(MS155/CN) 14.06.2009 - Tận cùng sự thống khổ - Bé Hiệp - xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương, Thái Bình bị tim bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch

492
0
0

sweetlily

New Member
http://giadinh.net.vn/home/20090601074649469p0c1001/tan-cung-su-thong-kho.htm

Giadinh.net - “Đau khổ nào cũng có lối thoát”, câu nói này dường như đúng với nhiều người, nhưng với người phụ nữ này thì không. Sinh con chưa đầy năm thì chồng phát điên. Đứa bé vừa bị hở hàm ếch, vừa bị tim bẩm sinh ngày càng kiệt sức. Một mình chị bươn chải kiếm sống, lại phải hứng chịu những cơn điên loạn của chồng, nỗi khổ tâm vì con bệnh tật. Nỗi đau chồng lên nỗi đau, sự thống khổ của người đàn bà này là không thể tả xiết. 1.000 ngày không nghỉ

Bất hạnh đổ xuống cuộc đời chị Phạm Thị Lê (xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương, Thái Bình) cách đây 4 năm, khi chị sinh đứa con trai thứ hai, cháu Khúc Văn Hiệp. Đón đứa con trên tay, chị Lê bàng hoàng. Đứa con đỏ hỏn, nhăn nheo, mắt nhắm nghiền, môi hở hàm ếch tím tái. Ai chẳng buồn khi đứa con mình rứt ruột đẻ ra bị khuyết tật. Nhưng với người mẹ này, sự sống của con vẫn là trên hết.

Cháu Hiệp bị hở hàm ếch quá sâu, hai rãnh sâu xẻ từ môi lên tận lỗ mũi khiến cho cháu không thể bú được. Chị Lê đẻ mổ, nên bị mất sữa ngay sau đó. Cháu Hiệp phải nuôi hoàn toàn bằng sữa bột và ăn nước cháo. Từ ngày sinh cháu Hiệp, dường như chị Lê chưa có đêm nào được trọn giấc. Mặc dù đêm hôm thao thức bú mớm cho con, nhưng cháu Hiệp vẫn rất yếu. Suốt một tháng sau khi sinh, cháu vẫn không mở được mắt. Không chỉ bị khuyết tật ở môi mà cháu Hiệp còn bị tim bẩm sinh và có triệu chứng của bệnh Down.

Chồng chị Lê, anh Khúc Văn Hảo, có lẽ không chịu đựng nổi nỗi buồn đau vì con bệnh tật đã phát điên khi Hiệp được 6 tháng tuổi. Từ đó, gánh nặng gia đình dồn hết lên vai chị Hiệp. Còn anh Hảo, kể từ khi phát bệnh, anh ngày thì khoét tường, đào nền nhà và phá phách trong điên loạn. Đêm đến lại cứ soi đèn pin vào mặt chị Lê rồi chửi, rồi cười sặc sụa. Có bao nhiêu chiếc giường anh phá hỏng hết. Khoảng đầu tháng 5 vừa qua, anh Hảo trèo tường bị ngã dập xương đùi, phải đi phẫu thuật ở Bệnh viện tỉnh Thái Bình.

Cách đây khoảng một năm, chị Lê đưa chồng đi khám bệnh thì bác sĩ kết luận, anh Hảo bị chứng tâm thần phân liệt. Anh được phát thuốc uống miễn phí và bệnh tình của anh giảm phần nào. Nhưng khi hết thuốc, anh lại khoét nền nhà, lại phá phách và suốt ngày đêm réo tên vợ để chửi. Chị Lê cho biết, suốt 3 năm nay dường như chẳng đêm nào chị được một giấc ngủ trọn vẹn.

Thấy chị Lê khốn khổ trăm bề, anh em họ hàng, làng xóm khuyên chị nên đưa anh đi Bệnh viện tâm thần Thái Bình, nhưng anh Hảo không chịu. Anh Hảo rất hung dữ nên chẳng ai dám lại gần để đưa anh đi. Giờ anh Hảo lại bị gãy chân, có thể đưa anh đi bệnh viện tâm thần được thì chị Lê lại không đành lòng. Bởi vậy, suốt ngày dài qua đêm thâu, chị lại là người phải “giơ đầu chịu báng” nhận lấy mọi khổ đau về mình. Chị Lê gạt nước mắt kể với chúng tôi: “Giờ nhà tôi nằm một chỗ, không phá phách được nữa nhưng suốt ngày réo tên tôi mà chửi. Cực nhục lắm cô ạ!”.


Mẹ con chị Lê tại Trung tâm Phục hồi chức năng xã Bình Minh, Kiến Xương, Thái Bình.


Đỡ đi chút khó khăn

Nỗi tủi cực khi có chồng bị điên, con cái bệnh tật càng tăng lên gấp bội khi hoàn cảnh gia đình nghèo túng. Gia đình chị Lê thuộc diện nghèo, nhưng chỉ có mỗi một lao động là chị. Chị phải quần quật làm việc mới kiếm đủ cái ăn cho gia đình. Ngoài đứa con bệnh tật, người chồng bị điên, chị Lê còn phải nuôi dạy đứa con lớn là cháu Khúc Quang Hào đang học lớp 8 và mẹ chồng trên 70 tuổi bệnh tật ốm đau liên miên.

Như mọi gia đình làm nông nghiệp khác, thu nhập chính của gia đình chị Lê chủ yếu vẫn là từ lúa. Một mình chị vật lộn với 7 sào ruộng. Nhà nghèo nên chị không có điều kiện để thuê những công việc nặng như cày bừa, chuyên chở... Ngày nào không phải ra đồng, chị Lê đi mua nứa về đan lát, mang bán kiếm lời. Thấy chị giữa trưa nắng, vượt hàng chục cây số để chở nứa trên chiếc xe đạp cà tàng, ai cũng xót xa.

Cảm thương trước gia cảnh của chị Lê, vừa qua, anh Nguyễn Văn Nghĩa, trưởng thôn Thái Trung đã đến từng nhà dân trong thôn vận động quyên góp tiền. Những gia đình ở đây cũng đều làm nông, chẳng khá giả gì nhưng tổng số tiền quyên góp cho gia đình chị Lê cũng được hơn 1 triệu đồng. Mới đây, UBMTTQ xã Lê Lợi cũng đến ủng hộ cho Hiệp 100.000 đồng. Trường THCS Lê Lợi, nơi cháu Hào đang học cũng miễn giảm một nửa học phí cho em. Anh Nghĩa cho biết: “Có lẽ thương mẹ nên cháu Hào rất ngoan, năm nào Hào cũng đạt học sinh giỏi. Có lần chị Lê đưa cho cháu 250.000 đồng để đóng tiền học, thừa 60.000 đồng, cháu liền mang về cho mẹ. Chuyện này ai cũng biết. Cháu không la cà quán xá như các bạn đồng trang lứa của mình”.

Chúng tôi gặp mẹ con chị Hiệp khi chị đưa con đến Trung tâm Phục hồi chức năng của xã để khám. Anh Phạm Văn Chiến, anh trai chị Lê đưa mẹ con chị đi khám cho biết: “Có lẽ không ai khổ như em nó. Đã phải làm quần quật để nuôi gia đình còn bị chồng chửi. Đi làm để kiếm tiền thì không có người chăm con. Cháu Hiệp bệnh tật ốm yếu như vậy, nhưng phải đi gửi nhà trẻ. Có bà mẹ chồng thì mang đủ bệnh: Viêm phổi, áp huyết cao, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim... Bên ngoại chúng tôi đều nghèo, chẳng ai có điều kiện để giúp. Chỉ khi vào vụ, mỗi người chung một tay làm giúp, nhưng cũng chỉ đỡ được một phần thôi. Chúng tôi chỉ mong Hiệp được phẫu thuật tim, được phẫu thuật môi. Nếu cháu khỏe, biết đâu chồng hết bệnh điên thì may ra Lê mới hết cảnh đọa đày”.

Ngọn đèn trước gió

Có thể do bệnh tật cộng thêm cả sự nghèo đói nên cháu Khúc Văn Hiệp không thể lớn lên được. Năm nay Hiệp hơn 4 tuổi nhưng chỉ nặng 11kg, không đi đứng được mà vẫn phải bế ẵm. Thời gian gần đây, cháu bị xỉu liên tục, mặt mũi tím đen lại. Cháu xỉu như vậy khoảng 15 – 20 phút, sau đó mới trở về bình thường.

Chị Lê vay mượn khắp nơi để đưa con đi Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ ở đây kết luận, cháu Hiệp bị tim thông liên thất, tim ba lá, co thắt vạch màng tim và vạch màng phổi. Bệnh tim của cháu quá nặng, nhưng tình trạng sức khỏe quá yếu nên phải uống thuốc trợ phẫu. Ba lần chị đưa con đến Viện Nhi thì cả ba lần bác sĩ đều chỉ định cho uống thuốc. Số tiền thuốc mỗi lần đi khám hơn 1 triệu đồng.
Cháu Hiệp không thể phẫu thuật tim được, một phần do sức khỏe, hơn nữa tiền phẫu thuật tim quá lớn, chị Lê không thể xoay xở được, chỉ còn biết trông chờ vào những ca phẫu thuật từ thiện.

Mặc dù chương trình phẫu thuật tim và phẫu thuật nụ cười do Quỹ Bảo trợ trẻ em phát động đã phủ khắp toàn quốc nhưng hiện chưa đến được với cháu Hiệp. Anh Phạm Minh Tuấn, Phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Sở LĐ,TB&XH Thái Bình) cho biết: Hai lần chương trình phẫu thuật nụ cười về Thái Bình, chúng tôi đều gọi cháu Hiệp lên. Nhưng đến khi khám, các bác sĩ không dám phẫu thuật vì bệnh tim của cháu quá nặng. Vì thế phải phẫu thuật tim xong, cháu mới có thể phẫu thuật môi được.

Chị Lê kể: Chị cũng đã đưa con đi khám sàng lọc để phẫu thuật tim theo chương trình phẫu thuật tim miễn phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em. Nhưng cả hai lần đều bị trả về vì cháu Hiệp quá yếu. Bác sĩ bảo phải bồi dưỡng cho cháu, chờ cháu được 12kg thì mới phẫu thuật được.

Từ đó đến nay, chị Lê lại nhịn ăn, nhịn mặc, kể cả đi vay mượn tiền để mua sữa tốt cho con uống. Nghe cô bán hàng bảo sữa nào tốt nhất, mặc dù rất đắt, chị cũng phải bấm mồm bấm miệng mua về cho con uống. “Thuốc cháu cũng uống rồi, cháu cũng đang uống loại sữa tốt nhất nhưng không hiểu sao cháu vẫn yếu lắm, cứ lả đi từng ngày”, chị Lê bật khóc khi nhắc đến bệnh tình của con.

Nhìn người mẹ nhỏ, gầy guộc ngồi ôm đứa con tật nguyền xanh rớt ngồi nép mình một góc trong phòng tập của Trung tâm Phục hồi chức năng ở xã Bình Minh (huyện Kiến Xương, Thái Bình), khiến chúng tôi khi rời bước chân ra đi mà chẳng thấy an lòng.

Lâm Vũ
 
492
0
0

sweetlily

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Em nhận được bài kêu gọi này từ Mr. Sam. Ông nhờ hỏi xem có ai có thể tới thăm bé Hiệp để xác minh lại các thông tin. Cảm ơn bác Đèn Haidang02 thật nhiều nhiều nhiều, em biết chị rất bận mà đã ngay lập tức dành thời gian đi thăm bé, yêu bác Đèn lắm lắm :rose: :rose::rose::rose:

Đây là thư trả lời của chị Haidang02:

Mình vừa đến nhà bé Hiệp. Tất cả những thông tin về gia đình bé thì bài báo đã nói cả. Thêm một số thông tin sau :

1.Gia đình :
- Chồng đang nằm một chỗ, ngớ ngẩn điên khùng. Tối đến là hành cả mẹ cả con. Bà nội bé Hiệp kể anh trai Hiệp (năm nay học lớp 8) học rất giỏi, nhưng bố tối không cho học, thằng bé cứ phải tranh thủ dậy sớm để học. Cảm nhận của mình là cậu bé rất ngoan.
- Bà nội thì bệnh tật. Tháng nào cũng phải lên HNội lấy thuốc (bệnh viện nội tiết)
- Mẹ Hiệp tranh thủ làm đồng, bé Hiệp để Bà nội trông. Hiệp rất ngoan, trông thương lắm.
- Hiện tại gia đình đang nợ 15-16 triệu của quỹ phụ nữ xã, quỹ tín dụng, họ hàng, bạn bè.

2. ăn uống của Hiệp :
Mẹ Hiệp đưa ra hộp sữa Enfagrow, bảo ngày cháu ăn sữa và bột loãng (4 bữa). Tháng 4 hộp sữa Enfagrow. Thực phẩm bổ dưỡng khác thì chắc không có. Bà nội bé có nói là bột nấu với cua hoặc trai - chắc cũng không thường xuyên.

Hiệp nặng 10,5kg

3. Tiền giúp đỡ : Mới nhận được tiền giúp đỡ của thôn (khoảng 1 triệu) và 1 chiếc xe lăn gia đình nói là của 1 bà ở Mỹ về cho.

Gia đình có nói, hôm qua (12/6) có chị tên Ánh gọi điện về và dặn chuẩn bị cho cháu Hiệp vài ba ngày nữa sẽ mổ tim. Mình có xem địa chỉ của tổ chức đó :
Trung tâm đông tây hội ngộ - chương trình trái tim cho em.
Số điện thoại liên lạc :
Anh Hoàng : 0438 347 790 ; 0901 799 396

4. Hồ sơ chữa bệnh của Hiệp không nhiều. Mình đã chụp, nhưng không được rõ nên đã mượn đem đi photo, sẽ quét bằng máy quét gửi các bạn vào ngày mai.
Gia đình nói đã khám ở Thái Bình (bác sỹ Hương - Khoa Nhi - mình sẽ hỏi số điện thoại sau) và ở Hà Nội - Bác sỹ Phạm Quốc Khương (BV nhi trung ương)

5. Số điện thoại nhà bé Hiệp ; 0363 810 756

Trước đây, sở lao động và thương binh xã hội Thái Bình đã tổ chức khám, các bạn có thể liên hệ với anh Vinh - 0989 783 678 hoặc anh Hoàn 0912 009 378 để tìm hiểu thêm.

Có gì các bạn liên lạc lại nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
492
0
0

sweetlily

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Em tóm tắt qua một số thông tin về bé Hiệp như sau.

Nếu Hiệp có đủ sức khỏe thì tháng 11 tới bé sẽ được được tổ chức Cardiostart xem xét, do đó hiện tại vấn đề về dinh dưỡng của Hiệp rất quan trọng. Ông Lê Xuân Hiếu thuộc tổ chức East Meets West cũng đã đồng ý giúp Hiệp. Qua thư của chị Haidang02, tình hình có vẻ khả quan trong việc giúp đỡ Hiệp và gia đình. Mr. Sam cũng đã kêu gọi Abbott tài trợ sữa Pediasure miễn phí và đang đợi câu trả lời. Trong vài ngày tới, có lẽ tổ chức East Meets West sẽ giúp đưa Hiệp lên Hà nội và nhập viện.

Đọc bài báo mà thật là thương, tại sao Hiệp lại phải chịu cả 2 căn bệnh tim và hở hàm ếch? :20: Không biết là nhà mình có thể giúp đỡ bé chút ít trong những ngày đầu để giúp bé đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng để có thể được các tổ chức trên giúp phẫu thuật cho con.

:53::53::53::53:
 
147
0
0

meoluoi181

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Trong miền nam đang tiến hành hơn 100 ca mổ tim từ thiện có sự giúp đỡ từ các tổ chức và cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước, bên cạnh đó dự án từ thiện dành cho các em sứt môi hở hàm ếch cũng đang tiến hành, xa quá, em ko biết làm sao nữa.
 
63
0
0

fs128

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Em nhận được tin này qua email công ty

---------------------------
helllo,

MOi nguoi coi cai nay va chuyen tin cho nhung gia dinh co con bi suc moi hi. Day la thong tin co thiet, hihi. Ba chi cua Giang lam o trong Clinical cua chinh phu, cho nen co may thong tin nay. Nho ba con AA cua minh neu biet ai thi chuyen tin den hi.
Thank you very big
Giang

Neu anh chi co quen ai o VN, xin nho chuyen ban tin nay den gia dinh co con bi sut moi
hy vong cac em duoc nu cuoi hanh phuc. Cam on anh chi.
MQ


Hiện nay, danh sách phẩu thuật miễn phí cho các bé từ 01 - 15 tuổi bị sứt môi, hở hàm
ếch đang được cập nhật.

Chương trình sẽ do các BS đến từ Mỹ
thực hiện tại TP.HCM vào tháng 09/2009.

Hạn chót đăng ký: 30/07/2009.

Xin vui lòng đăng ký qua e mai l: xuyentamliendk@ yahoo.com .

Toàn bộ chi phí phẫu thuật, ăn ở của
bệnh nhân sẽ được BTC tài trợ.





Anh chị em vui lòng thông báo giúp người thân và bạn bè để giúp các bé nhé.

Rất m ong tin nhắn này đến được những người đang rất cần cần thông tin quý giá
này.

Mong các em có một nụ cười trọn vẹn hơn từ những nhà hảo tâm.
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Em nhận được tin này qua email công ty
Bé Hiệp ngoài sứt môi, hở hàm ếch (nặng) còn bị Tim. Chính vì Tim mà không thể làm phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch được.

Đồng thời, do sứt môi, hở hàm ếch nặng mà bé không ăn được gì ngoài bột (loãng) và sữa. Chế độ ăn uống của sweetlily đưa chị là rất khó thực hiện :2:
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Chị vừa gọi điện cho về nhà bé Hiệp, dặn chế độ ăn uống như sweetlily đã nói.
Thực hiện ăn được như thế rất khó với họ, nhưng chị cũng nói, nếu muốn Hiệp đủ sức khỏe mổ thì gia đình cần cố gắng.
Mai có lẽ chị đi xin tạm cái máy xay sinh tố, chứ vừa thấy cậu anh của Hiệp bảo nhà chỉ có cối giã cua :(

Về sữa, sweetlily hỏi nhé, có gì còn xin giúp đỡ của các mẹ:)

Chờ tin của em.
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Mai có lẽ chị đi xin tạm cái máy xay sinh tố, chứ vừa thấy cậu anh của Hiệp bảo nhà chỉ có cối giã cua
Toi nay hoac cham nhat la sang mai se co nguoi gui may xay sinh to cho chi. Chi khong phai di muon dau nhe.
 
492
0
0

sweetlily

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Hôm qua em cũng nghĩ tới chuyện mua máy xay sinh tố, thì bác Đèn với chị Ruồi đã có kế hoạch hết rồi :kiss:

Hic, xem ra thì hiện thời không có ai trợ giúp cho Hiệp và gia đình hết, họ mới chỉ hứa rằng nếu Hiệp có đủ sức khỏe thì sẽ viện trợ tiền mổ tim. Thư gửi tới Abbott xin viện trợ sữa cũng ko có hồi âm. Cả nhà ơi mình giúp bé qua được thời kỳ này tăng cường sức khỏe có được ko ạ @};-
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Hôm qua em cũng nghĩ tới chuyện mua máy xay sinh tố, thì bác Đèn với chị Ruồi đã có kế hoạch hết rồi :kiss:

Hic, xem ra thì hiện thời không có ai trợ giúp cho Hiệp và gia đình hết, họ mới chỉ hứa rằng nếu Hiệp có đủ sức khỏe thì sẽ viện trợ tiền mổ tim. Thư gửi tới Abbott xin viện trợ sữa cũng ko có hồi âm. Cả nhà ơi mình giúp bé qua được thời kỳ này tăng cường sức khỏe có được ko ạ @};-
Tối nay ĐôngÁ gọi điện bảo gửi máy xay về mà chị mừng quá, chắc mai, hoặc cùng lắm là sáng thứ 5 chị sẽ gửi máy xay kèm chế độ ăn uống về cho mẹ bé Hiệp.
Chị sửa lại chút ít cho dễ hiểu, sweetlily kiểm tra lại hộ chị nhé :x

Các bé ở độ 3-4 tuổi không ăn được nhiều nhưng bé lại rất cần ca-lo và dinh dưỡng để lớn và phát triển. Các bữa ăn cần nhỏ nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng

Rau và quả: 4 bữa 1 ngày. Mỗi bữa chọn 1 trong 4 cái sau :
- 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm) rau tươi
- 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm) hoa quả
- 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm) rau lá đã nấu, nếu còn chưa nấu thì cần 2/3 bát ăn cơm
-125ml nước quả nguyên chất (chỉ nên cho uống 1 lần trong ngày)

Mỗi ngày nên cho bé ăn 1 loại rau xanh và 1 loại rau vàng (VDụ Bí ngô ???).

Các sản phẩm hạt: 3 bữa 1 ngày. Mỗi bữa gồm có:

Cơm - 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm)

Sữa và các sản phẩm của sữa: 2 bữa 1 ngày. Mỗi bữa có thể chọn một trong các loại sau :
- Sữa - 250ml
- Sữa đậu nành 250ml
- Sữa chua - 175g (khoảng hơn 1/2 bát ăn cơm)
- Phó mát - 50g
Mỗi ngày bé cần 500ml sữa để cung cấp đầy đủ vitamin D.

Thịt cá: 1 bữa 1 ngày, gồm có:
- Thịt (gà, bò, lợn) nấu chín, tôm, cá 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm)
- Đậu phụ: 175ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm)
- Trứng: 2 quả
Mỗi tuần nên cho bé ăn cá 2 lần, tránh những loại cá biển có nhiều thủy ngân,.
Hy vọng Đông Tây hội ngộ sẽ giúp bé Hiệp mổ Tim. Sweetlily lo chuyện thư từ với họ nhé (gửi cho chị mà toàn tiếng Anh là chị dịch câu được câu chăng đấy:) .)
 
492
0
0

sweetlily

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Chị ơi, ko biết ở nhà có vitamin trẻ em dạng nước ko nhỉ? Nếu ko để em mua 1 lọ nhờ người mang về cuối tháng này. Mai chị nhớ forward cho em cái thư chị gửi cho Ms Hoàng Châu ạ.

Em bổ xung thêm tị tẹo bài phía trên chị nhé.

Các bé ở độ 3-4 tuổi không ăn được nhiều nhưng bé lại rất cần ca-lo và dinh dưỡng để lớn và phát triển. Các bữa ăn cần nhỏ nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng

Rau và quả: 4 bữa 1 ngày. Mỗi bữa chọn 1 trong 4 thứ sau :
* 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm) rau tươi
* 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm) hoa quả
* 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm) rau lá đã nấu, nếu còn chưa nấu thì cần 2/3 bát ăn cơm
* 125ml nước quả tươi (chỉ nên cho uống 1 lần trong ngày)

Mỗi ngày nên cho bé ăn 1 loại rau xanh và 1 loại rau vàng (VDụ Bí ngô, khoai tây, khoai lang, ngô, ớt ngọt Đà lạt, giá đỗ, cà rốt).

Các sản phẩm ngũ cốc: 3 bữa 1 ngày. Mỗi bữa gồm có 1 trong 4 thứ sau:
* Cơm - 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm)
* Bánh mỳ - 1 lát

Sữa và các sản phẩm của sữa: 2 bữa 1 ngày. Mỗi bữa có thể chọn một trong các loại sau :
* Sữa - 250ml
* Sữa đậu nành 250ml
* Sữa chua - 175g (khoảng hơn 1/2 bát ăn cơm)
* Phó mát - 50g
Mỗi ngày bé cần 500ml sữa để cung cấp đầy đủ vitamin D.

Thịt cá: 1 bữa 1 ngày. Mỗi bữa có thể chọn một trong các loại sau :
- Thịt (gà, bò, lợn) nấu chín, tôm, cá 125ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm)
- Đậu phụ: 175ml (khoảng 1/3 bát ăn cơm)
- Trứng: 2 quả
Mỗi tuần nên cho bé ăn cá 2 lần, tránh những loại cá biển có nhiều thủy ngân
 
341
0
0

Bryanthien

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Chị ơi, ko biết ở nhà có vitamin trẻ em dạng nước ko nhỉ? Nếu ko để em mua 1 lọ nhờ người mang về cuối tháng này. Mai chị nhớ forward cho em cái thư chị gửi cho Ms Hoàng Châu ạ.

Em bổ xung thêm tị tẹo bài phía trên chị nhé.
Vân ơi chị nghĩ mình nên gởi vitamin bên này về em à... ở việt nam cũng có nhưng cần thúc đẩy nhanh thì mình nên gởi bên này. Em liên lạc với Giang mua 4 lọ luôn em à... mua date xa 1 tí để dành cho các trường hợp khác khi cần trước khi lên bàn mỗ luôn.

Chị đèn ơi... với tình hình ăn uống như thế mình giúp đỡ tiền thịt cá rau quả như thế nào cho tiện lợi... em sợ mẹ của Hiệp bận rộn cả ngày không nấu ăn được lại không có mua thức ăn đầy đủ hoặc là tiếc tiền nên bớt lại thì phí công sức của mình chị ạ... chị cho ý kiến đi. Bọn em sẽ tập trung vào bé. Phải nhanh chân chị nhỉ @};-@};-@};-
 
492
0
0

sweetlily

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Vân ơi chị nghĩ mình nên gởi vitamin bên này về em à... ở việt nam cũng có nhưng cần thúc đẩy nhanh thì mình nên gởi bên này. Em liên lạc với Giang mua 4 lọ luôn em à... mua date xa 1 tí để dành cho các trường hợp khác khi cần trước khi lên bàn mỗ luôn.

Chị đèn ơi... với tình hình ăn uống như thế mình giúp đỡ tiền thịt cá rau quả như thế nào cho tiện lợi... em sợ mẹ của Hiệp bận rộn cả ngày không nấu ăn được lại không có mua thức ăn đầy đủ hoặc là tiếc tiền nên bớt lại thì phí công sức của mình chị ạ... chị cho ý kiến đi. Bọn em sẽ tập trung vào bé. Phải nhanh chân chị nhỉ @};-@};-@};-
Em vừa nói chuyện với Giang xong, chị ấy nói vitamin này (cũng dạng nước) của Pháp tốt hơn Polyvisol with Iron của Mỹ, vì được chỉ định dùng khi suy nhược và có kích thích ăn ngon miệng. Có lẽ phải nói metyruoi mua cái này cho bé Tiến Hà Tĩnh nữa. Em mới xem lại thấy Polyvisol nên dùng cho trẻ <3t thôi. Mọi người ở nhà thấy mình nên mua loại nào đây ạ?

http://www.ykhoanet.com/duocpham/tracuu/DM000084.htm



TB. Cúc làm gì mà giờ này còn lọ mọ ở đây thế :grin:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
1,904
0
36

291179

Active Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Em thấy ghi thực đơn như thế có lằng nhằng ko nhỉ, sợ mẹ bé Hiệp đọc ko hiểu, hay chi HD tóm lược lại đơn giàn hơn đi ạ,
ví dụ
- Tinh bột ( cơm, cháo, mì..)có kèm chất đạm và rau xanh( khoảng bao nhiêu ) : ngày 3 bữa ( sáng trưa chiều )
- sữa : ngày uống 2 lần (vào lúc mấy h )
- hoa quả: ngày 1 lần ( khoảng bao nhiêu )

Mình lên hẳn cái thực đơn có giờ giấc và ghi cụ thể ra nhìn nó đơn giản hơn chứ phân tích và chia ra nhiều thế nhìn đã sợ rồi nói gì đến bắt tay vào hơn nữa nhà bé lại thuộc diện nghèo khó ở quê, em e là mẹ bé choáng mất.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
492
0
0

sweetlily

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Cúc nói đúng quá đúng quá, tại dịch từ trên mạng xuống nên máy móc thế đấy :"> Tóm tắt lại nhé:

Ngày 3 bữa cơm sáng trưa chiều, mỗi bữa gồm:
- Tinh bột (cơm, cháo, mì, bánh mì): 1/3 bát ăn cơm
- Thịt, cá, đậu phụ: 1 thìa ăn (có thể thay thịt bằng trứng, 1 quả bé 1 bữa)
- Rau: 1/3 bát ăn cơm

Uống sữa ngày 2 lần, mỗi lần 250ml (khoảng 1 bát ăn cơm), có thể thay sữa bằng đậu nành, sữa chua, phó mát.
Hoa quả hoặc nước quả tươi ngày 1 lần, mỗi lần 1/3 bát ăn cơm

Mỗi ngày nên cho ăn cả rau xanh lẫn rau vàng (ví dụ Bí ngô, khoai tây, khoai lang, ngô, ớt ngọt Đà lạt, giá đỗ, cà rốt, cà chua)
Mỗi tuần nên cho ăn cá 2 lần.
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Cúc nói đúng quá đúng quá, tại dịch từ trên mạng xuống nên máy móc thế đấy :"> Tóm tắt lại nhé:

Ngày 3 bữa cơm sáng trưa chiều, mỗi bữa gồm:
- Tinh bột (cơm, cháo, mì, bánh mì): 1/3 bát ăn cơm
- Thịt, cá, đậu phụ: 1 thìa ăn (có thể thay thịt bằng trứng, 1 quả bé 1 bữa)
- Rau: 1/3 bát ăn cơm

Uống sữa ngày 2 lần, mỗi lần 250ml (khoảng 1 bát ăn cơm), có thể thay sữa bằng đậu nành, sữa chua, phó mát.
Hoa quả hoặc nước quả tươi ngày 1 lần, mỗi lần 1/3 bát ăn cơm

Mỗi ngày nên cho ăn cả rau xanh lẫn rau vàng (ví dụ Bí ngô, khoai tây, khoai lang, ngô, ớt ngọt Đà lạt, giá đỗ, cà rốt, cà chua)
Mỗi tuần nên cho ăn cá 2 lần.
Thế này dễ hiểu hơn. Chị đã gửi cho em cái thư chị gửi cho Hoàng Châu rồi đấy :)
Tối hôm qua chị lại gọi cho mẹ Hiệp dặn dò cẩn thận rồi. Mai có lẽ chị lại xuống để hướng dẫn cụ thể, chứ qua điện thoại chẳng biết đằng nào mà lần.
Đây là một vài ảnh về bé Hiệp hôm trước chị chụp được. Bé cứ thấy chụp ảnh là lăn xả vào đòi nghịch máy ảnh :





Hai bà cháu :


Bố Hiệp, ban ngày chỉ nằm, đêm mới quậy :


 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Tận cùng sự thống khổ

Ngày 16.06 nhận từ Hoa Vàng số tiền 300K
Ngày 16.06 nhận từ Sweetly số tiền 560K
(Chị Haidang02 phụ trách)
 
Top