(MS268/CN) 20.01.2011 - Trợ giúp lớp học Tình thương chùa Hương Lan, thôn Đông Cựu, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

1,505
0
0

Đồng Nát

<b>TB.</b> <span color="#ff0000">ACNM</span>
Lớp học Tình thương ở chùa Hương Lan mọi người đều biết rồi, CSTT cũng đã mấy lần đến thăm và hỗ trợ cho lớp:

http://chiasetinhthuong.org/diendan...-biệt-khó-khăn-ở-xã-Đông-Sơn-Chương-Mỹ-Hà-Tây
http://chiasetinhthuong.org/diendan...ặc-biệt-khó-khăn-xã-Đông-Sơn-Chương-Mỹ-Hà-Tây

Chùa Đồi, thôn Đông Cựu, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ nơi sư thầy trụ trì và một sư bác, dành một dãy nhà làm “Lớp học tình thương” dạy các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam và kém phát triển trí tuệ, tuổi không đều nhau, từ 8 – 18 tuổi. Cô Hòa là giáo viên tổng phụ trách của trường cấp 1 trong xã, đã mở lớp học này được 3 năm, cùng dạy với cô là cô Thoa. 2 cô thầm lặng bao năm nay cứ đi tìm hiểu khắp các thôn xóm trong xã và các xã lân cận, hễ nhà nào có con tật nguyền, không được đi học thì động viên bố mẹ cho cháu đến lớp của mình hoặc giúp gia đình làm đơn xin miễn giảm học phí, rồi tặng các cháu manh áo, quyển sách; Cô Thoa đã nghỉ hưu, nhà rất nghèo, trước đây cô đến dậy các cháu mà đến ngay cả xe đạp cũng không có mà đi; Nhờ có ông bạn Bừa và vợ chồng anh chị Chiến Cúc đã tặng cô chiếc xe đạp này:





Bạn Ken Ken của Đồng Nát tôi sau khi nghe kể chuyện thì tỏ ý muốn trợ giúp cô Thoa 1 số tiền nho nhỏ hàng tháng, mong cô luôn đủ sức khỏe để theo lớp học dài dài, nói như sư thày là mang nắng xã hội đến cho bọn trẻ. Do vậy các bác cho phép Đồng Nát mở topic ở đây tiện cho mọi người theo dõi và cũng là để cập nhật việc trợ giúp cô hàng tháng; Sáng nay Đồng Nát đã vào chùa gửi sư thày nhờ chuyển cho cô tiền bảo trợ 2 tháng đầu tiên của năm 2011, mỗi tháng 500K = 1.000K; Và ko quên ủng hộ tiếp nhà chùa 100 quả bưởi nữa. Nhà mình ai muốn off bưởi thì giơ tay giơ chân nhanh nào.
 
Top