(MS216/TT) 10.09.2022 CSTT Bàn giao khu bán trú - Tặng quà - Khám bệnh - Chụp ảnh cá nhân - Ngày Hội Trung thu PTDT Túng Sán, Hoàng Su Phì, Hà Giang.

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
(MS216/TT) 10.09.2022 CSTT & những người bạn Bàn giao khu bán trú - Tặng quà - Khám bệnh - Chụp ảnh cá nhân - Ngày Hội Trung thu cùng các bạn nhỏ PTDT BT TH&THCS Túng Sán, Hoàng Su Phì, Hà Giang.


Trở lại Hoàng Su Phì khi mùa lúa đang chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang trong tiết trời thu là một hành trình mơ ước của rất nhiều người. Và tuyệt vời hơn nữa chính là có thể bàn giao dãy phòng bán trú và cùng đón Trung thu với các bạn nhỏ ở Túng Sán.
Chuyến đi mang mã số MS216/TT của Chia sẻ tình thương...
Và như thế chúng tôi xách ba lô lên đường...
TP Tuyên Quang đón chúng tôi không phải bằng Lễ hội Trung thu truyền thống mà bằng cơn mưa xối xả... Chiếc xe lao vút đi trong đêm mưa, bánh xe rít lên trên đoạn đường đất với bùn, tiếng máy xe gằn lên khi không thể vượt qua một khúc cua đầy bùn nhão rồi đột ngột dừng lại để lấy sức tiếp tục chinh phục những khúc cua tay áo. Cứ mơ màng trong tiếng mưa, trong nỗi lo âu và bừng tỉnh khi bác tài báo đã đến trường...
Các bạn học sinh dậy từ rất sớm, đứng chật các lối đi và lễ phép chào các cô chú rồi lần lượt ăn bữa sáng các cô chuẩn bị tại nhà ăn của trường. Sau đó cùng bắt tay chuẩn bị cho ngày hội Trung thu.
Không khí náo nhiệt tại khoảng sân chính với phần lễ và phần hội là những khu vui chơi sáng tạo: góc nghệ thuật nơi các con ngồi tô những chiếc mặt nạ truyền thống bằng giấy bồi với màu nước, dù lem nhem nhưng lại có rất nhiều thành phẩm đẹp đến bất ngờ; góc chụp ảnh với mâm cỗ Trung thu, đầu sư tử và background cho những tấm ảnh kỷ niệm rất đẹp; góc chia quà với những phần bánh kẹo để các con mang về chung vui với gia đình; góc trò chơi với 20 đội chơi và 10 trò chơi tạo nên một không gian sinh động và vui tươi. Đặc biệt là nơi bếp ăn, 4 đội chơi chuẩn bị mâm cơm đoàn viên và cùng thuyết trình trước Ban giám khảo để giành giải thưởng. Những mâm cơm với những món ăn truyền thống được bày biện khéo léo, đầy đủ cả hương và sắc, và bằng bài thuyết trình lại càng khiến cho giám khảo bị thuyết phục.
Và một phần rất đặc biệt là bữa tiệc sinh nhật tập thể tháng 9 cho các thành viên, các thầy cô giáo và các con học sinh. Những tấm thiệp hồng xinh xắn với những lời chúc và món quà nhỏ xinh sẽ là kỷ niệm thật khó quên.
Khi chương trình vui Trung thu với các con đã hoàn tất thì chính là thời gian của các thành viên và những người bạn nơi đây. Bên mâm cơm với chén rượu nhạt là những cái ôm, những câu chuyện, những tấm chân tình và những lời hứa hẹn gặp lại.
Tiếp tục di chuyển quãng đường núi 50km, chúng tôi có mặt tại bản Phùng, một trong những địa điểm tuyệt đẹp để ngắm lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang. Mặt trời lên và ace mải mê săn con nghệ thuật đến quên cả mệt mỏi. Đêm ấy, sau bữa cơm tại trường là hoạt động lửa trại. Trăng rất tròn và sáng... Còn lòng người cứ vui phơi phới...
Rồi lại đến những câu chuyện chỉ có thể gạch đầu dòng để nhớ...
Virari Cẩm Tú đã có một sinh nhật không thể quên bên hội chị em nhà khế và tình yêu thương của rất nhiều thành viên CSTT nhỉ
Lần đầu được độc lập lên kế hoạch và hành động với sư phụ team bóng giữa biển bóng để có được một con đường đầy màu sắc, tô điểm cho ngày hội của trường
Chỉ với nồi cháo với 2 con gà con con mà team đột phá homestay ầm ĩ nói cười, khua bát múa thìa gây náo loạn cả một góc
Dù chỉ ngẫu hứng lên đỉnh ngắm phong cảnh nhưng rồi vì chill quá nên 2 xe quyết ở lại chỉ trong vài giây. Thế là chẳng cần đi đâu xa, chỉ diện áo váy và bước ra ban công, vung tay vài cái là có ngay 1 chiếc ảnh đẹp như mơ
Rồi lại kể đến bác tài tay lái rất lụa và rất hay chuyện, đặc biệt nổi bật với thành tích 5-6 chuyến đi cùng CSTT thì chuyến nào xe cũng bị tụt quần và hở mông mà rất mê thành viên nhà mình, cứ nói cười mãi không thôi
Trên chuyến xe đi về, lại là những câu chuyện, những kỷ niệm về những chuyến đi, những thành viên... Cứ mỗi lần kể lại cười chảy nước mắt... Bao nhiêu khó khăn vất vả nhưng rồi bỏ qua hết để lại gói ghém yêu thương và lên đường
Trung thu là ngày Tết đoàn viên... Và chúng tôi đã có một Trung thu trọn vẹn với những thành viên của Chia sẻ tình thương, cùng mang yêu thương đến với thầy cô giáo và học sinh ở nơi vùng cao xa xôi ấy.
Chia sẻ tình thương-Nhân rộng tấm lòng Nhân


Nguyễn Thùy Dương
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Đêm trăng rằm tràn ngập cảm xúc
Trung thu hàng năm là dịp lang thang phố hàng Mã, thong rong đạp xe hít hà mùi hương lá chanh, bánh nướng thập cẩm phố Thuỵ Khuê, sửa soạn mâm cỗ trông trăng. Nhưng trung thu năm nay là những xúc cảm lâng lâng trên khúc đường cua tay áo với cảnh đẹp đến nao lòng của bức tranh mùa vàng ruộng bậc thang đến những khúc đường lầy lội vs cảm xúc đau tim đến nghẹt thở.
Vượt chặng đường cả 1.000km, chúng tôi lại rưng rưng xúc động khi được chia sẻ niềm vui trung thu vs các em nhỏ trường Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì. Những em nhỏ vùng cao ánh mắt trong trẻo, háo hức tham gia tô mặt nạ, gà đẻ trứng vàng, đường đua kỳ diệu, gặp chị Hằng chú Cuội - những trò chơi mà có lẽ vs trẻ em thành phố không còn nhiều cảm xúc.
Cho đi là còn mãi, cảm xúc sẽ còn mãi trong tim, trân trọng những gì mình có vs chia sẻ yêu thương thật nhiều bằng những hành trình đầy ý nghĩa.
Chúng em xin trân trọng cảm ơn các A/C nhóm chiasetinhthuong.org đã cho chúng em những trải nghiệm không bao giờ quên. Chúng em xin cảm ơn Ban Lãnh đạo đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho phòng em tham gia các chương trình an sinh vì cộng đồng.
Trân trọng cảm ơn thật nhiều ạ.

Nguyễn Thị Hằng Nga - BIDV
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
MỘT EVENT – TUYỆT.
Một số các em đến sớm kết hợp với nhóm bán trú đón đoàn. Nhìn đôi mắt các em mọi mệt nhọc trong ae chúng tôi tiêu tan. Xe đỗ tại sân trường, hàng hóa được đưa vào khu vực hoạt động. Ai việc nấy, điểm tâm xong là ào ra sân vào các phòng để kịp chạy chương trình. Nhóm anh Văn phụ với các Thầy Cô giáo căng lều là dù bạt phủ kín sân trường che mưa để các em sinh hoạt. Nhóm các BS được các cô giáo cùng bộ phận CSTT đã phân công hướng dẫn các em vào khám bệnh rất trật tự. Thân thiện, gần gũi tạo bình tỉnh cho các em khi 4 BS khám bệnh. Chắc lần đầu các em được khám bệnh như thế, những sợ sệch được thay vào đó là sự bình tỉnh khi các BS vừa trò chuyện vừa vui chơi vừa khám bệnh. Các bộ phận nhịp nhàng với nhau tạo nên event sôi động. Đúng nghĩa đây là một SỰ KIỆN LỚN của trường. Nhiều loại hình hoạt động cùng một lúc 10 teams mỗi loại là một trò chơi đồng đội hấp dẫn, tô mặt nạ, chụp ảnh và in ảnh lưu niệm cho từng cá nhân học sinh, bóng nghệ thuật. thi ẩm thực nấu ăn của các em dưới sự tư vấn của Thầy Cô giao phụ trách lớp. Chương trình được đẩy lên đỉnh điểm khi đoàn tổ chức sinh nhật cho tất cả các em, Thầy Cô giáo, thành viên CSTT sinh trong tháng 9. Một sinh nhật vui sôi động khi các bong bóng sinh nhật tung lên tạo một không gian ngập vui tươi hạnh phúc cũng là lúc bài hát quen thuộc “chúc mừng sinh nhật” trỗi lên một âm thanh vừa đủ xoáy vào lòng người niềm vui. Tôi quay sang hỏi một em hs lớp 9 bán trú :
- Vui không con.
- Vui quá chú ơi. Trường con lần đầu tiên có cuộc vui như thế nầy
Chiếc bong bóng bay lên rồi rơi xuống vừa tầm tay các bạn học sinh tung lên cứ thế cả rừng bong bóng chào đón sinh nhật.
Kỳ lạ thật – Hôm nay như câu chuyện thần thoại cổ tích. Tinh mơ thức dậy bắt gặp một đoàn người lên giao cho các em nhưng ngôi nhà nhỏ bán trú để ở ấm, tránh rét trong mùa đông sắp đến rồi các em gặp được chị Hằng, chú Cuội đôi mắt chớp lia lịa để xem Chú Cuôi, chị Hằng bước ra từ trong cổ tích. Hình như đây là lần đầu tiên em biết sinh nhật là gì, có dịp nào được tổ chức sinh nhật cho ngày sinh của mình đâu. Tâm trạng của các em hs miền núi nghĩ một ngày vui như thế, Còn bạn tôi, các em tôi CSTT có một sinh nhật nhớ đời. Sinh nhật ở một nơi đặc biệt “Ruộng bậc thang Túng Sán HSP” được ví như vân tay của trời, một công trình kiến trúc nghệ thuật mang đầy tính sáng tạo. Những thửa ruộng trải dài như những cung đàn, nốt nhạc, đan khắp các sườn núi. Sinh nhật đầy ấn tượng.
Hình như trời cũng chìu lòng người nắng lên cảnh vật chung quanh trường đẹp đến say lòng, những thữa ruộng bậc thang lúa đã ngã sang màu vàng ánh, đẹp và rực. Anh em trong đoàn ai cũng trầm trồ, được dạy , được học nơi đây trước cảnh đẹp nầy các em làm sao không yêu quê mình đến tận cùng được. Lúa chín màu vàng sẫm, trên vùng đất thổ nhưỡng của xứ Hoàng Su Phì tạo nên sắc màu không nơi nào lẫn vào được. Chắc chắn chuyến đi đã thả hết mình cho các em trường Túng Sán của Bản Luốt mà mỗi người mang về Hà Nôi, mang về trong mình những bức ảnh đẹp để mỗi lần nhắc đến HG luôn tự hào có một short ảnh đẹp như thế tại nơi nầy.



Chú Huỳnh Tấn Thưởng
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
ĐI
… Bạn ơi đời vui đang chờ ta…
Chương trình đã sắp sẵn, MS216/TT của Chia sẻ tình thương đến xã Túng Sán Hoàng Su Phì Hà Giang khánh thành các phòng học và nhà bán trú cùng tổ chức vui Trung thu 2022 cho các em hs miền núi nơi đây. Cứ như thế ae chúng tôi xách balo lên đường. Điểm tập kết quen thuộc BV ĐHY Hà Nôi đúng giờ các thiết bị, và con người được bố trí cẩn thận xe số 1, xe số 2 (tôi nói chi tiết cụ thể để nêu bậc tính chu đáo của chương trình) Còn hàng hóa đã được các xe tải vận chuyển đi trước .
Xe đến Tuyên Quang trời mưa tầm tả, bác tài bắt đầu xung trận, đôi tay của bác nắm chặt vô lăng, những thớ thịt cuồn cuộn, phía trước xe dưới ánh đèn pha những hạt mưa to tung tỏe trên đường, nước chảy để lại những tảng đá làm quà cho ae chúng tôi. Hà Giang vùng đất núi loại đất pha cát nên những trận mưa lớn là sạc lở. Mới có cơn mưa đầu mùa kết hợp với việc xẻ núi làm đường, đường lên Hà Giang hiễm trở càng khó khăn. Mưa như trút nước có những đoạn bánh xe quay tròn không bám nền. Đá lởm chởm… Khuya rồi mưa càng lớn, 2 chiếc xe cứ vượt lên những khó khăn đó. Phía trước ánh đèn pha cứ ngoặc qua bên trái, ngoặc qua bên phải một góc quay hơn 90 độ vì đó là những khúc cua tay áo.
Cảm ơn BTC đã chọn những bác tài rất có tay nghề và có tâm từ Hà Giang xuống đưa đoàn lên. Bác tài xế xe số 1 thỉnh thoảng dừng lại lấy tay bê những tảng đá sang bên để cho xe chạy khỏi vướng gầm, ấy vậy chiếc xe của anh đã bay mất Ba đờ sốc (hay còn được gọi là bộ cản xe – bumper), ở phía sau khi qua đoạn đường nầy.
Con đường hiểm trở như thế nhưng các ae CSTT là những cựu binh thì vẫn ngủ ngon lành thậm chí tiếng ngáy át cả tiếng mưa rơi mặc cho chiếc xe nghiêng qua đão lại “lì như thế chỉ có các em tôi CSTT thôi” còn các chị mới tham gia thì thức cả đêm trong lo lắng. :
- Chú Thưởng ơi trên đầu con sưng to bằng trứng gà nè do chiếc xe nhồi lên đụng vào thành oto. Tôi sờ lên và 2 chú cháu cùng cười.
- Dạ con đi lần đầu chú ạ. (cũng cùng thành viên ĐN với tôi). Có xoa dầu chưa con,
- Da rồi
- Hồi trước thỉnh thoảng chú cũng dính vài trứng như thế.
Rồi chú cháu cùng cười. Mọi mệt nhọc tiêu tan khi bác tài báo đã đến điểm trường Túng Sán.

Chú Huỳnh Tấn Thưởng
 
Top