(MS175/CN) 01.10.2009 - Trợ giúp bé Lê Ngọc Tuyền sn 2002 ở số nhà 388, tổ 3, ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Đông B, Tân Hiệp, Kiên Giang - tim bẩm sinh

132
0
0

Mamachue2007

New Member
http://dantri.com.vn/c167/s167-353646/thuong-lam-chau-be-bi-bien-chung-sau-phau-thuat-tim.htm

Thương lắm, cháu bé bị biến chứng sau phẫu thuật tim
(Dân trí) - Cố kiềm nén cơn ho, bé Tuyền vòng hai tay chào người khách lạ, nhưng chưa nói được lời nào thì những tiếng ho liên tiếp cùng với miếng đờm lớn quện với máu đen từ miệng cháu trào ra.

Cháu bất hạnh từ khi chào đời



Đến khu B của Viện tim TPHCM, hỏi cháu Lê Ngọc Tuyền không ai là người không biết vì hoàn cảnh của cháu quá bi thương. Sau ca phẫu thuật tim vào ngày 24/4 cháu đã liên tiếp phải nhập Viện vì nhiều biến chứng khác đã xảy ra, tính mạng của cháu đến nay vẫn đang bị đe dọa nghiêm trọng. Gương mặt tái nhợt, nước da xanh xám, cơ thể cháu hiện tại chỉ còn da bọc xương.



Bé Tuyền là con út và cũng là con gái duy nhất của vợ chồng anh Lê Hoàng Tư và chị Trịnh Thị Loan. Sau khi sinh được hai cậu con trai là Lê Tấn Đạt (1994) và Lê Tấn Được (1996), năm 2002 vợ chồng anh Tư đã sinh thêm được cháu. Ngôi nhà lá bé nhỏ của họ bỗng tràn đầy tiếng cười vì gia đình đã “có nếp có tẻ”. Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn thì nỗi đau đã ập đến, hai tháng sau khi sinh những cơn sốt cao kéo dài kèm theo ho và tiêu chảy khiến cho cả nhà mất ngủ vì lo lắng. Khi đưa con đến bác sĩ khám bệnh, vợ chồng anh Tư đã rụng rời chân tay vì tin dữ “cháu có vần đề về tim”.



Gia đình vốn dĩ nghèo khó, kiếm được đủ miếng ăn cho năm miệng ăn với vợ chồng anh Tư không phải chuyện đơn giản. Trình độ của cả hai vợ chồng chỉ mới lớp 2 lớp 3 đọc chưa thông, viết chưa thạo, không có đất nông nghiệp anh chị ngày ngày phải đi làm thuê làm mướn nuôi các con. Có được bữa cơm bữa cá là cả một niềm vui lớn đối với các con của họ.



Bảy năm qua, bé Tuyền vẫn lay lắt sống trong cái nghèo của gia đình. Mang trọng bệnh, ăn uống lại thiếu thốn nên cháu đã bị suy dinh dưỡng nặng. Giọng buồn buồn người mẹ kể lại: “Có hôm thấy con vật vã trong cơn đau, hai mắt cháu cứ trợn ngược lên, miệng mũi há hốc nhưng không thở được vợ chồng tôi chỉ còn biết ôm lấy con mà khóc. Tôi chỉ mong sao mình gánh được phần nào cơn đau của cháu… Muốn đưa con đi chữa lắm, nhưng kiếm đủ cái ăn còn khó thì tiền đâu mà đi!”


Tính mạng bé Tuyền đang trong tình trạng rất nguy kịch.
Vậy mà bố mẹ em chỉ còn biết trông chờ vào số phận bởi gia cảnh quá khó khăn.

Trình độ văn hóa thấp kém nên những hiểu biết về xã hội cũng hạn chế, họ không hề hay biết về chương trình phẫu thuật tim miễn phí mà Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo ở các tỉnh đã và đang tiến hành. Mãi đến tháng 2 năm 2009, khi có đoàn bác sĩ của Viện tim Tâm Đức TPHCM đến Kiên Giang khám bệnh cho trẻ em, các bác sĩ mới cho gia đình hồ sơ và hướng dẫn làm đơn xin suất mổ cho bé Tuyền tại Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang.



Sau khi hoàn tất mọi thủ tục cháu Tuyền được gia đình đưa đến Viện tim để khám và tiến hành phẫu thuật. Tại đây các bác sĩ kết luận bệnh tim của cháu đã rất nặng, cần phải mổ gấp để giữ lại sự sống. Ngày 04/8 các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cho cháu, ngày 10/9 sau khi tái khám các bác sĩ cho biết “em bé tiến triển tốt” và cho bé Tuyền xuất Viện hẹn hai tuần sau sẽ tiếp tục đến để tái khám.



Cha mẹ bé Tuyền đang tay trắng nuôi con tại Viện



Khấp khởi vui mừng vì tin tưởng con mình đã được cứu sống, vợ chồng anh Tư đưa bé Tuyền về quê vì lúc này tiền trong túi của họ đã cạn. Tuy nhiên, chưa ở nhà được một ngày, cháu đã có nhiều biểu hiện lạ như ho, sốt, khó thở… Ngay lập tức, anh chị lại đưa con lên bệnh viện huyện để kiểm tra sức khỏe. Tại đây các bác sĩ ở Bệnh viện huyện đã chuyển cháu lên Bệnh viện tỉnh. Kết quả chụp X quang ở đây cho thấy phổi cháu đã có nước nên Bệnh viện tỉnh đã đề nghị gia đình đưa cháu về Viện tim.



Để vợ đưa con đi, anh Tư một mình quay về nhà tiếp tục vay mượn của 3 người chủ nơi anh làm mướn được 3 chỉ vàng và cũng ngược lên Viện tim ngay trong tối ngày 12.



Theo bác sĩ Trần Thị Thúy Na, người trực tiếp điều trị trường hợp của cháu Tuyền cho biết: “Cháu Tuyền là một ca bệnh nặng, tim của cháu bị kênh nhĩ thất trung gian, hẹp động mạch phổi, tồn tại ống động mạch. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật nối tĩnh mạch chủ và động mạch phổi, tạo hình van 2 lá, nới rộng lỗ thông liên nhĩ, cột ống động mạch. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau ca mổ cháu đã bị tràn dịch màng phổi. Đến nay, sức khỏe của cháu chưa ổn định nên chúng tôi vẫn tiếp tục phải theo dõi.”



Cũng theo bác sĩ Na cho biết: “Do lỗ tai của cháu bị lệch khiến khuôn mặt có những biến dạng khác so với người bình thường, chúng tôi đang nghi ngờ cháu bị hội chứng tuột nơ. Đây là một loại bệnh ở nữ giới, những người mắc bệnh này sẽ không có buồng trứng. Nếu nghi vấn của chúng tôi là đúng thì đây là điều bất hạnh lớn nữa đối với cháu”. (Chuyện này các bác sĩ vẫn chưa chính thức trao đổi với gia đình).



Hiện nay, cháu Tuyền đang rất yếu, mỗi bữa cháu chỉ ăn được chừng 2 muỗng cơm, sữa cháu uống vào là ói ra nên đồ uống của cháu chủ yếu chỉ là nước trắng. Những cơn ho của cháu đều khạc ra đờm trong đó có dịch và máu đen. Các bác sĩ vẫn chưa khẳng định về việc cháu có thể dứt được bệnh.



Cuộc sống của vợ chồng anh Tư đang lâm vào cảnh rất khó khăn, từ khi đưa con nhập viện trở lại đến nay những khoản tiền phát sinh thêm gia đình đang phải chi trả vì Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo chỉ giúp cháu chi phí chính trong ca phẫu thuật. Tính đến nay, vợ chồng anh đã phải mượn gần 15 triệu đồng, trong khi thực tế họ chỉ có hai bàn tay trắng.



Hai đứa con lớn của anh chị là Đạt (học lớp 10) và Được (học lớp 7) đã phải nghỉ học vì không có tiền đóng góp. Bé Tuyền sau khi học hết lớp 1 thì đã phải nhập viện, nên việc học hành của cháu cũng đang dở dang. Anh Tư đau đớn nói: “Vợ chống tôi đã dốt rồi nên cố gắng làm ăn để lo cho các con đi học, chỉ mong chúng có được chút trình độ sau này đi làm công nhân cho đỡ khổ. Nhưng gặp cảnh ngặt nghèo thế này…” nói đến đó người cha đã quay mặt đi chỗ khác.



Gần 3 tháng cả hai vợ chồng sống trong Viện tim để nuôi con, mọi người trong viện đều biết gia cảnh anh nghèo khó nên ai cũng thương. Viện tim không có cơm từ thiện, để sống được qua ngày anh Tư đang phải nhờ vào lòng tốt của những người nhà bệnh nhân khác khi họ mang cho anh phần cơm mà các bệnh nhân ăn không hết. Riêng phần chị Loan thì suất cơm mà Viện dành cho bé Tuyền, cháu chỉ ăn được vài thìa nên đó cũng chính là phần cơm của người mẹ.


Thời gian nằm viện của bé Tuyền không biết sẽ còn kéo dài trong bao lâu, nhưng đến nay trong túi của vợ chồng anh Tư chỉ còn hơn 200 nghìn đồng do bà con trong Viện giúp đỡ.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:



1. Chị Trịnh Thị Loan (mẹ cháu Tuyền) Phòng 6, khoa B, Viện tim, TPHCM.

Hoặc anh Lê Hoàng Tư (bố cháu Tuyền) số nhà 388, tổ 3, ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Điện thoại: 01283.826.026



2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)

Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn

* Tài khoản VNĐ:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm


* Tài khoản USD:

Tên TK : Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK : 10 202 0000 004346

SWIFT Code: ICBVVNVX106
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương thành phố Hà Nội


3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331


VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 071.3.733.269



Vân Sơn
[ Quay lại ]
 
499
0
0

Shortee2009

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Tại sao ông trời cứ bắt các cháu phải mang những căn bệnh quái ác như vầy. :(
Tội cho bé quá ... nếu ai ỏ gần có thể xác minh dùm thông tin này. Mong rằng chúng ta có thể giúp dược cháu càng sớm càng tốt. Chờ càng lâu sợ càng nguy hiểm :(
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Bé đang ở Viện tim, mình sẽ vào gặp gia đình rồi báo với cả nhà nhé:x
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Cảm ơn chị LG:x

Hiện nay các bác sĩ đang cho bé làm một số xét nghiệm để xác định rõ bệnh phát sinh sau phẫu thuật là nguyên nhân nào.
Tình hình sức khỏe: dịch tràn màng phổi, từ hôm qua đế giờ vẫn tiếp tục nôn khi ăn hoặc uống sữa, bé 9 tuổi nhưng chỉ nặng 14 kg
Bs yêu cầu gia đình chăm sóc về dinh dưỡng cho bé nhưng không được dùng thức ăn có chất béo và sữa.
Mẹ cũng lo lắng vì nếu như thế sẽ cho con ăn như thế nào.
Mình có nói với mẹ nên hỏi bs về chế độ ăn của bé và xin đặt tại bv vì thường các bé sau phẫu thuật tim có khẩu phần ăn riêng
Vì chưa có kết luận từ các bs nên chúng mình cùng chờ và tiếp sức với gia đình giúp bé Tuyền vượt qua trọng bệnh nhé:x
Mình đã gửi tặng bé 200k@};-
 
9
0
0

mechaulong

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Bé đang ở Viện tim, mình sẽ vào gặp gia đình rồi báo với cả nhà nhé:x
Thương cháu quá. Mình muốn chuyển cho cháu 200K thì chuyển vào tài khoản nào nhỉ?
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Thương cháu quá. Mình muốn chuyển cho cháu 200K thì chuyển vào tài khoản nào nhỉ?
Gửi vào đây bạn nhé, cảm ơn bạn:x
Mai Thị Thùy Linh - saomai
TK : 0071004839803 - Vietcombank
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Ngày 5/10/2009
Nhận của Shortee2009 tặng bé: 500k:x

Bé Tuyền được các bs cho nằm trong phòng cách ly để theo dõi, dù đã hút hết dịch nhưng từ vết mổ vẫn còn rỉ ra.
 
9
0
0

mechaulong

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Gửi vào đây bạn nhé, cảm ơn bạn:x
Mai Thị Thùy Linh - saomai
TK : 0071004839803 - Vietcombank
Mình đã chuyển 200K từ tài khoản ....726074, tên tài khoản: Trần Thị Thanh Hà. Bạn check tài khoản nhé.

mechaulong
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Mình đã chuyển 200K từ tài khoản ....726074, tên tài khoản: Trần Thị Thanh Hà. Bạn check tài khoản nhé.

mechaulong
Chiều ngày 5/10/2009: mình có nhận từ TK:...2001 tặng bé: 200k:x
Có phải của bạn không?
 
9
0
0

mechaulong

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Chiều ngày 5/10/2009: mình có nhận từ TK:...2001 tặng bé: 200k:x
Có phải của bạn không?
Tài khoản của mình là: 0021000726074, bạn check lại xem nhé. Thanks.

Mechaulong
 
499
0
0

Shortee2009

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

saomai ơi ... có tin gì mới của bé không ... cho mọi người biết với :cstt09:
 
2,204
1
0

Nikki

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

@saomai: chị ơi, em gửi 200k cho bé nhé, chị gửi trước giúp em nhé, khi nào gặp em gửi lại, thanks chị
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Tài khoản của mình là: 0021000726074, bạn check lại xem nhé. Thanks.

Mechaulong
saomai
Chiều ngày 5/10/2009: mình có nhận từ TK:...2001 tặng bé: 200k
Có phải của bạn không?
Bạn ơi, dt báo ngày 5/10/2009 luc 16h16' từ Tk trên chứ k thấy từ TK ...6074:((

Cả nhà, chiều hôm qua bé có biểu hiện tươi một chút sau một tuần nằm trong Hồi sức, tuy nhiên dịch vẫn còn ứ trong phổi. Bé chưa ăn được chủ yếu là uống sữa của nhà gửi vào và nhờ các cô điều dưỡng đút từng ít một.
Vì gia đình rất khó khăn và bệnh của bé chưa nói trước được điều gì nên CSTT SG xin được nhận tiền và chuyển trực tiếp đến gia đình, cảm ơn cả nhà:x
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

@saomai: chị ơi, em gửi 200k cho bé nhé, chị gửi trước giúp em nhé, khi nào gặp em gửi lại, thanks chị
Em yên tâm chị sẽ chuyển đến bé:x
 
1,528
0
0

saomai

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Bé Tuyền đã ăn được cơm và cháo, bệnh tình có chuyển biến tốt dịch ở phổi đã giảm.
CSTT SG gửi đến gia đình bé:
-mechaulong (5/10): 200k
-Shortee (5/10): 500k
-Nikki (13/10): 200k
Tc= 900k:x

Bà ngoại bé thay gia đình xin gửi lời cảm ơn đến các bạn:x
 
1,849
0
0

BB&C

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Cầu mong linh hồn bé được siêu thoát.
 
535
0
0

MeoGiaHp

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Cầu mong bé được về nơi cực lạc
 
499
0
0

Shortee2009

New Member
Ðề: Các chị ơi, trường hợp này thương quá

Sọt cũng vừa biết tin này ... dịnh dem qua dây thì thấy dã có rồi. Cầu cho linh hồn cháu dược siêu thoát [-O<[-O<
 
Top