Những cách giúp tăng trưởng cho cửa hàng bán lẻ

3
0
1

thanhhuongng

New Member
Để cửa hàng bán lẻ tăng trưởng có rất nhiều cách khác nhau, ở trong bài viết này sẽ giới thiệu 4 cách phổ biến nhất mà cửa hàng nào cũng nên áp dụng. Cùng theo dõi nhé!

1. Tạo chương trình khuyến khích bán hàng

Khuyến khích nhân viên bán hàng bán thêm sản phẩm. Hãy tạo ra những phần thưởng, chuyến du lịch, chương trình thi đua trong đội bán hàng của bạn thúc đẩy nhân viên bán hàng nhiều càng tốt. Điều này sẽ tạo động lực cho nhân viên cố gắng hơn mỗi ngày. Nhân lực là một yếu tố chủ chốt giúp phát triển của mỗi cơ sở kinh doanh.

Về cơ bản, bán thêm liên quan đến việc bổ sung sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan làm cho thuận tiện và trở nên cần thiết để khách hàng mua thêm chúng. Chỉ cần mỗi khách hàng đặt thêm một sản phẩm, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên rất nhiều.



2. Phân loại khách hàng

Việc phân loại rõ ràng khách hàng thường xuyên và những khách hàng khác sẽ giúp bạn có những chương trình phù hợp với từng đối tượng.

Đối với khách hàng thường xuyên hãy dành sự tôn trọng và tình cảm của bạn cho khách hàng. Để cho họ thấy được sự tôn trọng bằng cách chào hỏi bằng tên thân mặt, tăng cường giảm giá, khuyến mại cho khách hàng. Vì chi phí giữ chân 1 khách hàng trung thành rất nhỏ so với chi phí khi tìm khách hàng mới.

Đối với khách hàng không thường xuyên hãy cho họ thấy sự nhiệt tình và cởi mở của bạn. Làm cho khách hàng thoải mái và có thiện cảm là ấn tượng tích cực đầu tiên quyết định khách hàng có quay lại với bạn hay không?

>> Có thể bạn quan tâm: Những câu mời khách hàng hay



3. Phân phối mẫu dùng thử miễn phí cho khách hàng

Tâm lý của người tiêu dùng thì ai cũng muốn thử trước đây chính là tính sở hữu thường được áp dụng với các cơ sở kinh doanh đồ ăn, đầu gội, sữa rửa mặt hoặc quần áo…

Bạn tạo những mẫu thử nhỏ trước khi khách hàng mua hẳn bộ sản phẩm hoặc có thể mang mẫu thử tặng cho người khác điều này giúp bạn dễ dàng khuếch tán sản phẩm dễ dàng.



4. Tạo kênh quản lý tốt khách hàng - nhân viên

Việc phân loại khách hàng, phân nhóm khách hàng, lưu thông tin hoặc lịch sử giao dịch của khách hàng kiến bạn quá đau đầu.
Ngay cả việc tính lương, thưởng cho nhân viên của bạn khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Vì vậy, hãy khôn ngoan lựa chọn giải pháp tốt nhất để giúp bạn thực hiện những điều đó. Bằng cách ứng dụng phần mềm bán hàng thông minh vào quản lý cửa hàng.



Hãy tìm hiểu một cách nghiêm túc và áp dụng chi tiết để có được doanh thu như mong muốn. Chúc các bạn thành công nhé!

>> Nguồn: Open24.vn/
 
Top