Này nhé, anh ta đâu có biết mình đặt suất cơm bao nhiêu mà nói đắt, bớt đi 2000 ăn ở chợ Cột Đèn còn nhiều hơn? Hơn nữa, ngay từ hôm đầu mình đã dặn ăn gì thì nói chủ quán làm chứ có phải mua đâu, còn cơm thì mình tin là nếu muốn ăn thêm chẳng quán nào người ta tiếc cả. Vậy nên mình sợ nếu đặt ăn ở quán do anh ta chỉ định, không biết chừng họ đã biết nhau rồi, sẽ thông đồng để bớt tiền cơm mà lấy tiền ra chích thuốc. Nên mình quyết định vẫn đặt cơm ở quán cũ, kể cả có thể mình phải thêm tiền chứ không để cho anh ta dẫn dắt. Ý các mẹ thế nào?
________________________________________
ALnML
01/12/2008, 03:33 PM
Vâng ngay từ khi moi ng nói là chuyển , em đã ko muốn làm như thế rồi. Em nghĩ nhé hàng cơm đó chị đã kiểm chứng an tâm. Không có dấu hiệu gì móc nối trc.
Em nói dại tên nào lên cơn vật dí vào chi hàng cơm doạ dẫm ...sợ ngay đưa lại tiền để chích, chị ấy có chết cũng ko khai, công mình mất sạch.

Em nghĩ nên đặt theo suất cơm có giá cố định chị nhé. Mình hỗ trợ chứ mình ko bao hết. Có đc ăn là tốt rồi ...
Không được làm hư đối tượng ................Nguyên tắc đó ạ. Sướng quen khổ ko chịu đc. Trước ko có chị thì anh ta sao nhỉ??????????
________________________________________
mecugau
01/12/2008, 05:29 PM
Vâng ngay từ khi moi ng nói là chuyển , em đã ko muốn làm như thế rồi. Em nghĩ nhé hàng cơm đó chị đã kiểm chứng an tâm. Không có dấu hiệu gì móc nối trc.
Em nói dại tên nào lên cơn vật dí vào chi hàng cơm doạ dẫm ...sợ ngay đưa lại tiền để chích, chị ấy có chết cũng ko khai, công mình mất sạch.

Em nghĩ nên đặt theo suất cơm có giá cố định chị nhé. Mình hỗ trợ chứ mình ko bao hết. Có đc ăn là tốt rồi ...
Không được làm hư đối tượng ................Nguyên tắc đó ạ. Sướng quen khổ ko chịu đc. Trước ko có chị thì anh ta sao nhỉ??????????

Em cũng nghĩ như vậy. Dân nghiện khéo nói lắm, chả biết thế nào mà lần đâu.
________________________________________
Mẹ Kê
02/12/2008, 08:58 AM
Các mẹ ơi mình có báo cáo này : Trưa nay khoảng 12 giờ mình qua hàng cơm của 2 bố con để nói chuyện và gửi tiếp tiền. Đến nơi đã thấy 2 bố con đứng ở đó rồi. Mình hỏi chuyện 1 tý, anh ta cũng nói như đã nói với các mẹ. Vào gặp chủ quán, cũng nói qua với chị ấy như thế, chị ấy có nói thế này: Em đặt 12 K, chị cũng làm suất 12K, nếu người khác thì chị sẽ tính tiền như vậy, nhưng chị chỉ tính em 10K thôi, vì chị cũng muốn làm phúc cùng với em. Thức ăn và cơm không ít đâu. Có hôm anh ấy nói cơm ít, hôm sau chị lấy thêm thì lại nói thừa. Mình nói với chị ấy: em chỉ nói chuyện với chị thế thôi chứ em vẫn chỉ đặt cơm ở hàng chị thôi. Nhưng từ giờ chị cứ hỏi anh ấy thích ăn gì, ăn bao nhiêu thì chị lấy cho ăn ấy, rồi ghi sổ cho em theo đúng số tiền đó để em thanh toán. Chứ em không áp đặt 1 số cụ thể nào cả. Lúc đó đông nên mình chỉ nói ngắn gọn thôi, hẹn hôm sau sẽ đến muộn hơn để nói chuyện nhiều hơn. Xong mình ra nói với anh Toàn là anh cứ gọi cơm theo ý anh đi, cố gắng cho bé ăn được nhiều, không ngại đắt rẻ gì cả. Mình thấy khó tin vào anh ta lắm. Này nhé, anh ta đâu có biết mình đặt suất cơm bao nhiêu mà nói đắt, bớt đi 2000 ăn ở chợ Cột Đèn còn nhiều hơn? Hơn nữa, ngay từ hôm đầu mình đã dặn ăn gì thì nói chủ quán làm chứ có phải mua đâu, còn cơm thì mình tin là nếu muốn ăn thêm chẳng quán nào người ta tiếc cả. Vậy nên mình sợ nếu đặt ăn ở quán do anh ta chỉ định, không biết chừng họ đã biết nhau rồi, sẽ thông đồng để bớt tiền cơm mà lấy tiền ra chích thuốc. Nên mình quyết định vẫn đặt cơm ở quán cũ, kể cả có thể mình phải thêm tiền chứ không để cho anh ta dẫn dắt. Ý các mẹ thế nào?
E cũng nghĩ như chị Loan chị ạ. Mà tìm được chủ quán cơm có tâm như quán chị hiện tại khó lắm. Cũng phải cám ơn chủ quán chị nhỉ
________________________________________
Minh Tommy
04/12/2008, 04:57 PM
Sao trên đời này lại có quá nhiều éo le, bất hạnh đến vậy nhỉ?Trước đây mỗi khi chứng kiến những cảnh đời buồn em chỉ biết đau lòng và ....khóc.Bây giờ vào WTT mới biết nếu chỉ ngồi đó mà xót thương thì sẽ chẳng thay đổi được điều gì.Mà phải xắn tay lên và làm những điều thiết thực.Có thể không tốt ngay được nhưng sẽ tốt hơn, tốt dần dần.Năm ngoái em thuê nhà ở trong làng Vạn Phuc(Hà Đông),bên cạnh nhà em trọ cũng có 1gia đình,chồng thì nghiện, chị vợ( tên Nga) thì ở nhà chơi chờ 2 đứa con,đứa lón 8 tuổi,đứa bé 2,5tuổi đi ăn xin mang tiền về nộp(nghe nói họ còn có một đứa lớn quá tuổi đi ăn xin rồi nên gửi về quê.Thật dã man không tưởng tượng nổi.Lúc đó em bức xúc lắm mà chẳng biết làm gì.Chỉ thỉnh thoảng mang đồ ăn cho 2 đứa trẻ.Mỗi khi 2 đứa mang tiền về ít thì đứa lớn lại bị con mẹ đánh, chửi.Em mang chuyện đó đi kể với bác tổ trưởng thì bác ấy bảo ở trong làng này đầy trường hợp như thế.Chính quyền chưa có hướng giải quyết....Hôm vừa rồi có việc em rẽ qua hỏi thăm thì thấy bảo ông chồng nghiện đã chết.Mấy mẹ con chuyển sang chỗ khác thuê rồi nhưng 2 đứa bé vẫn đi ăn xin ở bến xe Hà Đông.Với trường hợp này các chị cho em ý kiến xem giải quyết kiểu gì được nhỉ
________________________________________
ulamnguyen
09/12/2008, 12:58 AM
Cac ban Hai Phong oi,Co ai trong cac ban biet Mai Anh, me cua Thien Nhan o Ha Noi khong? Co ban nao da den tham 3 anh em Thien Nhan khong? Chi cua minh se ve Viet Nam thu Tu nay, va se ghe tham Thien Nhan tuan toi. Minh muôn goi Vitamins va chocolate cho chau Huy o nha cua Mai Anh, va nho mot ban o Hai Phong co ke hahoach toi tham anh em Thien Nhan chuyen dum cho chau Huy. Minh tinh nhu vay, co ban nao giup minh duoc khong?Cam on cac ban nhieu.Uyen Lam Nguyen
________________________________________
ALnML
09/12/2008, 04:48 PM
Ngày 09.12 nhận đc 100USD từ mẹ ulamnguyen
Mọi việc chị đã trao đổi qua email
________________________________________
April
10/12/2008, 08:41 AM
Cac ban Hai Phong oi,Co ai trong cac ban biet Mai Anh, me cua Thien Nhan o Ha Noi khong? Co ban nao da den tham 3 anh em Thien Nhan khong? Chi cua minh se ve Viet Nam thu Tu nay, va se ghe tham Thien Nhan tuan toi. Minh muôn goi Vitamins va chocolate cho chau Huy o nha cua Mai Anh, va nho mot ban o Hai Phong co ke hahoach toi tham anh em Thien Nhan chuyen dum cho chau Huy. Minh tinh nhu vay, co ban nao giup minh duoc khong?Cam on cac ban nhieu.Uyen Lam Nguyen
Bạn liên hệ với chị Tâm, ĐT: 0903219292 nhé. Chú ý: bé Huy con anh Toàn chứ ko phải bé Huy ở nhà chị Mai Anh đâu.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
10/12/2008, 09:55 AM
Cac ban Hai Phong oi,Co ai trong cac ban biet Mai Anh, me cua Thien Nhan o Ha Noi khong? Co ban nao da den tham 3 anh em Thien Nhan khong? Chi cua minh se ve Viet Nam thu Tu nay, va se ghe tham Thien Nhan tuan toi. Minh muôn goi Vitamins va chocolate cho chau Huy o nha cua Mai Anh, va nho mot ban o Hai Phong co ke hahoach toi tham anh em Thien Nhan chuyen dum cho chau Huy. Minh tinh nhu vay, co ban nao giup minh duoc khong?Cam on cac ban nhieu.Uyen Lam Nguyen

Uyên gửi nhà Mai Anh hay nhà Loan cũng được. Thứ 7 mình lên Hà Nội sẽ cầm về HP cho bé Huy. Mình biết cả Loan và Mai Anh.

Bé Huy dạo này không còn đổ máu cam nữa nên đỡ xanh hơn. Nhìn bé nhớ lại bữa trước cô Minh nói : "người bị H dùng evi (không nhớ viết có đúng không) và được chăm sóc đủ dinh dưỡng hoàn toàn có thể sống khoẻ mạnh hàng chục năm. Dreamming.............!!! À, có 1 hôm ở chợ nghe bé cười, cũng giòn giã ghê cơ. Nghe mà chảy nước mắt. Tự nhiên thấy chẳng có âm thanh nào đáng yêu hơn thế nữa.

Thời tiết hanh khô nên bé bị nẻ. Mẹ Kê ơi tối nay có qua nhà bé đưa cho bé hộp kem nẻ không? Không thì chị cầm sẵn đi chợ gặp thì đưa vậy. Nhưng chị chẳng chắc có nhớ được không. Đầu óc dạo này tệ quá. Mà có 1 điều hơi bực là dạo này 2 bố con về muộn quá. Trước chỉ hơn 5 rưỡi là đã thấy 2 bố con bế nhau về rồi. Giờ hơn 6 giờ mình đi chợ thấy vẫn cứ lang thang ở đó. Hôm qua mình hỏi : "sao lạnh thế mà anh không về sớm đi" thì anh ta trả lời dạo này xe buýt ít chuyến, 7 giờ mới có xe. Chẳng biết thế nào. À, còn nữa, chủ nhật hàng cơm họ không bán hàng (vì ở đó bán cho mấy cơ quan gần đấy nên chủ nhật không có khách). Làm thế nào hả các mẹ ơi cho mình biết với.
________________________________________
Đoàn Phương
10/12/2008, 10:02 AM
Bé Huy là con anh Toàn ( đây là trường hợp 2 bố con bị AIDS đi ăn xin....) . . Chúng mình có thể giúp được bạn đấy. Thứ 7 tuần này, nhóm các bố mẹ yêu Thiện Nhân ở Hải Phòng sẽ lên HN thăm con trai . Nếu bạn gửi đồ cho bé Huy để ở nhà MAI ANH thì chúng mình sẽ chuyển tận tay cho bé Huy được.
Cảm ơn bạn rất nhiều vì những gì bạn đã làm.
________________________________________
ulamnguyen
11/12/2008, 01:00 AM
Chao các ban,
Chi cua minh moi ve Viet Nam sáng hôm nay, va se không den Ha Nôi cho đên ngay 22 hoac 23 duong lich. Chi Tam đa nhan loi chuyên giup minh rôi, minh cám on su nhiet tinh cua các ban.
Uyen
________________________________________
Mẹ Kê
16/12/2008, 03:41 PM
Ngày 11/12 mình đến nhà hai bố con, mang theo kem chống nẻ cho cháu và nói chuyện với cụ ông về việc uống Methadone.
(May mà đi khi trời còn sáng chứ đi vào buổi tối như những lần trước mấy chị em cùng đi thì chắc cũng phải quay về. Đường rải toàn đá hộc nên phải dắt xe một đoạn dài).
Vì còn sớm nên hai bố con chưa về. Dạo này hai bố con về muộn lắm, khoảng 7h30 hoặc 8h mới về đến nhà. Cụ ông hỏi thì anh ta bảo: cũng muốn về sớm lắm nhưng chưa đủ tiền (để chích) nên chưa về được. Nghĩ mà thương cháu, mùa đông rét mướt.
Suốt buổi nói chuyện cụ ông cứ nhắc đi nhắc lại câu biết ơn mọi người. Dạo này cháu không bị chảy máu cam nữa vì ông và bố mua được thuốc để trị bệnh này.
Cụ ông cho mình xem ảnh hai vợ chồng anh Toàn chụp cùng cháu trai đầu khi cháu được mấy tháng. Trông anh ta trong ảnh rất khỏe mạnh và hiền lành, khác hẳn với thân hình hiện nay. Cụ rơm rớm nước mắt và kể mẹ cháu Huy là người Tiền Giang, rất hiền lành, chịu khó và có hiếu. Số phận thật trớ trêu, vậy mà chị ấy đã mất khi Huy chưa đầy 3 tháng.
Cụ ông đã đến trạm y tế phường Lạch Tray nhưng Trưởng trạm không đồng ý ký đơn do anh Toàn đã rời địa phương từ lâu. Lúc đó mình có điện cho Đoàn Phương và hôm nay Phương trả lời đã nhờ được người giúp đỡ. Mình sẽ nói với cụ ông cầm các giấy tờ cần thiết tới chỗ Phương để Phương lo giúp.
Cụ bảo nếu anh ta có cơ hội được uống Methadone, cụ sẽ đạp xe đi cùng để giám sát và cùng về nhà. Mình cảm nhận rằng đến lúc quá muộn màng này anh ta có vẻ nghe lời khuyên của cụ ông. Khổ thế! 75 tuổi còn phải lo cho con đến thế này. Nhưng đây cũng là điều mong muốn nhất của gia đình và của chúng ta. Phải không các mẹ?
@Mẹ ChípTômBi: cụ ông bảo anh Toàn kể chuyện có một chị hình như làm công an đặt cơm trưa hàng ngày cho hai bố con (Chắc trông chị đạo mạo, oai phong quá. Hi hi). Em nghĩ đặt cơm ở quán hiện nay là được rồi vì tìm được quán họ đồng ý cho hai bố con ăn trưa cũng khó. Anh ta tự lo cho ngày CN cũng được chị ạ.
Mình đã post thông tin này trong ngày thứ 6 nhưng không thể gửi được (Tình trạng này mẹ nào cũng gặp). Bực quá!
Mấy hôm vừa rồi thì ốm nằm bẹp luôn. Hôm nay mới update được cả thông tin mới, cũ để các mẹ cùng đọc.
Ngày mai Đoàn Phương và cụ ông sẽ tới Trạm y tế phường Lạch Tray. Hy vọng mọi điều tốt đẹp.
________________________________________
Đoàn Phương
17/12/2008, 09:45 AM
Dạo này mình cũng bận quá, trưa không đi qua chỗ 2 bố con anh Toàn nghỉ trưa được. Nhận nhiệm vụ hàng ngày cầm chút hoa quả cho bé Huy ăn mà mình khong hoàn thành hết được.
Vì lý do nhà em chuyển đến một tuyến đường khác để ở nên từ giờ em không đi làm qua đoạn đường bố con anh Toàn ngủ trưa được nữa.Mong các mẹ thông cảm nhé. Để đi qua chỗ bố con anh Toàn thì em phải đi hết nửa vòng thành phố mới về được nhà. Xa quá .
Chiều nay em sẽ cùng ông Cụ đến y tá Phường xem sao. Hy vọng là mọi chuyện tốt đẹp.
________________________________________
GiadinhBinClinton
26/12/2008, 11:33 AM
vô cùng cảm ơn các mẹ có tấm lòng bồ tát. Đã nỗ lực hết mình vì bé Huy. Mình cũng là một người mẹ, là một người theo dõi bé từ lúc biết bé, thương bé vô cùng nhưng không thể làm được gì giúp bé.
Chỉ biết gửi lời cảm ơn đến các mẹ đã giúp đỡ bé. Cảm ơn rất nhiều.
Mong các mẹ cố gắng nhé. Mong bé Huy mau chóng khỏe và con được sống cuộc sống như những đứa trẻ khác, mặc dù mồ côi mẹ, nhưng sẽ không phải đi ăn xin nữa.
Cầu trời phật phù hộ cho con.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
26/12/2008, 07:00 PM
Mình vừa đến nhà chị bán hàng cơm, đặt tiếp tiền ăn cho 2 bố con. Thực sự là cuối năm bận quá, không thể qua thường xuyên được. Chị chủ quán nói 2 bố con vẫn qua đều, nhưng hình như cháu Huy lại bị chảy máu cam. Đến đó xong về cơ quan, gặp mẹ Tý&Beam, mẹ Tý kể cũng vừa qua chợ gặp 2 bố con, đúng là bé lại chảy máu cam thật. Mà tránh sao được, mấy bữa nay trời lạnh kinh khủng thế, bé vẫn cứ phải ở ngoài đường.

@ Phương ơi, vụ ra phường thế nào rồi?
________________________________________
Mùa Đông
02/01/2009, 12:19 PM
Mình vừa đến nhà chị bán hàng cơm, đặt tiếp tiền ăn cho 2 bố con. Thực sự là cuối năm bận quá, không thể qua thường xuyên được. Chị chủ quán nói 2 bố con vẫn qua đều, nhưng hình như cháu Huy lại bị chảy máu cam. Đến đó xong về cơ quan, gặp mẹ Tý&Beam, mẹ Tý kể cũng vừa qua chợ gặp 2 bố con, đúng là bé lại chảy máu cam thật. Mà tránh sao được, mấy bữa nay trời lạnh kinh khủng thế, bé vẫn cứ phải ở ngoài đường.

@ Phương ơi, vụ ra phường thế nào rồi?
Buổi tối hôm ấy đi làm về, trời mưa, tối nhập nhoạng ghé vào chợ mua thức ăn, thấy hai bố con đang ngồi ở 1 góc chợ đếm mấy đồng tiền lẻ, thằng bé con thì vẫn cầm bình sữa trên tay. Mình vội quay ra ngoài phố tìm mua sữa và bánh cho bé (trong chợ không có hàng), quay lại thì chẳng thấy hai bố con đâu nữa, thế là bổ đi tìm... Tìm được hai bố con, đưa cho bé sữa và bánh (sợ bố bé đem bán, mình phải dỡ hết ra). Bảo anh ta cho con về đi, anh ta nói cũng đang cho cháu về. Em bé xinh, gầy lắm. Nghe bé nói "cám ơn bác" mà chảy nước mắt ra. Mình hỏi dạo này cháu ăn uống thế nào thì bố nói là cháu ăn tốt. (k biết thực hư thế nào). Trời lạnh, mình để sẵn trong cặp mấy đôi tất, cái mũ len và áo... hôm nào gặp lại bố con bé thì đưa.
________________________________________
MecunLan
02/01/2009, 04:09 PM
Thương bé quá. Nhiều lúc nghĩ tới cảnh thằng cu con phải đi lang thang em lại thấy chùng hết cả lòng. Cám ơn các mẹ ở Hải Phòng quá, dù bận vẫn theo dõi tình hình của con.
________________________________________
BrianThien
03/01/2009, 12:51 AM
cứ đọc topic này em lại rơi nước mắt... nhiều khi chẳng dám vào đọc ,.. nhưng lại chịu không nổi..:Sad:
________________________________________
Mẹ Kê
08/01/2009, 09:07 AM
Mình vừa đến nhà chị bán hàng cơm, đặt tiếp tiền ăn cho 2 bố con. Thực sự là cuối năm bận quá, không thể qua thường xuyên được. Chị chủ quán nói 2 bố con vẫn qua đều, nhưng hình như cháu Huy lại bị chảy máu cam. Đến đó xong về cơ quan, gặp mẹ Tý&Beam, mẹ Tý kể cũng vừa qua chợ gặp 2 bố con, đúng là bé lại chảy máu cam thật. Mà tránh sao được, mấy bữa nay trời lạnh kinh khủng thế, bé vẫn cứ phải ở ngoài đường.

@ Phương ơi, vụ ra phường thế nào rồi?
Hôm trước mình có điện cho cụ ông. Cụ có đến phường Lạch Tray nhưng do Phương bận nên không đến cùng được.
Cụ luôn nhắc đi nhắc lại lời cám ơn mọi người.
Phương ơi, mình biết Phương rất bận nhưng cố gắng nhé, nếu Phương đi được cùng cụ ông trước Tết âm lịch thì tốt quá.
Cám ơn trước đấy.
________________________________________
Hakoastal
15/01/2009, 04:47 PM
Mẹ của Chip Tom Bi ơi, cho mình hỏi chút, mình biết các mẹ đang hàng ngày lo bữa trưa và hoa quả cho bé Huy, mình đoán là các mẹ đã cùng nhau đóng góp tiền để lo chi phí cho việc này. Mình cũng muốn được chia sẻ, đóng góp với các mẹ vậy cho mình biết mình phải liên lạc với ai hoặc gửi tiền bằng cách nào (Nhà ngoại mình cũng ở Hải Phòng). Cho tin me của chip tom bi nhe. tks
________________________________________
Mùa Đông
15/01/2009, 05:22 PM
Mẹ của Chip Tom Bi ơi, cho mình hỏi chút, mình biết các mẹ đang hàng ngày lo bữa trưa và hoa quả cho bé Huy, mình đoán là các mẹ đã cùng nhau đóng góp tiền để lo chi phí cho việc này. Mình cũng muốn được chia sẻ, đóng góp với các mẹ vậy cho mình biết mình phải liên lạc với ai hoặc gửi tiền bằng cách nào (Nhà ngoại mình cũng ở Hải Phòng). Cho tin me của chip tom bi nhe. tks
Bạn ơi! mình xin phép đc trả lời thay cho mẹ ChipTomBi nhé! Việc trả tiền ăn trưa cho bố con em bé hoàn toàn do chị mẹ ChipTomBi lo. Chị ấy nhất định không san sẻ, cho nên bọn mình chỉ biết đứng ngoài :Applause::Applause::Applause: thôi.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
15/01/2009, 05:41 PM
Mẹ của Chip Tom Bi ơi, cho mình hỏi chút, mình biết các mẹ đang hàng ngày lo bữa trưa và hoa quả cho bé Huy, mình đoán là các mẹ đã cùng nhau đóng góp tiền để lo chi phí cho việc này. Mình cũng muốn được chia sẻ, đóng góp với các mẹ vậy cho mình biết mình phải liên lạc với ai hoặc gửi tiền bằng cách nào (Nhà ngoại mình cũng ở Hải Phòng). Cho tin me của chip tom bi nhe. tks

Bạn ơi, mình cũng có trao đổi với ALnML rồi. Bữa trưa của 2 bố con mình xin phép thanh toán. Không phải là mình "độc quyền" đâu. Để bố cháu được dùng methadon ( theo hướng của hội quán) sẽ phải mất tiền "tiêu cực", có lẽ phải mất đến 5 - 7 triệu. Vì thế mọi người ủng hộ cho bé thì vẫn chuyển cho ALnML để khi đó, các mẹ Hải Phòng sẽ rât cần sự giúp đỡ của mọi người đấy.

Mình vừa qua hàng cơm thanh toán tiền ăn cho 2 bố con. Thấy chị chủ quán nói dạo này cả 2 bố con ăn khoẻ hơn, và trông cũng khoẻ hơn. Được thế thì tốt quá. Nhưng vẫn thấy sợ khi phải hình dung cảnh lạnh giá thế này... Như mình đây, trong nhà kín mà 2 chân cứ lạnh cóng.

@ Phương : Em cố gắng vụ ra phường đi. Chẳng mấy mà tết rồi. Nhanh lắm đấy. Cổ vũ cho em này :Applause::Applause:
________________________________________
Hakoastal
16/01/2009, 09:45 AM
Mình đồng ý với các bạn, thế thì khi nào cần phải lo vụ tiền để bố cháu được dùng methadon thì thông báo nhé, bọn mình cùng đóng góp. Mình sẽ liên lạc với ALnML.

Nghe mẹ Chip Tom Bi noi "dạo này cả 2 bố con ăn khoẻ hơn, và trông cũng khoẻ hơn" mà mừng. Mẹ Chip Tom Bi tốt bụng quá, không biết bạnn ở phố nào ở Hải Phòng, nhà bố mẹ mình ở gần cảng Chùa vẽ, hơn tuần nữa cả nhà về quê ăn tết. Tiền ăn của bé Huy bạn không cho nộp vậy muốn gửi cho bé hộp sữa bột và bao lì xì chắc bạn đồng ý chuyển giúp nhỉ, cho mình biết địa chỉ minh sẽ nhờ người thân mang qua chỗ bạn được không. Cảm ơn nhiều nhé. Chúc các mẹ trong Hội quán thật vui và mạnh khoẻ.:)
________________________________________
Mẹ Kê
19/01/2009, 02:26 PM
Mình đồng ý với các bạn, thế thì khi nào cần phải lo vụ tiền để bố cháu được dùng methadon thì thông báo nhé, bọn mình cùng đóng góp. Mình sẽ liên lạc với ALnML.

Nghe mẹ Chip Tom Bi noi "dạo này cả 2 bố con ăn khoẻ hơn, và trông cũng khoẻ hơn" mà mừng. Mẹ Chip Tom Bi tốt bụng quá, không biết bạnn ở phố nào ở Hải Phòng, nhà bố mẹ mình ở gần cảng Chùa vẽ, hơn tuần nữa cả nhà về quê ăn tết. Tiền ăn của bé Huy bạn không cho nộp vậy muốn gửi cho bé hộp sữa bột và bao lì xì chắc bạn đồng ý chuyển giúp nhỉ, cho mình biết địa chỉ minh sẽ nhờ người thân mang qua chỗ bạn được không. Cảm ơn nhiều nhé. Chúc các mẹ trong Hội quán thật vui và mạnh khoẻ.:)

@Hakoastal: Nhà mình cũng ở gần Chùa Vẽ bạn ạ (phường Đông Hải) và nhà bố con cháu cũng ở cách Chùa Vẽ khỏang 4km.
Nếu bạn muốn tới thăm cháu thì liên hệ với mình. Mình sẽ đi cùng bạn (nhưng mình chỉ có thể đi trước ngày 28 âm lịch và sau ngày 3 tết thôi. Phải theo lệnh về quê chồng đón tết mà)
________________________________________
Hakoastal
19/01/2009, 03:12 PM
Cảm ơn mẹ Kê nhiều, thôi chảng dám làm phiền các bạn nữa, Tết nhất đến nơi rồi. Mình đã có đthọai và địa chỉ nhà bé Huy rồi, sẽ nhờ ngườii nhà liên hệ với cháu vậy. Tks, Chúc mọi người đón Tết với nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc.:Smiling:
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
19/01/2009, 03:14 PM
Nghe mẹ Chip Tom Bi noi "dạo này cả 2 bố con ăn khoẻ hơn, và trông cũng khoẻ hơn" mà mừng. Mẹ Chip Tom Bi tốt bụng quá, không biết bạnn ở phố nào ở Hải Phòng, nhà bố mẹ mình ở gần cảng Chùa vẽ, hơn tuần nữa cả nhà về quê ăn tết. Tiền ăn của bé Huy bạn không cho nộp vậy muốn gửi cho bé hộp sữa bột và bao lì xì chắc bạn đồng ý chuyển giúp nhỉ, cho mình biết địa chỉ minh sẽ nhờ người thân mang qua chỗ bạn được không. Cảm ơn nhiều nhé. Chúc các mẹ trong Hội quán thật vui và mạnh khoẻ.:)

Bạn có thể chuyển quà cho bé, nhưng mình nghĩ lì xì thì không biết cháu có được tiêu không nữa.
Nhà mình ở phố Lương Khánh Thiện, cơ quan thì ở Lê Thánh Tông, gần cổng cảng 3. Nếu bạn về HP thì liên lạc với chúng mình nhé. Nếu được thì bạn đến thăm bé luôn.
________________________________________
Hakoastal
19/01/2009, 03:19 PM
Cảm ơn mẹ Kê nhé, thôi chẳng dám làm phiền các bạn nữa. Tết đến nơi rồi, mình đã có điện thoại và địa chỉ của cháu Huy, sẽ nhờ người nhà ở Hải Phòng liên lạc với cháu vậy. Chúc mọi người đón Tết vui vẻ, nhiều may mắn và hạnh phúc nhé. :Smiling:
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
04/02/2009, 10:59 AM
Mới ngày nào, chúng mình khi bàn về việc của bố bé Huy thấy Tết sao mà xa thế. Bao giờ mới qua Tết để anh Thành có thể dùng Methadon, để bé Huy không còn phải lang thang, cả 1 mùa đông dằng dặc trước mặt. Giờ ăn Tết xong rồi, các mẹ xem mọi việc tiến triển đến đâu rồi? April có liên lạc gì với cô Minh không em? Chương trình Methadon lại tiếp tục rồi chứ? Phương hỏi lại phường chưa em? Các em xem rồi thông tin cho mọi người biết nhé.
________________________________________
April
04/02/2009, 12:00 PM
Mới ngày nào, chúng mình khi bàn về việc của bố bé Huy thấy Tết sao mà xa thế. Bao giờ mới qua Tết để anh Thành có thể dùng Methadon, để bé Huy không còn phải lang thang, cả 1 mùa đông dằng dặc trước mặt. Giờ ăn Tết xong rồi, các mẹ xem mọi việc tiến triển đến đâu rồi? April có liên lạc gì với cô Minh không em? Chương trình Methadon lại tiếp tục rồi chứ? Phương hỏi lại phường chưa em? Các em xem rồi thông tin cho mọi người biết nhé.
Các chị ơi nếu phường không xác nhận cho là chị em mình phải "đi đường vòng" như phương án 2 đấy chị ạ. Trường hợp này cô Minh không can thiệp theo dự án của cô được vì anh ta ko sinh hoạt ở CLB Hải Âu và cũng chẳng có thành tích gì trong công tác phòng chống HIV cả. Cô đã chỉ đường đi cho em rồi, hôm nào gặp Mẹ của Chip Tom Bi em sẽ nói kỹ hơn nhé :)Donttella:).
________________________________________
nikita24480
04/02/2009, 02:36 PM
Mong được nghe tin mừng từ các mẹ:Angel::Angel::Angel:
________________________________________
Mẹ Kê
16/02/2009, 09:27 AM
Hôm trước mình gặp hai bố con trong chợ. Cháu gầy đi nhiều lắm, hai bên mũi là những cục máu khô do chảy máu cam. Khi cười thấy răng cháu có vệt máu, mình hỏi thì bố bảo: hôm trước cháu bị gãy răng, tự nhiên thò tay vào miệng lấy ra một chiếc răng.
Tình hình của cháu có vẻ không ổn chút nào, sức đề kháng gần như không còn nữa nên mới gầy đi nhiều như vậy, mũi chảy máu cam, răng tự nhiên rụng đi dù không bị sâu.
Không biết cháu có đợi đến ngày bố được uống Methadone không các mẹ ạ.:Sad:
________________________________________
huonghoangoclan
16/02/2009, 11:15 AM
Các chị ơi, hôm nay em mới đọc topic này, đọc hết, 1 lèo luôn mà rơi nước mắt . Tội nghiệp cháu bé quá. Chị April ơi, chị copy lại số TK của chị cho em đi(em hoa cả mắt rồi, tìm lại trang nào có số TK lâu và hoa mắt qua), em muốn gửi cho cháu bé bất hạnh chút quà nhỏ.Em cũgn cám ơn các mẹ HN và các nơi đã quan tâm rất nhiều đến cháu, đặc biệt các mẹ ở HP, các chị..hic hic..em đang khóc nè. em không biết nói gì hơn, không có một từ ngữ nào diễn tả được tấm lòng và tình cảm này. Cầu chúc cho các chị khoẻ và hạnh phúc.
________________________________________
Giangtigon
16/02/2009, 06:30 PM
:Crying:
________________________________________
Giangtigon
16/02/2009, 06:47 PM
:Crying:
________________________________________
Giangtigon
16/02/2009, 07:29 PM
Chào các mẹ !em đọc topic này được thời gian rồi ,nhưng giờ mới đăng kí được !Trước đây em cũng ở HP nhưng giờ sống xa quê hương ,tuy không trực tiếp tham gia cùng các mẹ ,nhưng em hi vọng thêm 1bàn tay của mình có thể giúp ích cho các mẹ.Hoàn cảnh của bé Huy thật đáng thương.theo như lời MẸ KÊ thi bé giờ rất yếu,cơ thể dường như không còn sức đề kháng nữa......mà bố bé giờ chưa được uống thuốc có nghĩa là bé chưa được chăm sóc ,yêu thương trong vòng tay mọi người.Các mẹ ơi chúng ta phải làm đièu đó nhanh chóng lên thôi ,em sợ bé không chờ đợi được lâu nữa đâu!Hi vọng mỗi ngày trôi qua bé đều bình yên!
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
17/02/2009, 09:51 AM
Chào các mẹ,

Lâu rồi mình không post bài lên đây vì cũng đang nghĩ ngợi chưa biết phải làm gì. Giờ có lẽ mình cứ viết rõ những băn khoăn của mình để các mẹ cho ý kiến nhé.

Khả năng bố bé Huy được dùng Methadon miễn phí là không có vì phường đã từ chối xác nhận ( vì 2 bố con trừ lâu đã không ở đó nữa). Để được theo chương trình này, April đã hỏi thì tiền tiêu cực lên đến 10 triệu đồng. Theo mình số tiền này không nhỏ so với thu nhập và khả năng đóng góp của các bố các mẹ trong HQ. Nhưng điều mình băn khoăn hơn là liệu nếu chúng mình bỏ ra 1 khoản tiền như vậy thì kết quả có được như mình mong muốn không. Bố bé Huy không phải là người đáng tin cậy. Chúng mình vẫn bắt gặp anh ta túm tụm với nhiều người nghiện (mình thấy thương bé vì có thể bé còn là chỗ dựa cho cả 1 đống bạn bè của ông bố nữa). Theo lời cô Minh thì Methadon có thể bán lấy tiền (Đã có con nghiện được phát giấu đem về bán). Nên việc tiền chúng mình mất mà bé vẫn phải ra đường là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Mình nghĩ số tiền đó có rất nhiều trường hợp đang cần giúp đỡ. Bệnh tình của bé đã đến giai đoạn 4 là giai đoạn cuối rồi phải không (mình không chắc), nên khả năng miễn dịch là rất kém. Việc hỗ trợ bữa ăn trưa cho bé thì được, chứ lấy tiền của các bố các mẹ rồi mà con vẫn phải lang thang ngoài đường, mình cảm thấy có lỗi với các bố các mẹ lắm.

Mọi người cho mình xin ý kiến nhé.
________________________________________
tho2006
17/02/2009, 11:01 AM
Chào các mẹ,

Nhưng điều mình băn khoăn hơn là liệu nếu chúng mình bỏ ra 1 khoản tiền như vậy thì kết quả có được như mình mong muốn không. Bố bé Huy không phải là người đáng tin cậy. Chúng mình vẫn bắt gặp anh ta túm tụm với nhiều người nghiện (mình thấy thương bé vì có thể bé còn là chỗ dựa cho cả 1 đống bạn bè của ông bố nữa). Theo lời cô Minh thì Methadon có thể bán lấy tiền (Đã có con nghiện được phát giấu đem về bán). Nên việc tiền chúng mình mất mà bé vẫn phải ra đường là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Mình nghĩ số tiền đó có rất nhiều trường hợp đang cần giúp đỡ. Bệnh tình của bé đã đến giai đoạn 4 là giai đoạn cuối rồi phải không (mình không chắc), nên khả năng miễn dịch là rất kém.

Em thấy băn khoăn của chị Tâm là rất có lý, đã có việc một số con nghiện thông đồng với một số người lấy Methadon đi bán ở chỗ em rồi đấy ạ. Em nghĩ có lẽ mình chỉ làm được mỗi một việc là có thể chu cấp bữa ăn cho bé như chị Tâm vẫn làm và có thể cho bé ăn hoa quả hay uống sữa thêm thôi. Ôi, sao mà buồn thế các chị nhỉ. Lại một sinh linh bé bỏng sắp rời xa cõi đời...
________________________________________
Mùa Đông
17/02/2009, 11:19 AM
Em thấy băn khoăn của chị Tâm là rất có lý, đã có việc một số con nghiện thông đồng với một số người lấy Methadon đi bán ở chỗ em rồi đấy ạ. Em nghĩ có lẽ mình chỉ làm được mỗi một việc là có thể chu cấp bữa ăn cho bé như chị Tâm vẫn làm và có thể cho bé ăn hoa quả hay uống sữa thêm thôi. Ôi, sao mà buồn thế các chị nhỉ. Lại một sinh linh bé bỏng sắp rời xa cõi đời...

Việc giúp cho anh Toàn bố của bé là không thể tiếp tục nữa rồi, do cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Giờ thương bé thì chăm cho bé được tí nào hay tí đó thôi các mẹ ạ. Nói chung , chúng ta không có cách nào khác với bố bé nữa đâu. Dừng ở đây thôi. Mẹ ChipTomBi đang làm một việc giống như "Tiêu mà vẫn dùng" cũng chỉ vì bé thôi. Các mẹ động viên Mẹ ChipTomBi nhé! :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose:
________________________________________
Đoàn Phương
18/02/2009, 10:21 AM
Em nghĩ , việc bế bé Huy đi ăn xin khắp nơi đã trở thành thói quen của bố bé rồi. Anh ta đã dựa vào con nhỏ của mình để đánh vào lòng thương trẻ của mọi người, để xin tiền cho mục đích chích hút của anh ta. Cảm hoá anh ta bây giờ rất khó. Cho dù chúng ta bỏ ra 10 tr để đóng tiền tieu cực phí trong chuyện làm thủ tục cai nghiện cho anh ta, có lẽ sẽ không có kết quả tốt đâu các chị à. Tiền mất mà kết quả không khả quan . Anh ta sẽ vẫn bế con đi xin lang thang.
Cái mình lo là bé Huy , hiện vẫn phải lang thang cùng bố đi ăn xin khắp nơi, bất chấp mưa hay nắng . Đìeu này ảnh hưởng đến sức khoẻ cho bé rất nhiều. Như chi Tâm nói bé đang ở giai đoạn cuối . Chị em mình giờ chỉ còn giúp bé bằng cách lo cho bé ăn uống đầy đủ để chống đỡ được ngày nào tốt ngày đó. Mấy trưa nay đi qua chỗ 2 bố con , thấy bé Huy yếu lắm , xanh xao, hai lỗ mũi đầy máu đặc, không còn nhanh nhẹn như trước Tết . Đầu nhô hết cả khung sọ ra , gầy lắm. Ngủ thì ngồi ngủ dựa vào bố, bên cạnh con có bình sữa két cáu loãng tèo . Hỏi sao không bế con cho nó ngủ, anh ta nói Huy không cho bế . thích ngủ ngồi như vậy. ... Không biết có đúng không? .
Cho Huy chút đồ ăn vặt mà trẻ con thường thích , bé nhận với thái độ rất thờ ơ , mệt mỏi. Không biết có phải do thời tiết đợt này nồm , khó chịu nên con người ta cũng uể oải hay không? Nhìn Huy , mình có cảm tưởng Huy không còn sống được lâu nữa. Nhìn bố bé Huy, thấy tay chân anh ta lở loét nhìeu lắm. Mà hình như có ai đó cũng hay qua cho Huy đồ ăn . Lần nào em cũng thấy có túi đồ ăn hoa quả , bánh trái ai đó cho bé.
Em đã viết rất nhìeu lần suy nghĩ của mình , mỗi khi qua chỗ 2 bố con để đến chỗ làm. Nhưng viết xong rồi lại ko gủi đi , em cũng chẳng hỉeu sao không muốn viết gì cả.
Các chị ơi! Bây giờ lo cho bé ăn uống sao thôi, chứ bố bé thì không có hy vọng đâu.
Em chẳng biết viết gì nữa đây
________________________________________
Mít và Nem
18/02/2009, 10:29 AM
Các chị ơi, bé con nó mệt thế rồi, các mẹ thử thuyết phục bố nó cho nó ở nhà với ông bà cho nó được chăm sóc tốt hơn ko? Thương quá:Sick:
________________________________________
mevoicoi
18/02/2009, 11:24 AM
Thương bé quá. Cảm ơn các mẹ HP, được ngày nào hay ngày đó.
________________________________________
291179
18/02/2009, 11:55 AM
các mẹ ơi, bố bé bị nghiện như vậy thì khi nghiện lên chắc chẳng thương con đâu, thương gì mà cứ lôi con đi suốt vậy, hay là các mẹ có cách nào cưỡng chế để bé được ở nhà không, mà cũng khó thật đấy bé con mà mất mẹ rồi, còn bố thôi bé theo bố là đương nhiên rồi,
Em chả biết emnói gì nữa, tại em thương bé quá, giờ chỉ cầu mong con được sống trong điều kiện tốt của những ngày cuối cùng, mà cũng khó, bế tắc quá .
________________________________________
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 01.08.2008 - Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy - Các mẹ ơi có cách nào ko ???

tomtrungthoi
18/02/2009, 12:51 PM
Em không hiểu chính quyền địa phương đó làm gì mà lại để tình cảnh này cữ diễn đi diễn lại mỗi ngày. Thật không thể chấp nhận được. Chỉ tội bé con thôi :(
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
18/02/2009, 02:27 PM
Mình vừa qua hàng cơm thanh toán tiền ăn của 2 bố con. Hai bố con vẫn ngủ ngồi bên đường cạnh đó. Bé nửa nằm nửa ngồi trong lòng bố, ngủ say lắm. Nghe tiếng bé thở hơi gấp và khò khè. Mình đứng 1 lúc rồi đi thôi chứ không dám nhìn lâu, vì chắc chỉ đứng thêm 1 tý nữa chắcmình sẽ khóc giữa đường mất. Phương án tách bé ra khỏi bố bọn mình đã bàn từ trước rồi. Nhưng có đến tận nơi chứng kiến thì mới hiểu được bé cần bố thế nào (Chúng mình thì biết bố bé cần bé). Như có bạn nói, với bé, ông bố tệ đó là bầu trời, là mặt đất, là tất cả niềm vui mà bé được biết đến. Thực tình mình thấy bé chỉ tỏ ra tin tưởng vào bố thôi. Nên với bé việc xa bố có lẽ đau khổ hơn việc đang phải sống vất vưởng như bây giờ.

________________________________________
cuncon2606
18/02/2009, 02:53 PM
Các chị ơi, bé con nó mệt thế rồi, các mẹ thử thuyết phục bố nó cho nó ở nhà với ông bà cho nó được chăm sóc tốt hơn ko? Thương quá:Sick:

điều này là ko thể chị ah. Anh ta đi xin 1 mình thì thì làm sao kiếm được tiền để thoả mãn cơn nghiện kia chứ.Với lại bé Huy quấn bố lắm ko chịu rời bố bao giờ. Thế nên các mẹ mới đau đầu vì TH này đấy ạ.
chị Tâm, chị Phương, chị Nhung và Hường: :Rose::Rose::Rose: Em tặng hoa để cổ vũ tinh thần cho mọi người ạ.
________________________________________
Mít và Nem
18/02/2009, 02:53 PM
Mình vừa qua hàng cơm thanh toán tiền ăn của 2 bố con. Hai bố con vẫn ngủ ngồi bên đường cạnh đó. Bé nửa nằm nửa ngồi trong lòng bố, ngủ say lắm. Nghe tiếng bé thở hơi gấp và khò khè. Mình đứng 1 lúc rồi đi thôi chứ không dám nhìn lâu, vì chắc chỉ đứng thêm 1 tý nữa chắcmình sẽ khóc giữa đường mất. Phương án tách bé ra khỏi bố bọn mình đã bàn từ trước rồi. Nhưng có đến tận nơi chứng kiến thì mới hiểu được bé cần bố thế nào (Chúng mình thì biết bố bé cần bé). Như có bạn nói, với bé, ông bố tệ đó là bầu trời, là mặt đất, là tất cả niềm vui mà bé được biết đến. Thực tình mình thấy bé chỉ tỏ ra tin tưởng vào bố thôi. Nên với bé việc xa bố có lẽ đau khổ hơn việc đang phải sống vất vưởng như bây giờ.

Chị ơi, chị bảo là ngủ ngồi vất vưởng cạnh hàng cơm đó, hay là xin bác hàng cơm đó một góc trong hàng cơm rồi mình mua cho em bé cái chiếu với cái gối nằm ngủ được ko chị? :Sad:
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
18/02/2009, 03:16 PM
Chị ơi, chị bảo là ngủ ngồi vất vưởng cạnh hàng cơm đó, hay là xin bác hàng cơm đó một góc trong hàng cơm rồi mình mua cho em bé cái chiếu với cái gối nằm ngủ được ko chị? :Sad:

Hàng cơm này nằm trong ngõ nhỏ, bản thân họ cũng phải kê bàn ghế ra vỉa hè rồi mà em. Còn 2 bố con nằm gần đó. Đoạn này là tường của Bộ Chỉ Huy quân sự TP HP (mọi người ở HP vẫn quen gọi là Trại Lính - tên cũ từ xửa từ xưa). Vì thế nên 2 bố con có thể ngủ đến mấy giờ cũng được mà không bị quấy rày. Chị cũng đã hỏi anh ta là sao không ngủ bên đường đối diện, trước cửa 1 cơ quan, có mái che rất rộng, anh ta nói ngủ ở đó đến đầu giờ chiều họ đến làm việc phải dậy.
________________________________________
lamthuytinh
18/02/2009, 03:56 PM
Chỉ có cách là nhờ chính quyền họ tách ra thôi, chứ dân nghiện thì mình không làm gì được đâu. Kể cả gia đình họ cũng không thể. Nếu chính quyền hỗ trợ đưa cha bé đi vô trại rồi giao con cho trại mồ côi, lúc đó mới có điều kiện chăm sóc bé được. Các mẹ có ở HP có thể liên hệ với chính quyền bàn bạc nhờ họ hỗ trợ được ko? Thương bé quá!
________________________________________
kienlantb
18/02/2009, 04:11 PM
Em đang làm việc tại Hải Phòng, hầu như ngày nào cũng gặp hai bố con họ. Hôm thì ở chợ hôm thì ở đường Lạch Tray; hnay nghe chị kể mới biết. Đã có lần xin tiền em khi đang mua hàng nên em cũng cho, cô bán hàng thì nói : " Khoẻ mạnh như thế không đi làm ăn mà đi ăn xin thì anh ta bảo không làm được việc gì"
Trời! Hnay đọc topic của chị em mới bit là hắn ta bị nghiện. Khổ thân cho thằng bé quá.
Em mới chuyển xuống HP làm được mấy tháng mà cũng thấy sợ vị mỗi lần dừng xe vào chợ mua hàng lại có nghiện đến xin tiền, cho 1 người thì mấy con nghiện khác ùn ùn kéo tới. Em cũng không hiểu tại sao công an ở đâu cũng có mà lại để tình trạng nghiện xin tiền ở tất cả các chợ. Mà ghê nhất là không cho thì họ cứ đứng sát vào mình xin cho bằng đc mới thôi

:Clown::Smiling:
________________________________________
291179
18/02/2009, 04:25 PM
Hàng cơm này nằm trong ngõ nhỏ, bản thân họ cũng phải kê bàn ghế ra vỉa hè rồi mà em. Còn 2 bố con nằm gần đó. Đoạn này là tường của Bộ Chỉ Huy quân sự TP HP (mọi người ở HP vẫn quen gọi là Trại Lính - tên cũ từ xửa từ xưa). Vì thế nên 2 bố con có thể ngủ đến mấy giờ cũng được mà không bị quấy rày. Chị cũng đã hỏi anh ta là sao không ngủ bên đường đối diện, trước cửa 1 cơ quan, có mái che rất rộng, anh ta nói ngủ ở đó đến đầu giờ chiều họ đến làm việc phải dậy.
chả biết nói gì nữa, đau lòng quá, mong các mẹ HP luôn khoẻ để giúp đỡ con bé bỏng,
________________________________________
Giangtigon
18/02/2009, 05:10 PM
Các mẹ gắng chăm sóc cho bé nhé...em ở xa chẳng thể về ,chỉ đọc được thông tin từ các mẹ .Thương bé huy quá mà đành bất lực,cho dù chúng ta có yêu thương bé đến mấy thì cũng không thể băng bố trong mắt bé lúc này được,đối với bé người luôn bên cạnh bé từ khi mẹ mất tới giờ chỉ có bố ,bố là tât cả với bé(niềm vui và cả những nỗi buồn đau mà giờ bé chưa thể hiẻu được)Chúng ta không thể trách cứ hay lên án chính quyèn địa phương đươc,bởi người đáng lên án là cha bé ...ông đã đánh đổi sự yêu thương ,chăm sóc và lo lắng cho bé bằng những liều ma tuý !Chính quyền không giúp được gì khi không có sự đồng thuận của người cha.Chúng ta hãy yêu thương san sẻ và chăm sóc bé vói quãng thời gian ngắn ngủi của bé với cuộc đời này.Như em biết thì từ trước tới giờ tiền ăn trưa va hoa quả hăng ngày đều do Mẹ chip tombi lo ,nhưng giờ chúng ta không thể giúp gì cho bố bé được nũa do cả khách quan và chủ quan (tiền tiêu cực để uống thuốc methadon).Thì bây giờ chúng ta cùng chung tay vói Me chip tombi để lo cho 2cha con bé bưa ăn hằng ngày Me chip tombi cũng đã vất vả nhiều rùi!Đó là những suy nghĩ của em ,chúc các mẹ luôn khoẻ mạnh để cùng nhau chăm sóc cho bé,cảm ơn các mẹ nhiều!:Rose::Rose::Rose:
________________________________________
mecugau
20/02/2009, 09:40 AM
Mỗi lần vào topic của bé Huy là lại rơi nước mắt,....
________________________________________
tho2006
20/02/2009, 09:55 AM
Chẳng biết nói gì nữa:Sad:
________________________________________
papa&daughter
20/02/2009, 01:39 PM
Cũng giống như Đoàn Phương, em viết bài nhiều lần rồi chẳng thể gửi được. Mắt cứ cay xè khi nghĩ về bé con. Em chỉ có thể giúp khi gặp 2 bố con bằng cách mua sữa hay ít bánh kẹo cho bé, ngày nào cũng nghĩ về bé Huy và mong nó khoẻ mạnh thôi.
Thực sự em cũng ko thể nào nghĩ ra cách nào khác để giúp bố con họ. Cảm giác của em như là đi vào ngõ cụt vậy.
Cảm ơn mẹ Chip Tom Bi về những việc mà chị đang làm.
________________________________________
Nhím_Minh Thư
20/02/2009, 03:23 PM
Em không đủ can đảm để đọc hết Topic. Bao nhiêu ngày rồi, cứ vào rôồ lại ra mà ko nói được lời nào. Thương cho bé quá....
________________________________________
uyenphuong13122
20/02/2009, 04:19 PM
cứ mỗi lần đọc là lại rơi nước mắt thương con quá, nói điều không may, xin các chị dừng la rầy em nhé, lỡ bé Huy có chuyện gì, hì em cầu mong con đã thát khỏi kiếp khổ mong con có kiếp sau tốt hơn, gặp gia đình yêu thương con hơn thôi.kiếp sống này con đã quá khổ rồi
________________________________________
Giangtigon
20/02/2009, 04:59 PM
Me cua Chip tom bi ơi ,nhắn cho em xin số tài khoản nhé,em muốn gửi chút quà cho bé ,em muốn san sẻ tình thương yêu cùng các mẹ tới con!Em đã tìm hết những trang viết của các mẹ nhưng không thấy có số tài khoản nào cả(chắc tại em tìm nhanh quá:mad:)Sống là phải biết chờ đợi ,.....nhưng bé Huy không thể chờ đợi với cuộc sống ngắn ngủi của mình nữa rùi ,các mẹ hãy thay em mang tình thương yêu này tới bé nhé,!Chúc các mẹ cuối tuần vui vẻ.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
23/02/2009, 12:06 PM
Me cua Chip tom bi ơi ,nhắn cho em xin số tài khoản nhé,em muốn gửi chút quà cho bé ,em muốn san sẻ tình thương yêu cùng các mẹ tới con!Em đã tìm hết những trang viết của các mẹ nhưng không thấy có số tài khoản nào cả(chắc tại em tìm nhanh quá:mad:)Sống là phải biết chờ đợi ,.....nhưng bé Huy không thể chờ đợi với cuộc sống ngắn ngủi của mình nữa rùi ,các mẹ hãy thay em mang tình thương yêu này tới bé nhé,!Chúc các mẹ cuối tuần vui vẻ.


Cảm ơn sự động viên và chia sẻ của các bạn. Nhưng mình ngại nhận tiền lắm. Các bạn cứ chuyển cho ALnML nhé, như thế tốt hơn. :LoveStruc:

@ALnML: Đỡ mệt chưa em? :LoveStruc: Hôm vừa rồi ULNguyen có mail cho chị bảo số tiền bạn ấy gửi về cho bé Huy, bây giờ không dùng vào việc "tiêu cực" nữa thì bạn ấy muốn trích 1 phần cho Huy, còn lại gửi quỹ chung có được không. Em thấy thế nào?
________________________________________
Giangtigon
23/02/2009, 08:04 PM
Mẹ Chip tom bi nói vậy thì em cũng đành chịu thôi,em sẽ gửi tiền vào tài khoản chung của hội,nó đều là công sức của các mẹ mà!Nhưng theo em nghĩ thì nên trích một phần gửi cho ông bà bé Huy ,để ông bà chăm lo cho bữa ăn tối của bé được đầy đủ hơn.Bé đi lang thang với bố cả ngày ,ăn sáng ,ăn trưa ....nhưng còn bữa tối ở nhà nữa chứ?Qũy của hội không những chăm lo cho bé Huy mà còn để chăm sóc cho những trường hợp khác nữa....nên em nghĩ trích 1phần cho bé cũng hợp lý.Vậy nhé ,có tình hình gì mới về bé,thông báo lên cho em biết cùng nhe!
________________________________________
Hakoastal
24/02/2009, 11:01 AM
Trời ơi, thương con quá mà biết làm thế nào bây giờ.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
24/02/2009, 11:19 AM
Mẹ Chip tom bi nói vậy thì em cũng đành chịu thôi,em sẽ gửi tiền vào tài khoản chung của hội,nó đều là công sức của các mẹ mà!Nhưng theo em nghĩ thì nên trích một phần gửi cho ông bà bé Huy ,để ông bà chăm lo cho bữa ăn tối của bé được đầy đủ hơn.Bé đi lang thang với bố cả ngày ,ăn sáng ,ăn trưa ....nhưng còn bữa tối ở nhà nữa chứ?Qũy của hội không những chăm lo cho bé Huy mà còn để chăm sóc cho những trường hợp khác nữa....nên em nghĩ trích 1phần cho bé cũng hợp lý.Vậy nhé ,có tình hình gì mới về bé,thông báo lên cho em biết cùng nhe!

Không phải vậy bạn ơi. Nếu bạn chuyển tiền vào quỹ của HQ, nhưng ghi rõ là ủng hộ bé Huy thì số tiền đó vẫn dành cho bé mà. Mình muốn làm như vậy cho đúng với tinh thần của HQ là minh bạch về tài chính. Sau đó nếu chúng mình thống nhất hỗ trợ thêm gì cho bé thì L sẽ chuyển cho mình được mà. Chứ không phải mình không muốn nhận sự góp sức của mọi người đâu, bạn nhé. :Kiss: bạn 1 cái này!
________________________________________
ALnML
24/02/2009, 03:08 PM
:

@ALnML: Đỡ mệt chưa em? :LoveStruc: Hôm vừa rồi ULNguyen có mail cho chị bảo số tiền bạn ấy gửi về cho bé Huy, bây giờ không dùng vào việc "tiêu cực" nữa thì bạn ấy muốn trích 1 phần cho Huy, còn lại gửi quỹ chung có được không. Em thấy thế nào?
Vâng ạ chị phụ trách trường hợp này chi quyết định chi nhé.

@Giangtigon: Hội quán cũng như mọi ng đều biết mọi nẻo đg mọi ngõ ngách để có thể lo cho bé Huy một cách tốt nhất là các chi HP đã mầy mò lần tìm. Với mỗi trg hợp ko có lối thoát thì tinh thần nặng nề và nhức nhối vô cùng. TRường hop này cũng vậy chi Tâm và các mẹ vẫn đang cố đang làm hết sức có thể , nên bạn hãy yên tâm và tin tưởng ở các mẹ HP bạn nhé.
Có tiền ko làm đc gì quả thực :Sad:mình ko biết nói sao.
Gửi chi và các mẹ HP:Rose:
________________________________________
hoangthihuong
24/02/2009, 03:37 PM
pó tay thằng cha nay thôi! cho no vao trại cai nghỉện rồi tính tiếp thôi!
________________________________________
Giangtigon
24/02/2009, 04:13 PM
Không phải vậy bạn ơi. Nếu bạn chuyển tiền vào quỹ của HQ, nhưng ghi rõ là ủng hộ bé Huy thì số tiền đó vẫn dành cho bé mà. Mình muốn làm như vậy cho đúng với tinh thần của HQ là minh bạch về tài chính. Sau đó nếu chúng mình thống nhất hỗ trợ thêm gì cho bé thì L sẽ chuyển cho mình được mà. Chứ không phải mình không muốn nhận sự góp sức của mọi người đâu, bạn nhé. :Kiss: bạn 1 cái này!
Ok!cảm ơn Me của Chip tom bi nhiều,giờ thì em hiểu rõ vấn đề hơn rồi!Em sẽ gửi tiền vào quỹ chung của hội ,còn mọi người ở nhà(nhất là các mẹ HP)đã trực tiếp quan tâm tới bé sẽ biết hoàn cảnh và cuộc sỗng của bé lúc này nên phải làm gì.Tất cả nhờ cậy các mẹ đấy.Chỉ tại em thấy sốt ruột và lo cho bé ,khi bé chưa cảm nhân được hết sự yêu thương chăm sóc của mọi người thì đã phải lìa xa cuộc sống này .Bé không thể hiểu được cuộc sống với bé thật quá mong manh..:Crying:.!Nhắn cho em số tài khoản của hội nhé!
________________________________________
April
24/02/2009, 04:24 PM
@ Chị Tâm: Em hẹn ông Bảo bố anh T mang sổ hộ khẩu đến cơ quan em. Ông bảo ông còn đến nhà con gái lấy đã. Trưa thứ 5 sẽ mang đến cơ quan em. Nếu trưa thứ 5 em nhận được em sẽ mang ngay lên chỗ chị chị nhé. Mong rằng mọi việc sẽ thuận lợi!
________________________________________
habethui
24/02/2009, 04:30 PM
Đọc choáng lun. Bố như thế này thì hại đời con.. :(
ủng hộ thì làm ntn để gửi cho bé ạ? em là lính mới chưa biết cách, mọi người chỉ giúp em được ko ạ? Em cảm ơn ạ! :)
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
24/02/2009, 05:01 PM
Ok!cảm ơn Me của Chip tom bi nhiều,giờ thì em hiểu rõ vấn đề hơn rồi!Em sẽ gửi tiền vào quỹ chung của hội ,còn mọi người ở nhà(nhất là các mẹ HP)đã trực tiếp quan tâm tới bé sẽ biết hoàn cảnh và cuộc sỗng của bé lúc này nên phải làm gì.Tất cả nhờ cậy các mẹ đấy.Chỉ tại em thấy sốt ruột và lo cho bé ,khi bé chưa cảm nhân được hết sự yêu thương chăm sóc của mọi người thì đã phải lìa xa cuộc sống này .Bé không thể hiểu được cuộc sống với bé thật quá mong manh..:Crying:.!Nhắn cho em số tài khoản của hội nhé!

Bạn gửi vào TK sau :

Ngô Thị Phương Loan
0011000871618
NH Vietcombank

Cám ơn bạn nhé. Chúng mình vẫn cố gắng , không phải để làm cái gì to tát mà chỉ để cho con có những ngày tốt hơn thôi. Cả HQ chúng mình lúc nào cũng bên nhau nhé. :LoveStruc:
________________________________________
Giangtigon
24/02/2009, 06:59 PM
Bạn gửi vào TK sau :

Ngô Thị Phương Loan
0011000871618
NH Vietcombank

Cám ơn bạn nhé. Chúng mình vẫn cố gắng , không phải để làm cái gì to tát mà chỉ để cho con có những ngày tốt hơn thôi. Cả HQ chúng mình lúc nào cũng bên nhau nhé. :LoveStruc:
Cảm ơn Mẹ của Chip to bi nhiều nhiều,mình sẽ gửi tiền vào số tài khoản này (nhưng chắc không phải hôm nay được....hi)Chắc chắn là các mẹ luôn cùng bên nhau và bên bé Huy rồi!Hi vọng mỗi ngày đều tốt với bé Huy!
________________________________________
Mẹ Kê
25/02/2009, 10:10 AM
@ Chị Tâm: Em hẹn ông Bảo bố anh T mang sổ hộ khẩu đến cơ quan em. Ông bảo ông còn đến nhà con gái lấy đã. Trưa thứ 5 sẽ mang đến cơ quan em. Nếu trưa thứ 5 em nhận được em sẽ mang ngay lên chỗ chị chị nhé. Mong rằng mọi việc sẽ thuận lợi!
Hôm qua gặp hai bố con ở chợ, Huy không còn chảy máu mũi nữa. Con ngoan lắm, mỗi lần bố bảo chào là chào ngay.
@Mẹ ChípTômBi, April: Em bảo với anh Toàn về việc hộ khẩu, uống Methadone và thấy anh ta có vẻ cũng vui. Em nói nhầm thành Melanine, anh ta bảo: Methadone chị ạ.
Trên đường đi về cứ nghĩ mãi mới nhớ ra rằng mình nói nhầm, Melanine trong sữa. Đúng là suốt ngày nghĩ đến sữa.:Smiling:
Chờ tin vui từ hai mẹ.
________________________________________
tho2006
25/02/2009, 09:23 PM
Hôm qua gặp hai bố con ở chợ, Huy không còn chảy máu mũi nữa. Con ngoan lắm, mỗi lần bố bảo chào là chào ngay.
@Mẹ ChípTômBi, April: Em bảo với anh Toàn về việc hộ khẩu, uống Methadone và thấy anh ta có vẻ cũng vui.
Mấy ngày hôm nay nẫu hết cả ruột vì mấy vụ chém giết nhau, giờ thấy hình như chị Tâm có hướng đi mới vụ anh Toàn uống Methadone phải ko? Thấy con không chảy máu cam nữa. Vui quá. Chờ tin từ các mẹ Hải Phòng:Smiling:
________________________________________
Đoàn Phương
26/02/2009, 02:57 PM
Hôm qua nhìn thấy 2 bố con ngồi vui đùa trên vỉa hè , trông tình cảm lắm. Nhìn thấy con cười vui vẻ , bỗng thấy nhẹ lòng hơn, đỡ nản lòng hơn những lần trước.
Mong sao lúc nào cũng tháy Huy cười.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
26/02/2009, 04:24 PM
Mình vừa cùng bố anh Toàn đi đến văn phòng trợ giúp pháp lý cho người HIV của hội luật gia HP (thuộc dự án được USAID tài trợ - còn USAID là gì thì chắc phải nhờ Mẹ Bim Bi giải đáp). Thông tin lại cho các mẹ cùng vui.

Sau khi trình bày với bác trưởng văn phòng -nguyên Giám đốc Sở Tư pháp HP- bác ấy đã gọi điện ngay cho 1 chị là bác sỹ TP để hỏi cụ thể về chương trình Methadon và thủ tục để được theo chương trình. Chị đó đã giải thích rất cặn kẽ.

- Chương trình này hiện mới đang trong thời gian thử nghiệm. Vì là thử nghiệm nên thành phố chọn 2 quận làm thí điểm là quận Ngô Quyền và Lê Chân. Đó là 1 tin vui vì anh Toàn ở quận NQ.

- Cũng vì đang thử nghiệm nên thành phố đưa chỉ tiêu về 2 quận chứ không phải đại trà. Chỉ tiêu của quận Ngô Quyền là 250 người, tính đến giờ mới có 140 trường hợp được dùng, như vậy vẫn còn rất nhiều chỉ tiêu trống. Đây là tin vui thứ 2 vì nếu hết chỉ tiêu thì mình bó tay.

- Về mặt thủ tục, phường là nơi lập danh sách đưa lên quận. Quận sẽ xét duyệt lại danh sách đó dưới sự giám sát của thành phố mà chị BS đang nói chuyện chính là người của TP.

Sau đó bác ấy lại gọi điện ngay cho chủ tịch UBND phường Lạch Tray. Rất tiếc chị ấy đang đi công tác, hẹn gặp thứ 2.

Bác ấy có nói không hứa chắc chắn nhưng sẽ dùng hết khả năng, kể cả ảnh hưởng cá nhân để giúp đỡ bố con anh Toàn. Chúng mình chờ tin từ bác ấy nhé.

Ông cụ bố anh Toàn có kể với mình là cả ông bà, cả anh Toàn đều mong anh Toàn được dùng Methadon lắm. Ông cụ có nói, nếu được thế, hàng ngày tôi sẽ kèm cháu đi uống, rồi kèm về. Anh Toàn sẽ kiếm việc gì làm thêm ở nhà, ông bà bố con ở nhà cùng nhau không phải ra đường nữa, lại tránh tiếp xúc với bạn nghiện. Nghe cụ nói thấy thương quá. Nếu mà được như thế chúng mình cũng dễ giúp hơn nhỉ. Cầu trời... cầu trời...
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
26/02/2009, 05:12 PM
Bác trưởng VP Luật có kể cho mình nghe 1 chuyện ở HP. Có 1 anh nghiện nặng, đã từng vào trại cai, đã từng vào trại giam, nhưng cứ về là lại tái nghiện , đơn giản vì cứ về là bạn nghiện lại lôi kéo, thậm chí đe doạ. Bản thân anh này và gia đình thì rất quyết tâm mà vẫn thua. Sau đó anh này nghĩ chỉ vào tù thì mới yên thân, bèn lên công an phường khai báo về việc đã lấy trộm 1 chiếc xe đạp trước đó mấy năm. Phường lấy lời khai xong, cho về vì chưa đủ "điều kiện đi tù". Tội của quá khứ không được thì xoay ra đi ăn cắp thât. Sang tận Quảng Ninh, vào nhà người ta bê 1 cái nồi gang, ra ngoài ngõ rồi nghĩ chiếc nồi chưa đủ trị giá 500K (đủ để đi tù) liền quay lại lấy thêm 1 cái gì đó. Cố tình lớ ngớ cho người ta băt. Rồi cũng toại nguyện vì được đi tù. Giờ sắp hết hạn đang xin được ở lại tiếp.

Bác ấy bảo "tôi kể chuyện thât mà ai cũng nói chuyện đùa, không tin. Kể ra như vậy để thấy những người đã trót nghiện khổ như thế nào. Cơ hội để trở về làm người tốt, trở về với cộng đồng xã hội thật khó."
________________________________________
Đoàn Phương
27/02/2009, 02:23 PM
Thông tin chị Tâm nói quả là vui thật . Mong rằng tới này chị em mình hay bất cứ ai không phải nhìn thấy bé Huy cùng bố đi xin lang thang khắp nơi nữa.
________________________________________
Nhím_Minh Thư
27/02/2009, 04:44 PM
Bác trưởng VP Luật có kể cho mình nghe 1 chuyện ở HP. Có 1 anh nghiện nặng, đã từng vào trại cai, đã từng vào trại giam, nhưng cứ về là lại tái nghiện , đơn giản vì cứ về là bạn nghiện lại lôi kéo, thậm chí đe doạ. Bản thân anh này và gia đình thì rất quyết tâm mà vẫn thua. Sau đó anh này nghĩ chỉ vào tù thì mới yên thân, bèn lên công an phường khai báo về việc đã lấy trộm 1 chiếc xe đạp trước đó mấy năm. Phường lấy lời khai xong, cho về vì chưa đủ "điều kiện đi tù". Tội của quá khứ không được thì xoay ra đi ăn cắp thât. Sang tận Quảng Ninh, vào nhà người ta bê 1 cái nồi gang, ra ngoài ngõ rồi nghĩ chiếc nồi chưa đủ trị giá 500K (đủ để đi tù) liền quay lại lấy thêm 1 cái gì đó. Cố tình lớ ngớ cho người ta băt. Rồi cũng toại nguyện vì được đi tù. Giờ sắp hết hạn đang xin được ở lại tiếp.

Bác ấy bảo "tôi kể chuyện thât mà ai cũng nói chuyện đùa, không tin. Kể ra như vậy để thấy những người đã trót nghiện khổ như thế nào. Cơ hội để trở về làm người tốt, trở về với cộng đồng xã hội thật khó."
Chị ơi, liệu có thể giúp anh Toàn cai nghiện, và tìm việc gì đó cho anh ấy sống xa nơi anh ấy đang ở. Cuộc sống mới, ko quen biết những ng nghiện, sẽ ít bị rủ rê hơn.
________________________________________
Hakoastal
02/03/2009, 03:30 PM
Đọc tin của mẹ Chip Tôm Bi và DoanPhuong mà vui quá, cầu trời cho mọi việc suôn sẻ, để ông bà bố con được ở nhà cùng nhau, bé Huy không phải lang thang ngoài đường nữa. Mẹ Chíp Tôm Bi và các mẹ ở Hải Phòng đang làm một việc vô cùng ý nghĩa, đúng la không hổ danh Người Hải Phòng. Cố gắng lên nhé, mọi người đang ở bên các mẹ
________________________________________
Giangtigon
02/03/2009, 05:06 PM
Mấy hôm rồi máy tính hỏng không đọc được thông tin nào cả ,bữa nay thấy thông tin nóng hổi của Me chip tom bi vui quá!Cảm ơn Mẹ của chip tom bi nhiều nha :Kiss:.Hi vọng là mọi chuyện sẽ diễn ra như ý muốn,bé Huy sẽ không phải lang thang cả ngày ở ngoài đường nữa,bố bé sẽ được cai nghiện .......và điều quan trọng là công sức của các mẹ(nhất là các mẹ HP)được đền đáp xứng đáng!:Rose::Rose::Rose:tặng cho các mẹ đấy ,cố gắng lên nhé!
________________________________________
ALnML
03/03/2009, 11:31 AM
Nhận 500K của Giangtigon.
Tổng cộng là 2250K chi Tâm CTB ạ:LoveStruc:
________________________________________
April
03/03/2009, 12:56 PM
Vừa từ chỗ chị Tâm về. Đi qua ngã tư Thành Đội lại nhìn thấy hai cha con ngồi dưới mưa ăn cơm. Trời mưa phùn, rét mướt, hai cha con họ vẫn thế... Xót ruột không dám nhìn bé, vội quay đi, thấy sao có tội với bé quá chừng....
@Chị Tâm: Chị ơi em lẩn thẩn thế nào lại mang cho chị thừa một tờ và thiếu một tờ. Chiều nay đi làm về em sẽ mang nốt tờ còn lại lên chỗ chị. Tờ còn thiếu ấy mới là phóng sự "Nỗi đau sau ảo giác" và chính tờ đó mới có title phụ là "Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma tuý".
________________________________________
Hakoastal
03/03/2009, 05:11 PM
:Sad:
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
09/03/2009, 04:31 PM
Mình và Mùa Đông vừa qua chỗ 2 bố con chuyển quà của bạn Ulamnguyen cho bé Huy. Hôm nay thấy bé gầy hẳn. Cháu mới bị chảy mâu cam. Mặt mũi vẫn còn lem nhem máu. Máu thấm đỏ cả 2 bên tay áo. Xót quá. Bố cháu bảo không dám lau vì càng lau maú càng chảy nhiều. Mấy cô bán hoa quả cạnh đó cũng xác nhận như vậy. Tuần vừa rồi bác Chính (trưởng VP tư vấn luật) đi họp trên HN, nên chưa gặp được cô chủ tịch phường. Chờ thế này đúng là chán. Vừa rồi mình có gắt với anh Toàn "cháu thế này anh phải để cháu ở nhà chứ", anh ta lí nhí "vâng, em mà có tiền thì em cũng để cháu ở nhà". Nghe điên thế. Định nói nữa nhưng thôi, vì có nói cũng thừa.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711n2rmmjrlnt2283435.jpeg

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711nmywnmzimz124860.jpeg

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711mwq1ztewmz138282.jpeg

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711ndu2n2mxy2135380.jpeg

IMG]http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711nge2mzeymg132620.jpeg[/IMG]

IMG]http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711zji2mwfmn2135869.jpeg[/IMG]

IMG]http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711yti3yji0md133976.jpeg[/IMG]

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711nje0ngi5yz126869.jpeg

IMG]http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711n2eznjhjzd126976.jpeg[/IMG]
________________________________________
Mít và Nem
09/03/2009, 04:34 PM
Chị ơi, có mấy ảnh ko xem được, nhìn thằng bé con thương quá, nó gầy nhiều quá. :Sick:
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
09/03/2009, 04:38 PM
Sao mình không đưa hết được ảnh lên nhỉ. Thử lại xem sao.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711nge2mzeymg132620.jpeg

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711zji2mwfmn2135869.jpeg

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711yti3yji0md133976.jpeg

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903096711n2eznjhjzd126976.jpeg
________________________________________
BB&C
09/03/2009, 04:38 PM
Có phải máu mũi chảy ướt hết cả hai cánh tay áo cháu thế không?? Hay là kiểu cái áo nó vậy???


Sao tội quá vậy trời??? Nhìn thằng bé thương quá.............:Sad::Sad::Sad::Sad::Sad::Sad::Sa d:
________________________________________
Lộc Vừng
09/03/2009, 04:41 PM
trời ạ. Nhìn con thương quá
________________________________________
291179
09/03/2009, 05:00 PM
Trời ơi, :Sad:
________________________________________
HopefulSpring
09/03/2009, 05:04 PM
Càng đọc càng thấy đau lòng, chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết vô cùng cảm ơn các mẹ Hải Phòng đã bền bỉ bên con những ngày qua. Yêu các mẹ lắm!:LoveStruc:
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
09/03/2009, 05:30 PM
Hai bên tay áo của cháu là vết máu đấy các mẹ ạ. Nhìn thấy mình đã giật mình, hỏi ngay thì bố bé nói là trưa cháu chảy máu cam nhiều quá. Bố lau cho con, tay dính máu lại lau vào áo con.
________________________________________
BB&C
09/03/2009, 05:46 PM
Hai bên tay áo của cháu là vết máu đấy các mẹ ạ. Nhìn thấy mình đã giật mình, hỏi ngay thì bố bé nói là trưa cháu chảy máu cam nhiều quá. Bố lau cho con, tay dính máu lại lau vào áo con.

Trời ơi????:Crying::Crying::Crying::Crying::Crying::Cr ying::Crying::Crying::Crying::Crying::Crying::Cryi ng:

Chị ơi có cách gì để bố cháu đưng hành xác cháu như vậy nữa không chị? Cứ thế này thì làm sao bé chịu đựng được hả chị???

Post bài rồi em lại quay lại. Em thực sự thấy căm phẫn ông bố này (mọi người tha lỗi cho em) nhưng thực sự em rất giận bố bé, mình không giúp gì được cho bản thân, không giúp gì được cho con mà còn đưa con đi hành xác để phục vụ cho bản thân mình.

Em thực sự xin lỗi các chị ở Hải Phòng vì không giúp gì cho gia đình bé mà còn nói thế nhưng nhìn bé em không chịu nổi. Em ở xa không đến thăm bé được, chị CTB lại không nhận tiền hỗ trợ bé nên em chưa tìm được cách gì cả, nhưng hôm nay nhìn máu vấy đầy áo bé thì em không chịu nổi nên em mới nói vậy.

Em khâm phục các chị ở HP vì đã luôn ở bên bé, nhất là chị CTB.
________________________________________
tho2006
09/03/2009, 06:26 PM
Ôi, đau lòng quá các chị ơi. Cảm ơn các mẹ Hải Phòng nhé!
@chị Tâm: Chị đừng chán nhé, chúng ta cùng chờ mà, được ngày nào hay ngày đấy chị ơi.:Sad:
________________________________________
Metrangngoc
10/03/2009, 08:46 AM
Trời ơi sao con gầy yếu...mà ông bố nhẫn tâm lại béo tròn như vậy chứ !!!! thương con bao nhiêu lại căm ông bố bấy nhiêu...
Cảm ơn các mẹ HP nhiều lắm !
________________________________________
sweetlily
10/03/2009, 10:20 AM
Hôm nay em mới đọc liền 20 trang này, xót xa kinh khủng, nhìn ảnh bé Huy là ko ngăn được nước mắt :( Đúng là trường hợp này thật quá khó, nhiều khi lực bất tòng tâm, chỉ thương cho bé thôi :Crying: :Crying: Khâm phục các mẹ HP quá, nhất là mẹ Chíp Tôm Bi, em xin cảm ơn tất cả, chỉ biết cầu nguyện, mong mọi chuyện tốt đẹp nhất đến với bé Huy :Rose:
________________________________________
minhphuong2810
10/03/2009, 11:27 AM
Ôi, em k dám đọc hết, sợ k cầm nổi nước mắt, thương quá.:Sad:
________________________________________
cuncon2606
10/03/2009, 01:39 PM
nhìn thấy bé lại thấy nẫu hết cả ruột...:Sad:
________________________________________
kemlynd163
10/03/2009, 02:08 PM
Em chưa có gia đình, mà sao đọc topic này thấy xót xa quá. Mình chưa có con mà còn thấy đau lòng như vậy ... mà sao lại có người cha như thế? Chỉ biết chia sẻ với các chị ở HP, mong các chị sẽ không nản để bé có tương lai tốt hơn.
________________________________________
maihang2001us
11/03/2009, 01:20 AM
Các chị ơi, nhìn bé em thấy đau đớn quá...Em thương cho số phận của cả 2 cha con...Chị ơi làm thế nào đây? Các mẹ HP ơi đừng bỏ bé nhé, các mẹ có thể mua cho bé 1, 2 thứ đồ chơi cho bé được ko? Ở HN chúng ta có cách nào quyên góp cho bé không????
________________________________________
April
11/03/2009, 02:17 PM
Các chị ơi, nhìn bé em thấy đau đớn quá...Em thương cho số phận của cả 2 cha con...Chị ơi làm thế nào đây? Các mẹ HP ơi đừng bỏ bé nhé, các mẹ có thể mua cho bé 1, 2 thứ đồ chơi cho bé được ko? Ở HN chúng ta có cách nào quyên góp cho bé không????
Bạn nhắc đến đồ chơi làm mình nhớ đến những lần đến nhà bé. Điều mà mình ấn tượng nhất trong ngôi nhà đó là rất nhiều đồ chơi của bé được xếp rất gọn gàng, ngăn nắp trên nóc chiếc tủ ly (kiểu tủ cũ, thấp). Điều đó chứng tỏ bé đã được ông bà và bố dành cho một vị trí rất quan trọng trong gia đình. Điều đó chứng tỏ bé cũng được gia đình rất quan tâm (theo khả năng của họ). Điều đó cũng làm mình thấy ấm lòng hơn rất nhiều. Lần đầu tiên mình và cuncon2606 tìm gặp hai bố con bé, cuncon2606 cũng mang cho bé một chiếc ô tô đồ chơi nho nhỏ. Không phải bé không có đồ chơi mà có lẽ suốt ngày đi lang thang thế mang theo đồ chơi không tiện.
Hôm nay HP lại mưa phùn và lạnh. Bé lại phải dầm mưa suốt ngày.....:Sad::Sad::Sad:
________________________________________
BB&C
11/03/2009, 04:15 PM
Mưa, rét, thân bé ốm yếu làm sao mà chịu nổi. Thương đứt ruột, chảy nước mắt mà bất lực.:Sad::Sad::Sad::Sad::Sad::Sad:
________________________________________
maihang2001us
11/03/2009, 04:52 PM
Bất lực và đau đớn quá.Sao lại có căn bênh HIV và ung thư chứ...
________________________________________
Hakoastal
11/03/2009, 05:29 PM
Nhìn thằng bé mà xót xa quá, khuôn mặt và đôi mắt mới buồn làm sao. Thương quá số phận của 2 cha con. Mẹ Chíp Tôm Bi ơi, hôm nào mình về Hải Phòng phiền bạn đi cùng qua thăm bé nhé, đến chỗ hai bố con nghỉ trưa ở Ngã Tư Trại Lính ấy. Trước khi đi mình sẽ xin số mẹ nó để liên lạc.
________________________________________
Giangtigon
13/03/2009, 07:29 PM
Những điều em nghĩ và muốn nói thì các mẹ cũng đã nói hết rồi,thực sự hiện tại chúng ta đang bất lực với những hình ảnh trên ,ai cũng muốn những điều tốt đẹp với bé!Bố bé vẫn còn đủ tay chân ,thậm chí là còn khỏe mạnh nữa ....vậy mà hàng ngày vẫn đem bé (đang bệnh và rất ốm yếu)lang thang cả ngày ngoài đường để xin tiền và lấy lòng thương của mọi người!Điều này trái ngược hoàn toàn với đạo lý làm cha mẹ (luôn muốn mang đến những điều tốt đẹp,yêu thương )với mình.Phải chăng chính anh ta cũng đã buông xuôi cho xã hội...còn chúng ta thì hằng ngày vẫn cố gắng!Em chán quá chẳng biết nghĩ ra sao nữa.....buồn quá!
________________________________________
methoyeu
13/03/2009, 09:34 PM
sao mà đau lòng quá vậy các mẹ ơi,cũng là trẻ con mà sao mà bé lại khổ quá như vậy,cô thương con quá mà không biết làm sao giúp con bây giờ.Em đã đọc bài viết này cũng khá lâu rồi mà bây giờ đọc lại vẫn không cầm được nước mắt,thương quá.sao mà bố cháu lại ác như vậy chứ,cháu còn bé như vậy mà đã phải khổ sở vì có một người bố khốn nạn,chỉ nghĩ đến mình mà hành hạ con.các mẹ ở hà nội lúc nào có cơ hội giúp đỡ bé thì làm ơn báo cho em một tiếng nhé.mà sao ở hp các cơ quan chức năng không bắt ông bố đi cai nghiện thì em bé sẽ thoát khỏi tình trạng phải đi lang thang theo bố.em nói vậy có mẹ nào đồng ý không
________________________________________
Mùa Đông
19/03/2009, 05:55 PM
Bọn mình đã cùng các cô chú làm việc tại VP trợ giúp pháp lý về HIV/AIDS - Thành hội luật gia HP đến UBND phường Lạch tray gặp chị CT phường đề nghị phường xác nhận cho bố con anh Toàn là công dân của phường, để anh Toàn có cơ hội được dùng thuốc Methadone. Gia đình anh Toàn có hộ khẩu tại phường LT nhưng đã bán nhà chuyển đi nơi khác từ lâu nên thuộc diện khó quản lý, thậm chí cháu Huy là đối tượng được sở Ytế HP cung cấp bột dinh dưỡng thông qua ytế phường mà anh Toàn cũng chẳng chịu về lấy cho con. Chị CT hứa sẽ giúp đỡ với đkiện anh Toàn phải có một tờ đơn xin được uống thuốc gửi phường còn việc anh Toàn có được quận xét duyệt hay không thì phải tiếp tục tác động trên quận, việc này các cô chú ở VP trợ giúp pháp lý về HIV/AIDS sẽ giúp, đồng thời sẽ viết đơn cho anh Toàn luôn. Hiện nay Methadone chỉ đủ cung cấp cho 1/2 đối tượng trong chỉ tiêu đc uống thuốc của quận, nên việc được quận xét duyệt cũng rát khó khăn.Chiều nay Đoàn Phương đã chở bố con anh Toàn lên VP để ký đơn rồi, tuần sau bọn mình sẽ lại cùng các cô chú ở VP dẫn anh Toàn đến phường nộp đơn... Mọi việc có thể giúp bố con anh Toàn bọn mình đang cùng nhau làm, mong rằng anh Toàn sẽ được uống thuốc để cháu Huy không phải lang thang theo bố trên đường. Tình hình tiếp theo thế nào sẽ thông báo để các bạn biết sau nhé!
________________________________________
Đoàn Phương
20/03/2009, 07:24 AM
Vâng, chiều hôm qua em đã dẫn bố con anh Toàn đến VP trợ giúp pháp lý về HIV/AIDS rồi. Anh Toàn đã được bác hội trưởng ở đó hướng dẫn và anh ấy đã vui vẻ ký tên vào tờ đơn xin được uống thuốc. Cô Huệ đã gọi điện thoại cho chị Liên - chủ tịch phường LT và chị ấy hẹn thứ 2 gọi điện lại cho chị ấy, chị ấy sẽ hẹn ngày để tiếp bố con anh Toàn. Như vậy chỉ còn đợi phía phường L. Tray xác nhận nữa có lẽ là ổn.
Về phía bố con anh Toàn. Bé huy thấy cũng chịu chơi và nghịch đấy chứ. Nhìn nụ cười của bé, không ai nghĩ rằng Huy đang mắc trong người căn bệnh của thế kỷ. Em đã cho anh Toàn chút tièn để anh ta cho bé Huy được về nhà nghỉ ngơi sớm. Anh ta hứa về nhà ngay, không biết có đúng không? Mua cho Huy hộp bánh và mấy cái bánh giò mà anh Toàn nói Huy thích ăn. Bé nhận với thái độ rất vui và luôn miệng nói cảm ơn bác. Anh Toàn còn hứa nếu được uống thuốc do chương trình cấp, anh ta sẽ gửi bé Huy ở nhà với ông bà, còn anh ta sẽ đi tìm việc làm, chứ ở nhà buồn lắm. Nghe hứa có vẻ như quyết tâm lắm, nhưng em chẳng tin đâu các chì à. Cảm giác như anh ta mồm mép , dẻo miệng lắm Những gì cần nói để khuyên nhủ anh ta , chị em mình cũng đã nói hết rồi. Thật ra chị em mình cần giúp sao cho Huy không còn phải theo bố đi ăn xin khắp nơi nữa. Để cho Huy được nghỉ ngơi, vui vẻ sống trong khi đã ở giai đoạn 4 của bệnh. Vui đựoc ngày nào , an ủi cho Huy ngày đó phải không các chị?
Chị tâm à! Bác hội trưởng ở đó hẹn đầu tuần tới sẽ điện thoại lại để hẹn xuống phường T. Tray. Chị điện thoại với cô Huệ xem tình hình thế nào chị nhé. Mong rằng tất cả sẽ tiến triển tốt thôi.
________________________________________
mekuBimBim
20/03/2009, 12:39 PM
Em vừa đọc xong hét topic và...chui vào toilet cho đỡ..xấu hổ vì nước mắt ở đâu ra mà nhều thế. E cũng là dân HP đây, nhưng mà HP tha phương, e đang ở HCM. Em muốn giúp be nhưng không biết bắt đầu thế nào , nên e cũng chỉ bit góp 200k (vì điều kiện hiện tại e không giúp đc gì nhiều) nhưng không bit chuyển khoản cho ai, vì mải mê đọc xong k lưu lại ai là thủ lĩnh ở đầu cầu Hải Phòng
________________________________________
BB&C
20/03/2009, 04:06 PM
Vui quá. Cám ơn các mẹ HP nhiều lắm. Vậy là bố con bé có thuốc uống rồi. Tặng các chị HP này :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::R ose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Ros e:
________________________________________
MeoGiaHp
20/03/2009, 05:25 PM
chiều nay mekuBimBim send link, em đọc hết topic mà thương bé quá
@chị me Chip Tom Bi: chị ơi mekuBimBim nhờ em chuyển cho bé 200K, mai gặp em sẽ chuyển cho chị nhé?
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
22/03/2009, 08:54 AM
Mình đã nhận được 200K của MekuBimBim và 200K của MeogiaHP. Mình xin phép giữ tạm đã, vì trước mắt chưa muốn lãng phí tiền này. Nếu bố cháu có thể được dùng Methadon, 2 bố con ở nhà không lang thang ngoài đường nữa, lúc đó mình sẽ cần hỗ trợ thêm cho cháu. Còn hiện giờ, bữa trưa của 2 bố con thì mình đã xin phép HQ được thanh toán toàn bộ rồi, mỗi khi qua chỗ 2 bố con mua thêm bim bim, sữa cho cháu mình vẫn thấy có người cho cháu hoa quả, hầu như lần nào cũng có, nhiều lắm. Mình muốn khi cháu được ở nhà rồi, chúng mình sẽ lo bồi dưỡng thêm cho cháu, vì với bệnh nhân HIV, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Các mẹ có đồng ý thế không?
________________________________________
Hakoastal
24/03/2009, 09:06 AM
April ơi mình vừa nhắn tin
cho bạn có gì nhắn lại giúp mình
với nhé, big thank.
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
24/03/2009, 10:54 PM
Chiều nay anh Toàn đã đến UBND phường Lạch Tray, gặp chị Liên chủ tịch phường. Chị Liên đã xác nhận vào đơn xin dùng Methadon cho anh Toàn. Như vậy bước đầu tiên đã xong. Chúng mình sẽ phải tiếp tục lên quận. Sẽ không nhanh như chúng mình muốn đâu các mẹ ạ. Đó là ý của chị Liên, vì thủ tục hành chính của nhà mình thì mọi người biết rồi. Mọi người cho mình thêm thời gian nhé. Thông tin về 2 bố con mình sẽ post theo địa chỉ mới sau : http://chiasetinhthuong.org/diendan/showthread.php?t=6
________________________________________
Giangtigon
24/03/2009, 11:24 PM
Chiều nay anh Toàn đã đến UBND phường Lạch Tray, gặp chị Liên chủ tịch phường. Chị Liên đã xác nhận vào đơn xin dùng Methadon cho anh Toàn. Như vậy bước đầu tiên đã xong. Chúng mình sẽ phải tiếp tục lên quận. Sẽ không nhanh như chúng mình muốn đâu các mẹ ạ. Đó là ý của chị Liên, vì thủ tục hành chính của nhà mình thì mọi người biết rồi. Mọi người cho mình thêm thời gian nhé. Thông tin về 2 bố con mình sẽ post theo địa chỉ mới sau : http://chiasetinhthuong.org/diendan/showthread.php?t=6

Cảm ơn Mẹ của chip tom bi nhiều nhé:Rose::Rose::Rose:.Thông tin nóng sốt của mẹ làm em thấy vui ,hằng ngày em vẫn theo dõi mọi thông tin ,diễn biến của bố con anh Toàn.Đây quả là 1tin vui ,hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp như những gì chúng ta mong muốn,dù muộn còn hơn không ,để bé Huy cảm nhận được cuộc sống này thật ý nghĩa biết bao!:Kiss:
________________________________________
chickenmum
21/04/2009, 12:06 PM
Cảm động trước tấm lòng của mẹ Chip Tom Bi. Mình ở HN thì gửi cho bé theo tài khoản nào vậy? Mình cũng muốn gửi bé chút quà nhỏ
________________________________________
Minh Tommy
22/04/2009, 04:28 PM
Cảm động trước tấm lòng của mẹ Chip Tom Bi. Mình ở HN thì gửi cho bé theo tài khoản nào vậy? Mình cũng muốn gửi bé chút quà nhỏ
Cảm ơn tấm lòng của chị.Em mạn phép chị L trả lời nhé:
* Ở miền Bắc xin chuyển khoản cho:
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank
Số Tài khoản : 0011000871618
Tên tài khoản: Ngô Thị Phương Loan
Hoặc liên lạc trực tiếp với chị Ngô Thị Phương Loan, ID AL&ML, tel. 0913569988-0932469988 , email: cstt.org@vnn.vn (cstt.org@vnn.vn) và gianghuong2212@yahoo.com (gianghuong2212@yahoo.com).
________________________________________
Mẹ của Chip Tom Bi
06/05/2009, 12:02 AM
Lâu rồi mình không post bài về 2 bố con lên DD, vì cứ chờ, muốn có thông tin tốt cho mọi người cùng vui. Nhưng có lẽ mọi việc không nhanh được như bọn mình mong muốn. Vẫn phải tiếp tục đợi chờ.
Sau khi được phường xác nhận, chúng mình có lên quận thì được biết hiện nay đã hết thuốc. Mặc dù tiêu chuẩn đặt ra là 250 người cho quận Ngô Quyền, nhưng trên thực tế số thuốc đó chỉ đủ cho chưa đến một nửa cái con số 250 nói trên. Vì vậy, mặc dù số người được dùng Methadon của quận hiện mới là hơn 100, nhưng đã hết thuốc và không tiếp nhận thêm trường hợp nào cả. Mình có đi hỏi thêm 1 số người (vì cũng sợ có lý do "tiêu cực"), thì cũng được xác nhận đúng như vậy. Nên giờ phường lại phải chờ, khi có thuốc mới chuyển danh sách xin cấp thuốc lên quận.
Mình đang nhờ 1 người bạn làm cho 1 dự án phi chính phủ về HIV tìm xem có giải pháp nào tốt hơn, nhưng cũng chưa có kết quả gì cả.

Cập nhật tình hình bé Huy cho các bạn biết. Dạo này sức khoẻ bé không tốt, hay chảy máu cam, cả 2 bố con đều ăn yếu. Hôm qua mình đến thanh toán tiền ăn tháng 4 cho 2 bố con mà hết có hơn 200K. Mấy lần định xuống nhà thăm thì Mẹ Kê cho biết khu nhà anh Toàn ở đang làm đường, đường rải đá hộc rất khó đi, không thể đi buổi tối được nên lại thôi. Chỉ gọi điện hỏi thăm thì ông bé Huy cho biết bé rất lười ăn hoa quả. Mình đang nghĩ có nên mua viên Vitamin tổng hợp (1 loại thuốc dinh dưỡng dành cho em bé lười ăn hoa quả) cho bé không. Con của bạn mình dùng thấy hiệu quả. Mình không nhớ chính xác lắm, hình như của hãng Anway (Mỹ)

Theo ý kiến của 1 số bạn và của ALnML, từ tháng này, mình sẽ không thanh toán tiền ăn trưa cho 2 bố con nữa mà quỹ CSTT sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho trường hợp này. làm như vậy dễ hơn cho các bố, các mẹ yêu thương bé, muốn san sẻ tình cảm cho bé. Các bạn đóng góp ủng hộ bé thì chuyển về TK Loan nhé. Hàng tháng mình sẽ nhận tiền từ L để thanh toán chi phí cho bé. Hiện mình đang giữ 200K của MeoGiaHP và 200K của MẹkuBimBim. Mình sẽ chuyển cho L để tiện việc theo dõi nhé.

Cảm ơn các mẹ đã động viên và ủng hộ nhóm HP chúng mình. :LoveStruc:

**************************

Topic mới được tiếp tục tại Trợ giúp: Cha, con, một bình sữa và bốn liều ma túy - Các mẹ ơi có cách nào ko ???
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top