Thư ngỏ - Tôn chỉ, mục đích hoạt động của Nhóm thiện nguyện CSTT

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
185
0
16

chiasetinhthuong

Super Moderator
THƯ NGỎ


Tình cảm giữa những con người, thật đáng quý. Đó là thứ không đo đếm được. Đó là thứ mà có nhiều tiền cũng chẳng mua nổi. Chính nó làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn…

Nhóm Chia sẻ tình thương - thành lập từ cuối năm 2004 - là nơi hội tụ của ông bố, bà mẹ trẻ, của những người bạn quen nhau trên mạng. Thành viên của nhóm làm việc ở nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau, ở trong nước, ở nước ngoài, nhưng cùng quan tâm tới những trẻ em, những cảnh đời thiếu may mắn. Họ cùng nghĩ ra tên “Chia Sẻ Tình Thưong” cho nhóm từ những ngày đầu, khi gặp nhau và cùng chung tay chia sẻ tình thương cho những cảnh đời bất hạnh. Nhóm hiện thời có hàng ngàn thành viên, hoạt động online chính thức qua diễn đàn này, dưới sự quản lý và điều hành của Trưởng nhóm, chị Ngô Phương Loan, và một số thành viên chủ chốt. Mỗi khi khởi xướng, quyết định trợ giúp một trường hợp nào đó thì mở topic trên diễn đàn, các thành viên quan tâm thì cùng góp sức, góp của, và cùng tiến hành các hoạt động đó online và offline.

Tiêu chí của nhóm là thông qua các nguồn tin từ các thành viên, đến tận nơi, gặp gỡ thăm hỏi các hoàn cảnh, định hướng giúp đỡ thông qua sự quyên góp của các thành viên, trích Quỹ, hoặc kêu gọi trên báo đài để tiếp sức. Đối tượng giúp đỡ mà nhóm hướng tới là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cần trợ giúp trong cuộc sống thường nhật, trong học hành, chữa bệnh, v.v.

Quỹ manh nha từ những hoạt động đầu tiên, từ tấm lòng hảo tâm của các thành viên trong và ngoài nước. Ngoài sự quyên góp của các thành viên, những người chủ chốt trong nhóm và các thành viên còn khởi xướng các hoạt động gây Quỹ, và đã rất thành công, ví dụ như các hình thức bán hàng - đấu giá - thanh lý online, tổ chức các hội chợ từ thiện offline; đặc biệt các chương trình bán hàng bằng cách nhờ các thành viên ở nước ngoài (Nhật, Pháp, Mỹ, Singapore...) mua vật dụng, mỹ phẩm, mang về Việt Nam bán cho các thành viên trong diễn đàn được hưởng ứng và có hiệu quả lớn; và nữa, là các thành viên đăng ký thi các chương trình trò chơi truyền hình như Hành trình văn hoá, Ở nhà Chủ nhật, Rồng vàng, … giành giải thưởng góp Quỹ. Các hoạt động này, ngoài mục đích tạo thêm nguồn thu cho Quỹ, còn để giúp các thành viên mua được hàng tốt hàng rẻ hàng cần, và qua đó cũng thêm phần củng cố tình thương mến giữa các thành viên trong cộng đồng CSTT với nhau.

Nhận những đồng tiền đóng góp của các thành viên và bạn bè gần xa, những người trực tiếp chi tiêu những đồng tiền này luôn tâm niệm trong đầu: làm sao để những đồng tiền ấy được chi tiêu hợp lý nhất, hiệu quả nhất. Họ luôn tính toán so đo, lo hơn cả chi tiêu những đồng tiền của chính bản thân mình, sao cho có thể lo được cho những số phận bất hạnh.

Điều mà các thành viên tâm niệm đó là: “Sống trong đời cần có một tấm lòng…”, một tấm lòng để sẻ chia cho những hoàn cảnh bất hạnh, để mong dạy dỗ cho con cái thành những con người biết sống vị tha, nhân hậu. Cuộc sống nối kết với nhau bằng sợi dây vô hình nhưng vô cùng bền chặt. Chúng ta đã và đang kết nối với nhau để đi hết con đường tình thương, để kết nối với các số phận kém may mắn. Vâng, xin hãy đừng đi quá nhanh trong cuộc đời, để người khác phải gây sự chú ý của bạn rằng họ đang tồn tại, tồn tại một cách thật khó khăn. Đó mới chính là Chia sẻ Tình thương.
 
185
0
16

chiasetinhthuong

Super Moderator
Tôn chỉ - Mục đích hoạt động

TÔN CHỈ, MỤC ĐÍCH HOẠT ĐỘNG


Vài dòng về CSTT


Nhóm thiện nguyện Chia Sẻ Tình Thương là một Nhóm thiện nguyện từ thiện không vì mục đích thu lợi nhuận, hoạt động theo nguyên tắc tự tạo vốn, tự trang trải các chi phí cho hoạt động từ thiện của mình trên cơ sở đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm mục đích hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Thành viên tham gia bao gồm những ông bố, bà mẹ sống trên mọi miền đất nước cũng như ở nước ngoài có chung một ý tưởng “Nhân rộng tấm lòng Nhân”.

Mọi hoạt động từ thiện, cũng như từng đóng góp, trợ giúp, sẽ được bàn bạc và công bố công khai trong từng box cụ thể tại trang diễn đàn này.

Xin mời bạn đọc vài dòng Thư ngỏ ở bài trên mà CSTT muốn gửi tới các bạn!


Dưới đây là Tôn chỉ - Mục đích hoạt động của CSTT:


Tôn chỉ hoạt động:


Chia Sẻ Tình Thương từ những ngày đầu thành lập - cuối năm 2004 - đã đặt ra tôn chỉ hoạt động riêng của mình, là: chia sẻ những nỗi khó khăn đến những địa chỉ đặc biệt cần sự giúp đỡ của cộng đồng, đặc biệt là những trường hợp ít được các phương tiện thông tin đại chúng quan tâm đến với phương châm “trao tận tay, giúp tận nơi”, chia sẻ đồng cảm và gửi gắm động viên về cả vật chất lẫn tinh thần.

Mục đích hoạt động:

- Xây dựng một cộng đồng nơi các thành viên có thông tin đầy đủ, cập nhật để trao đổi, chia sẻ về những trường hợp cần sự giúp đỡ.
- Giúp đỡ viện phí, chi phí thuốc men, chi phí phẫu thuật cho các trường hợp bệnh nhi nặng thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
- Trợ giúp cơ sở vật chất cũng như tư vấn, hỗ trợ phương pháp mưu sinh cho các gia đình nghèo.
- Chia sẻ với các hoàn cảnh không may mắn tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Phương thức hoạt động:

- Kêu gọi quyên góp ủng hộ dành cho Nhóm thiện nguyện
- Tổ chức các hoạt động gây quỹ thường niên như các chương trình tiết kiệm hoặc hội chợ từ thiện.
- Tổ chức các cuộc đấu giá, bán hàng, thanh lý từ thiện online với các sản phẩm do thành viên quyên tặng.

Cam kết:

- Tài chính công khai, minh bạch. Từng trường hợp sẽ được cập nhật thu – chi trong chính topic trợ giúp đó; Quỹ chung sẽ được cập nhật ngay sau khi nhận tiền và cập nhật tổng kết từng tháng, từng năm.
- Các trường hợp chỉ được trợ giúp sau khi đã có xác minh cụ thể, đề ra và thống nhất các phương hướng, cũng như kết quả cần hướng tới, và luôn tuân thủ tôn chỉ “trao tận tay, giúp tận nơi”. Các trường hợp trợ giúp, nếu thiếu tiền sẽ trích từ Quỹ chung, nếu thừa tiền sẽ chuyển lại Quỹ chung hoặc chuyển sang các trường hợp khác.


Nếu bạn lần đầu thăm diễn đàn, xin mời ghé qua đây với Các hoạt động trợ giúp cá nhân , và Các hoạt động trợ giúp tập thể để chia sẻ với những gì CSTT đã và đang thực hiện.

Một cây chẳng làm nên ngọn núi, một giọt nước chẳng làm nên dòng sông hay biển cả. CSTT mong lắm có thêm gương mặt bạn trong những gương mặt tràn đầy tình yêu thương trong tấm hình chụp trước sân thềm chùa Ninh An - nơi nuôi dưỡng các bé mồ côi, cơ nhỡ, thêm trái tim nóng của bạn trong cái mưa phùn gió bấc rét cắt da thịt của ngày đi thăm các bé Viện K2, thêm một nỗi lo toan bận rộn trong những ngày giáp Tết cho những em bé kém may mắn không được hưởng một cái Tết trọn vẹn ở BV Việt Đức, thêm một cái nắm tay bên giường bệnh các bé khoa Huyết học, Ung bướu Viện Nhi, Viện Bỏng, …, thêm một trái tim đập loạn nhịp mong tin bên ngoài phòng mổ của các bé đang được cứu giúp,… Và trên hết, là thêm một tấm lòng, một trái tim hồng của bạn, để cùng đồng cảm, đồng lòng, đồng tâm, đồng lực, cùng hoà chung nhịp đập với các thành viên CSTT, để CSTT thêm sức mạnh, thêm nghị lực, thêm niềm tin để đi đúng hướng, để thành công trên con đường từ thiện theo đúng tiêu chí, tôn chỉ mà chúng mình – CSTT, đã chọn lựa.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top