(MS17/TT) 10.02.2006 - Những đứa trẻ đi mượn lời ru

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
(Copy lại từ trang web nơi trước đây CSTT hoạt động online).
********************
________________________________________
ALnML
10/02/2006, 09:26 AM
Những đứa trẻ đi mượn lời ru
Cơn mưa phùn rả rích lẫn trong cái lạnh đầu xuân dường như không thể làm giá lạnh Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 được. Trong ngôi nhà nghĩa tình ấy luôn ngập tràn lời ru trẻ thơ cũng như những tiếng cười ấm áp của người già.

Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 (xã Tây Đằng, huyện Ba Vì - Hà Tây) hiện là nơi chăm sóc và cưu mang 600 trẻ bị bỏ rơi, lang thang và người già không nơi nương tựa. Trong số gần 200 đứa trẻ đang được nuôi dưỡng tại đây, đáng thương hơn cả là 22 đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, chúng chưa một ngày được hưởng lời ru từ những người đã sinh ra mình.

Những đứa trẻ có chung một họ
Trong căn phòng ấm cúng là nơi 18 cháu bé được các cán bộ ở Trung tâm hàng ngày chăm sóc. Chị Ngọc- Trưởng phòng Y tế đưa chúng tôi đi thăm và giới thiệu về hoàn cảnh của từng cháu. Nhìn chị và các đồng nghiệp vừa nói chuyện với chúng tôi, vừa thoăn thoắt làm những công việc từ pha sữa đến cho trẻ ăn và ru bé ngủ cũng đủ hiểu đó là những công việc vất vả đến thế nào. Nơi mà mọi người nhặt được chúng chẳng giống nhau: Đứa thì ở Viện Nhi, đứa ở Bệnh viện Phụ sản, đứa thì bị bỏ ở ngay tại cổng của Trung tâm mà những người sinh ra chúng cũng chẳng có một lời nhắn gửi dù chỉ là một cái tên. Chúng chỉ được đặt tên nhờ các bác sĩ ở bệnh viện và các bố mẹ ở Trung tâm. Điều làm chúng tôi không khỏi ngạc nhiên là nhiều cháu bé ở đây đều có chung họ Nguyễn. Tìm hiểu mới biết, người đã lấy họ của mình để đặt cho nhiều đứa trẻ không ai khác là Giám đốc Trung tâm Nguyễn Quang Thắng. Không biết đã có bao nhiêu đứa trẻ được khai sinh bằng họ Nguyễn của anh, chỉ biết rằng sợi dây gắn bó giữa anh và chúng không chỉ có tên họ mà xuất phát từ tình thương mà anh dành cho chúng.

Những đứa trẻ sơ sinh ở đây khi sinh ra chỉ được khoảng 1,4 đến 1,8 kg vì thiếu tháng. Bé Nguyễn Thị Gái được các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đặt cho cả họ và tên giản dị như thể chỉ để phân biệt giới tính có lẽ là nhỏ tuổi nhất. Mới sinh được hơn 1 tháng tuổi nhưng thời gian cháu nằm viện cũng đã chiếm một nửa. Thời gian đầu vì quá yếu ớt, cháu phải ăn bằng xông, được các bác sĩ và các cán bộ ở Trung tâm chăm sóc đến nay sức khỏe của cháu đã tiến bộ lên nhiều.

Cùng có nơi bắt đầu giống với Gái, bé Hoàng Ngọc Anh cũng được các bác sĩ ở Viện Nhi đặt tên, khi cháu sinh ra đã bị khuyết một ngón chân và một ngón tay vì thiếu tháng. Cháu phải nằm trong lồng ấp 3 tháng, đến nay được các bố mẹ ở Trung tâm chăm sóc, dù không bụ bẫm nhưng cháu đã được 7 tháng và khỏe mạnh. Gặp bé Nguyễn Quang Lộc đã được 8 tháng tuổi, bụ bẫm và luôn nở nụ cười hồn nhiên, mọi người không còn nhận ra đứa trẻ đã từng bị vứt bỏ ở cây đa nhà bò nhiều tháng trước. Chị Ngọc đã trực tiếp xuống đón Lộc và về giao cho bà Sen - một người được đưa về đây từ thời tem phiếu. Dù đã hết thời hạn ở Trung tâm nhưng mỗi lần bà chuẩn bị về thì lại có một đứa trẻ vào Trung tâm. Và như một sợi dây vô hình, chúng cứ níu chân bà ở lại. Gần đây, bà lại một lần nữa định trở về với con gái thì bé Lộc lại xuất hiện và đến giờ bé không chịu rời bà nửa bước.

"Chị thương các em lắm vì ngày xưa chị cũng như các em bây giờ"

Những đứa trẻ được mẹ Sen (tên bọn trẻ gọi bà) nuôi dưỡng không biết đã là con số bao nhiêu, chỉ biết khi chúng đã khôn lớn, chúng vẫn không quên được bà. Bé Phượng, nay đã 10 tuổi được mẹ Sen chăm sóc từ khi bị bỏ rơi ngay tại cổng Trung tâm. Các cán bộ ở Trung tâm đến giờ vẫn không quên được tiếng khóc như xé ruột gan của Phượng vào một ngày mưa gió bão bùng 10 năm về trước. Đến nay, Phượng đã khôn lớn, xinh xắn và hiền dịu như các mẹ ở Trung tâm. Những khi không phải đi học, Phượng và các cháu lớn thường dành thời gian đến phòng sơ sinh để bế em giúp các mẹ. Nhỏ tuổi, nhưng Phượng đã có nét chững chạc của một đứa trẻ chịu nhiều thiệt thòi khi nựng các em: "Chị thương các em lắm vì ngày xưa chị cũng như các em bây giờ". Cũng giống Phượng ngày xưa, bé Nguyễn Phương Lan, Nguyễn Minh Thọ và nhiều bé khác cũng được các cán bộ đưa về khi nghe tiếng khóc như xé ruột gan vì bị bỏ rơi ngay trước cửa Trung tâm. Các cháu ở đây đều xinh xắn, ngoan ngoãn và có ý thức tự lập từ nhỏ. Ngoài mẹ Sen, bé Phượng, nhiều đứa trẻ khi lớn lên như Nguyễn Văn Mừng, Nguyễn Thị Hiền... rồi những bà mẹ như mẹ Thà cũng đều ở lại chăm sóc cho những đứa trẻ sơ sinh.

Bế những cháu bé trên tay, nhìn những khuôn mặt nứt nẻ vì viêm da, nhẹ bẫng vì sinh thiếu tháng, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Việc nuôi dưỡng một đứa trẻ trở thành một người tốt là trách nhiệm đầy khó khăn mà chỉ bằng tình thương thì e rằng không đủ. Tiền nuôi các cháu nhỏ còn quá ít, chỉ đủ để mua được loại sữa mà lượng dinh dưỡng khó có thể đáp ứng để các cháu phát triển toàn diện. Vậy nhưng các cháu vẫn lớn lên nhờ vào tình thương, sự chăm sóc của các bố mẹ ở Trung tâm và những người có lòng nhân ái.

http://www.cand.com.vn/vi-vn/nhipcaunhanai/diachido/2006/1/68877.cand

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4
Thị xã Tây Đằng - Ba Vì - Hà Tây (cách đường rẽ vào Suối Hai khoảng 2 km)
Điện thoại: (178 - 171 :) 034- 863074 - 863080
Liên hệ: Chú Thắng - Giám đốc
________________________________________
ALnML
10/02/2006, 09:43 AM
Đây là bài báo mà một trong những đồng nghiệp của chị BS theo chân nhóm UMX.
Những em bé chưa một lần gặp mẹ


Thông thường, một đứa trẻ được sinh ra trong sự trông đợi, hạnh phúc của cha mẹ, những người thân, họ hàng. Nhưng với tất cả những em bé ở phòng sơ sinh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 lại khác: Các em bị cha mẹ bỏ rơi ngay từ lúc lọt lòng...

Một ngày áp Tết, theo chân các thành viên của nhóm tình nguyện “Ước mơ xanh” Hà Nội đến thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4, chúng tôi đã gặp và trò chuyện với những em bé chưa một lần gặp mẹ, cùng các em vui chơi, chia sẻ những ước mơ, hoài bão với mong muốn làm vơi đi nỗi bất hạnh của những mảnh đời kém may mắn.

Thông thường, một đứa trẻ được sinh ra trong sự trông đợi, hạnh phúc của cha mẹ, những người thân, họ hàng. Nhưng với tất cả những em bé ở phòng sơ sinh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 (xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Tây) lại khác: Các em bị cha mẹ bỏ rơi ngay từ lúc lọt lòng. 15 em bé từ 2 đến 6 tháng tuổi, cũng xinh đẹp, cũng đáng yêu như mọi đứa trẻ khác, chỉ có điều, từ khi sinh ra, các em chưa biết đến hơi ấm của tình mẫu tử, không được uống dòng sữa mẹ ngọt ngào. Có lẽ vì thế mà các em đều ốm yếu và đơn côi. Những thiệt thòi đó, chỉ những người trực tiếp chăm sóc các em từ khi được đón về trung tâm mới thấu hiểu.

Chị Nguyễn Thị Lý, Y sĩ chăm sóc các em bé ở phòng sơ sinh cho biết: “Là những đứa con ngoài ý muốn nên ngay từ trong bụng mẹ các bé đã không được chăm sóc. Khi sinh ra, các cháu đều suy dinh dưỡng, sức khỏe yếu, lại không được bú sữa mẹ nên sức đề kháng kém, thường xuyên đau ốm. Đặc biệt trong mùa lạnh, các cháu rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm phổi, rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy”.

Thời điểm chúng tôi đến thăm, có 3 bé bị viêm phổi đang phải chữa trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Tháng trước, một em khác qua đời do bệnh tật. Cả trung tâm ai cũng xúc động khi kể về cái chết của Nam, một bé trai chỉ mới vài tháng tuổi.

Các cháu đều còn rất nhỏ, chưa biết nói cho người khác biết suy nghĩ mình. Chỉ có tiếng khóc là rất khác lạ, yếu ớt và dằn dỗi. Chị Nguyễn Thị Mai, người trực tiếp chăm sóc các bé ở phòng sơ sinh cho biết, các em đều rất thích bế, mỗi khi khóc, chỉ cần có ai đó bế lên là các em nín ngay. Dường như chúng cũng hiểu mình thiệt thòi hơn các bạn khác, nên những bữa ăn thường diễn ra nhanh hơn mặc dù không được dỗ dành, bởi ở đây có tới 15 bé mà chỉ có 3 mẹ chăm sóc. Bé Lộc, mới 6 tháng tuổi nhưng đã ăn được 2 lưng bát bột, chơi rất ngoan và ai bế cũng theo.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4 cho biết, hầu hết các em bé ở phòng sơ sinh đều bị bố mẹ bỏ rơi và được Trung tâm đón về từ Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi mới đưa về, các cháu đều ở trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, có cháu chỉ nặng hơn 1kg, một số bé bị bệnh tim bẩm sinh, số còn lại thì ốm yếu. Dường như để bù đắp những thiệt thòi, bất hạnh mà các em phải gánh chịu, cô bác ở trung tâm đã đặt cho các bé những cái tên rất hay: Đức, Lợi, Lan, Anh, Mai, Nam..., và đặt vào đó là những niềm hy vọng lớn: Các bé sẽ lớn khôn và thành đạt.

“Em chưa một lần gặp mẹ”. Đó là tâm sự của đa số các em mà chúng tôi gặp ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4. Tuấn Anh, quê ở Bắc Giang- cậu bé có nước da cháy nắng và đôi mắt sáng thông minh mở đầu câu chuyện về cuộc đời mình với tiếng thở dài và một câu nói già gấp nhiều lần cái tuổi 12 của em: “Nói ra thì đời em buồn lắm chị ạ”. Bố mẹ ly hôn từ khi được 8 tháng tuổi, Tuấn Anh sớm bất hạnh khi mẹ bỏ đi biệt xứ lại không được sự quan tâm chăm sóc của người cha. Sống với ông nội đã già yếu trong hoàn cảnh thiếu thốn cả về vật chất cũng như tình thương yêu, Tuấn Anh bỏ nhà ra Hà Nội kiếm sống bằng việc đánh giầy và được đưa về Trung tâm cách đây không lâu. Thứ còn lại của những năm tháng đi “bụi” của em là 2 nickname do những ngày đi “chát” với bạn bè: boydeptraidixeSH và hoangtu2999. Tuấn Anh hẹn “Khi nào có tiền, em sẽ trốn đi chat với chị, chị phải nhớ “ních” của em đấy nhé”.

Tiếp tục với giọng “ông cụ non”, Tuấn Anh nói, em thích đi đá bóng hơn là đi học và ước sau này sẽ trở thành cầu thủ. Thế nhưng khi tôi hỏi “Đêm giao thừa sắp đến, em muốn gì nếu có 1 điều ước”, Tuấn Anh hỏi lại tôi “2 có được không chị” và nói nhanh như đã được sắp sẵn ở trong đầu: “Em ước gì Tết này được về quê thăm ông và một lần được gặp mẹ vì em không biết mẹ trông như thế nào...”.


E Tạ Thị Nhung 12 tuổi, quê ở Chương Mỹ, Hà Tây là một cô bé rất xinh và hát hay. Em có đôi mắt đẹp nhưng buồn. Nhung kể: “Bố em mất từ khi em được 2 tuổi vì căn bệnh ung thư, mẹ vì lo nghĩ mà hóa điên. Ở với mẹ đến năm 10 tuổi thì được đưa vào trung tâm vì cuộc sống khó khăn quá. Hai năm nay em không được gặp mẹ”. Nhung khoe, sắp tới em sẽ được ra Hà Nội tham gia vào Hội diễn văn nghệ quần chúng của trẻ em thiệt thòi. Rồi em hồn nhiên hát cho tôi nghe bài hát “Tình yêu ngọt ngào” viết về Trung tâm do chính Giám đốc Nguyễn Quang Thắng sáng tác. Nhung bảo, bao giờ lớn em sẽ về thăm mẹ, em muốn làm ca sĩ và sẽ lập nhóm nhạc.

Khác với Nhung và Tuấn Anh, Trà My ở Trung tâm từ khi mới lọt lòng, Tết này em đã có thâm niên 12 năm sống ở đây. Em luôn lảng tránh câu hỏi của tôi về Tết- điều mà những đứa trẻ khác không làm thế. Bởi với em, Tết là thời gian cô đơn và hờn tủi nhất (như tâm sự của My). Những đứa khác còn biết đến hơi ấm của bố mẹ, biết nơi mình sinh ra hoặc ít nhất cũng biết mẹ còn hay mất, em thì không. Mặc cảm, tự ti, Trà My không dám nói lên cả ước mơ của mình. Nhung bật mí: “cả em và nó (Trà My) đều mong lớn lên sẽ trở thành ca sĩ và sẽ lập nhóm nhạc của hai đứa”.

Ở cùng phòng Nhung có bé Mai 7 tuổi. Em bẽn lẽn cười khoe những chiếc răng sún rất đáng yêu. Hỏi gì em cũng chỉ nói câu “không biết”. Đến khi tôi hỏi: “Thế tết này Mai ước gì”: em mới rụt rè nói: “em muốn có đôi găng tay màu tím”...

Nơi hội tụ những mảnh đời không may mắn

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4 từ lâu đã là ngôi nhà chung cho những mảnh đời không may mắn. Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 175 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ, bị bỏ rơi hoặc lang thang, không nơi nương tựa.

Có thể nói, 175 em là 175 mảnh đời chìm nổi, bất hạnh. Có em bị bỏ rơi, bố mẹ chết hoặc bị đi tù vì buôn ma túy, phạm pháp, có em mẹ bị lừa bán sang Trung Quốc, không còn ai chăm sóc nên bỏ đi lang thang, đánh giầy, bán báo thậm chí móc túi... rồi được đưa về trung tâm. Mỗi em một hoàn cảnh, một số phận, chỉ giống nhau là chúng đều sớm vất vả, phải lăn lộn kiếm sống. Cũng giống như mọi trẻ em khác, các em đều mong Tết đến. Bởi với Nhung, Tết là được ăn bánh chưng, được uống Cocacola và được cùng các bạn múa hát, với Tuấn Anh là được ăn ngon hơn, được ngủ quây quần bên nồi bánh chưng, hay ít nhất thì với Mai là được chơi nhiều hơn chứ không phải đi học...

Một tuổi thơ hồn nhiên, một tâm hồn tươi đẹp, một tương lai tốt có phải là thứ luôn sẵn sàng với mọi đứa trẻ bị bỏ rơi, không nơi nương tựa? Điều đó rất ít khi xảy ra. Nhưng với sự đóng góp của mọi người, dù chỉ là ít ỏi sẽ làm vơi đi nỗi bất hạnh của đứa trẻ lẽ ra phải được hưởng cái quyền của mọi trẻ em từ khi mới được sinh ra./.

http://www.vov.org.vn/?page=109&nid=3032
Kỳ tiếp: Ươm mầm ước mơ xanh
________________________________________
ALnML
10/02/2006, 09:46 AM
Tết sớm ở Trung tâm bảo trợ xã hội số 4 (Kỳ 2: Ươm mầm ước mơ xanh)

Khi hoàn tất bài viết này cũng là lúc tôi biết tin bé Lan, bé Đức ở phòng sơ sinh của Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 đã được bố mẹ nuôi đón đi Hàn Quốc, “xuất ngoại” như lời của các cô nuôi ở trung tâm nói vui. Âu đó cũng là một tín hiệu vui khi mùa xuân sắp đến: các em đã có một gia đình...

Bữa cơm trưa hôm nay mẹ Ngân (cách lũ trẻ trìu mến gọi chị Lê Thị Ngân, phụ trách phòng giáo dục dạy nghề của Trung tâm) phải ổn định trật tự lâu hơn mọi ngày vì sự háo hức của bọn trẻ. Từ trong hàng vọng ra những tiếng thì thầm “hôm nay có bánh chưng đấy, có cả giò nữa...”. Lũ trẻ càng vui hơn khi mẹ Ngân cho biết các anh chị tình nguyện nhóm Ước mơ xanh Hà Nội còn mang tới rất nhiều bánh kẹo.

Hiệu lệnh cho phép vào nhà ăn vừa dứt, cả lũ trẻ ào vào, vội vã nhưng đứa nào đứa nấy đều rất ý tứ vì chúng biết nhà đang có khách. Cả nhà ăn như một công trường bởi những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn, tiếng mời cất lên rôm rả... Mâm cơm hôm nay phong phú hơn mọi ngày. Ngoài món đậu sốt thịt và canh rau cải còn có một đĩa giò lụa và bánh chưng- phần ăn thêm do các anh chị tình nguyện chuẩn bị để các em có một bữa tất niên sớm. Những chiếc bánh mang hương vị của Tết được mở ra trong sự thích thú của bọn trẻ, mùa xuân đã sớm về với những mảnh đời kém may mắn.

Bữa cơm ngày thường của các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 khá đạm bạc. Thực đơn không thay đổi của bữa sáng là cơm với nước mắm, riêng sáng thứ 3 hàng tuần được ăn xôi lạc. Trưa và chiều có thêm 1 món mặn và canh rau.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4 cho biết, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 175 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ, bị bỏ rơi hoặc lang thang, không nơi nương tựa và 358 người già, người tàn tật, thiểu năng trí tuệ, không nơi nương tựa.

Nguồn kinh phí dành cho Trung tâm do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cung cấp rất khiêm tốn: 210.000 đồng/trẻ sơ sinh và 185.000 đồng/ 1 đối tượng còn lại. Với mức kinh phí này cùng với việc giá cả leo thang từng ngày, chỉ có thể lo được một cuộc sống tối thiểu cho các “cư dân” ở đây. Khó khăn lớn nhất của trung tâm hiện nay là vấn đề dinh dưỡng cho các em nhỏ chưa được đảm bảo. Để cải thiện bữa ăn cho các em, trung tâm đã tổ chức chăn nuôi lợn, trồng thêm rau xanh... nhưng cũng không đủ để đáp ứng cho các em đang ở tuổi ăn, tuổi lớn.

Lo cho các em có một cái tết tươm tất, gần 1 tháng nay, Trung tâm đã có kế hoạch chuẩn bị: tăng gia chăn nuôi, trồng trọt và vận động các tổ chức cá nhân quyên góp, ủng hộ. Kế hoạch chăn nuôi, trồng rau của Trung tâm được các em hết sức ủng hộ. Nhiều em tự nguyện đi tưới rau, trồng hoa, chăm lợn, gà... trong những lúc rảnh rỗi và đã hình thành cả “tổ rau”, “tổ hoa” rất hào hứng.

Ông Nguyễn Quang Thắng còn cho biết thêm, đã thành lệ, năm nào trung tâm cũng tổ chức đón Tết thật chu đáo cho các em. Trước tết, trung tâm tổ chức gói bánh để các em được quây quần bên nồi bánh chưng đỏ lửa. Đêm giao thừa, trung tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, “lì xì” cho các em... đúng như không khí sum họp của gia đình, giúp xua đi những mặc cảm, nỗi nhớ nhà của những đứa trẻ kém may mắn...

Cùng gieo mầm những ước mơ xanh

Ngày nghỉ, lại giáp tết nên Trung tâm bảo trợ xã hội số 4 đông khách hơn mọi ngày. Ngoài các anh chị thành viên của nhóm “Ước mơ xanh” Hà Nội, các nhóm tình nguyện khác, trong đó có cả những “anh Tây” rất đáng yêu cũng tới thăm mang theo nhiều bóng bay, quần áo, bánh kẹo và những trò chơi mới.

Ông Nguyễn Quang Thắng cho biết, Trung tâm hiện nay mới chỉ nhận được sự trợ giúp rất ít ỏi từ các nhà hảo tâm với tư cách cá nhân, một số nhóm tình nguyện như nhóm “Ước mơ xanh”, các diễn đàn chia sẻ tình thương trên mạng, hoặc các vị khách đi du lịch qua ghé vào... Quà cho các em thường là quần áo, đồ chơi cũ, bánh kẹo, sữa... Những món quà này tuy không đủ để tháo gỡ khó khăn cho trung tâm nhưng phần nào đã giúp các em cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cộng đồng.

Đã thành lệ từ hơn 2 năm nay, hàng tháng, thành viên của nhóm tình nguyện “Ước mơ xanh” Hà Nội đều tới thăm các em có hoàn cảnh khó khăn ở trung tâm bảo trợ xã hội số 4. Tại đây, mỗi thành viên của nhóm nhận những đứa trẻ làm em nuôi của mình. Quà cho các em chỉ là quần áo, đồ chơi, sách truyện cũ nhưng các anh, chị nuôi này vẫn được chúng chào đón một cách nồng nhiệt và nhắc đến với cái tên trìu mến “nhóm của anh Thanh”.

Bắt đầu đến với các em nhỏ kém may mắn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 từ năm 2003, nhóm “Ước mơ xanh” do anh Trịnh Công Thanh đứng đầu đã trở nên thân quen với các em nhỏ nơi đây. Với mục đích thay đổi cách suy nghĩ của các em nhỏ về học tập, tự chăm sóc và giữ gìn vệ sinh cá nhân, mỗi thành viên của nhóm nhận từ 6-7 em làm em nuôi và đưa những quy tắc riêng của nhóm. Mỗi tháng gặp mặt, các anh chị sẽ kiểm tra các em nuôi của mình, tìm hiểu qua lãnh đạo trung tâm và các bạn khác để biết em nào học giỏi, ngoan và không ngoan, tổ chức bữa ăn tươi, cùng vui chơi với các em... bằng tất cả tình thương yêu của mình.


Tháng sau các anh chị lại lên nhé
Từ lúc mới thành lập chỉ có 7 thành viên, đến nay nhóm “Ước mơ xanh” Hà Nội đã có hơn 100 thành viên mà phần lớn là thanh niên, sinh viên và cả những người khuyết tật, học sinh phổ thông tham gia. Công việc của họ, dù là rất nhỏ nhoi nhưng đã phần nào giúp các em nhỏ kém may mắn bớt đi những mặc cảm và tự tin vươn lên trong cuộc sống. Cùng với những tấm lòng hảo tâm, những người tình nguyện chăm sóc trẻ em kém may mắn, họ chính là người đã gieo mầm những ước mơ xanh.

Tạm biệt các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 khi trời đã về chiều, các em chạy theo vẫy chào đến khi xe khuất hẳn, bịn rịn và thân thương. Trên con đường trở về Hà Nội, câu hát trong bài “Tình yêu ngọt ngào” mà em Nhung hát cho tôi nghe vào buổi sáng cứ văng vẳng bên tai: “Hãy nhìn vào trong mắt nhau, ta sẽ thấy tình yêu đồng loại/ Hãy nhìn vào trong mắt nhau, ta sẽ thấy tình yêu ngọt ngào”.

Ngoài kia, mùa xuân đã về trên từng nhành non, búp lá, và mùa xuân cùng một tương lai tươi sáng hơn cũng sẽ đến với những em bé thiệt thòi trên khắp thế gian./.

http://www.vovnews.vn/?page=109&nid=3079
________________________________________
Xuka
10/02/2006, 02:28 PM
Chị, nếu chị, chị Hoa BS hay các mẹ có kế hoạch đi thăm các bé cho em biết với nhé.
________________________________________
ALnML
14/02/2006, 11:32 AM
Nơi hội tụ những mảnh đời không may mắn

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4 từ lâu đã là ngôi nhà chung cho những mảnh đời không may mắn.
Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 175 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ, bị bỏ rơi hoặc lang thang, không nơi nương tựa

có bé Mai 7 tuổi. Em bẽn lẽn cười khoe những chiếc răng sún rất đáng yêu. Hỏi gì em cũng chỉ nói câu “không biết”. Đến khi tôi hỏi: “Thế tết này Mai ước gì”: em mới rụt rè nói: “em muốn có đôi găng tay màu tím”...

Và các mẹ đọc thêm bên đây nữa nhé !
http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=19161

Một tuổi thơ hồn nhiên, một tâm hồn tươi đẹp, một tương lai tốt có phải là thứ luôn sẵn sàng với mọi đứa trẻ bị bỏ rơi, không nơi nương tựa? Điều đó rất ít khi xảy ra. Nhưng với sự đóng góp của mọi người, dù chỉ là ít ỏi sẽ làm vơi đi nỗi bất hạnh của đứa trẻ lẽ ra phải được hưởng cái quyền của mọi trẻ em từ khi mới được sinh ra./.

Theo dự định của chúng mình thì chủ nhật ngày 26.02.2006 sẽ đi cùng nhóm ứoc mơ xanh đến thăm và chơi với các bé ở Trung tâm .

Dự kiến :
- Đi bằng ô tô cùng nhóm UMX. Tập trung tại ĐH Luật vào lúc 7g15 , đến trung tâm lúc 9 g- Chiều 16g lên xe về, 17g30 về tới nơi.
- Ăn trưa tự túc hoặc theo nhóm

Mang lên cho các em sẽ chủ yếu là : Đồ dùng học tập như sách , vở - Bút các thể loại chì , mực, bi ......- Thêm nữa sẽ là truyện.
Những thứ này sẽ trích quỹ ra mua.
Năm ngoái đi chỉ một buổi sáng ko thực sự chơi đc với các em nhiều. Nên năm nay chắc nên đi cả ngày thì mới có thể theo sát thực tế đc các mẹ ạ.
Đi cả ngày là khó khăn nên nếu mẹ nào có thể có điều kiện hãy tham gia cùng chúng mình nhé !
Ngoài mục đích lên đó thăm nom chơi với các em , chúng mình còn có ý định lên đó xem có trường hợp nào thật sự cần chúng mình theo sát giúp đỡ ko.
Mong các mẹ cho thêm ý kiến.

Các mẹ xem ảnh thăm các bé trc Tết của nhóm UMX ở đây nhé
http://www.vndisability.net/diendan/albumphoto.aspx?albumid=78&asortType=1&apage=1
________________________________________
ALnML
14/02/2006, 11:37 AM
Dự kiến đi thăm vào chủ nhật ngày 26.2.06 Xem chi tiết tại đây
http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=19363
________________________________________
dongsongxanh
14/02/2006, 12:32 PM
Chị Loan ơi, cho em một chân đăng ký đi vào hôm ấy chị nhé.
Thêm nữa, theo kinh nghiệm của em thì có thể mua 1 tặng 1, hoặc mua với giá rẻ trong những trường hợp này ở các công ty như Hồng Hà,...
Nếu cần thì chị nhắn tin cho em nhé
________________________________________
Mẹ yêu Cún
14/02/2006, 12:58 PM
Chị ơi, em rất muốn tham gia nhưng không thể đi cả ngày được. Em rất muốn đóng góp một chút gì gọi là chia sẻ với những em bé có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4. Chị hướng dẫn em hình thức đóng góp với nhé!
________________________________________
Bố bé Thanh
14/02/2006, 01:42 PM
Về thời gian: Các mẹ nên đến trước 7h để tránh cập rập, bởi vì 7h15 là giờ xe chạy, chứ ko phải là thời gian tập trung.

Về ăn trưa: Nên ăn chung cho vui, mẹ nào khéo tay có thể làm món Pate để ăn kèm với Bánh mỳ.

Chúc các mẹ một ngày Valentine ấp áp và hạnh phúc!
________________________________________
BAODUY
14/02/2006, 04:30 PM
26-2,hiện tại em chưa có kế hoạch gì đột xuất hết,em xin đăng ký 1 chân nhé
Aloooo,bác Loan nghe rõ trả nhời
________________________________________
ALnML
15/02/2006, 09:04 AM
Đang cảm cúm uống thuốc rồi vẫn hắt hơi hoá ra có người nhắc :4:
Nhớ rồi cảm ơn các mẹ.
@ dong sông xanh : Vụ mua bán đấy lúc nào em xem giúp chị nhé. Chị sẽ nhờ Oanh liên lạc với em. Cảm ơn em
@me yêu cun : Bạn có thể đóng góp hiện vật như bút, vở...
________________________________________
VANBI
15/02/2006, 09:18 AM
Em đăng ký một chân nữa này. Có ít đồ chơi cũ em mang đi luôn được không?
Còn nữa, khoảng bao nhiêu người đi nhỉ kể cả UMX nữa vì em sẽ làm một ít bánh kẹp pate ( loại hình tam giác ý). Hy vọng mọi người không chê. :1:
________________________________________
NHIM-MA
15/02/2006, 09:30 AM
Chị Loan ơi, Thật tiếc là em không cùng tham gia được với các chị. Tiếc thật đấy. Vì thời gian này, em hơi mệt (vì tập 2), con gái lại bắt đầu đi học, nên chủ nhật, em ở nhà bồi dưỡng cho con một chút.

Em xin đóng góp 20 cuốn vở và 20 cây bút. Em sẽ gửi chỗ chị Oanh Minh Mèo nhé.
________________________________________
Me2congai
15/02/2006, 10:05 AM
Đi ô tô hả bác, Có cho trẻ con đi cùng được không, Bác?

Đi cả ngày hay nửa ngày hả Bác?

Mong thư Bác
________________________________________
dongsongxanh
15/02/2006, 01:45 PM
Chi Loan oi, quyết mua gì thì phải quyết nhanh nhanh nhá. 16/2 đi, chỉ còn 2 ngày làm việc là thứ 5 và thứ 6. Mua kiểu giảm giá khuyến mại đấy là phải gặp từ Trưởng phòng kinh doanh đến Giám đốc đấy chị ạ.
Trước em xin cho trẻ con thì phải xin trước cả tuần đấy.
________________________________________
Mẹ Thỏ trắng
15/02/2006, 02:11 PM
Quái, thế là đi ngày 26 hay 16 ấy nhẩy? Cho tớ đăng ký 1 suất nhá các mẹ. Có cho trẻ con đi cùng được ko vì ông xã đi học cả ngày chả gửi con đi đâu được cả.
________________________________________
Mẹ Minh “mèo”
15/02/2006, 02:12 PM
26.2, Chủ nhật tuần sau sẽ đi. Vậy trước hết nhờ DSX mua hộ đồ dùng học tập đã nhé: 50 bút chì, 50 bút mực, 50 bút bi, 200 quyển vở, 30 hộp tô màu. Sau khi có thông tin cụ thể về số lượng các cháu ở từng độ tuổi, chúng mình sẽ tính để mua đồ cho hợp lý, VD sữa, quần áo, truyện,...
________________________________________
Bố bé Thanh
15/02/2006, 06:11 PM
Hì hì, các mẹ chuẩn bị hoành tráng quá, tôi cũng thấy vui lây và mừng cho các em.

Đi ô tô thì UMX thường đi xe Ba Đình, loại xe chở chừng 45 người, như vậy là cả các mẹ và nhóm umx chừng 45 người.

Trẻ em cũng có thể đi cùng vì trước đây cũng có một số anh chị đã từng đưa con đi theo.

Đồ chơi cũ cũng được chứ ko nhất thiết phải là đồ mới các mẹ ạ

Độ tuổi của các em khá đa dạng từ sơ sinh đến 15 tuổi nên mẹ nào có quần áo cũ thì mang đi cho các em cũng được.

Chúc các mẹ vui!
________________________________________
hoamai
16/02/2006, 11:20 AM
Cho em đăng ký 2 suất, em sẽ đi vở, bút và quần áo trẻ em... nhưng cho em xin một cái số đt cụ thể để em có thể liên hệ được hoặc đt của em 0912442944, hoặc YM: ntm109. Báo sớm giúp em nhé.
Thanks các mẹ
________________________________________
ALnML
16/02/2006, 02:22 PM
Thanh ơi chị bị say ô tô :2: Đang lo lắm đây :2: sợ lên đó lả ra chả biết gì :2:.
Cảm ơn các mẹ đã ủng hộ. Sáng chủ nhật mình và mẹ Oanhmm sẽ cố gắng sắp xếp đến họp cùng nhóm UMX bàn việc 26.2. Ngoài việc mua đồ dùng học tập chúng mình sẽ mua thêm các thứ khác nữa , cụ thể như thế nào chắc phải sau chủ nhật tuần này.
@Vân Bi : Em làm thêm bánh mỳ quá tốt. Số lượng thì làm đc bn thì làm ko thì rộn quá cho em.
@ các mẹ mang trẻ con đi rất vui , có nhiều anh chị sinh viên UMX , các bạn trên đó các bé chắc sẽ rất thích.

Liên hệ Loan NP 9139282/0913569988(Số này dùng hôm đi thôi)
________________________________________
Bố bé Thanh
16/02/2006, 05:30 PM
Hì hì, xe đó điều hòa khí trời thoáng mát, và không khí trên xe lúc nào cũng vui vẻ nên chị ko lo đâu.

....
________________________________________
dongsongxanh
17/02/2006, 03:54 PM
Chị Loan và OMM ơi
DSX kêu gọi bạn quyên góp được 400.000, bé Bống nhà em gõ bụng lợn cũng xin chia sẻ cho các bạn 100.000 để các bạn lấy lộc của bé.
Vì vậy hiện nay em có 500K rồi. Em sẽ dùng tiền này để mua mấy thứ mà Oanh liệt kê ở trên. Thiếu thì em sẽ bù sau nhé.
________________________________________
dongsongxanh
17/02/2006, 04:11 PM
Các mẹ ơi, giá các sản phẩm của Hồng Hà đây:
200vở 48 trang = 200x1800d = 360.000đ
50 bút bi 2144 = 50x1000đ = 50.000đ
50 bút chì 2b = 50 x 1000đ = 50.000đ
50 bút máy TS = 50x3500đ= 175.000đ
30 hộp sáp học sinh = 30 x 4.000đ = 120.000đ
Tổng là 755.000 đồng

Đây là giá chưa giảm của Hồng Hà. Em chưa nói chuyện với họ vì bận quá. Em quên mất là thường bên Hồng Hà cho mua rẻ khi có công văn của một tổ chức cơ. Thứ 2 đi làm em sẽ nói chuyện với trưởng phòng Marketing về bên WTT xem có đựoc đặc cách không vì có thể mình sẽ mua nhiều lần mà.
Nếu không được thì các mẹ xem có chỗ nào rẻ không nhé.
________________________________________
ALnML
17/02/2006, 04:20 PM
DSX ơi giá thì như thế nào vẫn thế. Mình mua ko nhiều lắm nên chắc cũng chả giảm đc bao nhiêu đâu. Em mua đi nhé !
Vụ này trích quỹ ra mà......OMM sẽ gửi cho em sau nhé! Cảm ơn em
Chủ nhật sau khi họp bàn cùng UMX sẽ quyết định thêm các thứ khác nữa nhé.
________________________________________
dongsongxanh
17/02/2006, 04:28 PM
ko chị ơi, 500K là em quyên góp được để cho vụ này đi.
Phần thiếu Oanh mới phải trích quỹ chị nhé. Phải có hoạt động em mới có cơ hội quyên góp họ mà chị. :)
________________________________________
BAODUY
17/02/2006, 05:01 PM
Hôm đó đi em sẽ mang theo quần áo cũ và đồ dùng học tập
Các chị mua xong thì post danh sách lên đi ạ, để em thấy mua thêm được gì em sẽ mua.
Chủ nhật 26-2 đúng ko ạ
________________________________________
ALnML
20/02/2006, 10:01 AM
Danh sách các thứ cần mua
- Phòng sơ sinh : Khoảng 20 bé - Mua bỉm
Xin tư vấn bỉm naò rẻ nhất , kinh tế nhất???????
- Phòng trẻ em khuyết tật : Mua khoảng 10 cái áo len cỡ từ 6- 10 tuổi. Các em bé lắm nên chắc chỉ (4-8 tuổi thôi). Xin tư vấn mua áo len rẻ ở đâu????
- 175 em còn lại là trẻ lang thang cơ nhỡ , mồ côi
+ Bánh kẹo cân
+ Táo nhỏ 5-6 kg
+ Đồ dùng học tập mua để tặng cho các em có tiến bộ. Bút chì, bi, vở , thước kẻ
+ Bút màu tô màu, sách tô màu , giấy A4 vẽ....
________________________________________
NHIM-MA
20/02/2006, 10:05 AM
Danh sách các thứ cần mua
- Phòng sơ sinh : Khoảng 20 bé - Mua bỉm
Xin tư vấn bỉm naò rẻ nhất , kinh tế nhất???????
- Phòng trẻ em khuyết tật : Mua khoảng 10 cái áo len cỡ từ 6- 10 tuổi. Các em bé lắm nên chắc chỉ (4-8 tuổi thôi). Xin tư vấn mua áo len rẻ ở đâu????
- 175 em còn lại là trẻ lang thang cơ nhỡ , mồ côi
+ Bánh kẹo cân
+ Táo nhỏ 5-6 kg
+ Đồ dùng học tập mua để tặng cho các em có tiến bộ. Bút chì, bi, vở , thước kẻ
+ Bút màu tô màu, sách tô màu , giấy A4 vẽ....

Chị Loan ơi, Bỉm Xixi đi, em thấy bỉm đó dùng vừa được, gía lại cũng không cao.
________________________________________
dongsongxanh
20/02/2006, 10:08 AM
chị Loan ơi, em thấy các mẹ vẫn dùng bỉm Bobby đóng 100 cái/thùng mà mua giá rẻ ấy.
Em thấy mua bỉm như vậy là tiện lợi nhất đấy.
Thế đồ dùng học tập chốt lại con số là mua thế nào đây ạ? vẫn là con số Oanh đưa ở trên à?
________________________________________
BAODUY
20/02/2006, 11:41 AM
Danh sách các thứ cần mua
- Phòng sơ sinh : Khoảng 20 bé - Mua bỉm
Xin tư vấn bỉm naò rẻ nhất , kinh tế nhất???????
- Phòng trẻ em khuyết tật : Mua khoảng 10 cái áo len cỡ từ 6- 10 tuổi. Các em bé lắm nên chắc chỉ (4-8 tuổi thôi). Xin tư vấn mua áo len rẻ ở đâu????
- 175 em còn lại là trẻ lang thang cơ nhỡ , mồ côi
+ Bánh kẹo cân
+ Táo nhỏ 5-6 kg
+ Đồ dùng học tập mua để tặng cho các em có tiến bộ. Bút chì, bi, vở , thước kẻ
+ Bút màu tô màu, sách tô màu , giấy A4 vẽ....

Áo len có thể mua tại chợ Đồng Xuân ạ, nhưng em thấy sắp hết mùa đông rồi có nên mua không hả chị,?????? Bỉm Bobby đóng thùng em thấy được đấy chị ơi.

Chiều nay em sẽ qua VPP Hồng Hà , ah ko biết VPP mang tới cho cty mình có rẻ hơn mình mua bên ngoài ko chị nhỉ,để em check lại,sau đó em sẽ mua thước kẻ và bút chì cho các bé nhé
________________________________________
VANBI
20/02/2006, 11:53 AM
Các chị ơi, thế ngoài bỉm ra có nên mua thêm núm vú cao su để thay cho bình sữa không, cho mấy phòng sơ sinh ý? Thỉnh thoảng em có lên thăm TTBTXH 2 ở THuỵ An thấy bên đó họ cũng cần cái này nhiều lắm vì các bé hay cắn rồi nhai nát ra. Bình thì mới mà núm thì hỏng hết.
________________________________________
chobe
20/02/2006, 12:22 PM
Áo len có thể mua tại chợ Đồng Xuân ạ, nhưng em thấy sắp hết mùa đông rồi có nên mua không hả chị,?????? Bỉm Bobby đóng thùng em thấy được đấy chị ơi.

Chiều nay em sẽ qua VPP Hồng Hà , ah ko biết VPP mang tới cho cty mình có rẻ hơn mình mua bên ngoài ko chị nhỉ,để em check lại,sau đó em sẽ mua thước kẻ và bút chì cho các bé nhé
Mua văn phòng phẩm bạn lên chợ Đồng Xuân mà mua, vừa rẻ mà cũng tốt. Với cùng 1 số tiền, bạn mua ở chợ Đồng Xuân được nhièu hơn là ở VPP HỒng Hà.
________________________________________
Mẹ Minh “mèo”
20/02/2006, 05:56 PM
+ Đồ dùng học tập mua để tặng cho các em có tiến bộ. Bút chì, bi, vở , thước kẻ
[Thế đồ dùng học tập chốt lại con số là mua thế nào đây ạ? vẫn là con số Oanh đưa ở trên à?
Hôm qua tính định mua khoảng 50 suất phải ko chị Loan? Mỗi suất gồm 2 bút chì, 2 bút bi, 2 quyển vở, 1 thước kẻ, 1 tẩy, 1 hộp tô màu. Cần túi để chia riêng mỗi xuất sẵn.

Giấy A4 vẽ....
Giấy này các bé rất thích; Hiện có mẹ Cún con ủng hộ 1 ít rồi, em cũng tham ô :3: của VP 1 ít, mẹ nào có thì ủng hộ nhé! :6:

Cần mua 20 đôi dép bé trai, bé gái độ tuổi 5-10t.
Dây buộc tóc cho bé gái nữa. Những thứ này tuy nhỏ nhưng thực sự đem lại niềm vui vì các bé vốn ko được sự chăm sóc của ng` thân :2:

Hiện CSTT rất cần sự trợ giúp của các mẹ trong việc mua hàng, đi mua hộ thôi ạ, còn tiền xin để CSTT trích quỹ các mẹ nhé! Mẹ nào đi mua hộ được món nào làm ơn thông báo hộ nhé! Nếu các mẹ ko đi được hôm đó thì sẽ tập kết đồ ở VP em (6B Láng Hạ) để hôm đó thồ đến chỗ xuất phát (trường Luật) cho tiện.

Hôm qua nghe bố bé Thanh kể mà thương các bé lắm, đặc biệt là các bé sơ sinh và các bé khuyết tật; các bé khuyết tật thiệt thòi hơn rất nhiều vì thường ko đủ "sức" để "tranh giành" đồ dùng với các bạn khác. Hôm đó trời rất lạnh, nhìn thấy 1 bé gái khuyết tật chỉ mặc 1 chiếc áo gió rất mỏng, bố bé Thanh hỏi em có lạnh ko, bé ko nói được, chìa ra đôi bàn tay tím tái vì lạnh :20:
________________________________________
ALnML
20/02/2006, 06:14 PM
Đúng đúng rồi ! Nếu mua ở chợ đồng Xuân thì rẻ hơn và kinh tế. Nhưng thiếu nhân lực thời gian quá. Nếu mẹ nào có giúp mua hộcho CSTT thì giúp với nhé ! Xin cảm ơn. Thiếu vắng nhân lực quá!

Hạn đăng ký tham gia muộn nhất thứ năm ngày 23.02.2006 cho tiện sắp xếp xe các mẹ nhé! - xin hãy gọi đăng ký tel tên cho Oanh minh mèo. Xin cảm ơn.
________________________________________
ALnML
20/02/2006, 06:15 PM
Danh sách các thứ cần mua
- Phòng sơ sinh : Khoảng 20 bé - Mua bỉm
Xin tư vấn bỉm naò rẻ nhất , kinh tế nhất???????
- Phòng trẻ em khuyết tật : Mua khoảng 10 cái áo len cỡ từ 6- 10 tuổi. Các em bé lắm nên chắc chỉ (4-8 tuổi thôi). Xin tư vấn mua áo len rẻ ở đâu????
- 175 em còn lại là trẻ lang thang cơ nhỡ , mồ côi
+ Bánh kẹo cân
+ Táo nhỏ 5-6 kg
+ Đồ dùng học tập mua để tặng cho các em có tiến bộ. Bút chì, bi, vở , thước kẻ
+ Bút màu tô màu, sách tô màu , giấy A4 vẽ.
+ Dép cỡ 4-10 tuổi 20 đôi
________________________________________
kiki
21/02/2006, 03:34 AM
Cần bao nhiêu bỉm BOBBY hả chị? Cho em rõ số lượng để em thử xin xem (bao nhiêu bé? cỡ nào? mỗi cỡ bao nhiêu?). Nếu được cũng đỡ 1 khoản.
________________________________________
Mẹ Thỏ trắng
21/02/2006, 08:18 AM
Tớ sẽ đem đi một xấp báo Hoạ Mi cho các bé tiểu học. Tuy cũ nhưng thật ra báo trẻ con ko mang tính thời sự nên đọc lại vẫn OK. Tớ sẽ mang đi 20 gói kẹo Hải Hà các loại nữa nhá.
________________________________________
huongvt
21/02/2006, 08:50 AM
Nghe mọi người bàn chương trình đi thăm các cháu mình tiếc là k đi đc vì chủ nhật lại phải ở nhà trông các con. Nhưng các mẹ cho mình gửi một chút quà cho các cháu ở trên đó nhé. Con gái mình có con lợn và tối qua hai mẹ con đã nhất trí sẽ trích dần tiền trong đó để giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Vậy mình liên hệ với ai được nhỉ vì số ĐT của Oanh thiếu một số hay sao ấy k gọi được. Mình sẽ tìm một ít quần áo cũ và tặng thêm các cháu 200.000đ. Nếu cần mình mua gì, các mẹ báo cho mình với.Mình tên là Hương. Số ĐT 0983110574. Các mẹ nhớ liên lạc với mình nhé! Cảm ơn các mẹ nhiều!
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 10.02.2006 - Những đứa trẻ đi mượn lời ru

Xuka
21/02/2006, 08:53 AM
Em thấy hình như bỉm Bobby vẫn là hợp lý nhất, giá cả kinh tế mà chất lựơng lại tốt (có loại bỉm của tàu thì có thể rẻ hơn nhưng chất lượng ko đảm bảo lắm). Và mua loại trần (tức là ko có bao bì, chất lượng thì vẫn như loại bán ngoài thị trường chỉ có điều là ko qua công đoạn ép xẹp xuống để đóng vào bao bì thôi) thì giá chỉ có 1.400-1.500đ/chiếc.
Chị xem có ưng ko nhé.
________________________________________
ALnML
21/02/2006, 09:02 AM
Cần bao nhiêu bỉm BOBBY hả chị? Cho em rõ số lượng để em thử xin xem (bao nhiêu bé? cỡ nào? mỗi cỡ bao nhiêu?). Nếu được cũng đỡ 1 khoản.

Cảm ơn em ! Số lượng định mua sẽ là khoảng 100 cái cỡ M (dưói 1 tuổi).
Chị thấy nói có loại bỉm chưa qua công nghệ ép ,ko đóng bao bì, kinh tế em hỏi thử xem nhé .
Nếu xin đc thì tốt còn ko để chị mua nhé ! (Biết em bận đủ thứ mà vẫn phiền ngại lắm ! :1: )


Như vậy hôm tới sẽ có những mẹ sau đăng ký đi thăm các bé

1. Loan NP
2. OanhMM
3. Linhmia
4. Dongsongxanh
5. Vanbi
6. mẹ Thỏ trắng và bé Thỏ trắng
7. BaoDuy


....
Có mẹ nào thêm thay đổi ko đi xin hãy gọi cho OMM nhé !

To mẹ Thỏ trắng :Cảm ơn mẹ TT hẹn mẹ hôm đó nhé!
To mẹ Hoa Mai: Rất tiếc mẹ phải đi công tác đột xuất xin hẹn lần khác nhé !
________________________________________
Xuka
21/02/2006, 09:05 AM
Cần bao nhiêu bỉm BOBBY hả chị? Cho em rõ số lượng để em thử xin xem (bao nhiêu bé? cỡ nào? mỗi cỡ bao nhiêu?). Nếu được cũng đỡ 1 khoản.
Chị Nga ơi em thấy hình như bỉm Bobby vẫn là hợp lý nhất, giá cả kinh tế mà chất lựơng lại tốt (có loại bỉm của tàu thì có thể rẻ hơn nhưng chất lượng ko đảm bảo lắm). Và mua loại trần (tức là ko có bao bì, chất lượng thì vẫn như loại bán ngoài thị trường chỉ có điều là ko qua công đoạn ép xẹp xuống để đóng vào bao bì thôi) thì giá chỉ có 1.400-1.500đ/chiếc cỡ S, cỡ M thì đắt hơn 200đ/chiếc, cứ thế cỡ to hơn lại thêm 200đ nữa.
Nếu các bé sơ sinh thì tã giấy newborn cũng cần lắm, em thấy hình như các mẹ ai cũng dùng, khoảng 1.700-1.800/chiếc.
________________________________________
huongvt
21/02/2006, 09:24 AM
Mắt mình có vấn đề nên cứ bấm thiếu số di động của Oanh. Mình đã liên lạc được với Oanh và mình đăng ký mua cho các bé bánh kẹo+ dép nhựa nhé!
________________________________________
ALnML
21/02/2006, 09:28 AM
Cảm ơn Huongvt tại chị cho số thiếu thôi. Hiện bánh có Quỳnh Asimo đăng ký tặng các bé. Chắc em chỉ mua dép nhựa (em cố mua loại dép rẻ nhất thôi nhé...) và kẹo (tuy nhiên kẹo cũng có mẹ Thỏ trắng tặng 20 gói rồi... em tính hộ nhé ) Xin cảm ơn
________________________________________
hnm
21/02/2006, 09:31 AM
Cảm ơn em ! Số lượng định mua sẽ là khoảng 100 cái cỡ M (dưói 1 tuổi).
Chị thấy nói có loại bỉm chưa qua công nghệ ép ,ko đóng bao bì, kinh tế em hỏi thử xem nhé .
Nếu xin đc thì tốt còn ko để chị mua nhé ! (Biết em bận đủ thứ mà vẫn phiền ngại lắm ! :1: )



Chị ơi, đợi nhà Kiki confirm xem có xin được không, nếu không thì em sẽ chịu trách nhiệm mua bỉm Bobby nhé.

Em hỏi lại, sao sơ sinh lại dùng cỡ M hả chị, mà chỉ cần 100 cái thôi ạ?
________________________________________
Me Cuncon
21/02/2006, 09:49 AM
Hôm qua tính định mua khoảng 50 suất phải ko chị Loan? Mỗi suất gồm 2 bút chì, 2 bút bi, 2 quyển vở, 1 thước kẻ, 1 tẩy, 1 hộp tô màu. Cần túi để chia riêng mỗi xuất sẵn.

Em OMM ơi, ngoài 5 Ram giấy A4, chị còn có 5 hộp sáp mầu và 10 bút bi cho các bé nhé. Nếu có mua thêm em bớt đi chừng đó cho tiết kiệm nhé.
________________________________________
Back for good
21/02/2006, 09:51 AM
Chị Loan ơi, cho em đăng ký một suất đi với nhé. Ngoài ra, em cũng muốn đóng góp một chút cho các em nhưng thấy các chị đã list một số thứ cần mua nên ko biết hiện tại cần mua thêm gì nữa không, nếu món đó trong khả năng kinh tế của em thì cho em thầu nhé (khoang 100k - 150K)
Còn vụ bỉm Bobby nếu có thành viên khác mua rủi thì em có thể chỉ chỗ mua rẻ, thùng đóng 100 cái (vì em biết anh DŨng bán bỉm bobby, anh này ở rất gần nhà em)
________________________________________
ALnML
21/02/2006, 10:00 AM
@hnm ơi : Chị cũng áng chừng vậy, thật sự ko biết vì lâu lắm ko mua :2: . Có các bé độ tuổi 6 tháng đến 1 năm, còi ; Mua loại nào là hợp lý hả em.
@ Mẹ Nhím màu : Rất vui vì em cùng đi
1. Loan NP
2. OanhMM
3. Linhmia
4. Dongsongxanh
5. Vanbi
6. mẹ Thỏ trắng
7. BaoDuy
8. Mẹ Nhím màu
9. Huệ hnm



List đồ

Các mẹ đã ủng hộ
1. Bánh 7kg : Quỳnh Asimo
2. Táo : Quỳnh Asimo
3. Kẹo : 20 gói Mẹ Thỏ trắng
4. Dép : 20 đôi Huongvt
5. Bỉm : Kiki xin hộ hoặc hnm
6. Thứoc kẻ : 50 Bảo Duy
7. Bút chì : 50 Bảo Duy

Còn phải mua
9. Kẹo : Huongvt mua hộ
8. Vở : 100
9. Bút bi : 100
10: Tẩy : Loại bình thường, 50
11. Sáp màu Thiên Long gì đó: 100
12. Áo len tặng cho trẻ em khuyết tật : 20c --- Đang nhờ Quỳnh hỏi giá mua hộ.
13. Tất tặng cho trẻ em khuyết tật: 20 đôi
14. Dây buộc tóc :Huongvt đi mua hộ
15. Lựoc xinh cho bé gái. : Hương vt đi mua hộ

Những đồ khác :
1. Đồ chơi cũ : Quỳnh Asimo
2. Quần áo cũ : Quỳnh Asimo, huongvt
3. Giấy A4 vẽ : mẹ cuncon , Oanhmm
4. Báo hoạ mi : Mẹ Thỏ trắng
________________________________________
Mẹ Thỏ trắng
21/02/2006, 10:26 AM
À quên, hình như nhà tớ có một số tất trẻ con mới đấy. Để tớ về xem lại còn ko nhá. Có gì mai tớ post lên số lượng. À, quên các mẹ trừ suất của Thỏ trắng đi nhá. Hôm ấy Thỏ trắng đi học hát ko đi được, chỉ mẹ đi thôi.
________________________________________
Mehuungo
21/02/2006, 10:59 AM
Cho mình đăng ký mua cho các cháu bút bi và vở nhé, bút bi giống bút của người lớn à? vở kẻ li phải ko? con mình chưa đi học nên mình chẳng biết gì về sách vở của trẻ con cả. Mình cũng muốn đi thăm các cháu cùng các mẹ lắm nhưng chưa nhờ ai trông hộ con. Mình đăng ký cho cô em chồng mình đi được ko? cô ấy chưa có gia đình nhưng rất thích tham gia.
________________________________________
Mehuungo
21/02/2006, 11:11 AM
Mình vừa nói chuyện với Oanh xong. Cô em mình có thể đi mua đồ giúp các mẹ nhưng nhờ các mẹ chỉ giùm địa chỉ nơi bán nhé vì cô em mình ko thạo mua bán đâu, sợ mua đắt thi phí lắm. Các mẹ có thể gọi cho mình theo số 6340218 - 0903223020. Mình là Giang Hương, ko gặp mình thì nói chuyện thẳng với Khánh Linh ( tên cô bé sẽ đi cùng các mẹ đó).
________________________________________
Mehuungo
21/02/2006, 11:20 AM
Các mẹ ơi, mấy giờ phải có mặt ở trường Luật đấy? mà ở đoạn nào vậy? số tel của Khánh Linh : 8328048 (nhà riêng).
________________________________________
Xuka
21/02/2006, 11:27 AM
Em xin ủng hộ 100 bỉm bobby S loại fresh cho các bé và giấy A4 nữa, chở sang chỗ Oanh luôn cho tiện. Chắc các bé dưới 7kg là dùng loại S này là vừa, nhưng cũng còn tuỳ vào từng bé nữa.
________________________________________
Mẹ Minh “mèo”
21/02/2006, 11:30 AM
Chị Hương ơi 7h sáng CN này có mặt ở cổng trường Luật nhé, chị cho K.Linh số tel. của em để tiện liên lạc. Có gì thay đổi em sẽ báo cho chị và KLinh.
________________________________________
dongsongxanh
21/02/2006, 01:05 PM
10: Tẩy : Loại bình thường, rẻ 50
11. Sáp màu Thiên Long gì đó: 100
12. Thêm một mục: túi ClearBack để chia phần quà cho các em:
mua 50 cái để đựng 50 phần quà nhỉ?

Oanh ơi, tớ thầu vụ này nhé
Kinh phí tớ và bạn tớ lo (xin không lấy tiền của CSTT)



DSX đăng ký đi thêm cho 02 người nữa. (một nam một nữ)
- 01 Nam (ko cho đưa tên trên WTT, lúc đến mới khai báo > Nhân vật tiếng tăm nổi lềnh phềnh trên này)
- bạn Giang, Nick: External
________________________________________
Back for good
21/02/2006, 01:35 PM
@hnm ơi : Chị cũng áng chừng vậy, thật sự ko biết vì lâu lắm ko mua :2: . Có các bé độ tuổi 6 tháng đến 1 năm, còi ; Mua loại nào là hợp lý hả em.
@ Mẹ Nhím màu : Rất vui vì em cùng đi
1. Loan NP
2. OanhMM
3. Linhmia
4. Dongsongxanh
5. Vanbi
6. mẹ Thỏ trắng
7. BaoDuy
8. Mẹ Nhím màu
9. Huệ hnm


List đồ

Các mẹ đã ủng hộ
1. Bánh 7kg : Quỳnh Asimo
2. Táo : Quỳnh Asimo
3. Kẹo : 20 gói Mẹ Thỏ trắng
4. Dép : 20 đôi Huongvt
5. Bỉm : Kiki xin hộ hoặc hnm
6. Thứoc kẻ : 50 Bảo Duy
7. Bút chì : 50 Bảo Duy

Còn phải mua
9. Kẹo : Huongvt mua hộ
8. Vở : 100
9. Bút bi : 100
10: Tẩy : Loại bình thường, rẻ 50
11. Sáp màu Thiên Long gì đó: 100
12. Áo len tặng cho trẻ em khuyết tật : Thật rẻ 20c --- Đang nhờ Quỳnh hỏi giá mua hộ.
13. Tất tặng cho trẻ em khuyết tật: 20 đôi
14. Dây buộc tóc :Huongvt đi mua hộ
15. Lựoc xinh cho bé gái. : Hương vt đi mua hộ

Những đồ khác :
1. Đồ chơi cũ : Quỳnh Asimo
2. Quần áo cũ : Quỳnh Asimo, huongvt
3. Giấy A4 vẽ : mẹ cuncon , Oanhmm
4. Báo hoạ mi : Mẹ Thỏ trắng

Em dang ky mua ung ho 20 doi tát nhe, sang mai em se táp két cho chi Loan NP.
Chu nhát 26.2.2005 em lai co việc đột xuất nên không tham gia cùng các chị được. em xin rút khỏi danh sách nhé :9: :9:
________________________________________
BAODUY
21/02/2006, 02:02 PM
Chị ơi,em thay mặt cho cả 8x nữa ạ
8x sẽ mua 1 thùng bỉm Bobby và 1 số đồ linh tinh nữa,em sẽ alô lại sau vì bên 8x Chobe rỗi có thể sẽ đi chợ Đồng Xuân mua đồ được ạ
________________________________________
BAODUY
21/02/2006, 02:17 PM
Gọi bác OMM mà thấy tò te tý rồi
Chị ơi, Chobe có thể đi mua đồ ở chợ Đồng Xuân được ạ 0912000475
________________________________________
Mẹ Đan Hà
21/02/2006, 03:53 PM
Tớ đi nữa Oanh nhé! Có việc gì làm đây thì phân công nhé!
________________________________________
ALnML
21/02/2006, 04:03 PM
Cảm ơn BaoDuy và các mẹ 8X đã rất nhiệt tình cho công việc từ thiện :8: :8:

- Đã nhận từ mẹ Hoa Mai : 2 hộp bánh ; 1 hộp socôla ; 40 quyển vở ; 36 bút chì ; 10 quần cho trẻ sơ sinh. Xin cảm ơn :8:
- Danh sách
1. Loan NP
2. OanhMM
3. Linhmia
4. Dongsongxanh
5. Vanbi
6. mẹ Thỏ trắng
7. BaoDuy
8. Huệ hnm
9. em của mẹ huungo
10. bạn nam gì mà bí sờ mật thế hả DSX :10:
11. Giang - External
12. Đan Hà
________________________________________
dongsongxanh
21/02/2006, 04:12 PM
hehe, em mà nói tên cái, hôm ấy các mẹ WTT nhảy đầy lên xe thì xe không đi nổi mất!
:24: :24: :24:
________________________________________
Manly
21/02/2006, 04:18 PM
hehe, em mà nói tên cái, hôm ấy các mẹ WTT nhảy đầy lên xe thì xe không đi nổi mất!
:24: :24: :24:
Bác nói làm em cũng muốn ra Hn để đi xem sao :4:
________________________________________
Mẹ Minh “mèo”
21/02/2006, 05:07 PM
Em đã nhận được 1 thùng giấy A4, 5 hộp sáp màu và bút bi của mẹ Cún con; 1 thùng bỉm và giấy của Xuka. Thanks các mẹ nhiều!
________________________________________
hoamai
21/02/2006, 07:44 PM
Cảm ơn BaoDuy và các mẹ 8X đã rất nhiệt tình cho công việc từ thiện :8: :8:

- Đã nhận từ mẹ Hoa Mai : 2 hộp bánh ; 1 hộp socôla ; 40 quyển vở ; 36 bút chì ; 10 quần cho trẻ sơ sinh. Xin cảm ơn :8:


Chị ơi, em đang giận mình quá đây em láu táu quá đọc tin từ hôm trước bây giờ phát hiện ra có 20 cháu sơ sinh, em lại chỉ mua được có 10 cái quần. Xấu hổ quá chị ơi.
________________________________________
hnm
22/02/2006, 10:05 AM
Chị Loan ơi, em thấy có bỉm từ hội 8x & Xuka rồi, vậy cần bỉm nữa không?
________________________________________
BAODUY
22/02/2006, 11:10 AM
Chị Loan ơi, em thấy có bỉm từ hội 8x & Xuka rồi, vậy cần bỉm nữa không?
Chị ơi,hum qua nói chuyện với bác OMM xong thì quyết định là sẽ mua 20 áo len cho tre 6-8 tuổi ạ,vì Bỉm đã có 1 thùng rồi.
Em mong tới hôm đó đi quá
________________________________________
Me cua Meo
22/02/2006, 11:43 AM
Các chị ơi ! TT Bảo trợ ở đâu vậy để em còn báo cáo các Cụ. Tỉ dụ em không đi đến với các em được thì em sẽ gửi quà cho các em bằng cách nào vậy các chị?
________________________________________
ALnML
22/02/2006, 11:44 AM
@ hoa mai : ko sao chia nhau mặc mà.
@ Hnm : Thực ra 100/20 em thì cũng chỉ là 5 cái thôi. Nếu xin đc thì tốt quá ko thì cũng sẽ mua thêm 100 cái nữa

Chị ơi, em đã gửi 200K vào TK của chị rồi, nhờ chị và các mẹ mua quà giúp em nhé.
Chúc các chị 1 chuyến đi may mắn.
Nhận 200K của mẹ thỏ con đóng góp mua qùa cho các bé. Xin cảm ơn
________________________________________
ALnML
22/02/2006, 11:47 AM
Các chị ơi ! TT Bảo trợ ở đâu vậy để em còn báo cáo các Cụ. Tỉ dụ em không đi đến với các em được thì em sẽ gửi quà cho các em bằng cách nào vậy các chị?
Xem thêm ở đây nhé!
http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?p=295924#post295924

Nơi hội tụ những mảnh đời không may mắn

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4 từ lâu đã là ngôi nhà chung cho những mảnh đời không may mắn. Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 175 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ, bị bỏ rơi hoặc lang thang, không nơi nương tựa.

Có thể nói, 175 em là 175 mảnh đời chìm nổi, bất hạnh. Có em bị bỏ rơi, bố mẹ chết hoặc bị đi tù vì buôn ma túy, phạm pháp, có em mẹ bị lừa bán sang Trung Quốc, không còn ai chăm sóc nên bỏ đi lang thang, đánh giầy, bán báo thậm chí móc túi... rồi được đưa về trung tâm. Mỗi em một hoàn cảnh, một số phận, chỉ giống nhau là chúng đều sớm vất vả, phải lăn lộn kiếm sống.

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4
Thị xã Tây Đằng - Ba Vì - Hà Tây (cách đường rẽ vào Suối Hai khoảng 2 km)
Điện thoại: (178 - 171 :) 034- 863074 - 863080
Liên hệ: Chú Thắng - Giám đốc
________________________________________
hehe
22/02/2006, 11:57 AM
Mình muốn góp 3 ram giấy để các em tập vẽ, nhờ mẹ Loan NP mang đi hộ mình nhé (địa chỉ cq của mẹ là 6 Láng Hạ phải k nhỉ??)
________________________________________
ALnML
22/02/2006, 11:59 AM
Mình muốn góp 3 ram giấy để các em tập vẽ, nhờ mẹ Loan NP mang đi hộ mình nhé (địa chỉ cq của mẹ là 6 Láng Hạ phải k nhỉ??)
Cảm ơn nhé ! Bạn liên lạc với OanhMM. Xin cảm ơn mình sẽ mang đến cho các bé.
________________________________________
huongvt
22/02/2006, 02:07 PM
chị Loan ơi em đã mua được dép nhưa+ dây chun buộc tóc+ bít tất cho các cháu. Còn gương và lược thì e quên mất chán quá chị ạ. Chiều nay hết giờ làm em sẽ đem đồ qua gửi chị Oanh ở Lhạ.
________________________________________
Hà Kin
22/02/2006, 04:21 PM
Bác Huệ ơi, bác lo vụ bỉm Bobby hả?

Bác Nga Kiki để lại cho em tuýp Miniderm, nhưng k lấy xiền, em sẽ chuyển 160K để bác mua Bỉm cho các bé nhé. Tks bác!
________________________________________
hnm
22/02/2006, 05:00 PM
Bác Huệ ơi, bác lo vụ bỉm Bobby hả?

Bác Nga Kiki để lại cho em tuýp Miniderm, nhưng k lấy xiền, em sẽ chuyển 160K để bác mua Bỉm cho các bé nhé. Tks bác!


Tks Hà, chị em mình sẽ mua 1 thùng nhé

Chị Loan ơi, không xin đựoc (được mua thôi :4:), em sẽ mua 1 thùng cỡ S (1 thùng có 14 bịch chị à)
________________________________________
hoamai
22/02/2006, 08:44 PM
Chúc các mẹ và nhóm UMX lên đường may mắn và vui vẻ, ngày mai em lượn rồi đến thứ 2 mới về. Đi về nhớ kể lại cho em với nhé.
Chào các mẹ!
________________________________________
Mít
23/02/2006, 08:23 AM
Danh sách các thứ cần mua
- Phòng sơ sinh : Khoảng 20 bé - Mua bỉm
Xin tư vấn bỉm naò rẻ nhất , kinh tế nhất???????
- Phòng trẻ em khuyết tật : Mua khoảng 10 cái áo len cỡ từ 6- 10 tuổi. Các em bé lắm nên chắc chỉ (4-8 tuổi thôi). Xin tư vấn mua áo len rẻ ở đâu????
- 175 em còn lại là trẻ lang thang cơ nhỡ , mồ côi
+ Bánh kẹo cân
+ Táo nhỏ 5-6 kg
+ Đồ dùng học tập mua để tặng cho các em có tiến bộ. Bút chì, bi, vở , thước kẻ
+ Bút màu tô màu, sách tô màu , giấy A4 vẽ.
+ Dép cỡ 4-10 tuổi 20 đôi
Chị Loan ơi, em thấy bỉm Bobby như mẹ Xuka tư vấn là hợp lý đấy. Chẳng biết có cần mua kem chống hăm không hả chị? Các cháu chắc chẳng được thay thường xuyên như con nhà mình đâu. Mua khoảng bao nhiêu bỉm chị ơi? Em đăng ký mua bỉm nhé. Chủ nhật đi cả ngày em không đi được. Hôm nay hoặc ngày mai em sẽ mang qua mẹ OMM được không?
________________________________________
ALnML
23/02/2006, 09:39 AM
Mít ơi chị cảm ơn. Bỉm đã mua đủ rồi. Nói chung đã hòm hòm mọi việc ! Cảm ơn em nhiều lắm.
@huongvt : rồi chị sẽ đi mua ít lược gương nữa. Nhiều thứ lỉnh kỉnh làm sao em nhớ nổi. Cảm ơn em
________________________________________
ALnML
23/02/2006, 09:43 AM
@hoa mai : Cảm ơn em. Hẹn em dịp khác nhé.

Nhận đựoc 24 đôi tất , 50 K từ mẹ Nhím màu. Xin cảm ơn.
________________________________________
Em bé ngoan
23/02/2006, 09:52 AM
Chị Loan ơi chiều nay chị em mình đi mua gương lược cho các bé được không ạ?
________________________________________
Xuka
23/02/2006, 09:56 AM
Chị Loan ơi, em thấy có bỉm từ hội 8x & Xuka rồi, vậy cần bỉm nữa không? chị Huệ ơi nếu tiện chị cứ mua thêm bỉm chị ạ vì nếu các bé dùng liên tục thì chẳng mấy chốc mà hết chỗ ấy mà. :6: :6:
________________________________________
dongsongxanh
23/02/2006, 01:57 PM
Anh Tuấn TDToy tốt bụng của chúng mình đăng ký 01 suất dập dòm Oanh nhé.
88% là đi được, nhưng cứ đăng đi dập dòm để ké cái ghế trên xe :21: :21:
:6: Hoan hô ÔNG THÔNG GIA của nhà DSX nhé
________________________________________
ALnML
23/02/2006, 02:17 PM
Nhận từ mẹ Asimo túi bánh to to lắm. Thơm ngon giòn tan. Xin cảm ơn.
________________________________________
Asimo
23/02/2006, 02:26 PM
Nhận từ mẹ Asimo túi bánh to to lắm. Thơm ngon giòn tan. Xin cảm ơn.
Nhận được rồi hả chị? Vậy mà em cứ sợ lão ấy quên không mang đi thì mai em cho lão tha liền 2 túi to. Mai chị lại qua nhận tiếp quần áo và đồ chơi nhé. Chị chịu khó đi lại cho eo nó thon :3:
________________________________________
ALnML
23/02/2006, 04:20 PM
Vì lý do đột xuất mẹ Thỏ trắng ko thể tham gia dù rằng rất tiếc. Vụ này là bị bạn LoanNP cấm cửa ko cho đi , chắc tức lắm đây :4: :8:
Vậy danh sách chỉ có 12 người mà thôi.
Táo thì nhờ các em bên UMX mua hộ 10kg rồi mình sẽ gửi tiền.
Chỉ còn khoản kẹo vẫn chưa đủ chắc mai mình sẽ đi mua tiếp.
Mọi thứ đã hòm hòm rồi riêng mình cũng say... nên hơi lo đây.
Xin cảm ơn sự nhiệt tình của tất cả các mẹ nhé !
________________________________________
bill2003
23/02/2006, 04:36 PM
Chỉ còn khoản kẹo vẫn chưa đủ chắc mai mình sẽ đi mua tiếp.
Mọi thứ đã hòm hòm rồi riêng mình cũng say... nên hơi lo đây.
Xin cảm ơn sự nhiệt tình của tất cả các mẹ nhé !
Chị ơi, CN này em có việc bận nên k đi cùng mọi ngưòi đc. Mai em qua chị gửi ít kẹo cho các bé nhé.
Về chuyện say xe, em đc 1 bạn ở hội RV mách tên thuốc này nhưng chưa thử bao giò, nếu cần thì chị dùng nhé, thấy bảo hiệu nghiệm lắm, k say tí nào mà còn có thể ăn uống trên xe thoải mái. Thuốc Nautamin, của Pháp, viên màu xanh, giá hình như chỉ có 2k/viên thôi. Chị hỏi lại nhà thuốc nhé.
________________________________________
ALnML
23/02/2006, 04:39 PM
@bill2003 : Hình như em còn nợ chị một bài viết. Đợi mãi ko thấy là sao???
Cảm ơn em chị sẽ hỏi mua. :2: Chị vớ vẩn lắm :2: say tinh thần....nữa cơ.
________________________________________
Mehuungo
23/02/2006, 08:32 PM
Chị em mình đã mua 120 vở + 100 bút bi, nếu cần phải chia vào túi trước thì báo mình để KLinh mang đến số 6 Láng Hạ nhé.
________________________________________
Asimo
24/02/2006, 08:07 AM
CHị Loan ơi, trưa nay nhớ qua CH lão nhà em lấy đồ nhé, quần áo cũ và ít đồ chơi.
________________________________________
BAODUY
24/02/2006, 09:02 AM
Chiều qua chợt nghe thấy bài "Dấu chấm hỏi " . Nghĩ tới CN,em tự nhiên thấy buồn quá,ko hiểu sao nữa các chị ơi.:20::20::20::20:
________________________________________
binhan_hn
24/02/2006, 01:09 PM
Hu huuuuuuuuuuuu
Hôm nay mình mới xem tin, có muôn quá không? Mình cũng muốn tham gia. Có 1g à và về tìm đò chơi của bé nưa. Không còn chỗ thì mai mình mang qua gửi cho các bé vậy.
________________________________________
me Ve con
24/02/2006, 01:45 PM
Chị Loan ơi, nếu AX nhà em đi công tác về kịp thì chị cho 2 vợ chồng em đi với nhé. Em không hứa trước được nhưng em cũng rất muốn đi. Nếu đi được thì tụi em có xe riêng sẽ không ảnh hưởng tới mọi người mà.
________________________________________
ALnML
24/02/2006, 02:01 PM
mang theo có món lược chưa phân công cho ai, để tớ mua tặng các bé món này nhé, số lượng bao nhiêu chiếc nhỉ?

Đã đi mua rồi Trà ơi !Mua gần 30 cái bộ gương lựoc trông đẹp xinh. Chắc phải chọn những em gái lớn để tặng.
Đã mua gần 30 cắt móng tay... cái này phục vụ công việc riêng tư.
Hôm qua đã mua thêm bánh , kẹo cân sôcola, thạch.
@ Trà ơi : Đến nhà chị cấm mang theo hiện vật. Vì quá nhiều đồ rồi.....sợ ko xuể đâu. Sáng đó chị còn đi lấy giò chả.... nữa.

Các mẹ ơi sao mình ko nghĩ đến mua khăn mặt cho các bé nhỉ ! Không biết có cần thiết ko... để hỏi han hội UMX cái đã

- Đã nhận một túi quà của Giang Mẹ Yêu cún (còn đang để ở chỗ bmc )
- Đã nhận kẹo của Lan mẹ Thỏ trắng và túi báo Hoạ mi
- Đã nhận kẹo của bill2003
- Đã nhận túi quần áo đồ chơi của mẹ Asimo
@ mẹ ve con ơi : Weo căm nhé :8: Mà mẹ ở khu vực nào đấy...
________________________________________
Thuanduc
24/02/2006, 02:09 PM
Chào cả nhà, mấy hôm nay bận quá, đang thu xếp CV để CN yên tâm lên đường cùng mọi người. Cả nhà còn việc gì chưa thu xếp xong ko? Anh sẽ mang một tập tranh tô màu đi, có thể khoảng 200 tờ (mỗi cháu 1 tờ nhé). Nhưng các tranh này chỉ vẽ đúng 1 hình như nhau, hơi boring, nhưng kệ cứ mang đi. Cần chuẩn bị thêm gì thì alo cho TĐ với.
________________________________________
Back for good
24/02/2006, 02:25 PM
Các mẹ ơi sao mình ko nghĩ đến mua khăn mặt cho các bé nhỉ ! Không biết có cần thiết ko... để hỏi han hội UMX cái đã

Hôm trước em đã định đóng góp ý kiến này rùi, nên mua cho mỗi em 1 cái khăn mặt mới cũng rất hữu dụng nhưng vì em không tham dự được hôm CN tới nên lại ngại ko dám đưa ra ý kiến này nọ :9:
________________________________________
ALnML
24/02/2006, 02:51 PM
Hôm trước em đã định đóng góp ý kiến này rùi, nên mua cho mỗi em 1 cái khăn mặt mới cũng rất hữu dụng nhưng vì em không tham dự được hôm CN tới nên lại ngại ko dám đưa ra ý kiến này nọ :9:
Cái ý tưỏng là cái cực kỳ quan trọng, giời ạ....Lần sau rút kinh nghiệm , chị sẽ bắt em lên phát biểu :4: đầu tiên . Không đi thì càng phải có ý kiến đong góp chứ. Em này thật là đáng chê trách :8: :8: ..... ghét quá chị mới nghĩ ra thôi.......

Vân Bi ko đi đựoc rồi. Con ốm đang nằm trong BV. Cô ấy bảo rằng nếu con đỡ thì sẽ đi... ối trời ơi mình bảo là ko đc cấm đấy..... Cô ấy sợ mọi người nói là "bùng vụ bánh mỳ" nên đang cố :4: Nói vậy thôi chứ làm sao mà đi đc khi bệnh viện đó cũng câu giờ (nguyên văn lời Vân bi nhé :4: )
________________________________________
lediemhang
24/02/2006, 03:11 PM
Cái ý tưỏng là cái cực kỳ quan trọng, giời ạ....Lần sau rút kinh nghiệm , chị sẽ bắt em lên phát biểu :4: đầu tiên . Không đi thì càng phải có ý kiến đong góp chứ. Em này thật là đáng chê trách :8: :8: ..... ghét quá chị mới nghĩ ra thôi.......

Vân Bi ko đi đựoc rồi. Con ốm đang nằm trong BV. Cô ấy bảo rằng nếu con đỡ thì sẽ đi... ối trời ơi mình bảo là ko đc cấm đấy..... Cô ấy sợ mọi người nói là "bùng vụ bánh mỳ" nên đang cố :4: Nói vậy thôi chứ làm sao mà đi đc khi bệnh viện đó cũng câu giờ (nguyên văn lời Vân bi nhé :4: )
Bác ơi, nếu có thể em xin gửi các bác mang khoảng 30 cái khăn mặt cho các em được ko ạ? Địa điểm giao hàng ở đâu cho tiện được?
________________________________________
ALnML
24/02/2006, 03:16 PM
Bác ơi, nếu có thể em xin gửi các bác mang khoảng 30 cái khăn mặt cho các em được ko ạ? Địa điểm giao hàng ở đâu cho tiện được?
Địa điểm giao hàng :2: :24: nghe khủng khiếp quá.... :4:
Láng Hạ Oanh
Hoàn Kiếm Loan 9139282
Gọi ngay xem thu xếp gặp ở đâu tiện nhất. Bác :3: cảm ơn em
________________________________________
lediemhang
24/02/2006, 03:40 PM
Địa điểm giao hàng :2: :24: nghe khủng khiếp quá.... :4:
Láng Hạ Oanh
Hoàn Kiếm Loan 9139282
Gọi ngay xem thu xếp gặp ở đâu tiện nhất. Bác :3: cảm ơn em

Heee.... nghe như hàng trắng ý... em ở Kim Mã , Núi trúc. Trưa mai em đi làm về sẽ mang tới cho các bác có được ko? Thế Láng Hạ đoạn nào bác ơi? còn Hoàn Kiếm thì đoạn nào? Bác cứ cho cái đc cụ thể mới được chứ.... với lại trưa mai sau 12 h thì gặp được bác nào?
________________________________________
ALnML
24/02/2006, 04:26 PM
ơ hay.... các bác đá em như quả bóng nhẩy... heee, Bác Loan ở chỗ nào Hoàn Kiếm?
Ngõ 78 Lò Đúc
Mai có thể bác ăn bún riêu ở Hoà Mã vì off đón mẹ Nấm mà. Em qua đó luôn đi. Còn nữa ko gọi tel nhé 9139282
________________________________________
Mẹ Đan Hà
24/02/2006, 04:31 PM
Hoàn Kiếm ở đây: 1B Đinh Công Tráng hoặc 78 Lò Đúc (9139282)

@các mẹ theo chân UMX (à cả anh Tuấn nữa): CN này mẹ cháu xin phép mang theo cả Đan Hà nữa cho cháu chơi cùng các bạn
________________________________________
lediemhang
24/02/2006, 04:51 PM
Ngõ 78 Lò Đúc
Mai có thể bác ăn bún riêu ở Hoà Mã vì off đón mẹ Nấm mà. Em qua đó luôn đi. Còn nữa ko gọi tel nhé 9139282
Ok, thế khi nào xong, khoảng 12h em gọi bác, Mà bác dùng Paraphone hả? (hee, giải thích cho bác tí, là cái hiệu này em cũng dùng 1 máy , các bác ở VP gọi lúc được lúc ko nên bầu là paraphone, giống paragame ý mừ)...Liệu sóng sánh có ổn ko đó? Sợ lúc bác ở trong nhà kín quá sóng ko vào được hay lúc bác ở ngoài đường lướt nhanh quá sóng cũng ko theo kịp thì chỉ khổ em bấm đthoai mỏi tay mà ko bắt được bác..
________________________________________
Me cua Meo
24/02/2006, 05:13 PM
Các chị gửi đồ cho các Bé qua Mẹ AL&ML bằng cách nào thể chỉ cho em với. Em có ít đồ muốn gửi cho các Bé vì hôm này em không đi được rồi.Neus mà không gửi kịp thì hôm này em ra thẳng chỗ ĐH Luật đưa cho các chị nhé.Xe đỗ ở cổng chính phải không các chị?
________________________________________
ALnML
25/02/2006, 09:45 AM
@ Hẹn gặp mecua Meo và lê diễm hằng ở bún riêu Hoà MÃ nhé (nhớ là lên gác xép đấy)
@ Các mẹ ngày mai chúng mình sẽ đi thăm các bé. Nói chung mọi thứ đã chuẩn bị hòm hòm hết rồi. Khi đưa hoạt động này lên mình chỉ nghĩ sẽ có mấy chúng mình lụi cụi lên đó cùng các em bên UMX mà thôi. :2: Nhưng thật không ngờ các mẹ đã ủng hộ nhiệt tình từ tinh thần, vật chất cho đến sức lực. Rất cảm ơn các mẹ và yêu các mẹ vô cùng. :8: :8: :8:
Chắc các mẹ cũng đã biết hoàn cảnh và những hoạt động của nhóm UMX. Họ đa phần là những sinh viên và trong đó là những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt. Thế nhưng vựot lên qua nỗi đau chính mình các em sinh viên đã đến chia sẻ tình cảm với các bé ở Trung tâm số 4 trong suốt 2 năm qua. Hành động đó khiến ai cũng phải khâm phục đúng ko các mẹ.
Lần này đi cùng với nhóm UMX chúng mình cũng muốn xin phép các mẹ trích quỹ để giúp một phần trong việc thuê xe ô tô. Mong đựoc sự đồng ý của các mẹ. Xin cảm ơn.

Cuối cùng thay mặt tất cả các bé Trung tâm số 4 xin cảm ơn tấm lòng của các mẹ nhiều nhiều lắm. Ngày mai chúng mình sẽ thay mặt các mẹ gửi gắm đến các em bé tình thương yêu của tất cả các mẹ WTT.
________________________________________
Xuka
25/02/2006, 10:59 PM
Lần này đi cùng với nhóm UMX chúng mình cũng muốn xin phép các mẹ trích quỹ để giúp một phần trong việc thuê xe ô tô. Mong đựoc sự đồng ý của các mẹ. Xin cảm ơn. chị ơi em hiểu, các mẹ chắc cũng ủng hộ thui mà. Mai em ko đi cùng được, chúc các mẹ ngày mai lên với các bé thật vui và ý nghĩa nhé.
________________________________________
VANBI
26/02/2006, 05:49 PM
Xin ngàn lần các bác tha tội cho em. Hai mẹ con em mới được ra viện chiều qua. Em còn mấy túi đồ chơi với sách truyện nằm chỏng gọng ở nhà đây ạ mà chưa kịp úp sọt hnm bê hộ như đã "mật bàn" với bác Loan. Hôm nào mình lại đi nữa thế? Hẹn lần sau em sẽ làm bánh mì bù ạ. Trộm vía, trộm vía.
________________________________________
Mẹ Thỏ trắng
27/02/2006, 09:03 AM
Các mẹ đi thế nào? Post bài lên kể cho mọi người cùng biết với. Tiếc quá hôm qua mẹ Thỏ trắng ko đi cùng được. Thật đáng tiếc, các mẹ ơi post bài post ảnh lên đi nào
________________________________________
hnm
27/02/2006, 09:51 AM
Xin lỗi tất cả các bác, em đã không tham dự được vì có người ở quê lên, bà nội muốn em ở nhà làm cơm.
Mẹ Nhim_Ma cũng có nói em qua lấy đồ gửi cho các cháu hôm đi mà em không đi được nên túi đồ vẫn để lại :( Xin lỗi Nhim_Ma nhé, May mà đã chuyển được 1 thùng bỉm & túi quần áo cũ từ hôm trước cho bác AL&ML.
Các bác kể lại chuyện đi cho bọn em nghe với. Hẹn các bác lần sau vậy.
________________________________________
dongsongxanh
27/02/2006, 10:07 AM
7h sáng, tay xách tay mang các mẹ và 1 bố đã có mặt tại cổng Trường Luật. Số lượng người tham gia vượt quá con số dự kiến nên 2 cái xe otô Ford 20 chỗ ngồi không chứa đủ và phải gọi thêm một cái xe nữa. Vượt qua sự cố nho nhỏ đấy, đúng 8h15, đoàn xe trắng muốt đã khởi hành dưới trời mưa lất phất, gió rét căm căm.
Lên đến nơi, đón chúng tôi là một khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, yên bình và sạch sẽ. Các em bé hình như đã quen với những chuyến đi đều đặn hàng tháng của nhóm UMX nên đã chuẩn bị đón các anh chị, tay cầm tay ríu ra ríu rít.
Tập kết hàng hoá vào phòng thư viện, địa chỉ ghé thăm đầu tiên của đoàn WTT là Phòng sơ sinh. Lúc chúng tôi vào, có 13 em bé đang ở trong phòng. 6 bé khác đang ốm và gửi ở các bệnh viện. Bé lớn nhất 9 tháng tuổi, nhưng chỉ còi như bé 6,7 tháng tuổi.
Các bé có rất ít quần áo, không tất, không găng tay, không mũ, quần không đủ mặc hoặc mỏng. Khi tôi dỡ chăn của các bé ra, rất nhiều bé đã ướt sũng vì đái dầm. Cũng thông cảm với các cô vì chỉ có 2, 3 cô một buổi mà liên tay chăm các cháu cũng không kịp. Bỉm được tháo tung ra, quần áo cũng vậy. Vội vàng các mẹ mỗi người một bé thay cho các cháu. Tôi thay đồ cho em bé bị hở hàm ếch nằm ở trong góc nhà. Em bé tròn xoe đôi mắt nhìn tôi, ngân ngấn nước. Lúc cởi đồ cho bé, tim tôi như có ai bóp lấy. Hai chân xanh xao, cong queo, teo tóp, chỉ có da mà không có một tí thịt nào, nhẽo nhoẹt. Sờ người bé lạnh buốt như sờ vào nước đá, da nhăn nheo như của bà già 80 tuổi. Tôi rớt cả nước mắt.
Thay bỉm, mặc quần, mặc thêm áo ấm, đội mũ, đi tất, đi bao tay. Bế bé lên, dường như bé đang mỉm cười.
Bé ngủ, bé nằm chơi... bé nào cũng ngoan ngoãn và không nghe tiếng khóc nào. Có lẽ chúng nó biết thân phận của mình nên ngoan lắm, có lẽ để các cô còn thương mình. Tôi cứ nghĩ, sao bé ướt mà không khóc để các cô biết còn thay. Giang, bạn tôi nói. Chị ơi, có lẽ chúng nó ướt quen rồi nên không khóc nữa.
Trước khi lên, có lẽ các mẹ khác cũng như tôi không hình dung các bé sơ sinh thiếu đến mức đấy. Tiêu chuẩn mỗi ngày của nhà nước cho các bé chỉ có 5 nghìn. Vậy nên những khoản khác đều thiếu, tiền chủ yếu để mua sữa cho các cháu uống vì đói các bé sẽ khóc.
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 10.02.2006 - Những đứa trẻ đi mượn lời ru

________________________________________
Me Cuncon
27/02/2006, 10:16 AM
Tội quá. Mình không đi được, ở nhà thấy trời rét mà sốt ruột, vì hôm trước thấy các mẹ tả là các bé không đủ quần áo, nay lại nghe thấy dongsongxanh bảo cả bé sơ sinh cũng bị lạnh. Rớt cả nước mắt. Ngồi nhà cứ nghĩ không biết lần này các mẹ có kế hoạch mua tất cho các bé không? Nếu chưa thì hẹn lần sau em sẽ góp vậy nhé. :2:
________________________________________
dongsongxanh
27/02/2006, 10:17 AM
Quần áo thì ít, nước thì ở xa nên các cô phải đi xách nước, trời mưa, tã không kịp khô. Cũng không có lò sưởi để hong khô đồ.
Hầu như cháu nào cũng bị hăm, nhiều cháu bị hăm rất nặng. Thuốc bôi hăm có rất ít. Tôi cứ trách mình sao không nghĩ ra chuyện mua thuốc bôi hăm mang lên cho các cháu. OMM chắc cũng thầm trách sao không nghĩ ra mua bao tay cho các bé. Hai chúng tôi cứ nhìn nhau không nói thành lời nhưng đứa nào cũng hiểu.
________________________________________
dongsongxanh
27/02/2006, 10:27 AM
Trong số quà mang cho các cháu, đã có một số tất, mũ và một số ít bao tay. Nhưng từng đấy không đủ vì các bé đái dầm nên sẽ ướt rất nhanh. Các bé ở phòng sơ sinh còn chưa đầy năm. Có 2 bé lúc sinh ra chỉ có 1,2 ký và mới chỉ được 1 tháng; bé như một con mèo con; 1 bé đang đi ngoài, các cô nói có lẽ bé chỉ còn 1 ký.
Buổi chiều, các cô tắm cho cháu. Trời rét căm căm mà các bé bị lột ra, các cô tắm rất nhanh bằng cách tắm lau. Một thau nước ít ít, dùng khăn lau, rồi thay đồ cho bé. Mỗi lần nước tắm cho 3,4 cháu rồi mới thay. Tớ cứ đi đi lại lại, thấy ruột mình nổ lốp bốp. huhu, con tớ mà tắm kiểu đấy thì viêm phổi là cái chắc. Nhưng tớ không dám góp ý, ko dám nói gì. Vì tớ có ở đấy mà chăm các cháu được đâu. Cứ nghĩ, ước gì có một cái lò sưởi cũ.
Nhưng thôi tự an ủi, sức đề kháng của các cháu sẽ tăng lên rất nhanh :2:
Các cháu ăn sữa rất sành điệu, bình sữa pha xong, cho vào miệng, các cháu tự bú để các cô còn chăm bé khác. Ôi giời ơi, chúng nó mút mới ngon làm sao. Lại thấy buồn cho các cô cậu ấm của chúng ta,đặc biệt là bé Bống nhà tớ, nịnh nọt, nỉ non các con sái cả miệng mà không buồn mút cho mẹ một miếng nào. Nhưng bé nào cũng bị sặc lúc bú sữa, hoặc trớ sau khi ăn. Các cháu có rất ít gối, nếu có đủ gối, kê cao đầu các cháu lúc uống sữa sẽ đỡ bị trớ rất nhiều.
________________________________________
dongsongxanh
27/02/2006, 10:37 AM
Theo cá nhân tớ:
Phòng sơ sinh đặc biệt cần những thứ sau:
- Một ít tã xô, tã chéo
- tất chân, bao tay
- Mũ sơ sinh
- quần dày một xiú
- Gối cho trẻ sơ sinh
- Tã giấy Newborn của Bobby cho các bé mới sinh thì phù hợp hơn bỉm
- Thuốc bôi hăm
- Một ít áo ghi lê
- yếm
Các mẹ ơi theo dự báo thời tiết, tối hôm nay trời sẽ rét tăng cường. Sẽ còn 10 đợt rét đậm cho mùa đông năm nay nữa.
Tớ không đi, không nhìn thấy thì không sao. Đã nhìn thấy rồi thì không đành nhắm mắt được. Tớ vẫn còn 100K quyên góp đồ cho đợt này chưa dùng hết, xin sẽ mua thuốc hăm cho bé.
Nếu chúng ta không đi được, xin gửi theo đường bưu điện cho các cháu bé. Tháng sau UMX mới lên lại thì muộn quá!
________________________________________
binhan_hn
27/02/2006, 10:38 AM
Thương nhất các bé sơ sinh, chẳng hề có một vòng tay ôm ấp hay một lời ru của mẹ. Nhớ ngày con mình nhỏ, mỗi khi trời lanh thường gối đầu tay mẹ và ôm chặt trong lòng để ngủ. Còn các bé Thu Hương, Mai sún, luyến. Hiếu, ở cái tuổi cần biết bao những lời nự nịu âu yếm, bé Hương khôn nhất nên suốt cả buổi trên tay các mẹ. Và bé cũng có may măn là sắp được làm con nuôi của người Mỹ. Số phận của các em nhỏ bây giờ không thể nào biết được. Nếu không ai có hảo tâm mang về thì cứ mãi cuộc sống như vậy. Thiếu thốn, cả vật chất lẫn tinh thần. Ra về mà trong lòng nôn nao, biết bao suy nghĩ và tình cảm. tôi nghĩ tất cả các mẹ đều có một tâm trang giống nhau. Hy vọng rằng những mảnh đời không may mắn đó sẽ được nhiều người biết đến.
________________________________________
lediemhang
27/02/2006, 10:43 AM
7h sáng, tay xách tay mang các mẹ và 1 bố đã có mặt tại cổng Trường Luật. Số lượng người tham gia vượt quá con số dự kiến nên 2 cái xe otô Ford 20 chỗ ngồi không chứa đủ và phải gọi thêm một cái xe nữa. Vượt qua sự cố nho nhỏ đấy, đúng 8h15, đoàn xe trắng muốt đã khởi hành dưới trời mưa lất phất, gió rét căm căm.
Lên đến nơi, đón chúng tôi là một khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, yên bình và sạch sẽ. Các em bé hình như đã quen với những chuyến đi đều đặn hàng tháng của nhóm UMX nên đã chuẩn bị đón các anh chị, tay cầm tay ríu ra ríu rít.
Tập kết hàng hoá vào phòng thư viện, địa chỉ ghé thăm đầu tiên của đoàn WTT là Phòng sơ sinh. Lúc chúng tôi vào, có 13 em bé đang ở trong phòng. 6 bé khác đang ốm và gửi ở các bệnh viện. Bé lớn nhất 9 tháng tuổi, nhưng chỉ còi như bé 6,7 tháng tuổi.
Các bé có rất ít quần áo, không tất, không găng tay, không mũ, quần không đủ mặc hoặc mỏng. Khi tôi dỡ chăn của các bé ra, rất nhiều bé đã ướt sũng vì đái dầm. Cũng thông cảm với các cô vì chỉ có 2, 3 cô một buổi mà liên tay chăm các cháu cũng không kịp. Bỉm được tháo tung ra, quần áo cũng vậy. Vội vàng các mẹ mỗi người một bé thay cho các cháu. Tôi thay đồ cho em bé bị hở hàm ếch nằm ở trong góc nhà. Em bé tròn xoe đôi mắt nhìn tôi, ngân ngấn nước. Lúc cởi đồ cho bé, tim tôi như có ai bóp lấy. Hai chân xanh xao, cong queo, teo tóp, chỉ có da mà không có một tí thịt nào, nhẽo nhoẹt. Sờ người bé lạnh buốt như sờ vào nước đá, da nhăn nheo như của bà già 80 tuổi. Tôi rớt cả nước mắt.
Thay bỉm, mặc quần, mặc thêm áo ấm, đội mũ, đi tất, đi bao tay. Bế bé lên, dường như bé đang mỉm cười.
Bé ngủ, bé nằm chơi... bé nào cũng ngoan ngoãn và không nghe tiếng khóc nào. Có lẽ chúng nó biết thân phận của mình nên ngoan lắm, có lẽ để các cô còn thương mình. Tôi cứ nghĩ, sao bé ướt mà không khóc để các cô biết còn thay. Giang, bạn tôi nói. Chị ơi, có lẽ chúng nó ướt quen rồi nên không khóc nữa.
Trước khi lên, có lẽ các mẹ khác cũng như tôi không hình dung các bé sơ sinh thiếu đến mức đấy. Tiêu chuẩn mỗi ngày của nhà nước cho các bé chỉ có 5 nghìn. Vậy nên những khoản khác đều thiếu, tiền chủ yếu để mua sữa cho các cháu uống vì đói các bé sẽ khóc.
Nghe mà thương quá mẹ dongsongxanh ạ... các bé ko những cần vật chất mà cả công sức của mọi người nữa... thương các bé quá thiệt thòi trong cuộc sống.
________________________________________
Mẹ Thỏ trắng
27/02/2006, 10:52 AM
Tội nghiệp các bé quá. À, mình nghe nói ở Ninh hiệp có bán đồ sơ sinh, quần áo len trẻ con rất rẻ. Các mẹ nếu có TG qua đấy mua sẽ được nhiều hơn đấy. ĐỢt này mình ốm đau quá, ko thì cũng đi 1 chuyến khuân về cho các bé một ít. Để tớ hỏi xem CQ tớ mấy hôm tới có ai đi mua sắm bên đấy ko tớ nhờ mua một ít gửi cho các bé.
________________________________________
me Ve con
27/02/2006, 11:02 AM
Đồ mà các mẹ định gửi lên cho các bé liệu có gửi qua bưu điện được không? Làm sao để gửi tiếp lên cho các bé nhỉ? Em muốn gửi thêm cho các bé ít bỉm sơ sinh.
________________________________________
Mehuungo
27/02/2006, 11:07 AM
Dòng sông xanh ơi, mình nghe bạn kể mà cũng chảy nước mắt, các bé sơ sinh thì thiếu thốn quá trong khi con mình thì ko thiếu thứ gì cả. Mình xin góp 100k để mua kem chống hăm cho các bé ( sẽ CK cho mẹ Loan). Ở Vân hồ có 1 hàng bán quần coton cho tre từ 1 - 5 tháng có 2.5k/quần thôi, chiều nay mình qua đấy thấy có thì mình sẽ mua 1 it cho các cháu. Mình đồng ý là nên gửi bố sung lên bằng đường bưu điện vì trời lạnh như thế này mà các cháu ko đủ ấm thì dễ ốm lắm. Mùa hè thì sẽ đỡ hơn. Báo cho mình chỗ tập kết hàng nhé, mình sẽ tìm thêm 1 số đồ cũ của con mình nữa.
________________________________________
Mẹ Đan Hà
27/02/2006, 11:13 AM
Chẳng biết nói gì hơn về hoàn cảnh của các bé, cả đêm qua mình cũng cứ nghĩ vẫn vơ hình ảnh các bé nằm lạnh lẽo trong cũi. Tội nhất là cô bé bị hở hàm ếch các mẹ nhỉ và yêu nhất là Thọ - bé trai nằm cạnh có khuôn mặt đẹp như thiên thần và rất bụ bẫm...

Đồng ý với Hải là nên quyên góp rồi gửi đường bưu điện lên cho Khoa Sơ sinh vì đặc biệt trời ẩm và mưa thế này quần áo của các cháu không khô được. Trong danh mục của Hải nên bổ sung thêm chăn nữa vì chăn của các bé khai kinh khủng (chắc các bé tè ra các cô không dám giặt vì giặt thì lấy gì mà đắp).

Mình sẽ tìm lại 10-20 bao tay của Đan Hà còn mới (khổ hồi xưa mua hẳn 20 cái gì đấy nhưng bao tay có chun nên chê không mặc cho con gái vì sợ thít vào cổ tay - cứ sợ lẩn thẩn thế trong khi bao nhiêu bé thế kia chẳng có bao tay mà dùng). Mình sẽ kiếm thêm 1-2 cái chăn nữa. Các mẹ ơi góp được gì thì ới nhé và tập kết ở các đầu cầu Loan, Oanh, Hải (xin lỗi mình tự úp-sọt thế nhé) và Trà. Mình sẽ nhận đóng gói và đi gửi bưu điện.
________________________________________
mebongtuoi
27/02/2006, 11:18 AM
Các chị ơi, em không kìm được nước mắt khi nghe các chị kể về các bé sơ sinh ở trung tâm. Các chi kể chi tiết hơn đi , các bé ở trên đó còn thiếu những gì nữa. Em có quần áo sơ sinh và có khả năng mua thêm nhiều, vậy có cách nào chuyển lên cho các cháu sớm nhất không a.
Các chị cho em xin địa chỉ trung tâm và số DT liên hệ ( nếu có). Vì em mới chân ướt chân ráo nên rất mong được các chị chỉ dẫn.
Em mong lắm ạ vì sắp sửa có đợt rét mới rồi.
________________________________________
Me Cuncon
27/02/2006, 11:27 AM
Mình xin gửi 20 đôi tất sơ sinh, 10 đôi tất to hơn (1-2 tuổi), và 1 cái chăn dạ sơ sinh (chưa biết mua ở đâu quanh Láng Hạ nữa?). Sẽ qua chỗ em OMM nhé.

Mình mạo muội, có mẹ nào muốn tặng các bé cái gì thì cũng thông báo luôn ở đây (có số lượng cụ thể), để các mẹ khác và CSTT có kế hoạch cân đối ạ.
________________________________________
Me Cuncon
27/02/2006, 11:31 AM
Các chị ơi, em không kìm được nước mắt khi nghe các chị kể về các bé sơ sinh ở trung tâm. Các chi kể chi tiết hơn đi , các bé ở trên đó còn thiếu những gì nữa. .
Bạn ơi, mình trích lại bài của chị Loan NP đây này:

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4 từ lâu đã là ngôi nhà chung cho những mảnh đời không may mắn. Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 175 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ, bị bỏ rơi hoặc lang thang, không nơi nương tựa.

Có thể nói, 175 em là 175 mảnh đời chìm nổi, bất hạnh. Có em bị bỏ rơi, bố mẹ chết hoặc bị đi tù vì buôn ma túy, phạm pháp, có em mẹ bị lừa bán sang Trung Quốc, không còn ai chăm sóc nên bỏ đi lang thang, đánh giầy, bán báo thậm chí móc túi... rồi được đưa về trung tâm. Mỗi em một hoàn cảnh, một số phận, chỉ giống nhau là chúng đều sớm vất vả, phải lăn lộn kiếm sống.

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4
Thị xã Tây Đằng - Ba Vì - Hà Tây (cách đường rẽ vào Suối Hai khoảng 2 km)
Điện thoại: (178 - 171 :) 034- 863074 - 863080
Liên hệ: Chú Thắng - Giám đốc
________________________________________
mẹ Bống xinh
27/02/2006, 11:33 AM
các chị ơi , nghe các chị kể về các bé ma em ko cầm được nước mắt.khi nao các chị đinh đi thăm các bé thì nhớ thông báo cho em đi cùng với nhe, hoac có thể gửi quà theo địa chỉ nào thì các chị cho em biết địa chỉ cụ thể nhé , em xin được góp phần chia sẻ cung mọi người.
________________________________________
Mehuungo
27/02/2006, 11:47 AM
Đồ cũ thì mình cho bạn bè gần hết mất rồi, mình sẽ lục lại 1 lần nữa nhé. Vậy tập kết hàng ở chỗ nào các mẹ thống nhất đi.
________________________________________
Mẹ thỏ con
27/02/2006, 02:55 PM
Nếu chúng ta không đi được, xin gửi theo đường bưu điện cho các cháu bé. Tháng sau UMX mới lên lại thì muộn quá![/QUOTE]

Thương quá những sinh linh bé bỏng. Lại một đợt rét nữa sắp đến rồi.

Dongsongxanh ơi, mình còn một số chăn gối cho trẻ nhỏ và 2 tấm sưởi của Nga (1 tấm của chị ở vp mình, 1 tấm của bà ngoại thỏ) vẫn còn dùng được muốn gửi cho các bé. Hy vọng ở đó ko bị hạn chế dùng đồ điện.
Nếu bạn có phương tiện nào gửi cho các bé thì cho mình biết nhé. Cảm ơn bạn nhiều.
________________________________________
dongsongxanh
27/02/2006, 03:01 PM
Các mẹ ơi, cứ quyên góp đi. Càng sớm càng tốt. Tối nay lại rét tăng cường rồi đấy các mẹ ạ.
Em sẽ tìm cách chuyển lên cho các bé càng sớm càng tốt. Có thể em sẽ mượn được ôtô và đi lên đấy sau giờ làm việc.
________________________________________
huongvt
27/02/2006, 03:20 PM
Qua lời các chị đi thăm các cháu ở TT về kể thấy lòng buồn quá. Oanh ơi hôm nay chị về sẽ tìm thêm đồ rồi lại gửi cho em nhé. Thật là thương các cháu. Cũng là bé thơ sao mà lại tội nghiệp đến thế.
________________________________________
dongsongxanh
27/02/2006, 03:22 PM
Quên mất nữa
Các cô ở trên đấy có tâm sự với em rằng đệm của họ là đệm mút, không có vỏ bọc. Các bé ở trên đấy đái nhiều lắm, ngấm xuống bẩn và khai nồng lên.
Kiếm ở đâu ra bọc ni lôn hoặc da để bọc đệm đấy các mẹ nhỉ.
Tớ đã đo kích thước của cũi (đệm) là 1m x 1,2m
________________________________________
huongvt
27/02/2006, 04:02 PM
Da bọc đệm có thể lên phố Hà Chung đặt may đấy ạ
________________________________________
Me Cuncon
27/02/2006, 04:11 PM
Quên mất nữa
Các cô ở trên đấy có tâm sự với em rằng đệm của họ là đệm mút, không có vỏ bọc. Các bé ở trên đấy đái nhiều lắm, ngấm xuống bẩn và khai nồng lên.
Kiếm ở đâu ra bọc ni lôn hoặc da để bọc đệm đấy các mẹ nhỉ.
Tớ đã đo kích thước của cũi (đệm) là 1m x 1,2m

dongsongxanh oi, hồi trước mình đi đẻ ở Viện C, thấy họ lấy 1 miếng nilon to, vắt ngang qua đệm, rồi gài lại xuống 2 bên thành đệm đấy, như vậy có vẻ dễ thực hiện đúng không?

@ Huongvt: có phải Hương trước học K24A, SPNN không đấy? Nếu không đúng thì mình sory, nếu đúng thì pm mình nhé. Sory cả nhà, lạc đề 1 chút.
________________________________________
Me_Tieu_Phung
27/02/2006, 04:11 PM
Mình muốn gửi cho các bé quần áo cũ nhưng mình lại ở tận trong SàiGòn thì làm thế nào hở các Mẹ ơi !
________________________________________
ALnML
27/02/2006, 04:26 PM
Các mẹ ơi, cứ quyên góp đi. Càng sớm càng tốt. Tối nay lại rét tăng cường rồi đấy các mẹ ạ.
Em sẽ tìm cách chuyển lên cho các bé càng sớm càng tốt. Có thể em sẽ mượn được ôtô và đi lên đấy sau giờ làm việc.

Khoản đưa lên tận nơi quả thực khó khăn nhưng yên tâm vô cùng. Nếu đc như vậy thì :8: em lắm đấy

@ các mẹ cố gắng quyên đc đồ sơ sinh cũ thì càng tốt nhé !
________________________________________
Hà Kin
27/02/2006, 04:48 PM
Lần trước đến TT ở Hà đông, cũng thấy phòng sơ sinh cũng là nơi thiếu thốn nhất.

Các mẹ ở gần có thể gọi thêm đầu cầu Hà Kin nhé. 34 Đại Cồ Việt, Hà nội, Tel 9742483 - 0983001186

Tiếc là đợt này iem k đi cùng mọi người đc.
________________________________________
dongsongxanh
27/02/2006, 10:41 PM
các mẹ ơi,
tình hình là 1 cô bạn tớ đang mượn xe của Tổng biên tập báo Toán học tuổi trẻ, anh Lê Thống Nhất (đã được nhận lời nhưng chờ ngày mai xem lịch đi phát hành báo thế nào). Vì vậy có thể có xe vào chiều thứ 3 hoặc chiều thứ 4.
Chị Hương (phomai giá rẻ bên lam cha me) sẽ nhờ chồng là anh Tuấn làm cho một tổ chức hỗ trợ trẻ mồ côi của Mỹ, ngày mai sẽ check lại xem nếu trung tâm này chưa có tổ chức nước ngoài nào đỡ đầu thì sẽ khảo sát TT này, nếu thế sẽ điều được xe đi vào thứ 4.
Còn nếu không được nữa thì tớ đành í ới thằng bạn thân của tớ bắt nó đưa nhà mình đi vậy, khổ thân nó. Nhưng mấy khi con xe đẹp của nó được làm việc có ích thế này các mẹ nhỉ
________________________________________
BAODUY
27/02/2006, 11:28 PM
Hôm wa về em ko ngủ được, nhìn những bé sơ sinh nằm 1 mình, lạnh,cô đơn,thèm một vòng tay ấm,em ko cầm lòng được. Bé gái ngoài cùng chưa được 1 tháng tuổi,tay con không có bao tay,chân ko có tất,con lạnh quá,chân tay cứ co quắp lại , một tay tụt sâu trong tay áo len, em tìm cách mãi mà ko di được bao tay cho bé. Thay bỉm cho bé,bé bị hăm,cái khăn xô cũ kỹ lót cho con đã ướt tự bao giờ,thế mà ko ai biết,con vẫn chịu đựng,không 1 tiếng khóc,con ngoan quá con gái ạ. Bế con trên tay ,con thật xinh,con bỗng nhoẻn cười,con thấy hạn phúc khi hôm nay căn phòng nhỏ của con đông vui quá :20::20::20:.
Nhìn bọn trẻ ngủ thật đáng ghét,có bé bình sữa vẫn ngậm trong miệng,vừa ty vừa ngủ,ghét ơi là ghét.
Ngày mai trời lại rét đậm hơn,em thấy sốt ruột quá. Giá cho em một đièu ước em chỉ ước trời nắng ấm,để các bé đỡ lạnh hơn. Mong sao mọi thứ của các mẹ chuyển tới con đều được dùng,được sở hữu nó:7::7::7:

Có lẽ khi Duy nhà em đi học,bài học đầu tiên của con em sẽ là những em em bé ở TTBTXH ,và cuốn sách giáo khoa đầu tiên sinh động nhất,thực tế nhất chính là Duy nhà em sẽ lên chơi với các bạn,để con em thấy yêu quý bản thân nó hơn,yêu quý mọi người hơn,thấy nó được may mắn khi sinh ra ,được ở bên cha mẹ ,được mọi người thương yêu.
Một nụ cười cho đi là nghìn nụ cười nhận lại. Em sẽ soạn đồ cũ và mua thêm bao tay,tất chân cho các bé sơ sinh.
________________________________________
Chíp_chíp
28/02/2006, 01:25 AM
Đọc bài của chị dsx mà ứa nước mắt,thương quá...
Ngày mai em sẽ soạn một ít đồ cũ của chíp,và sẽ liên hệ với đầu cầu nào gần nhất. Một chút tình cảm mong sưởi ấm các con bé bỏng.
________________________________________
NGuyen A
28/02/2006, 09:23 AM
Nhà mình có 1 cái máy sưởi (hình tấm bảng chữ nhật) còn mới nguyên. Cái này có hữu ích cho TT ko, nếu được thì mình muốn gửi cái máy lên đó.
________________________________________
NGuyen A
28/02/2006, 09:55 AM
Thương các bé quá, mình cũng không kìm lòng được khi nghe các chị kể về hoàn cảnh của các bé. Cảm ơn các chị nhiều lắm, chị Hải, chị Oanh, chị Loan, chị Linh và tất cả các chị, các chị đã dành tình thương lớn không chỉ cho các bé, mà còn nhiệt tình giúp các mẹ khác truyền tải tình thương (của mọi người bằng lời hỏi thăm và hiện vật) đến cho các bé.
:8: các chị nhiều lắm, cảm ơn các chị nhiều lắm.
Nhiều hôm mình cứ nghĩ : "hôm nay chịu khó đi bộ một tý, tiết kiệm được một chút tiền xe ôm để giúp đỡ mọi người".
Nhân tiện đây em cũng xin góp chút quà nhỏ bé cho các cháu với giá trị tương đương 300K (em chưa biết cái gì cần hơn nên chưa mua gì, chị Hải ơi, chị Oanh ơi, có nên mua thêm tã nữa không các chị ?).
________________________________________
B&J
28/02/2006, 10:03 AM
Nhà mình có 1 cái máy sưởi (hình tấm bảng chữ nhật) còn mới nguyên. Cái này có hữu ích cho TT ko, nếu được thì mình muốn gửi cái máy lên đó.
Hôm qua mình cũng vừa bàn với Loan NP, muốn mua một cái máy sưởi gửi lên TT, cho các bé đỡ lạnh và các cô có cái sấy đỡ quần áo cho các cháu. Kể ra thì sắp hết mùa đông rồi, nhưng cũng vẫn còn lạnh lắm, vẫn lo lo... :2:

Hay các mẹ đang liên hệ với TT thử bàn với họ xem, khó khăn quá thì mình hỗ trợ thêm tiền điện vài tháng rét...
________________________________________
dongsongxanh
28/02/2006, 10:10 AM
Các mẹ ơi,
em nghĩ là mình sẽ chuyển 2 tấm sưởi Nga cũ của mẹ Thỏ Trắng lên trước. Lò sưởi cũ thì các em chắc chắn được dùng.
Tuỳ tình hình sau đấy sẽ tính tiếp các mẹ nhé!
________________________________________
Mẹ thỏ con
28/02/2006, 10:18 AM
Các mẹ ơi,
em nghĩ là mình sẽ chuyển 2 tấm sưởi Nga cũ của mẹ Thỏ Trắng lên trước. Lò sưởi cũ thì các em chắc chắn được dùng.
Tuỳ tình hình sau đấy sẽ tính tiếp các mẹ nhé!

Hay quá, thế để mình chở đến chỗ mẹ Minh mèo nhé.
Mẹ Minh mèo ơi, chiều nay mình chở mấy túi quần áo và 2 tấm sưởi đến cơ quan của bạn nhé. Trước khi đi mình sẽ alô.
________________________________________
hnm
28/02/2006, 10:21 AM
Các mẹ ơi, các mẹ đã nói chuyện với TT về tiền điện chưa, vì điện ở nơi xa đấy hình như tính giá đắt hơn ở chỗ chúng mình thì phài. Nên nói chuyện về tiền điện xem họ có trả được không, nếu ko mình gửi lên rồi để im không bật thì cũng thương các cháu lắm.

Vì em nhớ ngày trước em & sếp em có đi thăm 1 trung tâm, nhìn các bé cũng thương lắm, sếp em nói sẽ mua 2 bình nóng lanh & 2 máy sưởi quay nhưng họ nói không được, vì TT ko có tiền trả tiền điện cho những thiết bị như thế :(
________________________________________
Mẹ yêu Cún
28/02/2006, 10:36 AM
Theo cá nhân tớ:
Phòng sơ sinh đặc biệt cần những thứ sau:
- Một ít tã xô, tã chéo
- tất chân, bao tay
- Mũ sơ sinh
- quần dày một xiú
- Gối cho trẻ sơ sinh
- Tã giấy Newborn của Bobby cho các bé mới sinh thì phù hợp hơn bỉm
- Thuốc bôi hăm
- Một ít áo ghi lê
- yếm
Các mẹ ơi theo dự báo thời tiết, tối hôm nay trời sẽ rét tăng cường. Sẽ còn 10 đợt rét đậm cho mùa đông năm nay nữa.
Tớ không đi, không nhìn thấy thì không sao. Đã nhìn thấy rồi thì không đành nhắm mắt được. Tớ vẫn còn 100K quyên góp đồ cho đợt này chưa dùng hết, xin sẽ mua thuốc hăm cho bé.
Nếu chúng ta không đi được, xin gửi theo đường bưu điện cho các cháu bé. Tháng sau UMX mới lên lại thì muộn quá!

Hôm trước mình có gửi một túi quà qua chỗ chị Loan để gửi cho các bé nhưng đồ sơ sinh chỉ có mỗi một ít (soạn đồ cũ của Cún) vì đúng là không hình dung nổi những thiếu thốn của các bé :2:. Lần sau nhất định phải ưu tiên các bé sơ sinh hơn và cố sắp xếp để lên với các bé.

Mấy hôm nay trời lạnh, Cún nhà mình cũng ho và sốt, thấy sốt ruột lắm lắm, lại đọc tin của dongsongxanh và nghĩ đến các bé phải chịu lạnh thấy sao mà xót ruột thế :20: :20: :20:. Mình cũng sẽ đi kêu gọi mọi người ở cơ quan, về soạn đồ ở nhà rồi chủ động liên hệ với các mẹ đầu cầu nhé.

Cho mình hỏi nếu liên hệ với Oanh ở 6B Láng Hạ thì sau giờ làm việc có được không?
________________________________________
Mẹ thỏ con
28/02/2006, 10:47 AM
Các mẹ ơi, các mẹ đã nói chuyện với TT về tiền điện chưa, vì điện ở nơi xa đấy hình như tính giá đắt hơn ở chỗ chúng mình thì phài. Nên nói chuyện về tiền điện xem họ có trả được không, nếu ko mình gửi lên rồi để im không bật thì cũng thương các cháu lắm.

Vì em nhớ ngày trước em & sếp em có đi thăm 1 trung tâm, nhìn các bé cũng thương lắm, sếp em nói sẽ mua 2 bình nóng lanh & 2 máy sưởi quay nhưng họ nói không được, vì TT ko có tiền trả tiền điện cho những thiết bị như thế :(


Ý kiến của bạn rất hay. Mình cũng băn khoăn như bạn. Mình vừa gọi điện cho chú Thắng. Khi nghe công suất của mỗi tấm sưởi khoang 1000w chú hơi băn khoăn. Nhưng cuối cùng chú cũng đồng ý. Chú cho biết mấy hôm nay, quần áo, tã của các bé ko thể khô được. Có 2 bé vừa phải cấp cứu vào viện Nhi vì bị viêm phổi nặng. Trung tâm lại vừa nhận thêm 2 cháu nữa.

Nhanh lên thôi các mẹ ơi.
________________________________________
Mehuungo
28/02/2006, 11:43 AM
Mình nghĩ vẫn cần 1 ít bỉm để dùng ban đêm cho các bé vì đêm các cháu ko đc thay mà tã giấy thì nhanh ướt lắm. VN có kem chống hăm ko nhỉ vì mua đồ ngoại vừa đắt vừa đc ít vừa... Nhất định chiều nay mình sẽ chuyển 100 k cho mẹ Loan. Mình đã xin đc 1 ít tã xô , mình có 1 cái chăn con, 1 gối. Còn đệm lót nilon hay da liệu có ổn ko nhỉ vì mình sợ ko thoát nước nên các bé càng bị ướt hơn. À mình thấy có bán loại quần nilon dùng để đóng tã xô đấy, hay chúng mình mua cho mỗi bé 1 cái để hạn chế các bé bị ướt cả áo.
________________________________________
Mẹ thỏ con
28/02/2006, 11:50 AM
À mình thấy có bán loại quần nilon dùng để đóng tã xô đấy, hay chúng mình mua cho mỗi bé 1 cái để hạn chế các bé bị ướt cả áo.

Đúng đấy mehuungo ạ. Cái quần đó rất tốt đấy. Hôm qua soạn quần áo cho các bé mình cũng tìm thấy một cái, vậy mà ko nghĩ ra.
________________________________________
NGuyen A
28/02/2006, 11:55 AM
À về kem chống hăm thì ngày xưa con mình vài tháng, mình thỉnh thoảng dùng kem nghệ để bôi vào vết hăm và thấy hiệu quả (trộm vía còn nhanh hơn cả Sudocream).
Chị Hải à, reccomend cho em cái gì nên mua nhé, hoặc là chị tập hợp lại tất cả tiền rồi mua luôn thì cũng nên.

Có mẹ nào ở đầu cầu HK, ngoài chị Loan (chị đang bận), chỉ cho mình địa chỉ mình cầm luôn máy sưởi qua đó nha.
________________________________________
betixiu
28/02/2006, 11:59 AM
Các chị ơi, em mới tham gia diễn đàn, em muốn đóng góp thì chuyển khoản cho chi Loan ạ, cho em số TK với.
________________________________________
Felix
28/02/2006, 01:08 PM
Trước khi lên, có lẽ các mẹ khác cũng như tôi không hình dung các bé sơ sinh thiếu đến mức đấy. Tiêu chuẩn mỗi ngày của nhà nước cho các bé chỉ có 5 nghìn. Vậy nên những khoản khác đều thiếu, tiền chủ yếu để mua sữa cho các cháu uống vì đói các bé sẽ khóc.
Chị ơi, khi nào mình có đợt lên thăm các bé thì nhắn tin cho em đi cùng với nhé!
Lần trước con gái em cũng tham gia với các bạn ở lớp đi thăm các bé nhưng nghe chị kể em mới biết rõ hơn về tình cảnh của các bé.
Email của em là ngoc.nm@archipel-asia.com, đừng quên gọi em nhé!
Trong thời gian này có hoạt động gì, đóng góp thế nào cũng báo cho em luôn nhé.
Cảm ơn chị
________________________________________
dongsongxanh
28/02/2006, 01:58 PM
Xác suất có xe đi vào chiều ngày mai sau giờ làm việc hoặc sáng thứ 5 đã lên đến 99,5% rồi Oanh ạ.
Thú thực là Tớ gọi điện loạn hết cho bạn bè tớ, ai có ô tô tớ cũng gọi. hè hè. Bây giờ không chừng ngày mai có đến 3 cái xe: 1 cái 4 chỗ, 1 cái 7 chỗ, 1 cái tải nhẹ. Coi chừng tớ bị giận vì hắt hủi 2 trong số đó mất :4:
Đùa vậy thôi, đến giờ vẫn chưa confirm được giờ giấc chính xác để đi.
Nhưng anh GD bên công ty du lịch Khách Sinh có hứa với tớ rồi, anh không xếp được xe thì anh sẽ tài trợ cho em một chuyến xe. Ngại quá, ngại quá. Nhưng thế là tớ yên tâm đến 99,5% rồi, cùng lắm tớ nhận tài trợ vậy!!! hì hì, 2 năm rồi tớ không gọi điện hỏi thăm, gọi điện cái nghe giọng ông ấy vui mừng là nhờ ngay :9: không cho từ chối!
ở nhà tớ cũng có khoảng 3,4 cái quần ni lông mặc bỉm mới tinh các mẹ ạ.
Mẹ Nguyên A ơi, em biết rõ loại kem nghệ ấy rẻ thì đi mua luôn nhé. Ước tính mua cho 20 em bé, dùng trong 1 tháng nhé!
________________________________________
B&J
28/02/2006, 02:11 PM
Xác suất có xe đi vào chiều ngày mai sau giờ làm việc hoặc sáng thứ 5 đã lên đến 99,5% rồi Oanh ạ.
Thú thực là Tớ gọi điện loạn hết cho bạn bè tớ, ai có ô tô tớ cũng gọi. hè hè. Bây giờ không chừng ngày mai có đến 3 cái xe: 1 cái 4 chỗ, 1 cái 7 chỗ, 1 cái tải nhẹ. Coi chừng tớ bị giận vì hắt hủi 2 trong số đó mất :4:
Đùa vậy thôi, đến giờ vẫn chưa confirm được giờ giấc chính xác để đi.
Nhưng anh GD bên công ty du lịch Khách Sinh có hứa với tớ rồi, anh không xếp được xe thì anh sẽ tài trợ cho em một chuyến xe. Ngại quá, ngại quá. Nhưng thế là tớ yên tâm đến 99,5% rồi, cùng lắm tớ nhận tài trợ vậy!!! hì hì, 2 năm rồi tớ không gọi điện hỏi thăm, gọi điện cái nghe giọng ông ấy vui mừng là nhờ ngay :9: không cho từ chối!
ở nhà tớ cũng có khoảng 3,4 cái quần ni lông mặc bỉm mới tinh các mẹ ạ.
Mẹ Nguyên A ơi, em biết rõ loại kem nghệ ấy rẻ thì đi mua luôn nhé. Ước tính mua cho 20 em bé, dùng trong 1 tháng nhé!
Nếu đi chiều mai, sau giờ làm mà còn chỗ thì ới chị với nhé! :6:
________________________________________
me Ve con
28/02/2006, 02:18 PM
Hôm qua thấy OMM bảo bỉm thì từ từ nên hôm nay tớ ko mang. Vậy trưa mai tớ mang 100 bỉm sơ sinh và 2 cái chăn dạ len cơ quan cho OMM nhé.
________________________________________
NGuyen A
28/02/2006, 02:18 PM
Vậy em confirm là em mua 3 tuýp kem nghệ Nacaren nhé. Số tiền còn lại em sẽ gửi C.Loan NP vậy.
Ngoài ra, theo các chị đã lên đó (mục sở thị) thì nên gửi mấy cái máy sưởi lên đó (2 or 3), nếu dùng cả 3 thì trưa mai em cầm luôn cái máy đó đi, nếu chỉ cần 2 thôi thì cái máy đó để dùng cho trường hợp khác (vì mẹ thỏ đã confirm mang 2 cái qua chị Oanh rồi). Confirm cho em nhé, để sáng mai em còn biết (em ko tiện đi lại lắm vì ko có xe).
Có gì thì C.Hải alo cho em theo số ở dưới nhé.
________________________________________
dongsongxanh
28/02/2006, 02:33 PM
Mẹ Thỏ ơi,
Tối nay chị về kiểm tra 2 cái tấm sưởi xem nó có hoạt động tốt không nhé. Nếu tốt thì mang 2 cái của chị đi, cái của NguyenA để lại cho vụ sau. Nếu nó trục trặc thì chị gọi điện luôn cho Hương mẹ NguyenA để mai mẹ ấy mang thêm một cái nhé. Em đề nghị chị ghi số điện thoại mẹ Hương NguyenA và mang về nhà nhé :)
________________________________________
ALnML
28/02/2006, 02:37 PM
Hôm qua thấy OMM bảo bỉm thì từ từ nên hôm nay tớ ko mang. Vậy trưa mai tớ mang 100 bỉm sơ sinh và 2 cái chăn dạ len cơ quan cho OMM nhé.
Chưa kịp cảm ơn em vì sáng sớm mưa rét căm căm em đã lụị cụi đi gửi quà cho các em trên đó. Cảm ơn em nhé !
@ BJ mà đi cùng đc thì tốt quá. DSX ơi cố lên nhé !
Alo ngày mai có lên đừng ai báo trc nhé !
Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều.
________________________________________
Back for good
28/02/2006, 02:40 PM
Chưa kịp cảm ơn em vì sáng sớm mưa rét căm căm em đã lụị cụi đi gửi quà cho các em trên đó. Cảm ơn em nhé !
@ BJ mà đi cùng đc thì tốt quá. DSX ơi cố lên nhé !
Alo ngày mai có lên đừng ai báo trc nhé !
Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều.

O nha em còn 1 tuýp kem chống hăm Benapenth rất tốt nhưng dùng dở dang rùi, có được không hả bác
________________________________________
ALnML
28/02/2006, 02:41 PM
O nha em còn 1 tuýp kem chống hăm Benapenth rất tốt nhưng dùng dở dang rùi, có được không hả bác
Càng tốt , mới thì còn hơi lo chứ cũ đang dùng thì càng tốt.
________________________________________
Mẹ thỏ con
28/02/2006, 03:17 PM
Mẹ Thỏ ơi,
Tối nay chị về kiểm tra 2 cái tấm sưởi xem nó có hoạt động tốt không nhé. Nếu tốt thì mang 2 cái của chị đi, cái của NguyenA để lại cho vụ sau. Nếu nó trục trặc thì chị gọi điện luôn cho Hương mẹ NguyenA để mai mẹ ấy mang thêm một cái nhé. Em đề nghị chị ghi số điện thoại mẹ Hương NguyenA và mang về nhà nhé :)

Báo cáo với dongsongxanh là mình vừa chuyển 1 cái cho mẹ Minh mèo rồi (cái này đã thử rồi). Còn một cái nữa hôm nay về sẽ ktra lại. Nhất trí con bà tí là nếu có gì trục trặc thì mình sẽ alo cho mẹ Hương Nguyên A.
________________________________________
dongsongxanh
28/02/2006, 03:42 PM
Bạn Chi bên Mitsui thông báo;
- Thùng rất to, không thể cho vào xe 4 chỗ ngồi
- Chủ yếu là quần áo, tất, mũ, yếm sơ sinh
- Một ít chăn, gối
Những thứ trên các mẹ đừng mua mới nữa nhé.
________________________________________
NGuyen A
01/03/2006, 08:23 AM
Hôm qua mình vào hàng thuốc để mua thuốc chống hăm cho bé, định mua kem nghệ nhưng nghĩ là có đến 20 bé thì có thể có cơ địa khác nhau nên mình quyết định mua 2 tuýp Bepathen dùng chống hăm cho đặc trị và an toàn nhất, c.fi là 70K/2 tuýp.
Mẹ thỏ con cũng confirm là cái máy sưởi kia ko ổn nên mình mang luôn cái máy sưởi ở nhà mình đi.
Như vậy, chị Hải ơi, cho em gửi 1 cái máy sưởi + 2 tuýp bapathen qua chỗ chị nhé. Em ở Hàm Long, chị cho em đia chỉ, tel nhé.
Ngoài ra em vẫn còn 230K muốn gửi lại chị Loan để khi nào cần thiết thì mua tiếp đồ cho các cháu, chị Loan ới ơi.
Em cảm ơn và yêu các chị nhiều.
________________________________________
Mehuungo
01/03/2006, 08:43 AM
Các mẹ ơi có cần người soạn đồ ko thì ới mình nhé. Hôm nay OB ngoại sang chơi nên có người trông con rồi.
________________________________________
dongsongxanh
01/03/2006, 09:30 AM
Các mẹ ơi,
4h chiều tớ sẽ xuất phát từ số 3 Mai Xuân Thưởng: Thanh Hải - 0903216577. Tớ chỉ có thể tạt qua chỗ Oanh Minh Mèo để lấy hành lý nên các mẹ tập trung hàng ở 2 địa chỉ này nhé. Tuy nhiên từ 2h đến 4h bên tớ họp kín nên chắc tớ không ra khỏi phòng họp được, giờ này xin các mẹ gọi cho Oanh nhé.
Còn từ giờ đến 2h chiều gọi cho tớ lúc nào cũng ở văn phòng.
Cú quá, mấy cái địa chỉ ô tô hôm qua tạch cả. Cuối cùng tớ phải gọi điện cho cậu bạn tốt bụng không bao giờ từ chối bạn mình điều gì của tớ. Tớ sẽ đi xe Mec 4 chỗ của bạn Vương Vũ Thắng, ông chủ của TTVN Online. Thắng cũng sẽ đi cùng với tớ lên đấy.
Xe 4 chỗ sợ không mang được nhiều đồ đâu các mẹ ạ. Tớ đề nghị chúng ta nên lọc ra những đồ ấm, dày hơn để mang đi. Đồ mỏng tạm thời để lại, cuối tuần hoặc tuần sau tớ mượn được xe to hơn sẽ mang theo. Còn không để tháng sau UMX mang lên cũng được.

Oanh ơi, Thắng nó chỉ đi được đến khoảng 7h tối nên bọn tớ tốc hành đấy. Xếp sẵn đồ ra nhé.
Quên nữa, hôm trước tớ chẳng để ý đường đi lên trên ấy nên bây giờ không biết đi thế nào. Mẹ nào chỉ đường tớ cái nào!
________________________________________
Mẹ Đan Hà
01/03/2006, 09:36 AM
Trưa nay, mình sẽ qua chỗ Hải gửi 1 chăn dạ + 13 cái quần ấm + 13 đôi bao tay. Những đồ này mình thấy đều cần dùng ngay nên Hải ưu ái mang đi luôn nhé!
Spam: Hải làm ở đó có biết chị Hoài và chị Nga không?
________________________________________
dongsongxanh
01/03/2006, 09:42 AM
Chị Hoài là sếp nhớn của em đấy chị ạ! Phó Giám đốc trung tâm em mà!!!
________________________________________
Mẹ thỏ con
01/03/2006, 09:45 AM
Không may và may các bác ạ
Không may là:
Chán quá, hôm qua lôi cái tấm sưởi từ trong kho nhà bà ngoại ra thì nó ngỏm củ tỏi mất rồi. Nhờ AX chữa nhưng ko đc.
May là:
Dongsongxanh đã cảnh báo trc, nên mình đã báo để Nguyen A mang tấm sưởi đi rồi. Cảm ơn nhé.
hơn nữa:
Đang kêu ca vì tấm sưởi hỏng thì bà chị dâu mình đề nghị tặng cái quạt sưởi của nhà chị ấy. Mình thấy cái này rất hữu dụng và công suất thì it hơn tấm sưởi vì thế có thể các cháu sẽ đc dùng nhiều hơn.

Dongsongxanh ơi, nếu có thể mang đi đc lần này thì cho mình biết nhé, mình sẽ chở qua chỗ mẹ MM.
________________________________________
Mẹ Đan Hà
01/03/2006, 09:52 AM
Hải ơi, chị xuất phát đây, chắc chỉ tầm 5-7 phút nữa thì tới chỗ em, chị nháy máy em chạy ra cổng nhé!
________________________________________
B&J
01/03/2006, 10:13 AM
Cũng muốn đi cùng nhưng thôi, ưu tiên chỗ để chở hàng cho các cháu là số 1 nhỉ. Lần sau có xe to, rộng rãi thì cho chị đi cùng với nhé!
________________________________________
MeoNhung
01/03/2006, 10:32 AM
Hôm wa về em ko ngủ được, nhìn những bé sơ sinh nằm 1 mình, lạnh,cô đơn,thèm một vòng tay ấm,em ko cầm lòng được. Bé gái ngoài cùng chưa được 1 tháng tuổi,tay con không có bao tay,chân ko có tất,con lạnh quá,chân tay cứ co quắp lại , một tay tụt sâu trong tay áo len, em tìm cách mãi mà ko di được bao tay cho bé. Thay bỉm cho bé,bé bị hăm,cái khăn xô cũ kỹ lót cho con đã ướt tự bao giờ,thế mà ko ai biết,con vẫn chịu đựng,không 1 tiếng khóc,con ngoan quá con gái ạ. Bế con trên tay ,con thật xinh,con bỗng nhoẻn cười,con thấy hạn phúc khi hôm nay căn phòng nhỏ của con đông vui quá :20::20::20:.
Nhìn bọn trẻ ngủ thật đáng ghét,có bé bình sữa vẫn ngậm trong miệng,vừa ty vừa ngủ,ghét ơi là ghét.
Ngày mai trời lại rét đậm hơn,em thấy sốt ruột quá. Giá cho em một đièu ước em chỉ ước trời nắng ấm,để các bé đỡ lạnh hơn. Mong sao mọi thứ của các mẹ chuyển tới con đều được dùng,được sở hữu nó:7::7::7:

Có lẽ khi Duy nhà em đi học,bài học đầu tiên của con em sẽ là những em em bé ở TTBTXH ,và cuốn sách giáo khoa đầu tiên sinh động nhất,thực tế nhất chính là Duy nhà em sẽ lên chơi với các bạn,để con em thấy yêu quý bản thân nó hơn,yêu quý mọi người hơn,thấy nó được may mắn khi sinh ra ,được ở bên cha mẹ ,được mọi người thương yêu.
Một nụ cười cho đi là nghìn nụ cười nhận lại. Em sẽ soạn đồ cũ và mua thêm bao tay,tất chân cho các bé sơ sinh.
Đọc bài viết của các mẹ mà thương các bé quá.
Mình cũng có 1 ít đồ dùng của Cu Tin ở nhà, hơi cũ cũ tí thôi nhưng vẫn còn tốt và cũng có nhiều tất làm. Không biết các mẹ ở SG có ai gom đồ để chuyển ra HN không? Cho mình phụ 1 tay với !
________________________________________
ALnML
01/03/2006, 11:31 AM
Bận quá hôm nay mới xin phép vào đây cảm ơn các mẹ .
Ngày 26.02 nhóm chúng mình bao gồm 16 thành viên (một ông bố già vui tính :3: ) và một bé gái xinh xắn (con mẹ Hoa cunbe ) 8 tuổi. Tuy lúc đi thời tiết và xe cộ ko đc thuận lợi , nhưng khi lên đến đó trời đẹp vô cùng. Quà cho các bé nhiều khiến cho các em cứ quanh đi quanh lại ko rời các mẹ giơ bàn tay nhỏ nhỏ xinh xinh xin cái nọ xin cái kia .....
Chúng mình đi thăm phòng sơ sinh , tình hình như thế nào đã đc DSX tưòng thuật chi tiết và tỉ mỉ. Gặp gỡ trao quà cho các em khuyết tật thấy mà thương.
Em trai 15 tuổi thấp lùn , đầu to tướng . Hỏi con ở đâu nói ở Việt Trì , mẹ dẫn lên hàng phở ở HN để con lại đó nói chờ mẹ rồi đi thẳng. Công an đưa về đồn 1 tuần rồi cho vào trung tâm từ năm 2000, hiện con đang học lớp 5 nói chuyện rất dễ thương. Tiếp đến một bé gái tên Hương bị bệnh não chả biết gì cứ cười ngơ ngơ , ôm lấy các mẹ dựa đầu vào vai im lặng ra vẻ rất thích. Khi đc tặng gương lược sung sứong lắm cứ lấy ra ngắm mãi. Tặng quần áo , tất , dép mặc hết luôn. Ra về các mẹ vẫn cứ lo là bé ko biết giữ, sẽ bị mất..... Rồi Thành "đơ" cứ đi chân đất, bằng năm đầu ngón chân , ko gần ai. Mãi lúc về mới thấy ôm một anh sinh viên....vvvv Các mẹ rất ưu tiên đến các em khuyết tật nên tặng các đồ dùng cá nhân cho các em đầy đủ......
Chiều đến các em tập trung sân trường chơi và nhận quà của các mẹ. Từ cái cắt móng tay (hơi ít) , cái dây buộc tóc , gương lược , khăn mặt ,dép , tất vvv đồ dùng học tập : vở , bút màu, bút chì , thứoc kẻ, tẩy , giấy tập tô..... , bánh kẹo thạch . Chỉ tiếc các em nữ đc rất nhiều (vì dễ mua hơn ) còn các em nam thì đc ít mà thôi.
Không tổng kết hết đc tình cảm các mẹ gửi gắm. Nhưng muôn ngàn lần cảm ơn các mẹ đã ủng hộ nhiệt tình.
Nhớ sao những cú điện thoại tìm cho bằng đc Loan NP của mẹ Hoa Mai, mẹ cua meo, lediemhang , mẹ thỏ con, mẹ cun con, hội 8X , mẹ thỏ trắng, em bé ngoan và tất cả (quả thực nhiều quá ko nhớ hết đc ạ .............. . Nhớ sao hình ảnh mẹ Ve con sáng sớm mưa gió đi từ Thuỵ Khuê lên để gửi xô bột giặt Omo to đùng , các mẹ từ khắp nơi mẹ góp tiền, mẹ góp đồ dùng tới những đầu cầu Láng Hạ và Hoàn Kiếm. Các mẹ ở trong SG cũng ý ới hỏi thăm động viên cho đoàn người đi đến Trung tâm. Nhớ sao em Quyên Bảo Duy điều con về quê nội lên nhà chú ngủ nhờ để kịp sáng sớm tham gia cùng mọi người. Nhớ đến DXS con mới có 18 tháng vẫn tích cực tham gia. Cảm ơn chị Mai mẹ binhahn , chị Nga bạn Quỳnh , em gái mẹ Huungo... lần đầu tiên gặp mặt mà như đã quen từ ngày nào nhiệt tình vô cùng. Cảm ơn mẹ con cunbe mãi tận tối thứ bảy mới có thể xắp xếp gửi con nhỏ.....vvv còn ai nữa nhỉ.... Cho mình thay mặt các bé trên đó đc cảm ơn và cảm ơn nhé!
Và cuối cùng cảm ơn bát cháo hành của anh Tuấn Thuận Đức đã làm ấm lòng chị em sau một ngày đi lại vất vả.

Tổng kết
- Khăn mặt 150cx4K= 600K
- Xe 1100K
- Bánh kẹo thạch dừa thêm 180K
- Giò chả (3,5kg) + pa te :270K
- Táo 100K (Các em SV mua hộ ko lấy tiền nhưng vẫn gửi cho các em đó )

Đóng góp tiền mặt
- mẹ Thỏ con 200K
- mẹ nhím màu 50K
Trích quỹ 2tr

Hiện vẫn còn theo chúng mình mang về
Áo len nữ trẻ em 2c
Áo khoác mỏng 2c
Thứoc kẻ 16c
Bút bi 30c
Tẩy 6 c
Bút sáp màu 14 hộp
Socôla , kẹo của Giang Ex để dưói chân 2 bà say xe nên ko biết để mang xuống
Khăn mặt 20c
Dây buộc tóc 5 c

Hôm đó đã gói 20 phần quà cho các bé nhà trẻ Hữu nghị nhờ Trà mang đến
Hôm qua gửi 10 bút chì , 10 bút bi, thứoc kẻm tẩy , màu dây buộc tóc..... cho bé Trang.

-
________________________________________
ALnML
01/03/2006, 11:41 AM
Cảm ơn cho ngày hôm nay. Cảm ơn các mẹ nhiệt tình đóng góp đồ dùng cho các bé sơ sinh ở trung tâm số 4. Cảm ơn mẹ DSX đã xin đc chuyến xe tình nghĩa hôm nay và thật kịp thời .
Quả thực khi chưa lên thì ko hình dùng hết đc tình hình. Lên rồi mới thấy nhiều cái thật sự cần , và lúc đó mới biết chúng mình cần phải làm gì.
Hàng tháng sẽ có những chuyến xe của UMX lên đó. Mùa đông đồ ấm , mùa hè đồ cotton. Chúng mình sẽ tìm kiếm những đồ các bé đã dùng gửi lên đó , vừa mềm mại vừa khả năng đến tay các bé cao :1:
________________________________________
Thu Le
01/03/2006, 11:52 AM
Đọc bài viết của các mẹ mà thương các bé quá.
Mình cũng có 1 ít đồ dùng của Cu Tin ở nhà, hơi cũ cũ tí thôi nhưng vẫn còn tốt và cũng có nhiều tất làm. Không biết các mẹ ở SG có ai gom đồ để chuyển ra HN không? Cho mình phụ 1 tay với !

Bạn ơi ở SG cũng nhiều trung tâm nuôi trẻ mồ côi lắm, bọn mình cũng đã vào thăm 1 TT ở Gò vấp gần đường Nguyễn Thái Sơn, vào và lúc về thì mất ngủ & buồn vô hạn... Nếu bạn muốn gửi quần áo xin gửi cho Hươngdx (Manly 2005) nhé. Xin cảm ơn bạn. Không cần gủi ra ngoài HN đâu theo mình nghĩ là thế (tốn tiền vận chuyển thôi) trẻ em ở đâu cũng thế thôi bạn nhỉ.
________________________________________
Manly
01/03/2006, 12:25 PM
Bạn ơi ở SG cũng nhiều trung tâm nuôi trẻ mồ côi lắm, bọn mình cũng đã vào thăm 1 TT ở Gò vấp gần đường Nguyễn Thái Sơn, vào và lúc về thì mất ngủ & buồn vô hạn... Nếu bạn muốn gửi quần áo xin gửi cho Hươngdx (Manly 2005) nhé. Xin cảm ơn bạn. Không cần gủi ra ngoài HN đâu theo mình nghĩ là thế (tốn tiền vận chuyển thôi) trẻ em ở đâu cũng thế thôi bạn nhỉ.
Chị ơi, vậy em làm đầu cầu, khi nào khá khá thì chị đi cùng em lên TT đó nhé, em đi một mình thì thấy thương các bé lắm :2: Tiện thể lên thăm bé Sang, bé Đức luôn
Em mở topic rồi, mọi người ủng hộ em nhé, em viết dở lắm :2:
http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?p=306594#post306594
________________________________________
dongsongxanh
01/03/2006, 12:48 PM
Ko ai cho tớ hướng dẫn đường đi à. 2 bà ngồi đầu xe nhìn ngắm cẩn thẩn mà cũng không nhớ à. hu hu
Tớ ko muốn gọi lên trung tâm vì không muốn họ biết tớ lên. Tớ gọi cho phó nhóm UM X là em Hường thì ko ai cầm máy. Ai có số của em Thanh không, tớ xin phát nào???
________________________________________
BAODUY
01/03/2006, 12:52 PM
Chị Hải ơi,em đã mua được 14m nilon hoa rồi,sẽ chia thành 7 tấm kích thước 1,4x2m ,và 10 đôi bao tay bao chân cho các cháu,lát nữa trên đường đi làm em sẽ mua thêm mấy cái khăn bông to để các cháu quấn sau khi tắm
Chúc chị đi vui vẻ,cảm ơn chuyến xe
________________________________________
dongsongxanh
01/03/2006, 12:52 PM
Nhớ đến DXS con mới có 18 tháng vẫn tích cực tham gia.
Đính chính chị, con em mới 15 tháng thôi ạ. Nhưng mà thực ra việc này không quá tốn thời gian của mình, con em nhường mẹ cho các bạn ấy mấy tiếng đồng hồ thôi mà.
Em đi chiều hôm nay chưa dám xin phép chồng, mới chỉ tối qua lăn tăn, em mượn xe rồi anh lái đưa em đi nhé. Thấy chồng cười và gục gặc đầu thôi. Tối đi thật nhanh rồi về. Con gái thì nhờ bà ngoại trông thêm 2 tiếng, bà ngoại nói em nên đi lên với các bé. Vậy là em chuồn. Tối về tính tiếp!!!
________________________________________
BAODUY
01/03/2006, 12:58 PM
Ko ai cho tớ hướng dẫn đường đi à. 2 bà ngồi đầu xe nhìn ngắm cẩn thẩn mà cũng không nhớ à. hu hu
Tớ ko muốn gọi lên trung tâm vì không muốn họ biết tớ lên. Tớ gọi cho phó nhóm UM X là em Hường thì ko ai cầm máy. Ai có số của em Thanh không, tớ xin phát nào???
Chị ơi em vẫn nhớ 1 chút đó.
CHị đi Láng - Hoà Lạc ,tới ngã 3 ( đường rẽ vào Đồng Mô ) thì chị rẽ phải về phía Sơn Tây,chị đi theo chỉ dẫn tơi khu du lịch suối 2 thì rẽ vào đường đó,đi vào trong đường đó thì sẽ tới mà chị ( chị hỏi thăm trên đường nữa)
________________________________________
Mẹ thỏ con
01/03/2006, 01:55 PM
Không tổng kết hết đc tình cảm các mẹ gửi gắm. Nhưng muôn ngàn lần cảm ơn các mẹ đã ủng hộ nhiệt tình. -

Chết thật, bác viết thế này làm em áy náy quá. Em nói thật, khi đc biết sự nhiệt tình của bác và các mẹ khác em cảm động lắm lắm.
Tiền, vật chất ko thể làm nên cái gì cả nếu ko có tấm lòng của mọi người (một mẹ nào đó đã nói rồi).
________________________________________
Mehuungo
01/03/2006, 03:24 PM
Mẹ Loan nhận đc CK của mình chưa?
________________________________________
ALnML
01/03/2006, 03:32 PM
Mẹ Loan nhận đc CK của mình chưa?
Đến giờ này vẫn chưa mẹ huungo ạ
________________________________________
Mehuungo
01/03/2006, 03:55 PM
Để mình hỏi lại ngân hàng nhé
________________________________________
Mehuungo
01/03/2006, 04:03 PM
Mẹ Loan ơi, mình vừa hỏi rồi. Hôm qua mình chuyển vào ngày cuối tháng nên NH lắm việc quá, hôm nay máy tính của họ lại bị trục trặc nên họ vẩn chưa chuyển đc cho mình. Họ xin lỗi vầ hứa chắc chắn ngày mai mẹ Loan sẽ nhận đc.
________________________________________
dongsongxanh
01/03/2006, 04:07 PM
Các mẹ ơi, tớ lên đường đây
Cuối cùng thì có thêm một cô nhà báo nữa, tình nguyện ngồi sàn xe. Cô bạn này có hơn 10 năm thâm niên đi làm tình nguyện, từng ngủ gầm cầu với bọn trẻ con rồi.... nên tớ đồng ý cho nó ngồi sàn xe đi, biết đâu lại giúp được thêm các bé.

Một lần nữa, cảm ơn tấm lòng thơm thảo của các mẹ nhé!
________________________________________
BAODUY
01/03/2006, 04:16 PM
@ Chị Hải : Chị vẫn chưa đi ah,em đã gửi kịp túi đồ cho chị OMM rồi,may quá là may .
Em vội quá mới chỉ cắt được 3 tấm thôi,chị hướng dẫn để các cô trải cho các bé nhé . Khăn thì em chỉ kịp vơ 1 chiếc thôi,híc hicá,muộn giờ đi làm quá mà
Chị ơi,chị nhiệt tình quá,Bống lại ở nhà với bà rồi
________________________________________
kiki
01/03/2006, 04:43 PM
em đã mua được 14m nilon hoa rồi,sẽ chia thành 7 tấm kích thước 1,4x2m ,

Ở trên đó không có vải trải giường. Nếu trải nilon cho khỏi thấm nước tè thì có sợ nguy hiểm cho các bé không?? Vì mình tháy các bé nằm 1 mình cả ngày, nhỡ ra úp mặt xuống đẹm trải nilon hay tấm nilon xo lẹch cuốn vào bé mà không có người lớn bên cạnh. Ý tưởng thì tót quá, nhưng các mẹ phải dặn dò người ta cản thạn hoặc có cách nào khác (như may chun vào nilon cho nó không xo) đẻ giữ an toàn cho các bé


To chị LoanNP: Em tháy néu quỹ của mình có thể kham được thì có lẽ mình nên tài trợ thường xuyên cho phòng sơ sinh của Trung tâm. (Ví dụ mõi tháng vài thùng ta giáy) Néu mình có người cùng lên hàng tháng thì tót, không thì gửi UMX chuyển giúp. Cứ nghĩ đén các bé máy hom nay tạm thời có bỉm dùng nhưng đén vài ngày nữa, tháng sau... mọi chuyện lại như cũ thì thương các bé quá.
________________________________________
Hà Kin
01/03/2006, 05:00 PM
Em tháy néu quỹ của mình có thể kham được thì có lẽ mình nên tài trợ thường xuyên cho phòng sơ sinh của Trung tâm. (Ví dụ mõi tháng vài thùng ta giáy) Néu mình có người cùng lên hàng tháng thì tót, không thì gửi UMX chuyển giúp. Cứ nghĩ đén các bé máy hom nay tạm thời có bỉm dùng nhưng đén vài ngày nữa, tháng sau... mọi chuyện lại như cũ thì thương các bé quá.

Em đồng ý với chị Nga đấy.

Những TT ở xa Hà nội thế này, thiếu thốn nhiều thứ lắm.

Em nghĩ CSTT nên tập trung vào những TT này và những TH thiếu tiền chữa bệnh như bé Trang vừa rồi.
________________________________________
kiki
01/03/2006, 05:03 PM
Em đồng ý với chị Nga đấy. Nhưng sang đến mùa hè thì chắc thôi chị nhỉ.

Những TT ở xa Hà nội thế này, thiếu thốn nhiều thứ lắm.

Em nghĩ CSTT nên tập trung vào những TT này.

Hà Kin: Hôm trước còn chưa cảm ơn em mua giúp thùng tã giáy. Cảm ơn nhiều nhiều :D
________________________________________
Hà Kin
01/03/2006, 05:22 PM
Chị NGa ơi, chị Huệ mua đấy chứ, em chỉ chuyển tiền cho bác Huệ giúp bác thôi mờ.

Hôm nay em với OMM soạn đồ, thấy có nhiều bỉm New Born ra phết. Hôm trc cũng có 2 thùng rồi.
________________________________________
BAODUY
01/03/2006, 07:53 PM
Ở trên đó không có vải trải giường. Nếu trải nilon cho khỏi thấm nước tè thì có sợ nguy hiểm cho các bé không?? Vì mình tháy các bé nằm 1 mình cả ngày, nhỡ ra úp mặt xuống đẹm trải nilon hay tấm nilon xo lẹch cuốn vào bé mà không có người lớn bên cạnh. Ý tưởng thì tót quá, nhưng các mẹ phải dặn dò người ta cản thạn hoặc có cách nào khác (như may chun vào nilon cho nó không xo) đẻ giữ an toàn cho các bé


Chị ơi, lúc đầu em cũng lo như chị đấy, nhưng sau mới biết là dùng bọc miếng mút lại rồi sau đó mới trải chăn hoăc chiếu lên cho các bé,vì chăn có thể giặt được nhưng đệm thì không. Nếu để nguyên thế nó sẽ bị đọng nước tè, khai lắm ạ.
Đây là theo sáng kiến của y tá trong viện C đấy ạ.
CHị ơi, chị yên tâm đi ạ,
________________________________________
me Ve con
02/03/2006, 08:35 AM
To chị LoanNP: Em tháy néu quỹ của mình có thể kham được thì có lẽ mình nên tài trợ thường xuyên cho phòng sơ sinh của Trung tâm. (Ví dụ mõi tháng vài thùng ta giáy) Néu mình có người cùng lên hàng tháng thì tót, không thì gửi UMX chuyển giúp. Cứ nghĩ đén các bé máy hom nay tạm thời có bỉm dùng nhưng đén vài ngày nữa, tháng sau... mọi chuyện lại như cũ thì thương các bé quá.
Em thấy như vậy là đúng đấy. Các bé lớn thì còn có thể chịu đựng được chứ các bé sơ sinh để như vậy thì thương lắm.
________________________________________
dongsongxanh
02/03/2006, 09:02 AM
Hôm qua tớ có một chuyến đi thật nhớ đời.
Trước giờ đi, tớ mới chợt nghĩ ra. Thế là phóng vội đi mua một bịch 10 lọ nước muối sơ sinh, 2 chai muối biển, 2 ống tiêm để rút nước muối từ lọ to sang lọ nhỏ. Cái này để nhỏ mũi, mắt vệ sinh cho các cháu.
4h10 xe đến đón tớ. Ra khỏi Hà Nội, đến đoạn đi qua BigC thì bị cấm đường đi lên Hoà Lạc. Nhìn thấy một con đường trải nhựa thiên hạ đi ầm ầm, thế là bọn tớ phóng vào. Đến giữa đường thấy một quả xe công an. Toi rồi. VVT buột miệng: bọn mình bị bẫy rồi. Chú lái xe phóng xuống, cầm thêm giấy tờ và mấy tờ xanh. Bạn tớ tiếp: mấy đồng chí này chăn đồ từ thiện là không may cho chúng nó rồi.!!! "chúng nó là mấy ông công an đấy", Ghét thế!!! Tớ thì tiếc mấy tờ xanh. Cả thùng bỉm to đùng đấy!!!

Hôm trước ngồi ở chính giữa cái xe to đùng, trời thì mưa, lại mải buôn chuyện với Giang và mẹ Cunbe, hơn nữa cũng không nghĩ là sẽ có một chuyến tự mình đi lên nên không để ý đường đi. Tớ không có một chút gì đến khái niệm đường, không nhìn thấy bất kỳ một cái gì quen thuộc. Đi đến ngã 3, rẽ phải lên Tây Sơn theo lời Bảo Duy. Đi mãi vẫn không nhìn thấy chỉ dẫn. Chú lái xe bắt đầu nghi ngờ tờ giấy hướng dẫn của tớ. Vậy là ông ấy một đoạn lại nhảy xuống hỏi đường. Người biết, người không biết. Cứ tìm. Tớ xấu hổ ghê. :19: :14: :19: Nhưng tớ phát hiện ra một điều, xung quanh đấy có rất nhiều trại các mẹ ạ, trại mồ côi, trại trẻ em khuyết tật...

Cuối cùng, chúng tôi cũng đi đến nơi. Lúc đấy khoảng hơn 6h. Vào phòng sơ sinh. Lúc đấy có khoảng 4,5 mẹ và mấy bé gái lớn ở trung tâm nên các cháu hầu hết được bế. Các cháu đã được mặc ấm nên tớ cũng hơi yên lòng. Duy có một điều, các cô vẫn chưa có thói quen đi tất và đội mũ cho các cháu nên có cháu vẫn không có. Tớ nhắc nhở các cô ngay, mặc dù cũng nói khéo: chú ý giữ gìn như vậy thì các con đỡ ốm, các cô cũng đỡ vất vả.

Đồ quyên góp mang lên lần này như vậy là đủ dùng rồi đấy các mẹ ạ. Quần, áo, mũ, tất, bao tay, tã, rất nhiều túi ngủ, chăn, gối; bình sữa, đồ chơi, một túi tã giấy sơ sinh, 2 tấm sưởi và 1 quạt sưởi, 2 tuýp Panathen bôi hăm.
Hôm qua có đón thêm bé từ bệnh viện về, 1 bé bệnh tim đang thở oxy và một bé trai vừa sinh 1 tuần. 2 bé này nằm ở phòng bên cạnh, sạch sẽ và ấm áp hơn rất nhiều. Bé gái sinh ra 1,2kg, hôm mình lên nằm ở cũi ngoài, hôm qua đã được 2,4kg. Trộm vía con quá!!! Cậu bé mới vào trại có 1 tuần tuổi mà khôi ngô, sáng sủa, cái tướng tốt lắm, còn biết hóng chuyện với tớ cơ. Mẹ nào hiếm muộn lên xin thì tuyệt. Tớ thích thằng bé này lắm :4:

Hôm qua lên nhìn các con ấm áp hơn, tớ thấy cũng ấm lòng các mẹ ạ. Các cô trên đấy thấy tớ lên họ cũng cảm động lắm (nhìn qua thái độ các cô). Các cô chủ động đưa số điện thoại của mình cho tớ để liên lạc.
Em Chung: 0989243070
Em Hoa: 09831539661

Rời khỏi trại, lần này là đi đường 32 về cầu Diễn, quãng đường đi rút ngắn lại rất nhiều các mẹ ạ. Tuy nhiên, đường đang làm nên hơi gập ghềnh. Xe nhảy tưng tưng :24: chú lái xe bảo nói chuyện mới rôm rả.
Tớ về đến HN lúc 9h
Bạn tớ và cả chú lái xe đều rất vui, gửi lời cảm ơn các mẹ vì chuyến đi rất ý nghĩa này.
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 10.02.2006 - Những đứa trẻ đi mượn lời ru

ALnML
02/03/2006, 09:12 AM
Chờ mãi tin tức của em đây.
Cái vụ phải đi vòng này thì "diễn" ra từ trc Tết âm lịch.... các xe ô tô đều phải đi vòng :2:
Còn đg Cầu Diễn về thì rất xấu nhưng ngày xưa khi chưa có dg Lang Hoà Lạc mình toàn đi bằng đg đó thôi. Nhớ ngày xưa khi đi học lứa tuổi của bọn chị toàn đi xe đạp đi Chùa Thầy , đi Chùa mía... bằng đg Cầu Diễn
Vất vả cho em quá ! Cảm ơn cả ba người nhé !

Mọi việc thế tạm ổn , chị sẽ nhắn Hường chú ý đặc biệt đến phòng sơ sinh trong đợt UMX lên đó tháng 3.
________________________________________
Hai Giot Nuoc
02/03/2006, 09:17 AM
Mọi người phải cám ơn dsx nhiều nhiều ấy chứ! Vất vả nhưng hạnh phúc vì mình làm được gì đó cho các bé bạn nhỉ!
________________________________________
Mẹ thỏ con
02/03/2006, 09:20 AM
Hôm qua tớ có một chuyến đi thật nhớ đời.
Trước giờ đi, tớ mới chợt nghĩ ra. Thế là phóng vội đi mua một bịch 10 lọ nước muối sơ sinh, 2 chai muối biển, 2 ống tiêm để rút nước muối từ lọ to sang lọ nhỏ. Cái này để nhỏ mũi, mắt vệ sinh cho các cháu.
4h10 xe đến đón tớ. Ra khỏi Hà Nội, đến đoạn đi qua BigC thì bị cấm đường đi lên Hoà Lạc. Nhìn thấy một con đường trải nhựa thiên hạ đi ầm ầm, thế là bọn tớ phóng vào. Đến giữa đường thấy một quả xe công an. Toi rồi. VVT buột miệng: bọn mình bị bẫy rồi. Chú lái xe phóng xuống, cầm thêm giấy tờ và mấy tờ xanh. Bạn tớ tiếp: mấy đồng chí này chăn đồ từ thiện là không may cho chúng nó rồi.!!! "chúng nó là mấy ông công an đấy", Ghét thế!!! Tớ thì tiếc mấy tờ xanh. Cả thùng bỉm to đùng đấy!!!

Hôm trước ngồi ở chính giữa cái xe to đùng, trời thì mưa, lại mải buôn chuyện với Giang và mẹ Cunbe, hơn nữa cũng không nghĩ là sẽ có một chuyến tự mình đi lên nên không để ý đường đi. Tớ không có một chút gì đến khái niệm đường, không nhìn thấy bất kỳ một cái gì quen thuộc. Đi đến ngã 3, rẽ phải lên Tây Sơn theo lời Bảo Duy. Đi mãi vẫn không nhìn thấy chỉ dẫn. Chú lái xe bắt đầu nghi ngờ tờ giấy hướng dẫn của tớ. Vậy là ông ấy một đoạn lại nhảy xuống hỏi đường. Người biết, người không biết. Cứ tìm. Tớ xấu hổ ghê. :19: :14: :19: Nhưng tớ phát hiện ra một điều, xung quanh đấy có rất nhiều trại các mẹ ạ, trại mồ côi, trại trẻ em khuyết tật...

Cuối cùng, chúng tôi cũng đi đến nơi. Lúc đấy khoảng hơn 6h. Vào phòng sơ sinh. Lúc đấy có khoảng 4,5 mẹ và mấy bé gái lớn ở trung tâm nên các cháu hầu hết được bế. Các cháu đã được mặc ấm nên tớ cũng hơi yên lòng. Duy có một điều, các cô vẫn chưa có thói quen đi tất và đội mũ cho các cháu nên có cháu vẫn không có. Tớ nhắc nhở các cô ngay, mặc dù cũng nói khéo: chú ý giữ gìn như vậy thì các con đỡ ốm, các cô cũng đỡ vất vả.

Đồ quyên góp mang lên lần này như vậy là đủ dùng rồi đấy các mẹ ạ. Quần, áo, mũ, tất, bao tay, tã, rất nhiều túi ngủ, chăn, gối; bình sữa, đồ chơi, một túi tã giấy sơ sinh, 2 tấm sưởi và 1 quạt sưởi, 2 tuýp Panathen bôi hăm.
Hôm qua có đón thêm bé từ bệnh viện về, 1 bé bệnh tim đang thở oxy và một bé trai vừa sinh 1 tuần. 2 bé này nằm ở phòng bên cạnh, sạch sẽ và ấm áp hơn rất nhiều. Bé gái sinh ra 1,2kg, hôm mình lên nằm ở cũi ngoài, hôm qua đã được 2,4kg. Trộm vía con quá!!! Cậu bé mới vào trại có 1 tuần tuổi mà khôi ngô, sáng sủa, cái tướng tốt lắm, còn biết hóng chuyện với tớ cơ. Mẹ nào hiếm muộn lên xin thì tuyệt. Tớ thích thằng bé này lắm :4:

Hôm qua lên nhìn các con ấm áp hơn, tớ thấy cũng ấm lòng các mẹ ạ. Các cô trên đấy thấy tớ lên họ cũng cảm động lắm (nhìn qua thái độ các cô). Các cô chủ động đưa số điện thoại của mình cho tớ để liên lạc.
Em Chung: 0989243070
Em Hoa: 09831539661

Rời khỏi trại, lần này là đi đường 32 về cầu Diễn, quãng đường đi rút ngắn lại rất nhiều các mẹ ạ. Tuy nhiên, đường đang làm nên hơi gập ghềnh. Xe nhảy tưng tưng :24: chú lái xe bảo nói chuyện mới rôm rả.
Tớ về đến HN lúc 9h
Bạn tớ và cả chú lái xe đều rất vui, gửi lời cảm ơn các mẹ vì chuyến đi rất ý nghĩa này.

Những tin tốt lành từ các bé mà dongsongxanh mang về thật ấm áp.
Cảm ơn bạn nhiều.
________________________________________
Bố bé Thanh
02/03/2006, 09:28 AM
Hì hì, các mẹ viết bài hay quá, em chẳng biết viết gì? Có lẽ đã quá chai sạn trước những mất mát và đau buồn. Các mẹ đã đem một luồng sinh khí mới tới trung tâm và hy vọng là chúng ta sẽ thay đổi được trung tâm để biến nơi đó thành 1 mái ấm thực sự của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
________________________________________
Back for good
02/03/2006, 09:36 AM
Hì hì, các mẹ viết bài hay quá, em chẳng biết viết gì? Có lẽ đã quá chai sạn trước những mất mát và đau buồn. Các mẹ đã đem một luồng sinh khí mới tới trung tâm và hy vọng là chúng ta sẽ thay đổi được trung tâm để biến nơi đó thành 1 mái ấm thực sự của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cảm ơn dòng sông xanh n lần và cảm ơn các mẹ WTT đáng yêu vì tấm lòng của các bạn và các chị, mình rất cảm phục dsx đấy!
Đọc bài tường thuật của dsx về chuyến đi mình thấy rất vui và ấm áp, hy vọng chúng ta và các mẹ WTT sẽ có nhiều thời gian và điều kiện hơn nữa để tổ chức hoạt động được thường xuyên hơn, đều đặn hơn. :8: :8:
________________________________________
dongsongxanh
02/03/2006, 09:36 AM
Bố bé Thanh, hôm qua chị gọi cho cậu hỏi đường lúc 2h chiều thì cái máy cậu tậm tịt, không nghe được gì nên chị mới phải đi lòng vòng thế đấy. Đến chiều khoảng 5h trên đường đi thì máy cậu lăn cu đơ: tò te tí trong vùng....
Chán như con gián!!!
________________________________________
NGuyen A
02/03/2006, 09:38 AM
Cảm ơn chị Hải cùng những người bạn thật nhiều.
________________________________________
Me Tinto
02/03/2006, 10:02 AM
Nơi hội tụ những mảnh đời không may mắn

Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 4 từ lâu đã là ngôi nhà chung cho những mảnh đời không may mắn.
Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 175 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ, bị bỏ rơi hoặc lang thang, không nơi nương tựa

có bé Mai 7 tuổi. Em bẽn lẽn cười khoe những chiếc răng sún rất đáng yêu. Hỏi gì em cũng chỉ nói câu “không biết”. Đến khi tôi hỏi: “Thế tết này Mai ước gì”: em mới rụt rè nói: “em muốn có đôi găng tay màu tím”...

Và các mẹ đọc thêm bên đây nữa nhé !
http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=19161

Một tuổi thơ hồn nhiên, một tâm hồn tươi đẹp, một tương lai tốt có phải là thứ luôn sẵn sàng với mọi đứa trẻ bị bỏ rơi, không nơi nương tựa? Điều đó rất ít khi xảy ra. Nhưng với sự đóng góp của mọi người, dù chỉ là ít ỏi sẽ làm vơi đi nỗi bất hạnh của đứa trẻ lẽ ra phải được hưởng cái quyền của mọi trẻ em từ khi mới được sinh ra./.

Theo dự định của chúng mình thì chủ nhật ngày 26.02.2006 sẽ đi cùng nhóm ứoc mơ xanh đến thăm và chơi với các bé ở Trung tâm .

Dự kiến :
- Đi bằng ô tô cùng nhóm UMX. Tập trung tại ĐH Luật vào lúc 7g15 , đến trung tâm lúc 9 g- Chiều 16g lên xe về, 17g30 về tới nơi.
- Ăn trưa tự túc hoặc theo nhóm

Mang lên cho các em sẽ chủ yếu là : Đồ dùng học tập như sách , vở - Bút các thể loại chì , mực, bi ......- Thêm nữa sẽ là truyện.
Những thứ này sẽ trích quỹ ra mua.
Năm ngoái đi chỉ một buổi sáng ko thực sự chơi đc với các em nhiều. Nên năm nay chắc nên đi cả ngày thì mới có thể theo sát thực tế đc các mẹ ạ.
Đi cả ngày là khó khăn nên nếu mẹ nào có thể có điều kiện hãy tham gia cùng chúng mình nhé !
Ngoài mục đích lên đó thăm nom chơi với các em , chúng mình còn có ý định lên đó xem có trường hợp nào thật sự cần chúng mình theo sát giúp đỡ ko.
Mong các mẹ cho thêm ý kiến.

Các mẹ xem ảnh thăm các bé trc Tết của nhóm UMX ở đây nhé
http://www.vndisability.net/diendan/albumphoto.aspx?albumid=78&asortType=1&apage=1

Thực ra, khi viết về các em thì ngòi bút của mình dường như bất lực hoàn toàn. Những mảnh đời không may mắn, những ước mơ nhỏ như hạt cát mà thực hiện thì khó lắm. Vì các em chỉ dám ước và chỉ mong được thực hiện bằng những phép màu. Bé Mai đã có đôi găng tay màu tím (không phải 1 mà là nhiều đôi vì ai cũng muốn làm cô tiên của bé), Nhung đã được lên Hà Nội tham dự cuộc thi hát,... Nhưng cái các em cần nhất là ước mong có một mái ấm thì không dễ thành sự thật...
________________________________________
ALnML
02/03/2006, 10:13 AM
Thực ra, khi viết về các em thì ngòi bút của mình dường như bất lực hoàn toàn. Những mảnh đời không may mắn, những ước mơ nhỏ như hạt cát mà thực hiện thì khó lắm. Vì các em chỉ dám ước và chỉ mong được thực hiện bằng những phép màu. Bé Mai đã có đôi găng tay màu tím (không phải 1 mà là nhiều đôi vì ai cũng muốn làm cô tiên của bé), Nhung đã được lên Hà Nội tham dự cuộc thi hát,... Nhưng cái các em cần nhất là ước mong có một mái ấm thì không dễ thành sự thật...
Là em hả ! Chị tìm em mãi mà ko thấy... cũng định hỏi em nhiều trc khi đi. Cảm ơn bài viết của em nhé !
________________________________________
MINHCONG_UMX
02/03/2006, 10:17 AM
Em là một thành viên trong Nhóm UMX Hà nội.Em rất vui và chân thành cảm phục tấm lòng của các chị.Nhờ các chị mà các em ở Trung Tâm Bảo trợ số 4 có một mùa đông ấm áp hơn,hạnh phúc hơn.Các em đã có nhiều quà hơn,nhiều quần áo ấm hơn,nhiều niềm tin với cuộc sống này hơn vì phần nào các em đã cảm thấy tình mẹ dù chưa nhiều lắm từ tình yêu của của các chị.

Chúng em cảm thấy rất hạnh phúc và ấm áp khi được làm quen với những tấm lòng như các chị.Các chị đã cho chúng em thêm niềm tin vào sự thành công của những hoạt động mình đang thực hiện.Chúng em tin rằng sẽ chúng em sẽ biến Trung Tâm Bảo Trợ số 4 thành mái ấm thực sự của các em như lời Bố bé Thanh là trưởng nhóm của bọn em đã nói.Chúng em rất mong có sự hợp tác của tất cả Những tấm lòng nhân ái.

Chúc tất cả anh, chị luôn tươi trẻ ,hạnh phúc và ấm áp.
________________________________________
Me Tinto
02/03/2006, 10:20 AM
Là em hả ! Chị tìm em mãi mà ko thấy... cũng định hỏi em nhiều trc khi đi. Cảm ơn bài viết của em nhé !
Hì hì, hôm các chị đi lên TT số 4 Tin tồ nhà em ốm (ốm hơn hai chục ngày nay rồi) nên Chị HoaBS nói và UMX rủ nhưng không đi được. Em cảm ơn các chị nhiều nhiều nhé. Sau chuyến đi lần trước, em đã có thêm rất nhiều bạn nhỏ. Lần sau các chị đi thì ới em với nhé. Cũng tại dạo này em bận nên ít vào DD, nhưng hôm CN tuần trước em cũng có gửi quà cho các em ở trên đó.
________________________________________
ALnML
02/03/2006, 10:26 AM
.Chúng em rất mong có sự hợp tác của tất cả Những tấm lòng nhân ái.

Chúc tất cả anh, chị luôn tươi trẻ ,hạnh phúc và ấm áp.

Công hả :4: chị nhìn thấy ID mới biết ngay là em :6: :6: :8: :8: . Bọn chị cũng rất vui vi đc làm quen với nhóm các em. Thế mới thấy hồi là sinh viên quả thực bọn chị cũng ko đc như bọn em bây giờ.
Bọn chị cũng mong sẽ đc cùng nhóm UMX chăm lo cho các em trên đó.

Sipam tý nhé : Đang bảo bây giờ "hội độc thân WTT tăng lên đáng kể "
________________________________________
Me Cuncon
02/03/2006, 10:44 AM
Sipam tý nhé : Đang bảo bây giờ "hội độc thân WTT tăng lên đáng kể "
Cũng vì cảm (cảm nóng, không phải cảm... lạnh) tấm lòng của những người như bác NPL, em OMM, DSX, và các mẹ ở đây đấy.
________________________________________
BAODUY
02/03/2006, 02:28 PM
CHị Hải về rùi ah,híc em chỉ nhầm đường cho chị rồi ah :20::20::20:
Nghe chị kể cũng thâys mừng,vậy là các bé cũng được ấm áp hơn rồi
________________________________________
Hà Kin
02/03/2006, 03:54 PM
Còn mẹ gì hôm gửi đồ cho em nữa, Mẹ Hungo à? em hỏi xong lại quên, sori mẹ ấy nhé
________________________________________
dongsongxanh
03/03/2006, 10:37 AM
Hôm qua, mấy cú tạch ô tô kia đều gọi điện cho tớ để đi trong ngày lên đấy. :4:
Hôm qua thì đúng là có một núi quà tặng cũng chở lên hết các mẹ ạ.
________________________________________
dongsongxanh
07/03/2006, 02:17 PM
Các mẹ xem hình chụp hôm đi lên phòng sơ sinh lần thứ 2 nhé!
________________________________________
Manly
07/03/2006, 03:03 PM
Các mẹ xem hình chụp hôm đi lên phòng sơ sinh lần thứ 2 nhé!
Sao chẳng thấy hình đâu cả DSX ơi :2:
________________________________________
me phao
09/03/2006, 10:41 AM
Tội quá. Mình không đi được, ở nhà thấy trời rét mà sốt ruột, vì hôm trước thấy các mẹ tả là các bé không đủ quần áo, nay lại nghe thấy dongsongxanh bảo cả bé sơ sinh cũng bị lạnh. Rớt cả nước mắt. Ngồi nhà cứ nghĩ không biết lần này các mẹ có kế hoạch mua tất cho các bé không? Nếu chưa thì hẹn lần sau em sẽ góp vậy nhé. :2:

Mọi người ơi, tớ vừa mới tham gia diễn đàn này. Đọc bài mà thương các bé quá. Muốn đóng góp cho các bé thì làm thế nào? cho tớ biết với nhé.

Mẹ cuncon ơi, con bạn và con tớ sinh cùng ngày đấy.
________________________________________
Me Cuncon
09/03/2006, 11:13 AM
Mọi người ơi, tớ vừa mới tham gia diễn đàn này. Đọc bài mà thương các bé quá. Muốn đóng góp cho các bé thì làm thế nào? cho tớ biết với nhé.

Mẹ cuncon ơi, con bạn và con tớ sinh cùng ngày đấy.
Ôi chao, hay quá, nhận thôi, hôm nào cho 2 đứa nó gặp mặt mẹ nó nhé. Cún nhà tớ là gái, nghe tên bạn Pháo đã thấy... hay rùi :21:

Mẹ nó ở đâu? Tớ hay đóng góp từ thiện qua đầu cầu từ thiện em Oanh "Minh mèo" vì tớ gần đó. Hoặc không mẹ nó nhắn lại, tớ sẽ giúp tra thêm vài đầu cầu nữa nhé.
________________________________________
me phao
09/03/2006, 02:29 PM
Ôi chao, hay quá, nhận thôi, hôm nào cho 2 đứa nó gặp mặt mẹ nó nhé. Cún nhà tớ là gái, nghe tên bạn Pháo đã thấy... hay rùi :21:

Mẹ nó ở đâu? Tớ hay đóng góp từ thiện qua đầu cầu từ thiện em Oanh "Minh mèo" ở Fortuna 6B Láng Hạ (0913399562) vì tớ gần đó. Hoặc không mẹ nó nhắn lại, tớ sẽ giúp tra thêm vài đầu cầu nữa nhé.


Mẹ Cuncon à, tớ ở Trung Tự, chắc đóng góp từ thiện qua chỗ Oanh cũng được nhỉ. Mà bình thường Mẹ Cuncon hay đóng góp gì? đồ dùng hay là tiền vậy?
Thế mẹ Cuncon đã chuẩn bị sinh nhật cho con đến đâu rồi? Mấy hôm nay tối nào tớ cũng hì hục làm bánh để mời các bạn đến nhà chủ nhật này.
________________________________________
Me Cuncon
09/03/2006, 04:27 PM
Mẹ Cuncon à, tớ ở Trung Tự, chắc đóng góp từ thiện qua chỗ Oanh cũng được nhỉ. Mà bình thường Mẹ Cuncon hay đóng góp gì? đồ dùng hay là tiền vậy?
Thế mẹ Cuncon đã chuẩn bị sinh nhật cho con đến đâu rồi? Mấy hôm nay tối nào tớ cũng hì hục làm bánh để mời các bạn đến nhà chủ nhật này.
Ôi, mẹ Pháo chăm nhỉ. Tớ chưa nghĩ ra gì hay hay cả. Mẹ nó làm bánh gì vậy?

Từ thiện thì tuỳ từng lần, có khi là quần áo, sách vở hoặc tiền nếu phù hợp mẹ nó ạ. Có gì cứ qua em Oanh cũng tiện đấy.
________________________________________
me phao
09/03/2006, 05:01 PM
Ôi, mẹ Pháo chăm nhỉ. Tớ chưa nghĩ ra gì hay hay cả. Mẹ nó làm bánh gì vậy?

Từ thiện thì tuỳ từng lần, có khi là quần áo, sách vở hoặc tiền nếu phù hợp mẹ nó ạ. Có gì cứ qua em Oanh cũng tiện đấy.


Tớ làm mấy loại cơ: bánh cheesecake này, bánh su kem này, bánh chuối này. Ngày mai sẽ làm bánh chín tầng mây nữa và kẹo truffle nữa là hoàn tất. Công thức toàn lấy từ chỗ "các mẹ thích làm bánh" cả đấy, ngon lém cơ.
________________________________________
Hà Kin
09/03/2006, 05:03 PM
Mình có nhận của Mít mật Mít dai 1 túi đồ ở đây.

Hải ơi, khi nào lại chuyển thì gọi nhé
________________________________________
Me Cuncon
13/03/2006, 10:27 AM
Em OMM ơi, các mẹ ơi, khi nào chuyển đồ nữa đấy, cho mẹ cháu gửi kem hăm nhé: 1 cũ, 1 mới.
________________________________________
ALnML
13/03/2006, 11:58 AM
Vào ngày 26.03 bên UMX sẽ lên thăm các bé. Các mẹ đang giữ đồ hãy chuẩn bị gửi các bạn ấy mang lên nhé
________________________________________
BAODUY
14/03/2006, 08:13 AM
Vào ngày 26.03 bên UMX sẽ lên thăm các bé. Các mẹ đang giữ đồ hãy chuẩn bị gửi các bạn ấy mang lên nhé
Có ngay chị ươi , Goby còn nhờ em gửi 1 túi áo llen cho các bé
________________________________________
Bánh qui AFC
16/03/2006, 11:02 PM
Vào ngày 26.03 bên UMX sẽ lên thăm các bé. Các mẹ đang giữ đồ hãy chuẩn bị gửi các bạn ấy mang lên nhé

Chị Loan ơi, chị và các bạn đầu mối ở HN có thể liệt kê những vật dụng hiện tại mình đã gom được và dự kiến đợt 26/3 sẽ gửi lên TT4 không?
Chúng ta sẽ ưu tiên mang những gì lên? em muốn biết để "lúc lọi" lại xem mình có thể đóng góp gì thôi mà... và gửi đồ cho đầu cầu trước ngày, giờ... như thế nào?
Xin lỗi vì em mới tham gia nên có nhiều câu hỏi :21:
Em rất ngưỡng mộ các chị em đã dành tâm huyết thực hiện công tác từ thiện. :41:
________________________________________
ALnML
21/03/2006, 02:30 PM
Em đã mua 30 quần sơ sinh rồi + kèm với 2 bịch bỉm Bino S nữa, không biết có được không? Nay mai em sẽ đem qua chỗ chị Loan hoặc Hà Kin gửi.
Vâng chị Loan đã nhận của Bánh qui AFC rồi , sẽ cậy nhờ các bạn bên UMX mang lên đó.

Tuy nhiên theo nguồn tin vỉa hè có thể sẽ có 1 mẹ WTT lên đó cùng đoàn... Hy vọng là mẹ ấy sắp xếp đc.
Đã mua thêm một số lương bỉm để mang lên cho các bé sơ sinh.
________________________________________
ALnML
21/03/2006, 04:32 PM
Aloa như vậy chủ nhật ngày 26.03 hiện có hai mẹ đại diện WTT là mẹ Nga và mẹ Hoa Mai đi thăm các bé Trung tâm số cùng nhóm UMX.
Mẹ nào có thời gian hãy đi cùng nhé !
@ Quỳnh Mẹ cuncon ơi nhớ nhắn với chị Nga hoạt động này nhé ! (bác ấy dặn khi nào có đi đâu nhắn xem bác ấy có rảnh đi ko? )


Chương trình đi Hà Tây, ngày 26 tháng 3 năm 2006

Thời gian: Cả ngày 26 tháng 3 năm 2006
Địa điểm tập trung: Cổng trường Đh Luật Hà Nội, trước 7h sáng.
Thành phần tham gia: Nhóm những Ước Mơ Xanh Hà Nội.


Nội dung chương trình

6h 40 đến 7h tập trung tại cổng trường ĐH Luật Hà Nội.
7h đến 9h Đi từ Hà Nội tới Hà Tây bằng xe Ôto.

9h đến 11h:
- Trồng hoa: Quyên chuẩn bị mua hoa, Kiên chuẩn bị mua dây thép và tre làm hàng rào. Người phụ trách và hướng dẫn các em trồng hoa: Minh Công.
- Thăm các em sơ sinh: Hiện tại đang cần một bạn tới nhà chị Loan (web trẻ thơ để lấy đồ các chị tặng các em) Bạn nào ở gần Lò Đúc thì xung phong nhé.

11h đến 1h30:
- Cùng với các mẹ trong trung tâm giúp một số em có khó khăn vận động ăn trưa. (Cần sự tham gia nhiệt tình của các bạn nữ - Quyên, Ngân phụ trách)
- Nhóm ăn trưa: Chuẩn bị Hường, Vân
- Nghỉ ngơi.

1h30 đến 3h30: Chơi trò chơi.
- Bóng bàn và vật tay. Tại khu vực cầu trượt. Minh Công phụ trách.
- Kéo co, chạy tiếp sức tại khu vực sân bóng. Thanh phụ trách.

3h30 đến 4h
- Tập trung các em tại sân bóng rổ, chia nhóm và phổ biến kiến thức về an toàn giao thông và các quy định cho các trò chơi tháng sau.
________________________________________
Bố bé Thanh
21/03/2006, 04:58 PM
Mẹ AL&ML update thông tin nhanh thật.

Đã có 2 mẹ tham gia vào chuyến đi, hì hì các mẹ thì nhiệt tình có thừa, nhưng lại cứ ngại là đi với sinh viên, Bố bé Thanh cũng không là sinh viên nữa, và nhóm cũng có nhiều thành viên đã đi làm rồi, nên các mẹ đừng ngại nhé.
________________________________________
dongsongxanh
22/03/2006, 02:24 PM
Thanh ơi,
Chị có biết một đoàn bác sỹ của các bệnh viện ở Hà Nội định kỳ hàng tháng đi khám và phát thuốc từ thiện một lần
Một nhóm nữa của các bạn bên trường y tế công cộng, khám và phát thuốc từ thiện.
Nếu muốn khám cho các bé thì liên lạc với chị nhé
________________________________________
Me Cuncon
22/03/2006, 03:04 PM
@ Quỳnh Mẹ cuncon ơi nhớ nhắn với chị Nga hoạt động này nhé ! (bác ấy dặn khi nào có đi đâu nhắn xem bác ấy có rảnh đi ko? )


Bác ơi, em sẽ nhẵn với chị Nga ngay. Khiếp, người đâu mà nhớ dai thế :21: hihi, khen bác tý.
________________________________________
Me Cuncon
22/03/2006, 03:18 PM
Bác ơi, em sẽ nhẵn với chị Nga ngay. Khiếp, người đâu mà nhớ dai thế :21: hihi, khen bác tý.

Chị Nga hỏi mua bỉm sơ sinh loại rời như đợt trước mình mang lên ở đâu ạ? chị ý định mua để đóng góp. Bác hay mẹ nào biết trả lời cho em với.
________________________________________
Back for good
22/03/2006, 04:47 PM
Chị Nga hỏi mua bỉm sơ sinh loại rời như đợt trước mình mang lên ở đâu ạ? chị ý định mua để đóng góp. Bác hay mẹ nào biết trả lời cho em với.

Số điện thoại của Anh Dũng - chuyên bán bỉm Bobby nhé:04.8462747
________________________________________
hoamai
22/03/2006, 04:52 PM
Các bác ơi, thế em lấy đồ thế nào đây ạ? em cũng trẻ gần bằng sinh viên nên em chả ngại gì.
________________________________________
Me Cuncon
23/03/2006, 08:58 AM
Số điện thoại của Anh Dũng - chuyên bán bỉm Bobby nhé:04.8462747
Cảm ơn mẹ nhim mau nhé. :11:
________________________________________
ALnML
23/03/2006, 09:52 AM
Alo alo mẹ cun con ơi đã nói chuyện với chị Nga rồi. Em cho bác ấy số mấy mẹ đi cùng để bác ấy liên lạc nhé !
Tel Hoa mai đâu ý nhỉ
Còn đây số tel của Nga (cũng Nga nhưng trẻ hơn bác Nga kia) 0988553721
________________________________________
hoamai
23/03/2006, 11:35 AM
Các mẹ ơi, chị em mình đi thì tập trung vào một nhóm đi, em ko biết là có bao nhiêu người để em chuẩn bị đồ ăn trưa.
số đt của em: 0912442944. Yahoo của em: ntm109

Em có nhận của mẹ Quyên: 1 bịch bỉm + 1 hộp bột
Có mẹ Giang gửi đồ em đã nhắn Thanh đến Cầu Giấy để lấy rồi.
________________________________________
Me Cuncon
24/03/2006, 10:00 AM
Alo alo mẹ cun con ơi đã nói chuyện với chị Nga rồi. Em cho bác ấy số mấy mẹ đi cùng để bác ấy liên lạc nhé !
Tel Hoa mai đâu ý nhỉ
Còn đây số tel của Nga (cũng Nga nhưng trẻ hơn bác Nga kia) 0988553721
Bác yên tâm nhé, em sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho chị Nga già.
________________________________________
Me Cuncon
24/03/2006, 10:01 AM
Các mẹ ơi, chị em mình đi thì tập trung vào một nhóm đi, em ko biết là có bao nhiêu người để em chuẩn bị đồ ăn trưa.
số đt của em: 0912442944. Yahoo của em: ntm109

Em có nhận của mẹ Quyên: 1 bịch bỉm + 1 hộp bột
Có mẹ Giang gửi đồ em đã nhắn Thanh đến Cầu Giấy để lấy rồi.
Hoamai đến lấy hộ chị 2 tuýp kem bôi hăm chị gửi cho các bé sơ sinh được không? chị ở 105 Láng hạ, 5623295, 0903410023
________________________________________
Ech con
27/03/2006, 10:38 AM
Chị Loan và các mẹ WTT ơi,

Hôm qua em cho thằng cu con nhà em đi cùng nhóm Ước mơ xanh đến Trung tâm Bảo trợ XH 4 ở Ba Vì.

Em đang bận tí nên viết sau,xin gửi ảnh trước để cả nhà xem nhé.

http://pg.photos.yahoo.com/ph/nhatbanvn/album?.dir=/b733&urlhint=actn,ren:s,2:f,0
________________________________________
Ech con
27/03/2006, 04:29 PM
Hôm qua mẹ con nhà Ech con đi cùng nhóm Ước mơ xanh lên Ba Vì. Thằng con thì hơi sốt nên mẹ cũng hơi bấn vì con.

Lúc đầu lên là mẹ Ech con vào ngay phòng các bé sơ sinh để tặng bỉm và các đồ dùng cho các bé. Mẹ ếch "vinh dự" được Bố bé Thanh phân công thay bỉm cho các cháu đầu tiên để hướng dẫn cho các bạn sinh viên, học sinh của UMX! Khổ nỗi sau đó thì thằng cu Phúc (Ech con) nhà mình nó vùng vằng vì thấy mẹ thay tã cho em bé xong lại còn bế và cho bú bình, nựng nịu,..., nó tị nên khóc mãi! Được cái chỉ dám vùng vằng với mẹ (đánh mẹ nữa, hu hu, con tôi đánh tôi đau quá!) nhưng không dám vùng vằng với em tí nào!

Trời lạnh, các bé dùng tã vải lót nilon ở dưới cho khỏi bị ngấm xuống chăn đệm, nên có bỉm để thay chắc chắn các cô sẽ đỡ vất vả nhiều và các bé cũng sẽ đỡ lạnh.

Ngoài sân thì các bạn của UMX cùng các cháu trồng hoa hồng. Ngoài ra thì các anh chị UMX (đã lên đây nhiều lần nên quen các cháu rồi) mỗi người đều dắt tay vài cháu của Trung tâm đi chơi hay nói chuyện rất tình cảm như anh chị lớn về thăm em vậy! Mẹ Ech con nhìn thấy thế thật sự thấy cảm động. Các cháu con mang tranh vẽ ra tặng các anh chị UMX nữa. Chị nào được tặng tranh trông mặt đều vui hớn hở lắm.

Lúc đầu mình cũng bấn vì ông con trai cứ tị mãi chuyện em bé được mẹ chăm sóc, nhưng sau đó chính các cháu ở Trung tâm lại rủ con mình chơi, chia cho nó kẹo cao su rồi mấy đứa cùng nhai với nhau (cảm động quá vì con mình lại là người nhận quà!). Thế là sau đó mẹ Ech con ngồi kể chuyện cho các cháu nghe. Toàn những chuyện "đánh lừa trẻ con" giống như mình kể và đố con mình ở nhà, mà đứa nào cũng thi nhau đoán và trả lời. Nhiệt tình nhất là cu Phúc nhà mình, còn các cháu thì vừa trả lời, vừa chăm chú nhìn cô và em . Đứa nào cũng chỉ con mình và hỏi "con cô đấy à", mà giọng rất thân thiện và cởi mở với cả cô lẫn em Phúc.

Trẻ con thật lạ, chúng nó ghét nhau, tị nhau vì những chuyện không đâu, nhưng rồi chơi với nhau cũng thật dễ. Các anh ở trung tâm thì cho Phúc kẹo với cả bi ve, còn Phúc thì hăng hái chạy vào lấy rất nhiều bánh mỳ của các cô chú UMX chuẩn bị bữa trưa để chia cho các anh ở Trung tâm! (con nhà tôi, của người phúc ta! xin lỗi các cô chú UMX nhé!)

Mẹ Ech con lần đầu lên Trung tâm, tiếp xúc với các cháu, các em có hoàn cảnh gia đình thiệt thòi hơn mọi người. Mình cũng ngại và giữ ý, không muốn hỏi nhiều về hoàn cảnh của các em, sợ các em chạnh lòng. Nhưng rồi chính các em lại nói ra, em nọ kể về em kia, có lẽ chúng đã quen (buộc phải quen) với chuyện là mỗi em vào đây đều có hoàn cảnh đặc biệt gì đó!

Buổi trưa, mẹ Ech con vào phòng nghỉ cũng các em, tình cờ cầm quyển sách giáo khoa của một em lên xem, thấy em có ghi những dòng chữ, những suy nghĩ về hoàn cảnh của các em, đọc mà thương các em quá. Các em yêu thương nhau, đùm bọc nhau như gia đình, nhưng các em vẫn mong muốn có cha mẹ, muốn biết cha mẹ mình là ai.

Mình biết mình chẳng thể nào thay cha mẹ các em được, mà chỉ mong rằng việc mình tham gia cùng mọi người đến thăm các em sẽ làm các em vui thêm được một chút thôi thì cũng đã là tốt lắm.

Cám ơn WTT và nhóm UMX đã cho mình có dịp đến thăm các em, tiếp xúc với các em và cảm thấy mình có một chút tí teo có ích cho các em. Cám ơn các bạn ở UMX cũng như các em ở TT cũng đã cho mình những suy nghĩ, những cảm nhận về cuộc sống và sự cố gắng vượt qua khó khăn.
________________________________________
hoamai
27/03/2006, 09:08 PM
Hix, chồng em ốm, con em ốm chả đi được... giờ vưỡn còn ốm!!! :20:
________________________________________
Me Cuncon
28/03/2006, 10:24 AM
Nhìn các bé thấy cũng ấm áp rồi phải không các mẹ. Hôm nay vào topic này nhà cháu mới cười được ạ, khi trước thấy lo quá.
________________________________________
dongsongxanh
01/04/2006, 11:21 PM
Mẹ Quynh Sa gửi qua nhà mình 2 bịch lớn quần áo cho các bé đấy.
Mình đã lọc ra cho từng độ tuổi. Khi nào tiện sẽ gửi lên cho các con ở trên đấy dùng vào mùa hè
Cảm ơn mẹ Quỳnh Sa nhé. Quần áo cũ như vậy là còn mới lắm đấy chị à. Bống nhà em nổi tiếng ăn diện thế mà mẹ cháu cũng ngồi ngắm mấy bộ xinh xinh, mấy đôi tất len kiểu giày mất cả chục phút vì thích đấy :4:
________________________________________
Bánh qui AFC
02/04/2006, 08:56 AM
Các mẹ đã từng lên TT4 rồi ơi, cho mình hỏi là có nên mua sữa bột gửi cho các bé không? và loại gì thì phù hợp?
Mùa hè sắp đến rồi, chắc các bé sẽ cần áo và quần vải phin nhỉ?
Mình chưa có baby nên không kinh nghiệm lắm, mong các mẹ "chỉ giáo"
________________________________________
ALnML
07/04/2006, 04:52 PM
Ngày 07.04 nhận 200K meyeucun góp cho Trung tâm bảo trợ xã hội 4.
Xin phép meyeucun tháng 4 tới nhóm UMX lên đó chúng mình sẽ gửi thành hiện vật (sẽ mua quần áo sơ sinh và bỉm có đc ko ạ???)....để gửi lên đó....
________________________________________
Bánh qui AFC
18/04/2006, 08:44 PM
OMM ơi, bạn hỏi BS kỹ lại xem nhé nhưng mình nghĩ không nên "phẫu thuật tạm" đâu. Đối với các bé mỗi lần phẫu thuật là một lần mất sức, mất máu và khả năng nhiễm trùng cao.
Nếu được thì các mẹ ơi ai đã từng có kinh nghiệm đối với bé biếng ăn, kém dinh dưỡng thì loa loa lên nhé, còn những người chưa có kinh nghiệm (như mình :)) thì chúng ta cùng chung sức đóng góp để bé làm phẫu thuật càng sớm càng tốt!
Thương lắm các bé con ơi!
________________________________________
ALnML
19/04/2006, 09:01 AM
OMM ơi, bạn hỏi BS kỹ lại xem nhé nhưng mình nghĩ không nên "phẫu thuật tạm" đâu. Đối với các bé mỗi lần phẫu thuật là một lần mất sức, mất máu và khả năng nhiễm trùng cao.
!
Em à hôm qua OMM đã gọi tel lên chỗ chú Thắng GD đề cập đến vấn đề này.
Cũng muốn hỗ trợ cho bé phẫu thuật sớm. Nếu ai chứng kiến cảnh các cô cho ăn (hơi công nghiệp) một tý thì sẽ thấy rõ là nên giúp bé phẫu thuật sớm. Nhưng em có thể nói rõ giúp bọn chị hơn về vấn đề này ddc không?
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 10.02.2006 - Những đứa trẻ đi mượn lời ru

Bánh qui AFC
19/04/2006, 10:48 PM
Chị ơi, em không phải chuyên môn ngành Y đâu, em chỉ có 1 chút hiểu biết thông qua internet thôi. Mọi người tham khảo tin này nhé!


Có thể khắc phục dị tật sứt môi khi trẻ được 7 ngày tuổi

(cập nhật:16/2/2005)


Với chương trình chẩn đoán tiền sinh, trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch được phát hiện khi còn trong bụng mẹ. Từ đó, bác sĩ sẽ sàng lọc để phẫu thuật kịp thời cho trẻ.

Tại một số nước trên thế giới, tỉ lệ trẻ sơ sinh bị sứt môi, hở hàm ếch là 1/1.000. Ở nước ta tuy chưa có thống kê cụ thể, nhưng theo bác sĩ Nguyễn Chí Cường, Phó Khoa Hàm Mặt Bệnh viện (BV) Răng Hàm Mặt TPHCM, tỉ lệ trẻ sứt môi, hở hàm ếch cũng xấp xỉ như trên. Hằng năm ở nước ta có khoảng 1.500-2.000 trẻ ra đời với dị tật sứt môi, hở hàm ếch.

Vá môi sớm để hạn chế sẹo

Từ trước đến nay, để được phẫu thuật sứt môi, trẻ phải đạt cân nặng từ 6 kg trở lên (khoảng 6-8 tháng tuổi) và không bị bệnh cấp tính. Nếu trẻ bị hở hàm ếch thì điều kiện mổ là phải nặng trên 10 kg (khoảng 16 đến 24 tháng tuổi), không bị những bệnh viêm nhiễm cấp và bệnh nội khoa khác. Tuy nhiên, xu hướng trong điều trị sứt môi, hở hàm ếch hiện nay là bác sĩ không chỉ giúp trẻ có thể phát triển, ăn, nói một cách bình thường mà còn bảo đảm về thẩm mỹ cho trẻ. Ở những nước tiên tiến, trẻ sứt môi được tạo hình ngay từ khi còn là bào thai để khi sinh ra không có sẹo. Riêng tại Việt Nam, các bác sĩ nhi khoa đã cố gắng hết sức để vá môi cho trẻ ở khoảng thời gian sớm nhất.

Bác sĩ Nguyễn Bảo Tường, Trưởng Khoa Phỏng Tạo hình BV Nhi Đồng 1 TPHCM, cho biết mỗi ngày khoa phẫu thuật trung bình 2 trẻ sơ sinh bị sứt môi. Hiện nay, BV đã có thể vá môi cho trẻ khi chỉ 7 ngày tuổi. Tuy nhiên, qua thực tế khám chữa bệnh bác sĩ Tường ghi nhận chỉ có một số ít trẻ được đưa đến BV ở ngày tuổi thứ 7 sau khi chào đời.

Tạo hình thẩm mỹ cho trẻ dị tật nặng

Nếu trẻ bị sứt môi mức độ nhẹ, bác sĩ chỉ vá môi một lần, nhưng nếu sứt môi hai bên hoặc mức độ nặng ảnh hưởng đến thẩm mỹ (như khuyết nướu, khuyết sụn chống mũi...) trẻ sẽ được các bác sĩ tạo hình sau khi lành vết mổ. Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà thời gian tạo hình môi sẽ kéo dài nhanh hay chậm. Quá trình này còn có thể bị ảnh hưởng do trẻ đang phát triển và có nhiều thay đổi.

Trẻ có dị tật chẻ vòm sẽ được mổ vào 11 tháng tuổi, nhưng nếu bị suy dinh dưỡng hoặc mắc những bệnh khác thì phải đợi đến tháng thứ 18. Tuy nhiên, theo bác sĩ Tường, trẻ hở hàm ếch cần được phẫu thuật trước 18 tháng tuổi để có thể nói tự nhiên và hòa nhập tốt với cộng đồng. Quá trình vá môi, hàm ếch và tạo hình sẽ hoàn tất trước khi trẻ lên 7 tuổi để có thể đến trường. Từ lâu, trẻ sứt môi, hở hàm ếch được các bác sĩ phẫu thuật sớm để có thể phát triển bình thường về mặt chức năng. Tuy nhiên, ngoài vấn đề ảnh hưởng đến chức năng, dị tật này còn có tác động lớn đến tâm lý xã hội. Đã có không ít bà mẹ bị khủng hoảng khi biết con mình có vành môi không lành lặn. Với chương trình chẩn đoán tiền sinh, trẻ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch sẽ được phát hiện khi còn trong bụng mẹ. Từ đó, bác sĩ sẽ sàng lọc để phẫu thuật kịp thời cho trẻ.

(Ngày 16/2/2005 - Báo SK&ĐS)
________________________________________
ALnML
09/05/2006, 03:38 PM
Chú ý : Ngày 28.05 nhóm Ươc mơ xanh sẽ tổ chức đi lên trung tâm số 4.
Các mẹ có ai cùng đi lên đó không nào ????
Đăng ký đi
________________________________________
hoamai
09/05/2006, 03:48 PM
Chú ý : Ngày 28.05 nhóm Ươc mơ xanh sẽ tổ chức đi lên trung tâm số 4.
Các mẹ có ai cùng đi lên đó không nào ????
Đăng ký đi


EM Xin Đăng ký ạ!!! (sợ quá!!!) :4:
________________________________________
hoamai
10/05/2006, 01:35 PM
Chú ý : Ngày 28.05 nhóm Ươc mơ xanh sẽ tổ chức đi lên trung tâm số 4.
Các mẹ có ai cùng đi lên đó không nào ????
Đăng ký đi

Em xin có ý kiến ạ! Hôm đó nhóm UMX cũng tổ chức 1-6 cho các bé các mẹ, các bố nhà mình nếu không đi được thì có thể mua bánh kẹo, hoa quả, truyện cho các bé trên đó ạ.

UP Nào!!! :4:
________________________________________
BAODUY
11/05/2006, 12:18 AM
Chú ý : Ngày 28.05 nhóm Ươc mơ xanh sẽ tổ chức đi lên trung tâm số 4.
Các mẹ có ai cùng đi lên đó không nào ????
Đăng ký đi
Dập dòm 1 chân, gnhe gịng bác iem sợ quá :20: :20:
________________________________________
Bánh qui AFC
11/05/2006, 07:07 AM
Hay quá, em đăng ký 1 chỗ nhé!
Chị Loan ơi, chuẩn bị 1-6 cho mấy cháu thế nào? Loa lên cho mọi người cùng biết để đóng góp.
________________________________________
Ech con
11/05/2006, 08:43 AM
Chị Loan với Mai cho em 1 chân nhé.
________________________________________
me_cunbong
17/05/2006, 10:01 AM
Các chị ơi cho em đăng kí 1 xuất nhé, mà các chị ơi anh xã đi cùng thì có kì không? có chị nào dắt theo anh xã thì cho em biết với, anh xã em cũng muốn tham gia lắm nhưng sợ đi cùng toàn phụ nữ lại ngượng :4:
________________________________________
ALnML
17/05/2006, 10:17 AM
Các chị ơi cho em đăng kí 1 xuất nhé, mà các chị ơi anh xã đi cùng thì có kì không? có chị nào dắt theo anh xã thì cho em biết với, anh xã em cũng muốn tham gia lắm nhưng sợ đi cùng toàn phụ nữ lại ngượng :4:
Có nhiều anh giai yên tâm đi. Có bố bé Thanh , có ông xã Hoa mai.....vvv
Nhưng moi ng ơi ăn trưa như thời sinh viên đấy..... gặm bánh mỳ với lèo tèo ít giò chả , uống cốc nc vào truwong lên ngay :21:
________________________________________
ALnML
22/05/2006, 10:34 AM
Để chuẩn bị xe....mời mọi ng cho xin "sự chính xác " ạ :10:
1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11.
12....



Nhận của mẹ Nhím mắt xếch túi bỉm + bánh gói :8: + đồ ss :8:
________________________________________
MẸ TÔM
22/05/2006, 02:43 PM
Để chuẩn bị xe....mời mọi ng cho xin "sự chính xác " ạ :10:
1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11.
12....


Nhận của mẹ Nhím mắt xếch túi bỉm + bánh gói :8: + đồ ss :8:


Chị ơi, cho em đăng ký 1 suất + 1 suất cho bé con nhà em nhé.
Đây là lần đầu em tham gia, có gì chị chỉ bảo em nhé.

Em cám ơn chị!
________________________________________
ALnML
22/05/2006, 03:07 PM
Để chuẩn bị xe....mời mọi ng cho xin "sự chính xác " ạ :10:

1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11. ME TÔM (+1 bé)
12. Em gái mẹ Bí Vân
13.....
Me Mia
22/05/2006, 03:13 PM
Để chuẩn bị xe....mời mọi ng cho xin "sự chính xác " ạ :10:

1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11. ME TÔM (+1 bé)
12. Em gái mẹ Bí Vân
13.....

Thông gia ơi, có cho con rể đi k thế? :1:
ALnML
24/05/2006, 08:52 PM
1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11. ME TÔM (+1 bé)
12. Em gái mẹ Bí Vân
13. Xuka
14. Minh Châm
15. Bạn của MC
16. Bạn của MC
17. Bubu&Shi (dd)
18......
....

Còn ai nữa nhỉ !
Những mẹ trên ai có thể giúp mua hộ đồ ăn trưa (bánh mỳ - giò chả , cơm nắm.....trở lại thời sinh viên ) + nứoc....???
Còn những bé kèm theo nếu ko ăn đc bánh mỳ các mẹ tự túc mang đi hộ
Xuka mua hộ bỉm cho các em bé nhé!
Mẹ nào giúp mua hộ áo quần cotton mùa hè cho các bé sơ sinh ????
dongsongxanh
25/05/2006, 08:32 AM
Chi Loan ơi,
nhớ mua thêm thuốc chống hăm. Mùa hè các bé hay bị hăm cổ lắm đấy.
Mua ít thôi, bóc ra. Bỏ hộp lại, chỉ đưa tờ hướng dẫn và tuýp thuốc.
Tuýp thuốc thì chị mở nắp ra, xoay cái cho nó thủng -> Vậy là thành tuýp thuốc đã sử dụng. Chị hiểu ý em chứ :3:
Lần này em lụt đến tận mũi nên không dám dập dòm đâu.
Chị chụp hình cái Thanh Thảo về cho em nhòm cái, xem con gái lớn đến mức độ nào rồi :4: chắc xinh lắm đây!!!
ALnML
25/05/2006, 09:20 AM
1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11. ME TÔM (+1 bé)
12. Em gái mẹ Bí Vân
13. Xuka
14. Minh Châm
15. Bạn của MC
16. Bạn của MC
17. Bạn của HM
18 Bạn của HM
19. Bạn của HM
20. Bạn của HM
21. Bạn của HM
22. Bạn của HM
23. Bạn của HM
24. Bạn của HM

- Xuka sẽ mua giùm chị bỉm và quần áo sơ sinh


Có ai ko đi lên tiếng để còn thuê xe nào?????????????

@Dong song xanh : Nhớ rồi sẽ mua....Xu ka ơi mua hộ chị luôn
Xuka
25/05/2006, 09:31 AM
AL&ML- Xuka sẽ mua giùm chị bỉm và quần áo sơ sinh @Dong song xanh : Nhớ rồi sẽ mua....Xu ka ơi mua hộ chị luôn[/QUOTE nói:
vâng được chị ơi, mấy thứ cùng loại như vậy nếu nghĩ ra gì các mẹ cứ cho ý kiến ... để mua bổ sung các mẹ nhé ... :6:
ALnML
26/05/2006, 09:03 AM
Danh sách ngày 28.05
1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11. ME TÔM (+1 bé)
12. Em gái mẹ Bí Vân
13. Xuka
14. Minh Châm
15. Bạn của MC
17. Bạn của HM
18 Bạn của HM
19. Bạn của HM
20. Bạn của HM
21. Bạn của HM
22. Bạn của HM
23. Bạn của HM
24. Bạn của HM
24. Cindrela
25. Thuận Đức (+ con trai)
26. Nannyss bố (+ 2 trẻ con)
27. Naannys mẹ
28..
Me Cuncon
26/05/2006, 09:08 AM
Bác Loan ơi, chị Nga bạn em đợt này không đi được rồi, nhưng có thể sẽ ra chỗ tập trung để gửi ít sách, truyện cho các bé ạ. Em cũng có 1 tuýp kem chống hăm, có thể hnay sẽ gửi qua chỗ OMM hoặc Xuka.
ALnML
26/05/2006, 09:11 AM
Bác Loan ơi, chị Nga bạn em đợt này không đi được rồi, nhưng có thể sẽ ra chỗ tập trung để gửi ít sách, truyện cho các bé ạ. Em cũng có 1 tuýp kem chống hăm, có thể hnay sẽ gửi qua chỗ OMM hoặc Xuka.
Gửi giúp chị nhá.... cảm ơn em :8:
ALnML
26/05/2006, 09:58 AM
1. Loan NP (+ 1 bé)
2. Oanh MM
3. Linh mía
4. Hoa Mai
5. OX HOa mai (+ 1 bé)
6. Bánh quy AFC
7. Ếch con (+1 bé)
8. Mẹ_cunbong
9. OX mẹ cun_bong
10. Bào Duy (dd)
11. ME TÔM (+1 bé)
12. Em gái mẹ Bí Vân
13. Xuka
14. Minh Châm
15. Bạn của MC
17. Bạn của HM
18 Bạn của HM
19. Bạn của HM
20. Bạn của HM
21. Bạn của HM
22. Bạn của HM
23. Bạn của HM
24. Bạn của HM
24. Cindrela
25. Thuận Đức (+ con trai)
26. Nannyss bố (+ 2 trẻ con)
27. Naannys mẹ
28. Em gái mẹ Huungo
29....
Bố Nannys
26/05/2006, 10:00 AM
Mẹ Loan ơi , các bé trên này dùng bỉm cỡ gì để bố cháu mang 1 túi 100pcs đi cho các bé dùng thử nhé :6:
ALnML
27/05/2006, 12:22 PM
Công tác chuẩn bị
- Đã mua quần áo sơ sinh và bỉm cho các bé
- Chuẩn bị 180 phần quà liên hoan mỗi bé 1 gói bánh + 1 gói kẹo
- Nhận hết các đồ của các mẹ gửi cho các bé ở phòng sơ sinh


Xe ô tô đã thuê
Đồ ăn trưa mai sẽ là bánh mỳ , cơm nắm....

Hẹn mọi người đúng 6g45 có mặt ở cổng trưòng ĐH Luật, 7 g ô tô chạy.
Tel Loan NP 0913569988

Hôm thứ năm mình đã đi họp với bên UMX thống nhất chuong trình sẽ như sau :

TẬP TRUNG

1. Thời gian- Địa điểm:
+ Ngày: 28/05/2006 ( tức Chủ Nhật)
+ Đúng: 6:45 am
+ Địa Điểm: cổng trường Đại Học Luật Hà Nội
Chú ý: ngoài các tình nguyện viên của nhóm, còn có các anh chị của Web Trẻ Thơ và một số đơn vị khác đăng ký tham gia hoạt động lần này. Số người đăng ký rất đông nên các bạn đến đúng giờ để điểm danh và bố trí ổn định chỗ ngồi cho tất cả mọi người.
2. Công việc trên xe ô tô:
+Phân chia anh chị Tình Nguyện cho mỗi phòng: 2 anh chị tình nguyện sẽ đảm nhận phụ trách 1 phòng. Danh sách phân nhóm sẽ được công bố trên xe.
(Người Phụ Trách: ANh Thanh)
+ Tập duyệt chương trình ca nhạc: bài hát tập thể Đứa Bé
(Người phụ trách: Hường)

II>TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG BUỔI SÁNG:

1. Nhận Phòng:
+ Đến nơi, các nhóm anh chị được phân công sẽ về ngay phòng các em như trong danh sách.
+ Mỗi nhóm sẽ được nhận 02 tờ form : Tờ thứ 1:để ghi tên các em trong phòng mình phụ trách; Tờ thứ 2: đăng kí tiết mục Văn nghệ của các em.
Chú ý: Tờ form thứ 2 các bạn tập hợp lại cho Dung để mình tổng kết chương trình văn nghệ.
( Người phụ trách: Dung)
2. Trang trí: nhóm trang trí đảm nhận treo phông, kê bàn ghế và bố trí hội trường.
( Người phụ trách:Lập, Lương, Ngọc Anh và Kiên)
3. Nhóm chuẩn bị quà bánh và ăn trưa: đảm nhận phân chia quà bánh vào túi, chuẩn bị các phần quà cho chương trình trò chơi và bữa ăn trưa cho mọi người.
( Người phụ trách: Quyên, Hường và Tâm)
4. Ghép nhạc với đàn
+ Đàn oóc: Em của Mai Anh
5. Ăn trưa và nghỉ ngơi: 11: 30 am.

III> CHƯƠNG TRÌNH VUI TẾT THIẾU NHI 2006

1. Tập trung các em vào hội trường, ổn định chỗ ngồi.
2. Khai mạc chương trình: 13:30 pm. Đọc diễn văn khai mạc.
+ Web Trẻ Thơ tuyên bố lí do
3. Tiết Mục Văn Nghệ & Kể chuyện
+ MC: Dung
+ Bài hát tập thể: Đứa Bé (Hường: Quản Ca )
+ Đơn ca của nhóm: Giấc mơ mong tìm (Hường)
+ Tiết mục văn nghệ của các em trung tâm: bài hát tập thể và đơn ca: ( Đăng kí sau)
+ Kể chuyện: Mai Anh
4. Trò Chơi:
Do bạn Cuongbk bị ốm nên không tham dự được buổi họp ngày hôm nay. Nhóm dự kiến khoảng 4-5 trò. Bạn cuongbk đã được phân công hợp tác với bạn Tâm phụ trách chính chương trình này, mong bạn sớm khỏi bệnh để hợp tác cùng bạn Tâm tổng kết những trò chơi chính trong chương trình ( confirm sớm cho Hanami nhé )
+ Kéo co
+ Ớt
+ Vẽ tranh
...
(Người phụ trách: Cường BK)



Phần trang trí phong màn trong hội trg sẽ do các bác bố cùng 1 bạn bên UMX đảm nhận.
Logo của WTT sẽ do Linh mía chuẩn bị.


Xin hết..
Mẹ Đan Hà
27/05/2006, 02:23 PM
Chúc các bác chuyến đi đầy thắng lợi nhé! Nhớ về kể chuyện các con ở phòng sơ sinh xem ai còn ai đi rồi nhé! Cho em gửi :8: :8: :8:
Bánh qui AFC
27/05/2006, 05:53 PM
Mẹ nào giúp mua hộ áo quần cotton mùa hè cho các bé sơ sinh ????

Chị ơi, em đã mua 30 bộ áo quần cotton cho các bé! Sáng mai đem đi luôn được không chị?
Xuka
29/05/2006, 10:20 AM
Cảm ơn các bạn, các em UMX :8: :8: , cảm ơn bác Loan, cảm ơn MC Thuận Đức, bố con nannys, bố bé Thanh, nhà Hoa Mai, cảm ơn chị An AFC, cảm ơn bà bạn RV, Mía và em HM, cảm ơn Minh Châm + anh đồng nghiệp nhà Đài … và đặc biệt là cảm ơn sự bất ngờ của bác cao bồi … đã cho mình và các bé một buổi gặp mặt thật ý nghĩa và vô cùng ấm cúng :8: . Chưa lần nào mình và các mẹ được ở gần và chăm sóc các bé sơ sinh lâu đến thế … được nghe cô Ngân kể nhiều về các em đến thế … :11: :11:
ALnML
29/05/2006, 04:37 PM
Thật là vui vui ghê lắm vì chuyến đi thành công mỹ mãn. Giao nhiệm vụ bất ngờ cho bác Thuận Đức đọc diễn văn và làm MC cùng em Dung UMX quả là ăn ý. :8: :6:. Buổi liên hoan cùng các em thành công mỹ mãn :6:
Cảm ơn các mẹ tổ chức Tết thiếu nhi 1.6 cho các con vẫn ko quên các em bé mồ côi
Cảm ơn Lily sáng sớm chờ đồ ra gửi cho các mẹ mấy bao tải quần áo. :8:
Cảm ơn mấy bao tải đồ chơi cũ của mẹ Bi Vân :8:
Cảm ơn tất cả các mẹ đã dù ít dù nhiều quan tâm tới các bé sơ sinh , các bé mồ côi. Quà của các mẹ đã đc trao tận tay các bé. :8:

Cảm ơn mẹ_cunbong mưa to vẫn đội áo mưa đến để gửi quà cho các bé và áy này vì chồng đi công tác đột xuất ko thể đi đc. :8:
Cảm ơn mẹ Xuka hôm trc đi thăm bé con gặp mua dị ứng ốm vẫn cố tham gia cùng mọi ng.
Cảm ơn Bảo Duy nửa đêm sốt cao sáng sớm vẫn có mặt cưòi duyên (ko muốn đi đâu nhưng chồng bắt đi đấy :21: )
Cảm ơn sự nhiệt tình của mẹ và con : Ếch con, mẹ mía, cinderala, Bánh quy AFC , OMM,..... vợ chồng hoamai, bạn của minh Châm, hoa mai nữa :8:
Cảm ơn các bố và con : Thuận đức, nannys... Sự tham gia của các bố là niềm động viên các mẹ rất nhiều. Cảm ơn ạ.


Tổng kết tình hình :
1. Chi phí đi lại :
- Bên UMX thuê xe 45 chỗ + xe 24 chỗ hết 1.800K. Mình có gửi bên đó 1.000K vừa là tiền ăn trưa và tiền xe (900K tiền xe, 100K tiền ăn trưa )
- Đóng góp tiền xe : 470K
===> Xin trích 530K
2. Quà tặng cho các em
- Bánh kẹo 180 suất (1 gói bánh 2.5 + 1 gói kẹo 2.8) cũng hơi dư một tý vì sợ đột nhiên có em thiếu :1: : 954K
- 1 thùng bỉm và đố sơ sinh (Xuka mua) : 364K
- Quà làm phần thưỏng (10 gói ): 150K
====> 1468K

Tổng chi 1998K

Các mẹ Ếch con, Bí Vân góp quỹ đang để trong topic quỹ :8:


Bác Nannyss em đang chờ bác tuong thuật
Ảnh đâu ko ai posst lên ạ

Nếu đúng theo dự kiến thì sẽ có WTT lướt trên VTV1 - chuong trinh cuộc sống số ngày thứ năm 1.6 ; phát lại ngày chủ nhật 16g30. Mời mọi ng ngó xem nhé :4:
ALnML
29/05/2006, 06:28 PM
MC Dung này Anh Tuấn ơi :

Các bạn thân mến,
Chương trình Vui Tết Thiếu Nhi 2006 đã khép lại. Mong rằng các em,các anh chị và các bạn đều vui. Các chương trình đều chạy hết may không bị...cháy Thông báo duy nhất Hanami cảm nhận lúc này. Còn chờ phản hồi của mọi người
Cám ơn anh chị bên diễn đàn trẻ thơ, cám ơn các bạn tình nguyện viên chúng ta, mọi người đã thật vất vả và tích cực để chương trình Vui Tết Thiếu Nhi 2006 có thể kết hoàn hảo như vậy.
Trong quá trình chuẩn bị chúng ta đã có một sơ xuất nho nhỏ đó là bánh mỳ kẹp..., thay cho bánh mỳ kẹp...dưa chuột. Và Hanami được biết là gói "ruột" kẹp đó nằm yên lành trên xe ôtô...Do quá tập trung vào chương trình cho các em, nên cái bụng bị bỏ quên nhưng món Bánh mỳ kẹp dưa chuột, món mới, cũng ăn được phải không mọi người . Vui là chính, ăn thì chỉ là phụ hoạ thôi, phải không mọi người
Chắc những hoạt động của ngày hôm nay làm mọi người rất mệt. Chúc mọi người có một thời gian nghỉ ngơi thật tốt để ngày mai bắt đầu một tuần học tập và làm việc hiệu quả!
Thân mến.

Và đây là cảm xúc của nam tình nguyện bên UMX


Chào cả, nhà hôm qua đi Hà Tây vui thật là vui........mỗi người sẽ có những cảm nhận vui riêng của mình! Lần đầu tiên tớ được đi nên trong lòng tớ có nhiều cảm xúc lắm nếu viết ra hết những cảm xúc ấy thì sẽ phải viết hết 10 trang giấy mất thôi......

Về việc tổ chức thì mọi người ai ai cũng nhiệt tình, làm cho không khí từ lúc đi cho đến lúc về mọi người ai cũng đều vui vẻ. Riêng hai MC trong buổi văn nghệ hôm qua làm tớ thấy ấn tượng nhất, mama Dung và một pác bên DĐ trẻ thơ - Tớ trông từ dưới hội trường nhìn lên thì như một con "Thỏ" và một con "Gấu" đang đứng trên sân khấu ý . Nhưng khi hai MC đóng giả trẻ em để nói chuyện, dẫn chương trình thì rất là ăn ý và khớp với nhau - thật là tuyệt vời Có một tiết mục văn nghệ của nhóm gì nhỉ? (có một bạn tên là Vân hay sao ý!) tớ thấy ấn tượng nhất, rất là vui vẻ, ngộ nghĩnh và não nhiệt .........

Tớ và bạn Nga "béo" được cho vào phòng số 7 làm việc với nhau, kết quả thật là tốt vì đúng với mong ước của hai đứa và hai đứa cảm thấy rất là vui và thích. Phòng số 7 có 8 em gái, em nào cũng xinh và ngoan. Bạn Nga đã nhận em Mai "sún" làm em kết nghĩa đấy, còn tớ thì không bỏ lỡ cơ hội đã nhận em Hồng làm em gái kết nghĩa của tớ đấy! Hi vọng lần sau lên trung tâm tớ sẽ giúp em Hồng và các em khác nhiều hơn.

Cảm tưởng của tớ còn rất là nhiều, trên đây tớ chỉ viết ra những cái chung chung đã làm tớ thấy ấn tượng nhất thôi. Tối hôm qua về nhà ăn cơm uống hết 2 ly rượu sau đó ngủ rất là ngon lành và tớ còn gặp lại các em ở trên trung tâm số 4 trong mơ nữa chứ - ôi thật là tuyệt vời!

Cuộc sống đã cho ta bao nhiêu điều mới lạ. Sống ở trên đời để được giúp đỡ nhau là hạnh phúc nhất có phải không các bạn!
Bánh qui AFC
29/05/2006, 11:34 PM
Sori các mẹ, các bác

Nhà em bận tối mắt nên không post ảnh lên sớm được, xin tạ lỗi!
Vào đây xem nhé, mong là chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội khác chia sẻ tình thương với các bé!

Bác Thuận Đức ơi, nhờ bác gửi ảnh cho bé Nhím nhé, em đã hứa với Nhím rồi :8:.
Bố Nannys
30/05/2006, 07:15 AM
Bố cháu đây , bác Loan nhắc ghê quá , hắt xì hơi liên tục. Chuyến đi nhiều cảm xúc quá , viết thì dài mà bố cháu lại bận nên đành ngắt làm vài đoạn. Bố cháu lẳng tạm lên phần I đã ạ , mai cố viết nốt rồi quẳng lên thêm. Văn kém nên lủng củng thì mong các bác bỏ quá nhá :9:

Ký sự Tình Thương
(phần I)

Sáng Hà Nội , tiết trời thật mát mẻ và trong lành , 2 bố con nhà Nannys rong ruổi trên đường đến nơi tập trung các thành viên của WTT và UMX lên Trung tâm bảo trợ xã hội số 4 . 6h20’ đường Hà Nội ngày Chủ nhật thật yên tĩnh và thanh bình . 6h40’ đến nơi , lác đác thấy 1 vài người đứng trước cổng trường ĐH Luật , không nhận ra ai , đành đợi vậy . Rồi lần lượt xuất hiện , đầu tiên là mẹ Mía khệ nệ với 1 đống quần áo cũ quyên góp (thư ký nhà mình đúng giờ thật :19: QC tí) , OMM với bọc to bọc nhỏ khăn tã … ALML với đống đồ kếch xù phải chở cả ôtô mới hết , tiếp theo là bố Thuận Đức và cháu gái , rồi bác Cao bồi già cùng cậu con trai màu mỡ(3 vòng y trang nhau nhá :21:) , vợ chồng Hoamai, Xuka ,bánh qui AFC , Cinde lê la :3: , 2 mẹ con nhà Echcon , còn Baoduy tối qua sốt sình sịch 40 độ mà vẫn cố mò đi bằng được . Lại còn cả hai cô phóng viên và 1 anh chàng quay phim của VTV nữa , đông vui quá .
Hai xe ôtô đã tới cùng nhóm UMX , nào chuẩn bị lên đường thôi . Thôi chết , quên mất đám logo để dán phông sân khấu rồi , ông xã nhà Hoamai tức tốc chạy về để lấy . Rảnh rang ngồi đợi , mẹ Mía le le sang cạnh Baoduy thì thầm : Đăng ký rồi thì nộp xiền đê :4: . Híc, vui chơi không quên nhiệm vụ , được - bố Nannys gật gù . Baoduy rút túi đếm : đây , đủ 128K nhá . hêhê , lùa được gà rùi - mẹ Mía khoái trá

Lôgo đã được mang tới , muộn rồi đi thôi cả nhà ơi.

Trên xe chuyện nổ như ngô rang , các bố thì trao đổi sôi nổi về thể thao nào thì bóng đá , bóng bàn , tennis…, các mẹ thì sách truyện , về con cái , tình hình diễn đàn WTT…chốc chốc lại rộ lên tiếng cười thoải mái . Ở 1 góc Baoduy quay sang hỏi mẹ Mía : Ơ, iem là con gà thứ mấy rồi ạ? . Hihi , iem là con thứ nhứt đấy :3: . Trời ơi mình bị lừa rồi , Baoduy nhăn nhó vẻ đau khổ . Khà khà , deposit một đi là không trở lại đâu iem ơi :19: , Mía chọc Baoduy .
Vừa đi vừa nói chuyện , thời gian bay vèo , gần 2 tiếng trên xe mà chẳng thấy có gì lâu , loáng cái đã đến Trung tâm số 4 . Hai xe ào vào sân trung tâm , thấp thoáng qua các ô cửa là những ánh mắt hân hoan của những cô bé cậu bé : Người quen cũ đây rồi , vui quá . Vui mừng thật đấy nhưng không la hét hò reo như tụi trẻ con thường làm , có lẽ kỷ luật trung tâm đề ra cho các con là như vậy , nhưng chỉ cần nhìn vào mắt các con là biết chúng vui mừng như thế nào . Cảm giác đầu tiên của bố Nannys : sạch sẽ khang trang và ấm cúng . Sân vườn trung tâm sạch sẽ , gọn gàng không có 1 cọng rác , trong các phòng ở của các con ngăn nắp , nhà cửa đồ dùng cũ và tầm tầm nhưng được bảo quản cẩn thận chứng tỏ cơ ngơi này được quản lý cực tốt .
Nào cùng khuân đồ xuống đê bà con ơi , nhóm UMX hò nhau , nào quần áo tã lót , đồ chơi , bánh kẹo để các con vui Tết Thiếu nhi , cuộn dây to đùng để chơi trò kéo co , chiếc đàn organ để phục vụ ca hát …. và dĩ nhiên cả mấy túi to đùng bánh mì , cơm nắm , dưa chuột củ đậu để cho các bố mẹ và các bạn SV lót dạ buổI trưa trước khi vui Tết Thiếu nhi cùng các con . Loáng cái đã chất đống lù lù trên sân khấu Hội trường những bao lớn bao nhỏ . Xong rồi , phân công công việc nào , mỗi người 1 việc xắn tay cùng làm . Chỗ này các bạn bên UMX chia quà thành các phần nhỏ , 180 suất quà cơ mà cũng khá mất thời gian , chỗ kia cắt dán logo trên phông sân khấu , các bạn SV khác chia nhau lên các phòng của các con để nói chuyện và đăng ký cho các con các tiết mục tự biên tự diễn. Việc khó nhất , phân công ai diễn chương trình đây nhỉ ? bên UMX là em Dung , người bé nhỏ nhưng giọng rất vang đối đáp rất trôi chảy , bên WTT lấy ai làm MC nhỉ , đương nhiên là Hội trưởng Hội Bố Thuận Đức rồi (quen làm quan rùi mà - đi họp lắm và phát biểu nhiều , nhưng lần này thì cóc có phong bì đâu bố nó nhá :19: :24: )
............

(Còn tiếp)
ALnML
30/05/2006, 09:51 AM
Mẹ bảo Duy dắt 2 bé gái Vân Hương (bênh não) , theo mình đáng thuong nhất trong Trung tâm này. Làm sao quên đc mẹ BD đút cho 2 con ăn , ru 2 con ngủ.... :2: Thèm lắm vòng tay ng mẹ.
BAODUY
30/05/2006, 11:17 AM
Nắng lên, mọi thứ như đẹp hơn dưới nắng
9h30 a.m , cả đoàn tới nơi, các em nhỏ ùa ra, nhìn khuôn mặt chúng sáng bừng lên trong nắng, nhìn yêu làm sao, thế nhưng cuộc sống ko đẹp như nắng, em vẫn phải ở nơi này....:2:
Có lẽ bọn trẻ vui lắm, vui thật vui, chúng ùa ra ôm lấy , nắm tay các anh chị UMX, các cô, các chú bên WTT.
Mang đồ tới hội trường xong xuôi mịo người xuống phòng sơ sinh, nắng ấm mùa hè làm cho căn phòng thoáng mát hơn, bọn trẻ hồng hào, khỏe mạnh hơn dưới cái nắng. Bọn trẻ như cảm nhận được hôm nay là 1 ngày vui, vì có rất nhiều người tới thăm chúng, chúng đòi bế và ngủ rất ngoan trên đôi tay cuả những bà mẹ WTT và các anh chị UMX. Không có gì được nằm trong vòng tay của mọi người,

Lần lên TT lần trước, có lẽ đọng lại tâm trí em nhiều nhất là bé Hương, cô bé bị bệnh não, nhưng nhìn thấy em H đã reo lên vui mừng, " chị ơi " , lần này thêm một bé nữa, bé Vân, cũng bệnh não, bé hay cười, khi cười nhìn 2 bé mới đáng yêu làm sao. Cùng vui đùa, cùng nói chuyện, chúng sao thật đáng yêu, thế mà.....:2:. Mỗi đưa gối lên một chân Q, miệng luôn nở nụ cười, lúc này sao mình có muôn vàn điều ước, mình ước..mình ước....., tự cảm thấy bất lực.........
Buổi trưa, các bé về phòng ngủ, nhưng hình như niềm vui lớn quá, chúng không ngủ được, qua phong nào cũng thấy hỏi ," Cô ơi, mấy giờ rồi "
Vui Tết Trung Thu bắt đầu,...
Ôi nhũng tiếng nói , tiếng cười đấy hân hoan, những bài hát hồn nhiên mà chứa chan tình cảm của mọi người, " Đứa bé " , hãy thắp sáng lên tâm hồn Việt Nam.......
Chương trình kết thúc bằng màn kéo co, sau tiếng hô bắt đầu là 1 đoàn quân phía ngoài lao vào, lcú này trọng tài bó tay, vì không thể biết mỗi bên có bao nhiêu người, chỉ biết thi nhau kéo để đội mình giành giải nhất
Một chú bé tên Tuấn tới bên MC nói, chị ơi em muốn hát bài " 4 phương trời " , và ca sỹ nhí đã được hát lên bài hát đầy ý nghĩa
" 4 phương trời ta về đây chung vui, không phân chia giọng nói tiếng cười, cùng nắm tay ta hát lời thân ái, trao cho nhau những lời thiết tha "
Tới giừo về mà mọi người vẫn còn quyến luyến, " con sẽ viết thư cho mẹ" , " chị ơi nhớ gửi thư cho em nhé.........."
Trời vẫn đầy nắng vàng..........
hoamai
31/05/2006, 09:59 AM
Vụ mua màn chụp ko biết có ổn ko? vì em sợ nếu mình mua thì liệu các bé có được dùng ko? :2: vì em và các mẹ đã phải dùng "nhiều biện pháp" với thùng bỉm và mấy gói bột. :20:
Cũng như nhiều nguyện vọng của các em trong trại, chúng muốn và ước ao có được một ổ khoá thật chắc chắn để khoá tủ cho đỡ mất đồ :2: Vì ở TT có nhiều đối tượng khác nhau, mình cho đồ rồi chúng lại bán cho nhau hoặc bán ra ngoài với giá rất rẻ.
Thêm một thứ nữa đó là Tem thư và phong bì để viết thư, nếu mẹ nào có thì có thể gửi qua đường bưu điện cũng được.

Trên trại trẻ còn có một bé gái 18 tuổi sắp làm mẹ nữa... hình như bé đó bị thiểu năng vì ko biết bố đứa bé là ai. :20:
Bố Nannys
31/05/2006, 01:15 PM
Ký sự tình thương
(phần 2)
....
Phân công như thế là hòm hòm rồi , các bố mẹ WTT ơi , chúng ta vào với các bé sơ sinh nào . 7-8 chiếc giường inox san sát nhau , giường nào cũng có 2 hoặc 3 bé , cặp mắt tròn xoe đôi chân xinh xinh ngọ ngoậy , yêu quá đi thôi :8: . Chả trách anh cu Bi nhà bố Nannys , chị Nhím nhà bố Thuận Đức cứ xông vào đòi bế các em . Thế bố đón 1 em gái về nuôi nhá , con có thích em gái ko ?. Có , có - anh cu Bi gật vội rồi ẵm 1 em bé nựng nịu , ra dáng ông anh ra phết , hì hì :1: . Có bé mắt nhắm mắt mở khóc ré lên đòi ăn , các mẹ vội lật đật ra lấy sữa vào bình , con mắt nhắm nghiền bú chòm chọp , tu hết lại ngủ tiếp , ngây thơ , sao con dễ nuôi vậy con ? :20: . Có con tè ướt hết cả quần áo , phòng neo người trông , nhiều khi ướt đành phải chịu vì thiếu ngưòi thay , thật tội nghiệp . Các mẹ thì thi nhau bế ẵm thay quần áo cho các con bị ướt , cho các con ăn sữa , rồi nói chuyện với các con , có con cứ nghển lên , mắt tròn măt dẹt hóng hớt rồi lại nhoẻn cười thật đáng yêu . Nghe bác giám đốc Trung tâm nói : có con vào đây được vài ngày thì mất vì bị bỏ đói rét ở ngoài đường lâu quá :2: , bố Nannys để ý thì quả đúng như vậy khi thấy 1 cái xe tải chở 4 cái quan tài nho nhỏ chạy vào Trung tâm , cũng 1 kiếp người vậy mà sao khổ thế các con ơi :20: :20: :20: . Nào , cùng cho các bé ra tắm nắng đi . Mẹ Echcon , Hoamai , Baoduy , bánh qui AFC bế các con ra sân trường , trời mát và nắng nhẹ , chả mấy khi được hóng gió các con nhỉ ( các cô không đủ thời gian để làm việc này mà) , thích quá các con cứ nhoẻn cười liên tục :11:
Mỗi người 1 tay , công việc chạy rào rào , chỗ kia bố TĐ cùng MC Dung chụm đầu :3: lập kịch bản dẫn chương trình . 2 người đi đi lại lại hoa chân múa tay ơ a , rồi lại cúi xuống cắm cúi ghi ghi chép chép .
Mẹ Mía thì chỉ đạo dàn dựng việc dán phông màn , Nghề kiếm xiền của em đấy ạ , mẹ Mía nói . Oh , thế là nghề dán decan xe máy à , bố Nanny ngạc nhiên . Mẹ ALML , mẹ Hoamai thì ngồi nói chuyện với tụi trẻ quây quần xung quanh , mắt các con ngời lên niềm vui .
Công việc ổn rồi , bụng cũng đói rồi ăn trưa tí nào . Sáng nay mình chưa kịp ăn tí gì , ALML nhăn nhó :2: . Em cũng được có nửa cái bánh mì thui , Mía chép miệng . Thôi đỡ phải đi giảm béo còn kêu cái giề :19: , bố Nannys nghĩ thầm . Cơm nắm muối vừng (chẹp chẹp ngon ghê) , bánh mì , dưa chuột , củ đậu và cả chả nữa nhá , măm thôi . Ơ hơ, nhưng chả đâu rùi , lục tung đống đồ lên xem nào . Híc , vưỡn không thấy đâu :20: , thôi bánh mì kẹp dưa chuột đê , may còn cơm nắm muối vừng nè , ngon và mát làm sao . Chẳng biết có gọi là bữa trưa được hay không nhưng vẫn thấy ngon và vui .
................
(Còn nữa)
PS : phù mệt quá các bác ơi vưỡn chưa xong :2:
Ech con
31/05/2006, 01:46 PM
Ký sự tình thương
(phần 2)
Chả trách anh cu Bi nhà bố Nannys , chị Nhím nhà bố Thuận Đức cứ xông vào đòi bế các em ..............:2:

Bố Nannys với bác gái ở nhà chắc không bận trông con gái lắm vì cu Bi cực kỳ thích các em bé luôn, ra xin hết cô nọ đến cô kia "Cô ơi cho cháu bế em với", có lúc thì cứ thế xông vào xốc em lên bế thì các cô lại bảo ôi cháu ơi em còn bé lắm cẩn thận.........

[PS : phù mệt quá các bác ơi vưỡn chưa xong
Đọc bài của bác thấy nhiều phù với phào quá, thều thào không ra hơi nhưng vẫn cố gắng viết thế này, đề nghị cả nhà cho một tràng pháo tay để động viên anh ấy viết đến hết phần cuối!
Mẹ thỏ con
31/05/2006, 01:54 PM
[, đề nghị cả nhà cho một tràng pháo tay để động viên anh ấy viết đến hết phần cuối!
:6: :6: :6: :6:
Bánh qui AFC
31/05/2006, 10:02 PM
Mình góp 100 phong bì + 100 tem nhé. Mai đến NT Hữu nghị mình sẽ gửi mẹ Loan hay Mía gửi lên TT4 giúp mình.
Úi trời, ông xã vừa đi qua liếc bài mình post bảo sao em phải chuẩn bị nhiều "phong bì" thế :) thế ai chuẩn bị ruột phong bì??? Ông ấy tưởng vợ chuyển hướng sang nghề "chạy chọt" ;)
ALnML
01/06/2006, 08:38 AM
Các mẹ xem này : Một sinh viện trong nhóm đã gửi bài
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=140952&ChannelID=7

Vui Tết thiếu nhi cùng các bạn nhỏ kém may mắn

Đem đến những niềm vui cho các em...

TTO - 200 em nhỏ mồ côi, sống lang thang không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 4 (Hà Tây) đã được tặng quà và vui đón tết thiếu nhi trong chương trình "Vui tết thiếu nhi".

Đón "tết" có chàng Thạch Sanh - nhân vật cổ tích do thành viên CLB Ước mơ xanh Hà Nội nhập vai, với những diễn viên nhí không chuyên của Trung tâm trong vở kịch "Hiểm hoạ từ trẻ em lang thang". Cả hội trường lắng đọng thưởng thức chất giọng ấm áp, da diết xúc cảm với nhạc phẩm "Cho con" của Phạm Tuấn Anh (10 tuổi) - thành viên Trung tâm Bảo trợ xã hội 4, tiết mục "Đứa bé" vang vọng qua tập thể CLB "Ước mơ xanh Hà Nội" và Web Trẻ thơ...

Đặc biệt ở trò chơi vẽ tranh theo ý tưởng, mỗi em tham gia đều có cách thể hiện hình ảnh riêng nhưng cùng chung ý nghĩa "Mơ về một mái nhà chung, ước cuộc sống của chúng ta là trái đất màu xanh bao la". Trên một bức tranh có cánh đồng lúa chín rộ, có bố, mẹ đang cắt lúa, em là cô bé tiếp viện nước uống... Tác giả, em Nguyễn Thị Huệ tâm sự: "Từ khi sinh ra em chưa một lần nhìn thấy gương mặt bố, mẹ. Em vẽ với mong ước có được cuộc sống bình thường có mẹ và có cha".

Món quà tặng các em tuy nhỏ nhưng là sân chơi vui vẻ, bổ ích, chan chứa lòng mến thương, chia sẻ của những người trẻ trong CLB Ước mơ xanh Hà Nội và Web Trẻ thơ dành tặng cho các em nơi đây.
Bố Nannys
05/06/2006, 03:35 PM
Ký sự tình thương
(phần cuối)
...........
Bữa trưa ào cái là xong , sinh viên mà , ăn gì chẳng được , vui là chính nên bánh mì kẹp dưa chuột cũng hết vèo . Bọn trẻ con đi theo các bố mẹ của WTT thậm chí còn chẳng thiết nghĩ đến ăn vì còn mải nô đùa cùng các bạn , vài miếng cơm nắm , 1 cái bánh ngọt Kinh Đô , 1 cốc nước lọc , thế là ổn.
Trên cái xích đu góc sân , Thuận đức tay cầm tờ giấy ghi nội dung dẫn chương trình , mồm lảm nhảm Kính thưa ...Kính thưa... Sao kính thưa gì mà lắm thế :5: ?, Bố Nannys nghĩ .
Mẹ ALML và mấy bạn UMX thì tụm lại 1 góc tập hát bài Nối vòng tay lớn , Đứa bé ,... chốc chốc lại rộ lên tiếng vỗ tay . Từ các khuôn cửa sổ lấp ló các khuôn mặt của các con ngóng sang phía Hội trường , háo hức quá vui quá làm sao mà ngủ được nhỉ :8: . Bàn ghế xếp thành dãy dài giữa hội trường , quà bánh và đồ chơi của các mẹ hảo tâm quyên góp bày tràn trên mặt bàn phủ khăn trắng muốt .
13h30’ , đến giờ vui chơi rồi các con ơi , các phòng đồng loạt mở toang cửa , các con ào vào Hội trường ngồi kín các dãy ghế . Những ánh mắt hân hoan nhìn như dán lên từng món đồ chơi bày đầy trên bàn , chả mấy khi thấy nhiều đồ chơi như vậy nhỉ , thích quá . Xen lẫn những ánh mắt mừng vui , đâu đó vẫn còn những khuôn mặt thảng thốt , vương vấn nỗi buồn . Cuộc đời đã lấy đi của con sự vô tư và hồn nhiên của trẻ thơ , con ngồi lặng lẽ không hò reo , không cười nói , tội nghiệp con :2: hãy cố lên nhé , bên con vẫn còn nhiều người tốt mà .
Bố Thuận Đức và MC Dung bắt đầu dẫn chương trình liên hoan Tết Thiếu nhi , hêhê , chuyên nghiệp phết và rất Thiếu nhi nhé , nhất là MC Dung , không khác gì MC của chương trình Vườn cổ tích vậy . Cùng hát cùng vỗ tay , thật vui và hào hứng , nhưng ấn tượng nhất là bài hát “cho con” của bé Tuấn Anh , giọng con trong trẻo và hay tuyệt vời :11:
.......
Rồi mai con khôn lớn ,
bay đi khắp mọi miền
Con đừng quên con nhé ,
Ba mẹ là quê hương
......
Dù con không có được mái ấm gia đình như bao đứa trẻ khác , con vẫn còn quê hương mà , cố gắng lên , để làm người có ích cho XH các con nhé . Như tiểu phẩm “ Hiểm họa từ trẻ em đường phố” mà các con đã biểu diễn hôm đó muốn nói : khát vọng để có cuộc sống tốt đẹp và lương thiện các con nhỉ . Tiết mục kể truyện cũng thật hấp dẫn phải không các con ? cả đố vui nữa cũng thật sôi nổi hào hứng . Rồi đến tiết mục thi vẽ , ai vẽ cũng đẹp và sinh động về quê hương với núi sông và cảnh mặt trời mọc , với Trung tâm và các bạn của mình . Bức tranh của bé Huệ , cô bé xinh xắn có nụ cười bẽn lẽn rất duyên , bị anh bên UMX dẫn ra là : Một bức tranh rất đẹp về Biển trên vùng núi cao :21: , hêhê , chả rõ là anh í nói nhịu hay nói trêu chọc nữa . Đến phần quan trọng nhất nào : phát quà thôi , vui nhưng rất trật tự , không ồn ào la hét , các con đón nhận quà tặng từ tay các anh chị UMX và các mẹ WTT mà mắt ngời hạnh phúc . Đồ chơi thì hơi ít , mỗi phòng chỉ được 1-2 món thôi , chơi chung cũng được mà , đúng không ? Đến mục trò chơi tập thể rồi , chia bốn đội để chơi kéo co đi , cả các anh chị bên UMX cùng các bố mẹ WTT cũng vào kéo nhé. Hai ...ba , cố lên nào , mặt đỏ phừng phừng nghiến răng kéo , haha , thắng rồi , đội của MC Dung thua rồi nhá , MC Dung bé tí bé teo cũng bặm môi kéo bị trượt cái oạch , nhăn nhó đau rồi lại cười toét , vui mà :6:
Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn , muộn rồi chúng ta phải lên đường thôi các bố các mẹ ơi . Phút chia tay lưu luyến bịn rịn , các con vẫn cố giữ các mẹ WTT nán lại để kể chuyện học tập sinh sống ở Trung tâm , vẫn muốn trò chuyện thêm với các anh chị kết nghĩa bên UMX . Lên xe rồi mà vẫn thấy các con đứng dưới sân vẫy mãi , hẹn một ngày gần đây nhé , sẽ lại có dịp lên thăm , các con nhá :6: :6: :6:
Trên đường về , mỗi người tự thả mình theo dòng suy nghĩ miên man , không khí trầm xuống hẳn chứ không ồn ào như lúc khởi hành . Bố Nannys cảm thấy hài lòng khi anh cu Bi , cậu Cả của mình , trở nên người lớn hơn sau chuyến đi và biết yêu thương em bé :11:
Trường Luật đây rồi , mọi người lục tục xuống xe . Cái túi này có phải của nhà mình không nhỉ ? mẹ Echcon chỉ vào cái bọc để trên đầu xe hỏi Bố Nannys . Ới giời ơi , chả kẹp bánh mì nè , thế mà trưa nay phải nhịn có khổ thân mình không cơ chứ . Bốc đê , mỗi người 1 miếng , ngon sao ! :10: cả hội nhao nhao bốc , cả bố lẫn mẹ và con , cóc thèm để ý xung quanh , chắc nếu có ai nhìn thấy cũng không hiểu nổi cái lũ này làm gì mà như chết đói đến nơi , hihi :9:

Một chuyến đi đáng nhớ và đầy ý nghĩa , mong sao WTT và các bạn UMX sẽ còn làm được nhiều nghĩa cử cao đẹp như thế nữa .

Hết .
Manly
07/06/2006, 08:08 AM
Đọc bài Bố Nannys cảm động quá :8: :8: :8:
ALnML
07/06/2006, 02:59 PM
Cảm ơn phóng viên NN :8: Bác viết hay quá :8: , lần này đi em thấy mình nhờ vả hơi bị chuẩn :4:
@ Mẹ AFC ơi đã gửi thư cho Hoà + 20 cái tem...nhưng chì gửi vài cái phong bì thôi sợ nặng. Sẽ gửi dần. Trong thư ko dám viết nhiều chỉ dặn con cho một số bạn để các bạn viết thư gửi.
Các mẹ nào có thời gian rảnh viết thư cho các con và gủi địa chỉ để thư qua thư lại !
Các con mong lắm đó

Nguyễn Văn Hoà
Trung tâm bảo trợ xã hội 44 - Cầu Bã - Xã Tây Đằng - Huyện Ba Vì - Tỉnh Hà Tây - 034864190
hanhvip2005
14/06/2006, 01:10 PM
lần đi thăm các cháu tiếp theo là lần nào thế các bác ui, có gì thì gọi em đi cùng với nhé.
BAODUY
28/06/2006, 03:21 PM
Chú ý chú ý, toàn thể bà con chú ý
16/7 này, như thường lệ , nhóm UMX sẽ lại lên trung tâm bảo trợ số 4, mong các mẹ tham gia nhiệt tình.
Mời các mẹ nhanh chân đăng kí ạ.
1. Bác NPL
2. Bác Oanh MM
3. Bác Linh Mía
4. .........
5. .........
hoamai
28/06/2006, 03:24 PM
Chú ý chú ý, toàn thể bà con chú ý
16/7 này, như thường lệ , nhóm UMX sẽ lại lên trung tâm bảo trợ số 4, mong các mẹ tham gia nhiệt tình.
Mời các mẹ nhanh chân đăng kí ạ.
1. Bác NPL
2. Bác Oanh MM
3. Bác Linh Mía
4.....
5. .........

4. Hoamai ạ (ơ cái tên của em sao khó gõ thế ko bít :2: )
Bánh qui AFC
28/06/2006, 10:30 PM
5. Bánh qui AFC
ALnML
30/06/2006, 09:43 AM
Để cho dễ theo dõi chúng mình chuyển sang đây nhé!
Trung tâm bảo trợ số 4 - Những đứa trẻ đi mượn lời ru - Phần II
http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=28634

Mod HQ khoá topic này lại cho dễ theo dõi :8:
Xin cảm ơn :8:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top