(MS0122/CB) 22.8.2022 Cậu bé Lò Hữu Cảnh, 12 tuổi ở bản Mớ, Co Mạ, Thuận Châu, Sơn La - TLT lỗ lớn, tim to

5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Cậu bé Lò Hữu Cảnh, 12 tuổi ở bản Mớ, Co Mạ, Thuận Châu, Sơn La
Bố mất, mẹ đi lấy chồng, con ở với vợ chồng chị gái.
Năm nay 12 tuổi mà nặng có 31kg, gầy xác xơ.
Anh rể đưa đi tiêm, bs nói đi khám tim thì phát hiện ra bị thông liên thất, tim to.
Sau nhiều "biện pháp nghiệp vụ" , cô Hải Yến đã tìm ra mẹ và yêu cầu đưa con đi khám.
Nhà không có một xu, cô Yến đã tạm ứng 500k tiền đi lại.
Sáng 22/8 đã xuống HN và khám ở bv Đại học Y. Kết quả khám lỗ thông liên thất to ở vị trí đặc biệt, tim to, cần phải bít hoặc mổ trong thời gian sớm nhất.
Hiện tại đang chờ bs quyết định phương án xử lý.
 

Đính kèm

5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Với mong muốn mang đến cho bn phương án chữa trị tốt nhất, ít tốn kém nhất, các bs đã làm bít dù cho con ngay sau khi nhập viện nhưng do lỗ thông quá lớn nên buộc phải mổ hở.

Và cũng chính các bác sĩ, những người vừa chữa bệnh lại vừa đi tìm nguồn tài chính giúp cho con, đã nhanh chóng xin được tiền tài trợ và sắp xếp ca mổ ngay trong sáng nay - chỉ sau 1 tuần nhập viện. Mẹ con chỉ việc cầm bút ký vào tờ giấy cam kết mổ.

Cậu bé này thật sự may mắn, tuy hàng ngày không được bố mẹ chăm sóc nhưng lại được anh rể, chị gái quan tâm, nuôi nấng, có bệnh lại được các bác sỹ tận tình cứu chữa và giúp chi trả toàn bộ tiền viện phí (dự tính cả bít dù và mổ hở cũng tốn đến gần 100trđ).

Xin được gửi lời cảm ơn tới các bác sỹ và điều dưỡng đã giành sự ưu ái đặc biệt cho con.

Chúc ca mổ thành công và chúc con sớm bình phục để kịp về khai giảng năm học mới.
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Bé Cảnh đã được xuất viện, về nhà an toàn và mạnh khoẻ. Cảm ơn các bs BV Đại học Y không những đã tặng cho con một trái tim khoẻ mạnh mà còn tặng con một khoản tài chính để dành "chờ lớn".

Khi kêu gọi giúp Cảnh, bs cũng không nghĩ sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng như vậy.

Sau khi trừ các chi phí trong thời gian điều trị, gia đình còn nhận về số tiền 55.000.000 đồng. Anh chị Cảnh đã thống nhất giữ lại 5trđ để tái khám và bồi bổ cho Cảnh. Số tiền còn lại được gửi tiết kiệm đồng sở hữu đứng tên chị gái Cảnh và cô Hải Yến cho đến khi Cảnh trưởng thành thì sẽ trao lại cho em.

Một lần nữa xin cảm ơn các bs BV Đại học Y và nhà hảo tâm đã giúp đỡ Cảnh. Cảm ơn chị Hương BIDV đã kết nối với PGD BIDV Mai Sơn, Sơn La để gửi tiết kiệm cho Cảnh. Cảm ơn chị Yến vẫn miệt mài đi tìm và giúp đỡ, kết nối các hoàn cảnh khó khăn.

Và đặc biệt cảm ơn anh rể, chị gái Cảnh đã nhận nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ em và dành cho em rất nhiều tình yêu thương.
 

Đính kèm

Top