MS209/XDT.10) 20.12.2021 CSTT và những người bạn xây mới 2 phòng học tại trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán, Hoàng Su Phì, Hà Giang.

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
(MS209/XDT.10) 20.12.2021 CSTT và những người bạn xây mới 2 phòng học tại trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán, Hoàng Su Phì, Hà Giang.

Trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán, Hoàng Su Phì nằm cách Trung tâm thị trấn 19,5km, thuộc xã có nhiều dân tộc sinh sống (C’Lao, Nùng, Mông, Dao, Tày, Hán, Cao Lan). Địa bàn xã nằm trải dài từ dưới chân đến sườn dãy núi Tây Côn Lĩnh cao 2.428 mét so với mực nước biển, là vùng cao, thời tiết khắc nghiệt, băng giá kéo dài, mùa đông thường có hiện tượng tuyết rơi, địa hình hiểm trở, giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, phần lớn các hộ dân thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Trường hiện có 29 lớp với 690 học sinh, 22 lớp tiểu học và 07 lớp THCS, trong đó 1/3 số học sinh là con hộ nghèo, có 341 em hiện đang ăn, ở bán trú tại trường. Điểm trường chính có 17 phòng học và 05 điểm trường lẻ với 12 phòng học. Điểm trường Túng Quá Lìn với 02 phòng học tổng diện tích 70m2 là điểm lẻ nằm bên sườn dãy núi Tây Côn Linh và là nơi học tập của 30 em học sinh người dân tộc C’Lao và Mông. Điểm trường được xây dựng từ năm 2003, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, chân tường sụt lún, hệ thống mái che đã hư hỏng nặng, gây thấm dột, cửa đi và cửa sổ bị mối mọt, có thể rơi đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho các con học sinh.
Với mong muốn hỗ trợ các con một cách lâu dài, đảm bảo việc học cho các con được an toàn, thuận lợi cũng như điều kiện sinh hoạt ăn, ở bán trú được đầy đủ, bớt khó khăn, sau khi trao đổi với nhà trường, Chia sẻ tình thương chúng mình thống nhất phương án xây thêm phòng học tại điểm trường chính để đưa các con ở điểm lẻ Túng Quá Lìn về điểm trường chính học. Các em học sinh học theo mô hình bán trú chỉ ở điểm trường chính mới có điều kiện được ăn, ở tập trung và điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn các điểm trường lẻ. Hiện nay nhà trường phải bố trí cho các em học sinh học ở các điểm trường lẻ do không đủ phòng tại trường chính và các em học sinh phải tự đi lại đến trường trong điều kiện giao thông rất khó khăn.

Để con trẻ được học trong các phòng học an toàn, khang trang, sạch đẹp, chúng mình dự kiến hỗ trợ xây mới thêm 02 phòng học tại trường chính với tổng kinh phí dự kiến là 500 triệu đồng (bao gồm chi phí đổ mặt sàn với tổng diện tích 105 m2 và toàn bộ chi phí vận chuyển nguyên vật liệu, xây phòng học và hoàn thiện).
Số tiền không nhỏ, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh còn nhiều khó khăn, nhưng chúng mình tin chỉ cần mỗi người sẵn lòng chung tay góp từng viên gạch thì các em nhỏ của điểm trường lẻ Túng Quá Lìn sẽ sớm được đến trường, được yên tâm học tập và sinh hoạt để nuôi dưỡng ước mơ xóa “nghèo vật chất, nghèo tri thức”.

Phụ trách xây trường:
➡Ngô Thị Phương Loan - Trưởng nhóm Chiasetinhthuong Vietnam
ĐT 09135699 tám tám.
➡Bùi Thu Hà Thu Hà Snobel
ĐT 098889 hai hai chín chín.

Tài khoản nhận tiền ủng hộ:
Bùi Thị Thu Hà, Vietinbank
Số TK: 109872637180
Tel. 098889 hai hai chín chín.
Đề nghị ghi rõ: Nick (Name) UH xây trường Túng Sán MS209

Chia sẻ tình thương mong nhận được sự lan tỏa, góp sức của những người bạn và tất cả mọi người.
Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi.
CSTT – Nhân rộng tấm lòng NHÂN.
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Link cập nhật tiền ủng hộ góp gạch xây trường ở đây:

 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
UBND HUYỆN HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG PTDT BT TH&THCS TÚNG SÁN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


BÁO CÁO

Kết quả triển khai làm nhà bán trú cho học sinh

Trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán từ nguồn kinh phí giúp đỡ

của Nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương và những người bạn


Kính thưa: Nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương và những người bạn!



Trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán được tổ chức thực hiện theo mô hình bán trú, học sinh về ở tập trung tại trường chính, được hưởng các chế độ đãi ngộ của nhà nước, giúp cho chất lượng dạy và học của đơn vị ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, do điều kiện Túng Sán là 1 xã đặc biệt khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn rất nhiều nên không đáp ứng được nhu cầu về ở bán trú của tất cả học sinh, nhà trường phải bố trí học sinh học tại 4 Điểm trường lẻ, các em phải chịu rất nhiều thiệt thòi, không được hưởng các chế độ đãi ngộ và điều kiện học tập như các bạn ở trường chính. Nhờ có sự giúp đỡ của Nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương và những người bạn, hỗ trợ xây nhà lớp học tại trường chính cho các em học sinh ở Điểm Túng Quá Lìn về ở bán trú (do điểm trường xây dựng từ năm 2003 đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học). Nhưng cùng với niềm vui hân hoan của thầy và trò có nhà lớp học mới khang trang, an toàn, sạch đẹp, nhà trường vẫn còn rất nhiều khó khăn, những nỗi lo luôn thường trực về chỗ ở cho các em học sinh ở bán trú. Phòng lưu trú học sinh của nhà trường vốn đã chật chội, giờ thêm các em ở điểm Túng Quá Lìn chuyển về, khó khăn về chỗ ở lại tiếp tục tăng lên.

Trước hoàn cảnh như vậy, thêm 1 lần nữa nhà trường nhận được vòng tay yêu thương, chở che, đùm bọc và giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái của các thành viên trong Nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương và những người bạn giúp xây dựng 2 dãy nhà bán trú khang trang, sạch đẹp để các em học sinh có phòng ở rộng hơn, giúp đảm bảo sức khỏe của các em, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Kính thưa Nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương và những người bạn! Nguồn kinh phí dự kiến xin giúp đỡ là 221.920.000 đồng với tổng diện tích xây dựng là 120 m2. Trong quá trình thi công, nhà trường nhận thấy có thể tận dụng được nhiều hơn nữa diện tích mặt bằng để mở rộng phòng bán trú, giúp cho nhiều em học sinh về ở hơn nhưng rất ái ngại vì đã được nhận sự giúp đỡ rất nhiều nên không dám xin bổ sung kinh phí của Nhóm thiện nguyện và đã tiến hành họp nhà trường, vận động các thầy cô giáo lùi thời gian nghỉ hè lại để tham gia hỗ trợ công lao động giải phóng mặt bằng, vận chuyển vật liệu, đổ sàn bê tông... nhằm giảm bớt tiền công xây dựng, dùng số tiền tiết kiệm để mở rộng diện tích phòng bán trú so với dự kiến ban đầu. Trong quá trình thi công, nhà trường đã có rất nhiều trăn trở, nhiều hạng mục phải bàn bạc rất nhiều nhưng nhìn vào điều kiện thực tế những khó khăn về chỗ ở của các em học sinh, với sự đồng lòng, quyết tâm của các thầy cô giáo, nhà trường đã quyết định tháo dỡ căn phòng tạm bằng tấm lắp ghép đã bị hư hỏng nhiều, khi các em sinh hoạt và vui chơi nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị rơi xuống vực sâu ở phía sau để xây bằng tường gạch kiên cố; tận dụng mặt bằng có được làm thêm 1 dãy phòng ở phía trên khu nhà mới ngoài dự toán ban đầu và lắp hệ thống lan can; lắp bóng đèn năng lượng ở bậc thang để phòng khi mất điện có thể dẫn đến mất an toàn cho các em... Với mong muốn có điều kiện tốt nhất cho các em học sinh nghỉ ngơi và học tập, nhà trường đã cố gắng tiết kiệm và huy động mọi nguồn lực có thể để hoàn thiện 2 dãy nhà bán trú. Tuy nhiên, do diện tích mở rộng quá lớn so với dự kiến ban đầu (từ 120 m2 tăng lên 210 m2) dẫn đến mặc dù tiền công thợ đã được giảm bớt nhưng kinh phí xây dựng vẫn cao hơn so với dự toán ban đầu, tăng 26.943.000 so với dự toán (dự toán là 221.920.000 đồng, kết quả thực hiện là 248.863.000 đồng).

Vì vậy, xin thay mặt cho các thầy cô giáo và các em học sinh, kính mong Nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương và những người bạn hỗ trợ kinh phí theo dự toán ban đầu cũng như kinh phí phát sinh để nhà trường có đủ kinh phí chi trả cho việc xây dựng 2 dãy nhà bán trú học sinh để niềm vui của thầy và trò càng thêm trọn vẹn.

Ban giám hiệu Trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán trân trọng báo cáo!

Một lần nữa, xin được bày tỏ lòng cảm mến và biết ơn chân thành nhất tới Nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương và những người bạn!

HIỆU TRƯỞNG




Trương Anh Quý
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Tổng kết từ Thu Hà Snobel


(MS 209/1+2) Tổng kết hoạt động xây phòng học và nhà bán trú cho Trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán, Hoàng Su Phì, Hà Giang.
☘ Ngày 20/12/2021, sau khi nhận được thư ngỏ xin tài trợ của các thầy cô trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán, nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương quyết định "đánh liều" đứng ra kêu gọi ủng hộ để xây dựng thêm 02 phòng học ở điểm trường chính và đưa 30 em học sinh người dân tộc C’Lao và Mông đang học tại điểm trường Túng Quá Lìn về học. Điểm trường Túng Quá Lìn được xây dựng từ năm 2003, đã xuống cấp nghiêm trọng, chân tường sụt lún, hệ thống mái che đã hư hỏng nặng, gây thấm dột, cửa đi và cửa sổ bị mối mọt, có thể rơi đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho các con học sinh. Để con trẻ được học trong các phòng học an toàn, khang trang, sạch đẹp, chúng mình đã kêu gọi hỗ trợ xây mới thêm 02 phòng học, diện tích 70m2 tại trường chính với tổng kinh phí dự kiến là 500 triệu đồng. Link bài kêu gọi ủng hộ ở đây:
☘ Trong quá trình kêu gọi xây phòng học vào đúng thời điểm giữa mùa đông giá rét, qua trao đổi với thầy hiệu trưởng, nhóm biết được rất nhiều em học sinh không có áo ấm để mặc đi học. Rất nhanh, các thành viên CSTT quyết định mua tặng 675 áo khoác ấm cho học sinh toàn trường và sẽ tặng ngay các con trong chuyến đi lên trường để khởi công vào ngày 11/01/2022. Nhìn học sinh khoác những chiếc áo đồng phục mùa đông mới tinh, ấm áp sáng bừng sân trường, chúng mình lại có thêm năng lượng để truyền đi những thông điệp yêu thương kêu gọi thêm bạn bè, người thân góp gạch xây trường.
☘ Hạnh phúc vỡ òa khi các phòng học mới tại điểm trường chính của trường Túng Sán hoàn thành vào đúng dịp sinh nhật Chia sẻ tình thương tròn 18 tuổi như một lời chúc mừng đầy ý nghĩa và tròn trịa nhất cho chặng đường 18 năm cùng đồng hành của các thành viên CSTT.
☘ Ngày 11/4/2022, Chia sẻ tình thương và những người bạn tổ chức chuyến đi tập thể khánh thành công trình thiện nguyện Nhà lớp học Trường PTDT BT TH&THCS Túng Sán và giao lưu, tặng quà cho các con học sinh. Các con ở điểm trường Túng Quá Lìn đã có thể về trường chính học tập trong các phòng học khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, nhà trường lại trăn trở với những khó khăn về chỗ ở khi 80 em học sinh ở bán trú trong căn phòng rộng 50m vuông được che chắn tạm bằng các tấm lắp ghép. Thấu hiểu với những khó khăn của nhà trường, với tinh thần đã thương thì thương cho trọn, nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương chúng mình lại quyết định hỗ trợ xây dựng thêm 2 căn phòng bán trú rộng 120m2 để các con có đủ điều kiện sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe và chất lượng học tập. Và thế là ngày 31/5/2022, công trình nhà bán trú đã chính thức khởi công với mong muốn sẽ kịp hoàn thành khi các con bước vào năm học mới 2022 - 2023.
☘ 15/8/2022, các thầy cô báo nhà bán trú đã được hoàn thành. Niềm vui bất ngờ dành cho các con không chỉ có thế, CSTT chúng mình và những người bạn quyết định sẽ quay trở lại nơi đây vào ngày 10/9/2022 để làm lễ khánh thành, bàn giao khu nhà bán trú đồng thời tổ chức chương trình Ngày hội Trung thu cho các con PTDT BT TH&THCS Túng Sán. Sẽ là một chuyến đi đong đầy niềm vui và tình yêu thương mà CSTT chúng mình thay mặt cho thật nhiều anh chị em bạn bè, những người đã góp gạch, góp sức ủng hộ xây phòng học và nhà bán trú trường Túng Sán, gửi đến các con học sinh ở đây. Xin được tri ân và trân trọng sự tin tưởng, đồng hành của tất cả mọi người với Chia sẻ tình thương thật thật nhiều.
Tổng kết xây phòng học và nhà bán trú trường Túng Sán như sau:
- Tổng kinh phí ủng hộ xây phòng học: 537.957.187đ
- Tổng chi xây phòng học thực tế: 529.555.000đ
Còn dư: 8.402.187đ
- Tổng kinh phí ủng hộ xây nhà bán trú: 318.300.000đ
- Tổng chi xây nhà bán trú thực tế: 248.863.000đ
Còn dư: 69.437.000đ
Tổng kinh phí còn dư = 8.402.187đ + 69.437.000đ = 77.839.187đ
Link theo dõi tiền ủng hộ ở đây

Kinh phí còn dư xin phép được kết chuyển sang hoạt động hỗ trợ xây trường/nhà bán trú trong thời gian tới của Chia sẻ tình thương. Xin được cảm ơn mọi người rất nhiều vì luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ CSTT trên con đường thiện nguyện.
Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi.
 
Top