(MS189/CN) 11.11.2009 - Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ ở đội 3, thôn My Sơn, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng được mổ tim

5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim



Cháu Dương Gia Bảo, mới sinh được 1 tuần thì mẹ cháu là chị Phạm Thị Lý mất. Cũng thời điểm này, các bác sỹ tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng chẩn đoán, cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Vợ mất, con lại mắc bệnh, anh Dương Văn In, trú tại đội 3, thôn My Sơn, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng rất đau khổ.

Tháng 3/2006, anh xây dựng gia đình với chị Lý. Tháng 8/2006, anh phải đưa vợ đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán, vợ anh mắc bệnh tim, cần phải phẫu thuật ngay mới giữ được tính mạng. Ngày 25/9/2006, chị Lý được các bác sỹ ở Bệnh viện Việt - Đức phẫu thuật tim. Ca mổ thành công, sức khỏe chị Lý dần ổn định.

20 tháng sau mổ, vợ chồng anh bàn bạc kế hoạch sinh con. Quá trình mang thai, sức khỏe của chị Lý vẫn đảm bảo. Đến tháng 3/2009, chị Lý được các bác sỹ Bệnh viện Việt - Tiệp chỉ định mổ sinh. Cháu Dương Gia Bảo chào đời trong niềm vui của bố mẹ, ông bà nội ngoại. Thế nhưng, hạnh phúc của gia đình anh thật ngắn ngủi. Chỉ 1 tuần sau, vợ anh qua đời.

Gia cảnh bần hàn, thu nhập chỉ trông vào đồng ruộng, lại phải nuôi con mọn, anh In vô cùng vất vả. Nhiều lúc, anh phải vay tiền để mua sữa cho con. Do bệnh tật đe dọa đến tính mạng nên anh phải đưa con đến bệnh viện điều trị. Các bác sỹ đều cho biết, nếu không phẫu thuật sớm, con anh sẽ bị suy tim, tính mạng khó được đảm bảo.

Số tiền phẫu thuật lên đến 100.000.000đ, thế nhưng dù đã chạy vạy nhiều nơi nhưng đến nay anh vẫn chưa có đủ tiền. Nghĩ đến vợ, rồi nghĩ đến con, anh In rất buồn. Anh cầu mong con mình được chữa bệnh và sống khỏe mạnh.

Qua đây, chúng tôi mong bạn đọc hảo tâm hãy giúp cháu Gia Bảo được mổ tim. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện, Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

C.H.
http://ca.cand.com.vn/vi-vn/nhipcaunhanai/diachido/2009/10/153300.cand
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Ruồi ơi trường hợp này vô tình Lan CC có gặp trong viện do vào chăm ngừoi nhà, nên cũng có thông tin với chị và chị đã nhờ Lan vào xin bệnh án để hiểu rõ thêm. Cũng đã hỏi dò BS Hiếu xem tình hình thế nao. Vẫn chờ tin từ Lan CC em ạ.
 
1,904
0
36

291179

Active Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Cái này giá đưa lên dân trí thì tốt nhỉ:(, chị Hà "dântri" ơi!!!!!!!!!!!
 
2,617
0
0

Me Chip Tom Bi

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Trưa nay CTB và Lancuccu đã vào thăm và tìm hiểu thêm. Hoàn cảnh của Gia Bảo đúng như báo ANHP đã đưa tin (rất tiếc là Bảo chưa nhận được sự ủng hộ nào sau khi thông tin đưa lên báo). Khi 2 bọn mình vào, bố của Bảo đang về Vĩnh Bảo là quê mẹ Bảo, vì ông ngoại làm nghề xe ôm, cách đây 5 tháng, đi mua hộ khách 1 tép thuốc, bị CA bắt, hôm nay là ngày xử. Bác ruột (chị gái bố) là người thường xuyên ở BV trông Bảo. Nhìn cháu rất tội. Cháu phải thở ô xy, vậy mà mỗi lần thở là cả người rướn lên, đôi mắt đờ đãn vì mệt. Bác cháu nói hôm nay còn đỡ, có những lúc nặng quá phải thở máy. Còn từ khi vào viện (ngày mai là tròn 1 tháng) thì không dám bỏ ô xy ra, vì bỏ ra là con tím tái ngay. Trộm vía, con uống sữa tốt.

Ngày 28 tháng 9, gia đình đã đưa con lên Nhi TW khám, BS chuẩn đoán con như sau (CTB không biết gì về chuyên môn nên sẽ chép lại nguyên văn)

TLT dưới van ĐMC, đk : 12.2 mm, shunt 2 chiều. ĐMC lệch phải 5% cưỡi ngựa lên VLT. Hẹp ĐRTP vừa, hẹp van ĐMP trung bình nặng, PG : 73 mmHg. Không TLN. Quai ĐMC quay T, không hẹp eo, ĐMC xuống : 8.3 mm. Không ÔĐM.
Kết luận : FALLOT 4


Khi đó con được 7 kg, BV Nhi TW hẹn khi nào con được 8 kg mới mổ được. Nhưng bệnh tật như vậy, giờ lại thêm viêm phổi, càng nuôi càng bé đi, giờ chỉ còn hơn 6 kg.

Đây là hình của con:





 
313
0
0

lancuccu

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Tuần vừa rồi, cháu em bị viêm phổi cấp cứu ở chính khoa hồi sức cấp cứu này (hôm nay Gia Bảo không phải thở máy nữa nên chuyển sang chính giường cháu em hôm trước nằm) nên em có nói với chị Loan và trưa nay cùng bác CTB vào rồi, 2 chị em còn chưa kịp đưa thông tin thì chị Loan nhắn metyruoi đưa tin lên rồi. Thật trùng hợp quá!

Nhìn bé thương lắm, gia đình không dám cho bé về vì về hôm trước, hôm sau lại nhập viện. Mấy hôm trước được chuyển khỏi phòng cấp cứu, sang khoa tim mạch, được 1 ngày lại cuống quýt bế chuyển sang phòng cấp cứu, 2 lần như vậy rồi, y tá khoa tim mạch cũng sợ luôn.
Khi mẹ bé phát hiện ra bị tim, gia đình đã vay mượn để mổ cho mẹ bé hết 60 triệu. Bây giờ vẫn còn đang phải trả nợ nên không biết vay mượn ở đâu nữa. Bố bé thì thất nghiệp, ai thuê gì làm lấy
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Vâng cầm lòng sao đặng khi đọc về bé bệnh tim mất mẹ.
Cảm ơn các bạn HN đã lùng tìm ng quen ở báo An ninh để điều tra thêm. Chị Bubu&shi lúc đó cũng nói để chi đưa tin thêm trên báo chị ấy nữa, mong nhận đc sự chia sẻ nhiều hơn. Cả Dân trí nữa nhưng thực Dân Trí quá tải về bệnh tim em 291179 ạ
Đã nói chuyện với BS Hiếu sau khi nhận đc kết luận như trên. BS khuyên đưa sang Việt Đức sẽ đc miển giảm và nên mổ tốt nhất khi bé một tuổi. Chi phí theo chủ quan với kết luân chứng Fallo 4 thì bs đưa ra con số dưới 100 nhé. Nói chủ quan vì bs luôn muốn khám cho bệnh nhân trc mới dám phán. Đây là một ca nặng, rất nặng.
Với trường hợp này như chi đã bàn với Ruồi và Swet từ hôm đó thì chúng mình phải làm hồ sơ gửi ĐTHN. Nhưng để có hồ sơ đó thì bé cần lên HN khám bệnh tại VĐ để có đc giấy báo mổ với chi phí do BV yêu cầu. Có được giấy đó và hồ sơ khai như hướng dẫn thì chúng mình sẽ xin đc ĐTHN, ít nhiều gì cũng cố mà xin.
Lần đầu Lan có nói với chị so với các TH nghèo khổ khác ko phải quá quá khó khăn. Vậy trc tiên chúng mình cùng cầu chúc cho bé để bé mau khoẻ lại rồi làm một chuyến lên HN, từ dứoi đó nhờ HP giúp làm giấy chuyển viện Việt Đức nhé. Lịch mổ timỏơ BV đang rất dài và rất xa, nên khoẻ một cái chắc phải lên HN làm ngay.
Vậy cậy nhờ các mẹ HP dõi theo tình hình của bé. Xin cảm ơn ạ.

LanCC ơi chúc hai bé mau khoẻ lại nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Có một từ gần đây thỉnh thỏang được nhắc đến, đó là hai chữ "chuyên nghiệp". Đúng, hơn ai hết chúng minh biêt CSTT chưa đủ tầm chuyên nghiệp , chưa đủ lực để làm mọi thứ chuyên nghiệp như mong muốn của một số thành viên.
Chúng mình nghèo, kêu gọi đóng góp để rồi "tiêu" tiền của những người đóng góp nên phải so đo tính toán. Trong những lúc khẩn cấp nhất, ở địa vị truởng nhóm, ALnML vẫn phải suy nghĩ đến mọi khía cạnh, chứ không cho phép mình hoàn toàn làm theo cảm tính nôn nóng muốn cứu người. Đến những vị bác sỹ tài giỏi đến đâu cũng không dám nói rằng benh nhân đó có bao nhiêu khả năng khi chưa tìm hiểu bệnh tình. Chúng mình CSTT cũng vậy, chưa tìm hiểu kỹ thì chưa dám quyết định việc gì cả mà chỉ tìm ra các
phương án có thể khả thi.
Suốt nhg năm vừa qua CSTT đã đi chậm, đi chắc vói nhân lực mỏng rồi dày, lớp này đi lớp kia đến tùy theo quỹ thời gian và cái "duyên" đến với hoạt động từ thiện.

Chiều hôm nay nhận cập nhật về bé, nhưng cũng được biết về việc có thể thông tin về bé sẽ được đưa lên thêm "nơi" khác kêu gọi giúp đỡ. Được vậy thì thật hay quá, nhiều người có thể biết đến và có thể chung tay giúp đõ bé nhièu hơn.

Trở lại ngôi nhà CSTT, mong rằng Hải Phòng giúp đỡ chăm sóc bé qua lúc khó khăn này. Mong sao bé sớm khoẻ (trộm vía) để rồi lúc nào đó bé đủ sức khoẻ lên HN khám chữa bệnh. CSTT sẽ cùng chung tay kêu gọi giúp bé được phẫu thuật theo như kế hoạch đã viết ở bài trên.
 
313
0
0

lancuccu

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Lần đầu Lan có nói với chị so với các TH nghèo khổ khác ko phải quá quá khó khăn. .
Chị Loan ơi, ý em là, hoàn cảnh của bé theo như em biết và báo An ninh viết mới là thông tin một chiều do gia đình bé cung cấp. Em muốn tới tận gia đình bé để hiểu rõ hoàn cảnh và gặp bố bé để biết nguyện vọng của gia đình thế nào đã (mặc dù bác bé hôm qua chủ động gọi cho em nhờ CSTT giúp cho bé được mổ). Nhưng hôm qua bố bé phải đến phiên tòa của ông ngoại nên chúng em không gặp được như đã hẹn. Theo em biết bệnh của bé là rất nặng, và có làm phẫu thuật cũng rất khó... vì vậy cần biết ý kiến gia đình thế nào đã, mà người quyết định là bố bé lại chưa gặp được:(

Vậy trc tiên chúng mình cùng cầu chúc cho bé để bé mau khoẻ lại rồi làm một chuyến lên HN, từ dứoi đó nhờ HP giúp làm giấy chuyển viện Việt Đức nhé. Lịch mổ timỏơ BV đang rất dài và rất xa, nên khoẻ một cái chắc phải lên HN làm ngay.
Vậy cậy nhờ các mẹ HP dõi theo tình hình của bé. Xin cảm ơn ạ.
Việc này thì HP sẽ tiến hành nhưng tùy thuộc vào ý kiến gia đình bé nữa chị nhé! Bọn em sẽ thông tin lại sau.

LanCC ơi chúc hai bé mau khoẻ lại nhé.
Em cảm ơn chị nhé, twins nhà em đỡ rồi, được ra viện rồi chị ạ:x
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Ừ Lan ơi chị hiểu ý em mà có thể chị dien đạt hơi khác tí thôi.
Suy nghĩ của em cũng là suy nghĩ của chị mà đúng rồi cần tìm hiểu thêm xem gia cảnh gia đình họ thế nào, quan điểm về việc cứu chữa con của họ ra sao, bệnh tình của bé nữa em nhỉ ...Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về gia đình. Em cũng làm tt bao năm rồi em biết rõ mà thế nên em và mọi ng cứ đi theo hướng em đang nghĩ và thông tin lại cho chị với mọi ngừơi trên này.
 
90
0
0

June

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Chị LCC và chị CTB ơi, bé nằm ở khoa nào thế ạ? em sắp về hp rùi, nên em sẽ vào thăm. Thương bé quá!
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Chị Lan và các mẹ HP ơi nếu cần thêm sự hỗ trợ trong việc gì ở topic này thì nhắn em nhé, vì em sợ các mẹ bận công việc, gia đình́, em sẽ thêm một Đầu cầu nữa phụ giúp các mẹ, có mấy đứa em SV cũng tham gia cv tt mấy năm rồi nên rất có kinh no, có thời gian nữa, và rất tốt bụng.
 
313
0
0

lancuccu

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Tuần vừa rồi em bận quá nên không cập nhật tin tức của Bảo ở đây, nhưng chị CTB, LG vẫn nắm được tình hình rồi ạ.
Tuần vừa rồi Bảo được bác sĩ đổi cho sang loại thuốc tốt nhất hiện có ở viện Nhi HP, vì trước đó bệnh phổi của Bảo rất nặng. Bé không thể rời khỏi bình ôxy và 2 tiếng phải hút đờm một lần. Do hút đờm nhiều nên bé đau lắm và quá mệt đến mức không thể khóc được, tội nghiệp lắm. BS ở đây đã nói rằng, nếu sang thuốc này (mà phải tiêm bằng máy) mà Bảo không khỏi thì BS ở đây bó tay. May làm sao bé lại hợp thuốc và bệnh phổi đã đỡ được 80-90% rồi.
Gia đình tha thiết muốn cho bé được phẩu thuật và cũng xác định được bệnh tình của bé là nặng, bố bé cũng xác định là 50/50. Em có nói với gia đình CSTT sẽ giúp gia đình bé bằng cách xin tài trợ của ĐTHN... nhưng để có thể xin tài trợ thì gia đình phải đưa bé đi khám tại Việt Đức để có bệnh án và dự trù kinh phí... BS ở đây cũng khuyên gia đình cho Bảo đi Hn càng sớm càng tốt vì bé bắt đầu bị suy tim và tim càng ngày càng to ra.
Nhưng gia đình bây giờ không xoay sở được đâu ra tiền cho bé đi khám. Bố bé làm thợ cắt tóc ở Thủy Nguyên, do ít việc nên đi làm phụ hồ, rồi ai thuê gì làm lấy. Mong kiếm đủ tiền sữa cho Bảo. Trộm vía bé vẫn ăn sữa tốt, 5 ngày Bảo hết một hộp 900g. Chính vì bố Bảo không có việc làm ổn định nên không thể vay được tiền của ai, kể cả vay lãi. Từ hồi Bảo được 4 tháng đến nay nằm viện suốt đều do bác, chị của bố, lo vay mượn, chăm sóc, thuốc men.
Hôm qua, bác Bảo có nói với em, nếu bây giờ đi HN, cùng lắm bác Bảo chỉ có thể vay thêm được 3tr nữa... Gia đình hai bên nội ngoại cũng đều khó khăn nên ai giúp được gì đã giúp rồi. Nếu không có sự gúp đỡ từ thiện thì gia đình chỉ biết để bé nuôi ở viện tới khi nào thì tới. Cũng không dám về nhà vì về nhà lại sợ hôm sau lại đi cấp cứu.

Mong các bố, mẹ cho ý kiến:cstt08:
 
313
0
0

lancuccu

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Chị Lan và các mẹ HP ơi nếu cần thêm sự hỗ trợ trong việc gì ở topic này thì nhắn em nhé, vì em sợ các mẹ bận công việc, gia đình́, em sẽ thêm một Đầu cầu nữa phụ giúp các mẹ, có mấy đứa em SV cũng tham gia cv tt mấy năm rồi nên rất có kinh no, có thời gian nữa, và rất tốt bụng.
OMM ơi, điều này mà Lan không nghĩ ra này: không biết các bạn SV kia có thời gian vào viện phụ giúp bác Bảo trông bé không, vì chỉ có mỗi mình bác Bảo trông cả ngày lẫn đêm, thi thoảng mới có người thay đổi cho 1 hôm:x
 
499
0
0

Shortee2009

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

vậy thì gia đình có đủ tiền tàu xe để ra HN khám chưa vậy? nếu chưa thì cho Sọt "hùn" 1 ít :)
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

OMM ơi, điều này mà Lan không nghĩ ra này: không biết các bạn SV kia có thời gian vào viện phụ giúp bác Bảo trông bé không, vì chỉ có mỗi mình bác Bảo trông cả ngày lẫn đêm, thi thoảng mới có người thay đổi cho 1 hôm:x
Em đã nhắn em đó rồi, em ấy sẽ liên lạc lại với chị nhé :x !
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Như vậy trộm vía bệnh con đã gần khỏi.
Như đã bàn bạc với LanCC thì gia đình sẽ đưa bé lên tái khám tại viện nhi theo đúng tuyến.
- Nhất định con khỏi hẳn và đủ sức đi chặng đg dài lên HN
- Cuối tuần lên ko kịp làm hết thủ tục nên chăng đi đầu tuần.
- Phương tiện đi lại thế nào chị Tâm và các mẹ HP quyết hộ ạ.

Chi cũng gửi thư chi tiết về mọi việc để xin tư vấn. Mong là sớm có tin, còn ko mình vẫn làm theo hướng này.
 
327
0
0

Mẹ Đan Hà

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Thương con quá! Tuần sau nữa em mới đi công tác về. Lúc đấy, cần việc gì giúp được cho con các mẹ gọi nhé!
 
313
0
0

lancuccu

New Member
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Em thật xin lỗi vì không cập nhật kịp thời tình hình của bé Gia Bảo ở đây, chỉ nhắn tin và gọi điện cho chị LG vì nhiều khi em online bằng DTDD nên không tiện post bài và một phần em cũgn không biết diễn đạt thế nào.

Bé đáng thương nhất là hai mẹ con chưa từng gặp mặt. Sinh bé ra, mẹ thì nằm BV Việt Tiệp vì bệnh tim của mẹ, 7 ngày sau thì mẹ bé qua đời. Còn bé thì phát hiện ra tim bẩm sinh ngay sau khi sinh. Từ sau đó bé được bác, chị của bố, cùng với bố nuôi bộ hoàn toàn. Bố bé là con út nên không đựoc tháo vát, may bác bé là chị cả tháo vát, trước đã tùng trông trẻ, con cái lại lớn nên bác đã hết lòng chăm sóc bé.
Thông tin của bé được lên baó CAND là do người họ hàng quen với báo đó đăng giúp, nhưng sự thực thì chỉ nhận được 2 sự giúp đỡ là một người nam giới gủi cho bé 500k và một người phụ nữ gửi cho bé 100k đồng thời gọi điện động viên thăm hỏi mà thôi. Gia đình đã nhiều năm là hộ nghèo, được trợ cấp hộ nghèo của xã, nên họ không thể có tiền để cho bé đi mổ.
Các BS ở BV nhi HP nói rằng bé đã bắt đầu suy tim, tim càng ngày càng to ra nên mổ càng sớm càng tốt. BS ở đây cũng rất thương bé. Mấy hôm trước, bệnh phổi của bé đỡ, lẽ ra không được nằm hồi sức cấp cứu nữa nhưng có một BS cùng họ Dương với bé, nhận bé là người nhà, xin cho bé nằm lại khoa tới khi chuyển viện để bé được chăm sóc tốt hơn. Và lẽ ra bé xuất viện từ thứ 5 vừa rồi, nhưng BS đồng ý cho bé ở lại đến thứ hai tới.

Em đã hướng dẫn gia đình bé làm hồ sơ xin tài trợ của ĐTHN, hẹn mai sẽ lấy và sẽ chuyển lên cho metyruoi ngay.

Việc tiếp theo là thứ hai này bé được chuyển viện lên BV nhi TW, khoa tim. Nhưng gia đình bé không có đủ tiền để cho bé đi khám. Mình cùng giúp bé chi phí khám bệnh tại nhi TW nhé. Bé chuyển viện đúng tuyến chắc sẽ thanh toán bảo hiểm được một phần. Còn chi phí đi lại và ngoài bảo hiểm mình giúp bé được không ạ?

Em đã hỏi giá một xe 4 chổ đi HN một chiều là khoảng hơn 800k. Em ủng hộ bé 500k. Phần thủ tục tại HP thì CSTT HP sẽ lo, em sẽ in hướng dẫn của MitNem về quy trình khám tim tại nhi TW cho gia đình. HN có bố trí được ai giúp gia đình lúc nhập viện nhi TW không, chứ em thấy bố bé lớ ngớ lắm. Nhiều việc em hỏi chăng biết, toàn bảo em hỏi bác bé:(


@mẹ của Hải Anh: em đã chuyển cho bé bỉm và sữa quà của chị rùi:x
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Hãy giúp cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi mẹ được mổ tim

Như đã bàn bạc với em cùng mọi người, chúng mình chung tay giúp đỡ bé.
HN sẽ cố gắng hết sức mình. Cảm ơn em và các mẹ HP đã chăm lo con trong những ngày tại BV.
 
Top